life of gone...ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้าเสมอ

เปิดบันทึกการเดินทาง ๔ วันจากภาคใต้สู่ภาคกลาง ต้นทางที่อยุธยา คุ้มค่าใน ๑ วัน

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆพี่ๆชาวบล็อก

เข้าสู่ปลายเดือนสิงหาคมแล้วนะคะ เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วจริงๆ สาวรู้สึกว่าเดือนนี้ผ่านไปเร็วมากๆ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาที่สาวไปเที่ยวดูเหมือนไม่กี่วันมานี้เอง มาวันนี้ใกล้ครบเดือนแล้ว สาวก็ยังไม่อัพบล็อกพาเพื่อนๆไปเที่ยวซะที มาวันนี้ได้โอกาสพาไปเที่ยวกันแล้วนะคะ

การเดินทางครั้งนี้อยู่ในโครงการสื่อมวลชนสัญจร ซึ่งจัดโดยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด พาพวกเราไปดูงาน และท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม โดยมีกำหนดการการเดินทางตั้งแต่วันที่ ๑ - ๕ สิงหาคม ๒๕๕๓ โดยมีจุดหมายประกอบด้วย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กรุงเทพฯ กาญจนบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งจุดแรกของเราคือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เราเดินทางจากจังหวัดตรังในเวลา ๑๖.๓๐ น.ของวันที่ ๑ สิงหาคม ถึง จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเวลา ๐๗.๐๐ น. เมื่อไปถึงเราก็เข้าห้องพักที่โรงแรม อโยธยาริเวอร์ไซด์เพื่ออาบน้ำ วิวโรงแรมสวยเชียวค่ะ

อีกฝั่งนึงของโรงแรม

จากนั้นเราก็เริ่มเดินทางไปเที่ยวจุดแรก วัดพระศรีสรรเพชญ อุทยานประวัติศาสตร์

เป็นครั้งที่ ๒ ที่ได้มาที่นี่ ยังสวยงามน่าประทับใจเช่นเดิม

โดยเฉพาะองค์พระ สวยมากๆเลยค่ะ

ออกจากอุทยานประวัติศาสตร์ เราก็ไปต่อกันที่วัดพระเมรุราชิการาม หรือวัดหน้าพระเมรุ

วัดหน้าพระเมรุ มีความสำคัญทางประวัติศาตร์ตอนหนึ่งว่า สมเด็จพระมหาจักรพรรดิ์ ได้ใช้สถานที่นี้เจรจาสงบศึก เมื่อปี พ.ศ. ๒๑๐๖ และในอีกตอนหนึ่ง เมื่อคราวสมเด็จพระเจ้าอะลองพญา ทรงบัญชาการและทรงจุดปืนใหญ่เอง ปืนใหญ่ที่ตั้งอยู่ได้แตกต้องพระองค์บาดเจ็บสาหัสประชวรหนัก วันพอรุ่งขึ้นพม่าเลิกทัพกลับไปทางเหนือ แต่ยังไม่พ้นแดนเมืองตาก พระเจ้าอะลองพญาก็สิ้นพระชนม์ระหว่างทาง

ด้วยบุญญาธิการอันศักดิ์สิทธิ์ แห่งหลวงพ่อพระพุทธนิมิตวิชิตมารโมลีศรีสรรเพชญบรมไตรโลกนาถพระประธานในอุโบสถ จึงทำให้กรุงศรีอยุธยารอดพ้นจากข้าศึกมาตลอด สมควรที่ชาวไทยทั้งหลายมานมัสการ ชมพระบารมีซึ่งมีลักษณะคงสภาเพเดิมทุกส่วน ซึ่งเป็นวัดเดียวที่ไม่ถูกพม่าทำลายในกรุงศรีอยุธยา

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวัดที่น่าเยี่ยมชม และเรียนรู้

ออกจากที่นี่เราแวะไปทานอาหารที่เรือนรับรอง กับข้าวกันนี้เยอะมากๆ แต่ด้วยความหิวเลยถ่ายรูปไม่ทัน ระหว่างที่กินข้าว สาวก็มีนัดกับเพื่อน สาวเลยได้เที่ยวเพิ่ม มากกว่าคนอื่นที่แห่ง นั่นคือวัดใหญ่ชัยมงคล

ตอนนี้เราจะได้เห็นสาวกันแล้วนะคะ เพื่อนถ่ายรูปให้

ตรงนี้ก็สวย

มาที่นี่ต้องถ่ายรูปกับพระนอนค่ะ

ออกจากที่นี่เพื่อนพาไปกินก๋วยเตี๋ยวเรือขึ้นชื่อ หน้าวัดใหญ่ สาวกินไม่ลงเลยอดตามระเบียบ รอรอบหน้า ^_^ จากนั้นเพื่อนก็พาไปส่งที่พระราชวังบางปะอิน เพื่อไปสมทบกับเพื่อนๆที่เที่ยวกันอยู่ที่นี่

เค้ามีเวลาให้ตั้ง ๓ ชม. สาวมาช้าไปนิดยังเดินเที่ยวทั่ว สวยๆทั้งนั้นเลยค่ะ

พระที่นั่งเวหาศน์จำรูญ

ชอบที่นี่ด้วยค่ะ

งดงามจริงๆค่ะ สาวเดินจนทั่ว แล้วตามไปสมทบเพื่อนๆ เพื่อเดินทางต่อ

จุดหมายถัดไปคือ วัดพนัญเชิง

มาที่นี่ต้องแวะไปสักการะเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก

และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ติดกัน

มารอบนี้มีกุฏิเฉลิมพระเกียรติ ๑๒ สิงหามหาราชินี ที่สร้างเพื่ม สวยมากๆเลยค่ะ

อีกมุมนึงถ่ายก่อน ออกเดินทางเพื่อไปเที่ยวจุดสุดท้ายของวันนี้และของอยุธยา

ตลาดน้ำอโยธา

จุดแรกหลังจากข้ามสะพานไปแล้ว สิ่งที่สะดุดตาคือ บึงบัวแสนสวย

ร้านค้ามากมายที่ตั้งเรียงราย

ร้านแรกที่ชอบ คือ ร้านนี้ค่ะ

ของเก่ามากมาย

ชอบป้ายลดราคาในร้านนี้ค่ะ น่ารักดี

รวมทั้ง โฆษณาหนังเก่าๆ

ที่นี่จัดโซนแบบชื่อในอดีต ตรงนี้ท่าเรือบางปะอิน

อีกโซนค่ะ ตลาดลาดบัวหลวง

ไหว้พระเก้าวัด

ภายในมีพระจาก ๙ วัดให้เรากราบไหว้ขอพระ และ ตกแต่งอย่างสวยงาม

และสิ่งดึงดูดใจของที่นี่อีกแห่งหนึ่ง คือ การแสดงบนเวที ที่มีทุกวัน แม้ว่าสาวไปวันธรรมดายังได้ดู

มีคนพาน้องหมามาเดินเล่นด้วย น่ารักมากๆ

ก่อนออกจากที่นี่เจอ ตุ๊กๆหัวกบด้วย คล้ายของตรังเลย แต่ที่นี่ไฟ เป็นสี่เหลี่ยม

ออกจากที่นี่เราก็กลับเข้าที่พัก เริ่มมืดพอดี วันนี้กินข้าวเย็นที่ริมน้ำของโรงแรม แล้วแยกย้ายกันไปพัก วันนี้นัดเพื่อน ของเพื่อนห้องแมว มารับไปเวียนอยุธยาในยามค่ำคืน พร้อมทั้งหาของอร่อยทานใน ยามค่ำของที่นี่ ฝนตก เลยไม่ได้ถ่ายรูปร้านและอาหาร

ออกจากร้านกลับที่พัก นอนหลับอย่างสบาย ก่อนออกเดินทางในวันรุ่งขึ้น ปิดทริปจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในวันนี้ หวังว่าทุกคนคงชอบนะคะ

ปล.ช่วงนี้ขยันน้อยค่ะ บล็อกนี้ขออยู่ยาวสัก ๑๐ วัน แล้วค่อยมาอัพใหม่นะคะ ^_^

Last Update : 27 สิงหาคม 2553 18:53:00 น. 89 comments

แวะมาชมภาพสวย ๆค่ะ

ไปมาเกือบทุกวัดใน ยุดยาเหมือนกันแล้วคะ อิอิ

ภาพสวย ๆ

แต่ยังไม่ได้ไปตลาดน้ำอโยธาเลย

แวะมาดูเสียหน่อย คราวหน้า ไปแน่ๆ

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:16:39:02 น.

ธีมนี้สวยน่ารักจริงๆ ค่ะคุณสาว
พาเที่ยวซะจุใจเลย
มีความสุขกับวันพักผ่อนนะคะ มิมิ

โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:18:47:35 น.

โห...เที่ยวคุ้มเลยนะครับน้่องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:21:05:12 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ... เห็นแล้วก็อยากกลับไปอีกจัง แต่ที่ตลาดน้ำยังไม่เคยไปเลยค่ะ

โดย: namfaseefoon วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:22:18:12 น.

สวัสดีค่ะ..

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:22:22:06 น.

สถานที่ไปน่าสนใจมากๆ
แต่เห็นการเดินทางยาวไกลแล้วเหนื่อยเหมือนกันนะสาวแบบนี้

โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:22:27:04 น.

หวัดดีครับ คุณสาว
ผมไปอยุธยาไปถึงเกือบเที่ยงครับ และหลงไปหลงมาทำบุญได้ 4 วัดที่มีพระสงฆ์ และ 4 วัด ที่ไม่มีพระสงฆ์ ผมขออัพบล๊อกวัดละบล๊อกครับ รอชมภาพได้ครับ

โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:22:47:51 น.

สวัสดีค๊าพี่สาวคนน่ารักที่ซูดดดดเรย

น่าหนุกจัง...วัดประจำบ้านแพมเรยยไปบ่อย งิงิ
คิดถึง...มีความสุข..ฝันดีน๊าจุ๊บๆ

โดย: mastana วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:23:48:35 น.

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:0:19:16 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนครับ
อยุธยายังมีมนต์ขลัง ชวนให้ไปสัมผัสท่องเที่ยวได้ไม่เบื่อครับ
มีความสุขและพักผ่อนกันสบายๆ ในวันหยุดสุดสัปดาห์ครับ

โดย: ถปรร วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:5:57:19 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:6:47:06 น.

มาแล้วค่ะ อ่านรูปพร้อมคำอธิบายสนุกมากเลยจ้า เหมือนได้ไปเที่ยวด้วยคน เท่าที่จำความได้ยังไม่เคยไปเที่ยวอยุธยาเลย เป็นจังหวัดที่น่าไปมากๆเพราะมีสถานที่ที่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ประเทศไทยมากมาย

เป็นทริปที่คุ้มมากเลยนะสาว ได้ไปชมสถานที่ต่างๆมากมาย และยังได้นัดเจอเพื่อนๆอีกด้วย

ว่างเมื่อไหร่ค่อยอับก็ได้จ้า เราก็ไม่รู้ว่าจะได้มีโอกาสอับบล็อกเมื่อไหร่ งานยุ่งไปจนถึงสิ้นเดือนต.ค.โน้นเลย

ปีนี้ไปเที่ยวชม.กลางเดือนพ.ย. ทันลอยกระทงพอดี ไม่ได้ลอยมาหลายปีแล้ว ถ้าสาวได้ไปเที่ยวชม.ช่วงนั้นก็บอกนะ จะได้ไปเที่ยวด้วยกัน

ปล.ขอบคุณมากๆที่ช่วยเหลือตามคำขอหลังไมค์นะคะ ขอบคุณจริงๆ

โดย: Noshka วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:9:17:57 น.

หวัดดีน้องสาวผู้นารัก
เสียดายไม่ได้say hello กันนะคะ
ไม่เป็นไร..เอาไว้สาวมาคราวหน้า
หรือพี่อ้อลงไปเมืองตรัง
จะได้ เม้าท์กันอีก
คืดถึงนะคะ

ไปมาหลายที่เชียว
ได้ชมอโยธยากรุงเก่าไปกับน้องสาวด้วยเลยในบล็อคนี้...

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:9:32:47 น.

เที่ยวละไมด้วยซักคน ที่สาวเอ่ยมาทั้งหมดนะ พี่ไม่เคยไปเลย และก็ไม่รู้ว่า เมื่อไหร่..จะได้ไปกับเขาสักที

เมืองไทย ที่เที่ยวเยอะจริงๆนะ

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:9:45:22 น.

มาส่งเทียบเชิญให้ไปฟังเพลง และอ่านกลอนย้อนอดีตที่บ้านครับ

วันนี้นำเสนอเพลง...

ลมลวง

แต่งไว้เมื่อสามสิบปีก่อนครับ...

โดย: ลุงแว่น วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:10:56:47 น.

สวัสดีจ้าน้องสาว

บล็อกวันนี้มาเที่ยวด้วยคนหลังจากที่
ได้คุยกันก่อนออกเดินทางและนี่ก็เป็น
บล็อกแรกของการท่องเที่ยว

เพลินด้วยนะค่ะ เพราะว่าแต่ละภาพเก็บมา
ก็เหมือนได้ไปด้วยกัน .. จำได้บ้างไม่ได้บ้าง
กับบางมุมเพราะว่าไปเยือนมาแล้วแต่ว่า
ก็นานแล้ว ลืมๆ หลงๆ ไปบ้างน่ะค่ะ

ได้เห็นน้องสาวแบบเต็มๆ หลายภาพ
ตอนนี้จะได้จำหน้าได้แระว่าคุยกับน้องสาว
คนไหนน๊อ ^^

โดย: JewNid วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:11:31:59 น.

สวัสดียามเที่ยงครับผม

แต่ละที่น่าไปเดินถ่ายรูปมากเลยนะครับ

โดย: กลิ่นดอย วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:12:34:17 น.

ชอบมอง ชอบเที่ยวตามวัดต่างๆ จังค่ะน้องสาว
เห็นแล้วสวย สงบ สบายตาจังค่ะ

มีความสุขมากๆ นะคะวันหยุดนี้

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:13:39:17 น.

จิจิิจิ....บอกว่าไปดูงาน ใครจะเชื่อ อย่างนี้ เรียกว่า ดูวัด ต่างหากล่ะ

งานนี้่คงอิ่มบุญแน่ๆเลย

วัดสวยๆทั้งนั้นเลย โดยเฉพาะวัดหน้าพระเมรุที่มีพระพุทธรูปทรงเครื่องนั้น สวยงามมากๆเลย

น้องสาวเอ๋ย...คราวหน้าหากระเป๋าใบเล็กๆหน่อยนะจ๊ะ ดูซิ...ถือกระเป๋าเรี่ยพื้นจนตัวเอียงเลย สมบัติพัสถานคงมีมากมายแน่ๆ บอกให้แบ่งมาให้พี่แบกบ้างก็ไม่ยอม

ถือว่า ตัวเล็กแต่กล้ามใหญ่ ช่ายหม่ายย...อิอิ

โดย: เฮียแมว IP: 118.173.213.36 วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:15:32:23 น.

ตะมายอากู๋มาฝากค่ะพี่สาว

เพลงเพราะค่ะ แต่มันเศร้าง่ะ
ฟังตอนฝนตก อะห้อยๆ...

ไปเที่ยววัดแล้วได้ดูงานเป็นผลพลอยได้รึป่าวคะเนี่ย

โดย: biotech_girl วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:17:09:20 น.

ถ่ายภาพได้งดงามมากค่ะน้องสาว
เห็นแล้วอยากไปมั่งจังเล้ย

โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:17:10:01 น.

ตามไกด์สาวมาเที่ยวอยุธยาด้วยคนค่ะ ประทับใจ กุฏิเฉลิมพระเกียรติ ๑๒ สิงหามหาราชินี และ ตลาดน้ำอโยธยาจังค่ะ ได้บรรยากาศของเมืองไทยสมัยก่อน

ขอให้มีความสุขวันหยุดนะคะ

โดย: yzai วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:17:38:12 น.

สวัสดีคุณสาวตอนเย็นๆ ด้วยค่ะ ฝนเคยเดินเที่ยววัดที่พระนครศรีอยุธยา 1 วันเต็มๆ แถมตอนกลับเพื่อนยังท้ากันเดินจนถึงสถานีรถไฟเพื่อกลับกรุงเทพฯ อีก เหนื่อยขาลากเลยค่ะ... แต่วันรุ่งขึ้นก็เที่ยวต่อได้เหมือนกัน

โดย: namfaseefoon วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:18:07:07 น.

พระราชวังบางปะอินเคยไปเหมือนกันสวยแต่ร้อนไปหน่อยอะ

โดย: น้องผิง วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:20:10:33 น.

อยุธยามีที่เที่ยวมากมายนะคะ พระราชวังบางประอินกะวัดพระศรีสรรเพชญ ส้มยังไม่เคยไปเลยค่ะ น่าสนใจจัง

รอชมเพลินวานนะคะพี่สาว

โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:21:03:18 น.

ตามมาเที่ยวด้วยครับ
สวยดีครับ
คิดถึงสมัยก่อนนานมากแล้ว นั่งรถไฟจากกรุงเทพฯ ไปเที่ยวอยุธยา
แล้วเช่ารถจักรยาน ปั่นไปเที่ยว ทั้งสนุก ทั้งเหนื่อย
อยากไปอีกสักครั้งจังเลย

โดย: kitpooh22 วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:21:39:22 น.

สวัสดีตอนดึกๆค่ะ น้องสาว
ตามน้องสาวไปเที่ยวอยุธยาด้วยค่ะ
ดูเเล้วอยากพาน้องบีไปเที่ยวบ้างจังค่ะ

โดย: พี่สาว (พอที ) วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:22:31:44 น.

มีโปรแกรมจะไปอยู่

อยากไปไหว้พระมาก

โดย: แฟนหล่อ วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:23:22:39 น.

แวะมาเที่ยว ช่วงนี้ม่ายค่อยว่าง เดี่ยวก็ต้องไปแหละ

คำ ๆหากมีโอกาส จะมาใหม่

สวัสดียามเช้า

โดย: tiensongsang วันที่: 29 สิงหาคม 2553 เวลา:6:43:28 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 สิงหาคม 2553 เวลา:6:50:04 น.

((น้องสาว คอมเม้นท์อันบนที่เป็นของพี่ฝากลบด้วยน่ะค่ะ อ่านแล้วปวดตา เนื่องจากใส่สีผิดค่ะ))

สวัสดีค่ะสาว ได้ไปมาหลายที่จังเลย...คุ้มค่ากับการรอคอย ชมภาพซะเพลิน การที่ได้ไปยังที่ใหม่ ๆ บ้างดีนะ ทำให้มีพลังกลับมาสู่ในโลกปกติได้อีกครั้ง...เสาร์ อาทิตย์ พี่คงต้องหาเวลาล้างแล้วละ

ถ้ำที่พังงานักท่องเที่ยวต่างชาติไปเยอะน่ะค่ะทุกวันไม่เคยขาดเพราะตอนนี้ได้ข่าวว่าทางจังหวัดพังงาลงมือทำเองหลังจากซื้อสิทธิ์มาจากเอกชนค่ะ

โดย: aenew วันที่: 29 สิงหาคม 2553 เวลา:14:00:27 น.

หวัดดีคะไม่ได้แวะมาหลายวันยังคิดถึงกานอยู่ไหมหนอเอย...ไม่บายคะหวัดใหญ่เลย

โดย: ชิสุกะจัง (pedilon ) วันที่: 29 สิงหาคม 2553 เวลา:22:43:29 น.

ว้าว นางแบบน่ารักจัง ^_^ ขอบคุณที่พาเที่ยวอยุธยาซะทั่วเลยนะคะ

วิวโรงแรมดีเชียวค่ะ ติดริมแม่น้ำด้วย เห็นแล้วอยากมีบ้านริมน้ำสักหลัง เวลานอนเปิดหน้าต่างให้ลมพัดเข้ามา ถ้าจะให้ดีก็ต้องกางมุ้งนอนด้วย (โบราณไปมั้ยเนี่ย)

เห็นพระที่นั่งเวหาศน์จำรูญแล้วนึกถึงบล็อคคุณDingtech มีภาพภายในพระที่นั่งตรึม แล้วก็งดงามมากกกก

โดย: haiku วันที่: 29 สิงหาคม 2553 เวลา:23:51:44 น.

อ่า....สวัสดีดึกๆเลยครับ
...................
อยุธยา...พระสวยงามหลายวัด...อยากมีเวลาไปไหว้พระบ้างครับ

โดย: panwat วันที่: 30 สิงหาคม 2553 เวลา:1:13:07 น.

สวัสดีเช้าวันจันทร์ค่ะพี่สาว
หนึ่งวันกับการเดินทางสู่อยุธยา
คุ้มจริง ๆ เลยค่ะ
รอชมวันต่อไปว่าพี่สาวจะพาไปไหนต่อ

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 30 สิงหาคม 2553 เวลา:6:21:22 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 สิงหาคม 2553 เวลา:6:40:09 น.

เช้านี้เอาหนุ่มเซอร์"ฮิวโก้" มาฝากค่ะ
พร้อมเพลงฮิตเพลงใหม่

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 30 สิงหาคม 2553 เวลา:7:57:42 น.

สวยทุกรูปเลยค่ะ ใกล้ๆกรุงเทพแค่นี้ มิยังไม่เคยไปเลย ต้องหาโอกาสไปบ้างแล้วล่ะ คุณสาวดูเด๊กเด็กนะคะ

โดย: nompiaw.kongnoo วันที่: 30 สิงหาคม 2553 เวลา:11:49:29 น.

อืม ..เที่ยว จุใจเลยค่ะ อยุทธยา เขามีวัดดัง ๆ เยอะเลยนะ .. ตามมากราบพระด้วยคน ค่า ..

โดย: tifun วันที่: 30 สิงหาคม 2553 เวลา:15:05:03 น.

มาเที่ยวอยุธยาด้วยค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 30 สิงหาคม 2553 เวลา:16:14:16 น.

ตามมาเที่ยวจ้า

อ่า..แล้วรร.อโยธยาริเวอร์ไซด์เป็นไงบ้างอ้ะน้องสาว? พี่ยังไม่เคยพักที่นี่หรือเข้าไปที่นี่เลยแฮะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 30 สิงหาคม 2553 เวลา:19:13:55 น.

วันนี้อัพบล็อกตอนต่อไปแล้วครับ
ขออนุญาตมาเรียนเชิญติดตามได้ที่บล็อกครับผม

โดย: หมึกสีดำ วันที่: 30 สิงหาคม 2553 เวลา:23:37:35 น.

สวัสดีดึกๆครับ...ขอให้มีแต่ความสุขกันนะครับ....อย่าได้มีเศร้าปะปนให้หม่นหมองเลยครับ

โดย: panwat วันที่: 30 สิงหาคม 2553 เวลา:23:45:38 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:7:12:43 น.

มาตามคุณสาวไปเที่ยวอยุธยาด้วยคนครับ

ว่าไปแล้ว อยุธยากับผมเนี่ย เหมือนมีอะไรมาขวางกลาง

เข้ากรุงเทพก็ต้องผ่านอยุธยา

มีเพื่อนอยู่อยุธยาก็หลายคน

แต่จนแล้วจนรอด ยังไม่เคยเที่ยวอยุธยาแบบจริง ๆ จัง ๆ สักครั้ง

มัวแต่ผ่าน แต่เฉียดไปเฉียดมาอยู่นั่นแหละ

พูดแล้วก็น่าเขกกระโหลกตัวเองสักที

คงต้องหาโอกาสไปเที่ยวให้ได้สักวัน....

แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะได้ไปจริงเมื่อไหร่...

โดย: ลุงแว่น วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:8:12:30 น.

โดย: ท่านหญิงน่าเกลียด วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:8:20:27 น.

เดี๋ยวสาวย่อรูปเสร็จแล้ว อัพแล้วก็ไปบอกพี่ด้วยเน้อ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:8:48:53 น.

แวะมาดูรูปเพิ่ม เผื่อมีให้อีก ฮี่ๆ

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:9:25:19 น.

พี่อุ้มตามมาเที่ยวจ.พระนครศรีอยุธยาด้วยคนจ้า

โดย: อุ้มสี วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:9:30:13 น.

สวัสดีครับ
บ้านอยู่จังหหวัดไรครับ?

โดย: panwat วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:11:22:22 น.

โรงแรมนี้
ผมเพิ่งไปสัมมนามาเพื่อเดินที่แล้วครับ

โดย: panwat วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:11:23:30 น.

น้ำมะเฟือง หาทานยากนะน้องสาว ถ้ามีโอกาสพบตามบ้านเพื่อนฝูง ขอเก็บเลย แต่ต้องเป็นมะเฟืองหวานนะ พันธุ์โบราณที่เปรี้ยวจิ๊ดจ๊าดไม่รู้จะใช้ได้หรือเปล่า ไม่แนะนำให้ซื้อผลมะเฟืองที่เขาวางขายในตลาด เพราะแพง อีกอย่างแบบนั้นกินทั้งลูกดีกว่า ร่างกายจะได้รับกากใยอาหารด้วย ช่วยระบบขับถ่ายได้เป็นอย่างดี

ต้นที่เก็บมา ช่วงหลังกินไม่ได้เลย ถูกแมลงวันทองเจาะจนผลเน่าหมด

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:11:58:52 น.

สวัสดีค่ะน้องสาวตามมาเที่ยวอยุธยาด้วยคนค่ะ วันเดียวเที่ยวได้หลายสถานที่เลยนะค่ะ

โดย: paerid วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:12:39:52 น.

สวัสดีค่ะน้องสาว...เราอยู่ใกล้กันแค่นี้เองนะ เมื่อตอนนั้นพี่ก็ไปตรังบ่อย แต่ในสมัยนั้นเราดั้นไม่รู้จักกันซะนิ มารู้จักกันอีกที ก็อยู่ห่างกันอีกแล้ว...

โดย: aenew วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:14:05:13 น.

มาสวัสดีตอนบ่ายๆ จ้ะสาว

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:14:54:45 น.

ตามมาเที่ยววัดอีกรอบค่ะ

โดย: nompiaw.kongnoo วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:15:16:39 น.

แวะมาทักทายตอนเย็นด้วยค่ะคุณสาว

โดย: namfaseefoon วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:18:14:11 น.

สาวได้เที่ยวมากกว่าลุงแอ๊ดอีกนะนี่
ขนาดไปมาหลายครั้งแล้ว บางทียังไม่ได้ไปเลย

โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:20:48:02 น.

แวะมาส่งดอกไม้คะ..

โดย: แอ๊ปเปิ้ลโบราณ วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:21:03:18 น.

สวัสดียามค่ำมากๆครับ
ไปสัมมนาครับ...เป็นการสัมมนาครั้งที่ 2 ครับวันนี้
เดินทางไปปากช่องครับ....ที่กรีนเนอรี่
รีสอร์ทเขาใหญ่ใช้เวลาใน อินเทอร์เน็ต
คาเฟ มาทักทายครับ....เรื่องสัมมนา...น่าเบื่อครับ

โดย: panwat วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:22:02:13 น.

สวัสดียามดึกครับคุณสาว

ลองทำดูนะครับ เย็นสบายใจมากเลย

โดย: กลิ่นดอย วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:22:32:25 น.

แวะมาส่งเข้านอนจ่ะน้องสาว

ปอลอ.ทริปนี้มีน้องหมาแต่ไม่มีน้องแมวเนอะ อิอิ

โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:22:49:12 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 กันยายน 2553 เวลา:5:47:00 น.

สวัสดีเช้าวันพุธค่ะพี่สาว
รอชมวันที่ 2 อยู่นะค่ะ

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 1 กันยายน 2553 เวลา:7:53:39 น.

สวัสดีค่ะ น้องสาว
วันนี้ที่กรุงเทพฯท้องฟ้าสดใสดีจังค่ะ
ดูเเล้วอยากไปเที่ยวทะเลค่ะ
มีความสุขตลอดวันนะคะ

โดย: พี่สาว (พอที ) วันที่: 1 กันยายน 2553 เวลา:10:30:56 น.

อุ๊ยคำพี่ก๋าก็ร้องได้ตั้งแต่มาอยู่เชียงใหม่ใหม่ๆเลยครับน้องสาว
เป็นหนึ่งในเพลงที่พี่ก๋าชอบมากครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 กันยายน 2553 เวลา:12:00:55 น.

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 1 กันยายน 2553 เวลา:15:01:28 น.

อยุธยาเป็นเมืองหนึ่งที่พี่ต้องมนต์มากๆ เลยค่ะน้องสาว
มาบ้านน้องสาวคราวนี้พี่เลยตามเที่ยวเพลินเลย

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 1 กันยายน 2553 เวลา:16:47:19 น.

ทักทายสวัสดีกันยามค่ำคืนครับ

โดย: ถปรร วันที่: 1 กันยายน 2553 เวลา:20:21:40 น.

พุธสบายสบายในสไตล์อิ่มสุขโดยไม่ต้องเบียดเบียนผู้ใดค่ะคุณสาว

อยุธยาไปไหว้พระหลายครั้งแล้วค่ะ
แต่วันนี้ตามคุณสาวมากราบพระอีกรอบ

โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 1 กันยายน 2553 เวลา:20:40:16 น.

ผมคนนาประดู่...เดินทางไปตรังสาวต้องผ่านบ้านผมครับ...
ผมทำงานที่สมุทรสาครครับ
สาวและครอบครัวสบายดีนะครับ
.....................
วันที่ 2 (เ็ป็นวันแรกของการสัมมนา)
สวัสดีครับ...เพื่อน...พี่...น้อง ที่เคารพรักทุกท่าน
วันนี้เป็นวันเปิดการสัมมนา....บางตอนที่ท่านรองอธิบดีท่านพูด
ถึงนโยบาย ปี 2554 "ความจริงผมไม้ได้เตรียมข้้อมูลมา นึกอะไร
ได้ผมก็พูดไป...พวกท่านไม่ต้องจดหรอก จำๆเอา...จำไม่ได้
ก็ช่างหัวมัน".....ฮาเลยเรา
................................................................................

โดย: panwat วันที่: 1 กันยายน 2553 เวลา:21:12:21 น.

แวะมาอยุธยาอีกรอบ สบายดีนะค่ะ

โดย: tiensongsang วันที่: 1 กันยายน 2553 เวลา:22:10:33 น.

สวัสดีตอนค่ำจ๊ะ..น้องสาว

มาชวนไปเล่นทายภาพกันค่ะ...แต่ไม่มีรางวัลนะคะ..อิอิ

โดย: nootikky วันที่: 1 กันยายน 2553 เวลา:22:48:02 น.

สวัสดีและส่งคุณสาเข้านอนค่ะ
นอนหลับฝันดีนะคะ ^ ^

โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 1 กันยายน 2553 เวลา:23:12:29 น.

พิมชื่อผิดค่ะ
"คุณสาว" แหะๆ

โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 1 กันยายน 2553 เวลา:23:12:49 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 กันยายน 2553 เวลา:7:05:19 น.

มาขอบคุณที่เอารูปไปให้ดูนะคะ เสียดายเนาะมีแค่รูปเดียว เลยไม่รู้ว่าโรงแรมเป็นไงบ้าง แหะๆ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 2 กันยายน 2553 เวลา:20:36:01 น.

ขอให้น้องสาวมีความสุขกับการทำงานนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 กันยายน 2553 เวลา:5:48:49 น.

แวะมาเที่ยวอีกรอบ ...มีความสุข กับวันหยุด จ้า ..

โดย: tifun วันที่: 3 กันยายน 2553 เวลา:15:11:07 น.

ทักทายวันสุดสัปดาห์จร้าน้องสาว

ว่าแต่หา "วุ้นม้วน" เจ้าอร่อย ในตัว อ. เจอแล้วยังล่า เห็นเขาบอกว่าอร่อยนักหนา แต่ไม่เคยได้กินสักที คือเวลาออกจากตรังกลับภูเก็ต ช่วงเที่ยง แต่วุ้นขายช่วงเย็นๆ เลยไม่มีโอกาสได้ชิมสักที

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 3 กันยายน 2553 เวลา:15:58:06 น.

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 3 กันยายน 2553 เวลา:15:59:08 น.

สวัสดีค่ำๆครับ
กลับจากสัมมนา
แวะมาทักทายครับ

โดย: panwat วันที่: 3 กันยายน 2553 เวลา:21:05:08 น.

สวัสสดีค่ะน้องสาว
มาส่งเข้านอนค่ะ

ฝันดีนะคะ

แอมอร

โดย: peeamp วันที่: 3 กันยายน 2553 เวลา:23:29:39 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 กันยายน 2553 เวลา:6:12:18 น.

แอบแว๊บมาดูค่ะ ว่าคุณสาวกลับมาเหรอยัง

คิดถึงนะค๊า

โดย: yzai วันที่: 4 กันยายน 2553 เวลา:18:46:09 น.

โดย: nootikky วันที่: 4 กันยายน 2553 เวลา:21:35:17 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 กันยายน 2553 เวลา:7:19:37 น.

ภาพสวยมาครับ

โดย: บูรณศักดิ์ IP: 113.53.57.247 วันที่: 5 กันยายน 2553 เวลา:16:02:42 น.

ขอบคุณๆบูรณศักดิ์ที่แวะเข้ามาค่ะ

โดย: sawkitty วันที่: 5 กันยายน 2553 เวลา:17:09:21 น.

sawkitty

เป็นคนรักแมวที่เป็นคนยะลา แต่มาทำงานตรัง ถ้าจะตามตัวให้แวะไปหาที่ห้องแมวพันทิบคะ

[Add sawkitty's blog to your web]