life of gone...ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้าเสมอ

ทริปดูงานกับปชส.ตรัง ตอนที่ ๔ พระอาทิตย์ขึ้นที่เขาค้อ แวะจุดชมทะเลหมอก และวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

สวัสดีวันพุธค่ะ

ได้เวลาพาเที่ยวพร้อมศึกษาดูงานกับสำนักงานประชาสัมพันธ์ จังหวัดตรัง ตอนที่ ๔ กับเช้าวันที่ ๓ ของการเดินทางแล้วนะคะ ผ่านไปอย่างรวดเร็ว วันนี้เรายังอยู่ที่เขาค้อค่ะ เช้านี้เราจะดูพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าที่ห้องพักของสาวเอง ฝั่งผาตะวันของไร่จันทร์แรม จากนั้นเราก็จะไปเที่ยวต่อที่"จุดชมวิว" เพื่อไปชมทะเลหมอกกัน จากนั้นก็แวะร้านของฝาก ร้านไร่กำนันจุล" ปิดทริปเขาค้อที่ "วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว" จากนั้นเราก็จะเดินทางต่อไปจังหวัดเลย โดยแวะทานมื้อเที่ยงกันที่ร้าน"บุษบา"

ก่อนชมรูป เรามาดูตอนก่อนกันก่อนค่ะ

ตอนที่ ๑ คลิกที่นี่ค่ะ

ตอนที่ ๒ คลิกที่นี่ค่ะ

และ

ตอนที่ ๓ คลิกที่นี่ค่ะ

เช้านี้สาวหลับสนิทกว่าคืนก่อนๆ เลยหลับยาว ตื่นเกือบไม่ทันพระอาทิตย์ขึ้น แต่ก็ทันอยู่ ก่อนไปดูพระอาทิตย์ มาดูที่พักสาวก่อนดีกว่า อย่างที่สาวบอกว่า สาวอยู่ผาตะวัน ห้องประมาณนี้

บรรยากาศดีมาก สาวอยู่ห้อง 9/2 อยู่ด้านล่างของ 9/1

ป้ายห้องของสาวเอง

สาวตื่น ๐๖.๒๒ น.สิ่งแรกที่ทำคือ คว้ากล้อง กลัวไม่ทันอาทิตย์ ^^

แต่ก็ทัน เริ่มเห็นรางๆ

มาทีละนิด

และเต็มดวง

ตอนนี้ได้เวลารีบอาบน้ำ และไปกินอาหารเช้าที่ระเบียงรีสอร์ท ยามเช้าสวยไม่แพ้ยามเย็นเลย

มื้อเช้าของเราข้าวต้มหมู อร่อยดีค่ะ

ไปห้องน้ำกันสักนิด

อำลาไร่จันทร์แรม ด้วยวิวสวยๆ ที่ผาตะวันค่ะ

จุดต่อไปเป็นจุดชมทะเลหมอก สวย สมการเดินทางไกลจริงๆ

มีฉากให้ถ่ายรูปด้วย คนเยอะพอสมควร

สาวขอถ่ายรูปด้วย สวยมาก

ท่าหากิน

ส่งท้ายจุดชมวิวทะเลหมอก ก่อนเดินทางต่อ (ยังไม่หนาวเช่นเดิม)

ต่อไปเป็นร้านของฝากค่ะ

เป็นร้านเล็กๆ ที่นี่จะมีของขึ้นชื่อคือ ข้าวเหนียวพันธุ์ ข้าวลืมผัว ทางร้านนึ่งให้ชิม พร้อมกับปลาส้ม น้ำพริกหนุ่ม คนรอชิมกันจนข้าวเกือบหมดกระติ๊บใหญ่ 555 สาวก็ได้มาเหมือนกัน เป็นข้าวเหนียวดำ อร่อยมากค่ะ

มาถึงจุดสุดท้ายของเขาค้อแล้วนะคะ "วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว" ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุและเป็นที่ปฏิบัติธรรมอีกด้วย มาถึงที่นี่ประทับใจมาก สวยอลังการจริงๆ

เดินไปตามทาง ฝั่งขวามือเหมือนกำลังสร้างอะไรอยู่ คงสวยไม่แพ้กัน

เดินไปอีกนิดมีอีกหนึ่งอาคาร ไม่แน่ใจว่าเรียกอะไร แต่ก็สวยไม่แพ้กัน

ตอนนี้สาวกำลังจะเข้าไปชมด้านใน

ภายในสวยมาก ขนาดพื้นด้านล่างยังสวยเลย เหมือนเอาอัญมณี มาเรียงร้อยอย่างสวยงาม

มาดูภายในโบสถ์บ้าง สวยเกินบรรยายจริงๆ

ขนาดถ่ายรูปกับมือถือยังสวย

บันไดลงไปอีกฝั่งค่ะ

พระด้านนอก

ได้เวลาเดินทางต่อแล้วค่ะ ส่งท้ายพระธาตุผาแก้วด้วยรูปนี้ค่ะ

ตอนนี้ได้เวลาเดินทางต่อ จุดหมายต่อไปเป็จังหวัดเลย ระหว่างทางเราแวะกินมื้อเที่ยงที่ "โรงแรมภูเรือบุษบารีสอร์ทแอนด์สปา"

วิวร้านค่ะ

เมนูแนะนำ

เช่นเดิม อาหารถ่ายกับมือถือ ไม่ชัดเอาซะเลย เมนูมีลาบไก่ ตำแตง(อร่อยมาก)

ไก่ทอด แข่งไปนิด โดยรวมรสชาดใช้ได้ แต่คนเยอะเลยรอนาน

ได้เวลาสำรวจห้องน้ำ

สวยหวานเชียว

ชอบห้องน้ำที่นี่ ตรงมีมุมเปลี่ยนผ้าอ้อมเด็ก ประทับใจสุดๆ (ขนาดยังไม่มีลูก)

ได้เวลาปิดทริปตอนที่ ๔ แล้วนะคะ จากลากันด้วยรูปที่ร้านอาหารเที่ยง สวยดี

ขอบคุณที่แวะมาเที่ยวด้วยกันค่ะ เจอกันบล็อกหน้า เข้าสู่จังหวัดเลย

Last Update : 17 มกราคม 2556 7:11:14 น. 50 comments

แวะมาทักทายคุณสาวยามเย็น และมาตามคุณสาวไปเที่ยวเขาค้อด้วยค่ะ บรรยากาศดีจังเลยค่ะ ภาพทิวทัศน์ก็สวยมากด้วย
ขอให้คุณสาวมีความสุขแบบนี้ตลอดไปนะคะ ^_^

โดย: andrex09 วันที่: 16 มกราคม 2556 เวลา:18:34:42 น.

จุดชมทะเลหมอกสวยจังเลยค่ะสาว
เห็นแล้วอยากไปชมวิวที่นั่นด้วยจัง

ปล.มีภาพน้องแมวสามตัว (ของคุณพ่อคุณแม่สามี)มาให้ชมค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 16 มกราคม 2556 เวลา:18:49:25 น.

ตามน้องสาวพาเที่ยวเพลินเลยค่ะ
พระอาทิตย์สวยมากๆ

ขอบคุณน้องสาวนะคะ ที่ไปยินดีกับพี่ด้วยค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 16 มกราคม 2556 เวลา:19:02:25 น.

ภาพงามมากเลยค่ะน้องสาว
โดยเฉพาะภาพในโบสถ์

ที่พักสวยค่ะ ชอบภาพสุริยากำลังเยี่ยมภพ งามมากค่ะ

เห็นน้องแมวหนานจิง หนาวรึยังคะ น่ารักมาก

โดย: พี่นาถ (sirivinit ) วันที่: 16 มกราคม 2556 เวลา:19:20:00 น.

สวัสดีตอนค่ำๆ ครับน้องสาว .....

บ้านพักบรรยากาศดีนะครับ เห็นพระอาทิตย์ขึ้นจากระเบียงห้องได้เลย แจ่มมาก .....

แถมยังโชคดีได้เห็นทะเลหมอกที่จุดชมวิวด้วย ผมไปเขาค้อมาก็หลายครั้ง แต่ยังไม่เคยได้เห็นทะเลหมอกสวยๆ แบบนี้กับเค้าเลย .....

วัดพระธาตุผาแก้ว สวยจริงๆ ปีที่แล้วขับรถผ่านไปแถวนั้น เห็นวัดอยู่ไกลๆ เสียดายที่เวลาไม่พอ เลยไม่ได้แวะเข้าไป ไว้โอกาสหน้าจะต้องไปไหว้พระที่วัดนี้บ้างครับ ....

โดย: NET-MANIA วันที่: 16 มกราคม 2556 เวลา:19:44:12 น.

สวัสดีครับน้องสาว
วิวพระอาทิตย์ขึ้นกับทะเลหมอกที่เขาค้อ
สวย น่าไปเที่ยวครับ
"วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว"
สวยอลังการมากเลยครับ

โดย: moresaw วันที่: 16 มกราคม 2556 เวลา:19:57:25 น.

จามมาเที่ยวเขาค้อด้วยคนค่ะ
ได้ชื่อว่าไปเขาค้อมาแล้วแต่ที่น้องสาวพาเที่ยวยังไปไม่ถึงเลยอ่ะ
สงสัยค้องกลับไปแก้แค้นอีกรอบ 55
ตะวันยอแสงที่เขาค้อสวยงามมากๆค่ะ ทะเลหมอกก็สวย
แต่ที่สวยโดนใจคือวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว
เป็นสถาปัตยกรรมที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนเลยจริงๆ
แปลกตามากค่ะ

โดย: ฝากเธอ วันที่: 16 มกราคม 2556 เวลา:20:03:24 น.

ขอบคุณมากค่ะน้องสาว
มีแฟนคลับหลายสาขา ดีใจจังเลยค่ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 16 มกราคม 2556 เวลา:20:12:55 น.

สวัสดีจ๊ะสาว
ช่วงนี้เล็กมะได้อัพบล๊อกเท่าไหร่แล้ว
เห็นเขาค้อแร้ว
เด๋วเราจะไปเที่ยวมั้ง
ฮิ้ววว

โดย: ปันฝัน วันที่: 16 มกราคม 2556 เวลา:20:17:33 น.

มาขอบคุณแล้วก็ตามไปเที่ยวด้วยครับ

โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) วันที่: 16 มกราคม 2556 เวลา:20:23:56 น.

โดย: ญามี่ วันที่: 16 มกราคม 2556 เวลา:20:29:50 น.

ควรหรือปล่าวไม่รู้จ้ะน้องสาว ขอบคุณน้องสาวมากจ้ะ

จุดชมทะเลหมอกตรงนี้อยู่ตรงไหนน้อ พี่ไปเขาค้อหลายครั้งยังไม่เคยเจอหมอกหนาๆ แบบนี้เลย สวยมากจ้ะ คุ้มค่าที่เดินทางไกลมาเหมือนที่น้องสาวว่าเลย

พระธาตุผาซ่อนแ้ก้วสวยนะ พี่ก็ชอบ เสียดายครั้งล่าสุดไม่มีเวลาพอ

ร้านมะขามทอง เป็นร้านขายของประจำอยู่แล้วจ้ะ ใครไปใครมาก็ต้องแวะ น่าจะมีร้านเดียว ร้านเล็กๆ แต่ของเยอะนะ และที่เหมือนกันชิมจนอิ่มเช่นเดียวกัน เอ๊ย ไม่ใช่...ซื้อด้วยจ้ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 16 มกราคม 2556 เวลา:20:47:21 น.

แวะมากด LIKE ให้น้องสาวเลยจ๊ะ
แหล่มจุงเบย

โดย: อุ้มสี วันที่: 16 มกราคม 2556 เวลา:21:04:58 น.

สวัสดีวันครูครับ

ตามมาเที่ยวชมด้วย ภาพสวย เพลงเพราะ

กดไลท์ส่งกำลังใจไปให้คุณสาวด้วยครับ

และขอขอบคุณสำหรับโหวตให้ที่บล็อกด้วยนะครับ

โดย: **mp5** วันที่: 16 มกราคม 2556 เวลา:21:24:22 น.

พระอาทิตย์บนยอดเขานี่ขึ้นเมื่อไหร่ก็ซ้วยสวยนะครับ
ทะเลหมอกอลังการมากๆ หมอกปูเป็นพรมแน่นสนิทเลยครับ

วัดสร้างใหม่ๆสวยๆหลายแห่งเลยครับ แต่ผมชอบกองอิฐโบราณๆมากกว่า แหะๆ มันบรรจุเรื่องราวมากมาย

โดย: ชีริว วันที่: 16 มกราคม 2556 เวลา:22:06:05 น.

มาเที่ยวเขาค้อและไหว้พระด้วยครับ
วัดผาซ่อนแก้ว ถ้าเสร็จสมบูรณ์จะสวยมาก...

มีความสุขมากมายนะครับ

โดย: wicsir วันที่: 16 มกราคม 2556 เวลา:22:25:38 น.

วิวที่พักสวยดีนะคะ

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว นี่ก็สวย กว่าจะเรียงกระเบื้องทีละชิ้นให้สวยขนาดนี้คงใช้เวลานานน่าดู

สนใจเมนูส้มตำไทยอัญชันกรอบค่ะ
เผื่อที่บ้านจะมาทำตามมั่ง

โดย: VELEZ วันที่: 16 มกราคม 2556 เวลา:22:40:24 น.

น้องสาว ... เห็นบรรยากาศแล้วอยากร้อง
กรี๊ดกร๊าดจังเลยล่ะคะ่ เพราะว่าน่าไปมั่กๆ เลย

โดย: JewNid วันที่: 16 มกราคม 2556 เวลา:23:48:29 น.

ไปด้วยค่าาาาาาาาคุณสาว อิอิ
ดูอากาศดีจัง

ขอบคุณที่ไปแสดงความยินดีนะคะ

โดย: Close To Heaven วันที่: 17 มกราคม 2556 เวลา:0:10:50 น.

ทะเลหมอกสวยมากกกกกกเลยครับ
ชอบๆ

โดย: Don't try this at home. วันที่: 17 มกราคม 2556 เวลา:0:12:27 น.

ขอบคุณ สำหรับมิตรภาพและกำลังใจค่ะคุณสาว

เขาค้อกับวัดพระธาตุผาซ่อนแก้วป้าเพิ่งไปเมื่อไม่กี่วันนี้เอง

แต่ไม่ได้พักที่เขาค้อค่ะ เลยอดรับตะวัน

โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 17 มกราคม 2556 เวลา:0:21:43 น.

สิ่งแรกที่ทำคือคว้ากล้อง
กลัวถ่ายรูปไม่ทัน

อร๊ายยยย ทำไมมันอาการเดียวกันเร๊ย
เวลาไปเที่ยวนะ สิ่งแรกที่ทำคือ
ดูว่าชาร์ทแบตกล้องแล้วหรือยัง
บางทีไปนั่งที่ไหน ตาก็ต้องหาปลั๊กไฟไปด้วยเลย
กลัวแบตหมดจ๊า เอิ๊กกกก

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตนะคะ
ฝันดีค่า

(อย่าลืมชาร์ทแบตกล้องด้วยล่ะ 55)

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ วันที่: 17 มกราคม 2556 เวลา:1:39:35 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 17 มกราคม 2556 เวลา:4:15:34 น.

ภาพสวยมากๆเลยนะครับ
บรรยากาศดีจริงๆ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 มกราคม 2556 เวลา:5:30:49 น.

มาดูงานกับน้องสาวต่อจ้าา

แม่เค้าจบอักษรน่ะ ก็เลยตั้งชื่อลูกได้เพราะๆ กันอะนะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 17 มกราคม 2556 เวลา:8:35:27 น.

เอาเจ้ามั่งมีมี ศรีสุข มาฝากค่ะ...
เฮงๆรวยๆกันเยอะๆนะคะ

โดย: Calla Lily วันที่: 17 มกราคม 2556 เวลา:9:02:54 น.

sawkitty Travel Blog ดู Blog
ชอบภาพพระอาทิตย์ขึ้นมากเลยค่ะ สวยดีจริงๆ เลย

สวัสดียามสายๆ ค่ะ มีความสุขกับการทำงานนะคะ

โดย: ประกายพรึก วันที่: 17 มกราคม 2556 เวลา:9:26:53 น.

แหล่มจ๊ะน้องสาว
พี่อุ้มแวะเข้ามากด LIKE ให้เลยจ้า

โดย: อุ้มสี วันที่: 17 มกราคม 2556 เวลา:9:59:40 น.

มาแล้วค่าน้องสาวตามมาเที่ยวด้วยแล้วค่
อากาศไม่หนาว แต่ก็คงไม่เย็นสบายนะคะ
ตื่นมาสดชื่นกับแสงสีทองของดวงอาทิตย์ ช่างมีความสุขจริงๆ

โดย: phunsud วันที่: 17 มกราคม 2556 เวลา:10:21:48 น.

อ๊าย แก้ ค่า แก้
"อากาศไม่หนาว ก็คงเย็นสบายนะคะ"

โดย: phunsud วันที่: 17 มกราคม 2556 เวลา:10:23:06 น.

สวยมากครับคุณสาว

แถวนี้ยังไม่เคยไปสักที . . . หมายตาไว้

ชอบรูปตะวันแรกโผล่ที่สุดครับ ^ ^

โดย: Dingtech วันที่: 17 มกราคม 2556 เวลา:12:52:22 น.

ทะเลหมอกสวยมากเลยค่ะคุณสาว อยากไปอยู่ตรงนั้นจัง

ขอบคุณภาพสวยๆพาเที่ยวนะคะ

โดย: LoveParadise วันที่: 17 มกราคม 2556 เวลา:14:35:25 น.

ทะเลหมอกเยอะมากค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 17 มกราคม 2556 เวลา:16:15:24 น.

แวะมาทักทายคุณสาวยามเย็นค่ะ ดิฉันแวะไปทานข้าวเย็น
แค่ไม่กี่ชั่วโมงค่ะ ได้ไปรบกวนคนเมืองตรัง
ด้วยค่ะ ขอบคุณคุณสาวนะคะ ถ้าโอกาสหน้าดิฉันแวะไปที่เมืองตรัง จะไปรบกวนคุณสาวให้เป็นไกด์ค่ะ ขอให้คุณสาวและครอบครัวมีความสุขเจริญรุ่งเรืองตลอดไปนะคะ ^_^

โดย: andrex09 วันที่: 17 มกราคม 2556 เวลา:17:14:22 น.

ว้าววว ทะเลหมอก พระอาทิตย์ ขึ้น สวยงาม จัง ..น้องสาว.. ดูมีความสุข มากเลย เพลงเพราะ จ้า.

โดย: tifun วันที่: 17 มกราคม 2556 เวลา:18:10:50 น.

สวัสดียามค่ำคืนค่ะ

คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะ

โดย: iamorange วันที่: 17 มกราคม 2556 เวลา:18:47:27 น.

วิวสวยๆทั้งนั้น น่าไปเที่ยวจังค่ะ

โดย: กรุ๊ปบีราศีสิงห์ วันที่: 17 มกราคม 2556 เวลา:20:08:59 น.

เห็นเมนูแปลกๆเกี่ยวกับดอกอัญชัญ แหม..สาวน่าจะหาของจริงมาโชว์บ้าง พี่จะได้ไปดัดแปลงทำกินเอง

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 17 มกราคม 2556 เวลา:21:01:12 น.

วิวขั้นเทพจริงๆคุณสาว
ตามคุณสาวเที่ยวไปก่อนค่า
เพลินๆดี

ปีนี้ที่ตรังงานแต่งมีเพื่อนบล็อกเราได้ไปอีกหรือป่าวน้า
อยากไปอีกจังคิดถึงทะเลตรัง

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 17 มกราคม 2556 เวลา:22:59:54 น.

ตามมาเที่ยวต่อครับ คุณสาว
ตะวันขึ้น ทะเลหมอก สวยมากครับ
วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว งามมากครับ

โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 18 มกราคม 2556 เวลา:1:07:24 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 มกราคม 2556 เวลา:5:56:59 น.

สวัสดียามเช้าวันสุขค่ะ

ขอให้มีความสุขนะคะ

โดย: iamorange วันที่: 18 มกราคม 2556 เวลา:8:06:03 น.

ตามไปเที่ยวเขาห้อด้วยคนค่ะ

โดย: mutcha_nu วันที่: 18 มกราคม 2556 เวลา:17:06:35 น.

สวัสดีปีใหม่ย้อนหลังฮะพึ่งจะเข้าบล้อคได้แบบสมบูรณ์แบบ

โดย: OniZukA-Lee วันที่: 18 มกราคม 2556 เวลา:20:52:22 น.

สวัสดีค่าพี่สาวคนน่ารัก
เปิดมาภาพแรกพี่สาวน่ารักนะค่ะ

วัดพระธาตุฯข้างในสวยม๊ากขอบคุณที่แสดงความยินดีกับแพมด้วยนะฮับน่ารักที่สุดเลย ฝันดีนะค่ะ

โดย: mastana วันที่: 18 มกราคม 2556 เวลา:20:54:46 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 มกราคม 2556 เวลา:6:06:22 น.

พี่อยู่ใกล้เขาค้อแต่ยังไม่เคยขึ้นไปนอนชมสายหมอกเลยค่ะคุณสาว

วันเสาร์พักผ่อนมีความสุขนะค่ะ

โดย: ตาลเหลือง วันที่: 19 มกราคม 2556 เวลา:13:42:35 น.

ตามาเที่ยวเน้อคุณสาว

ถ้าไม่มีไรผิดพลาด ก็เจอกันเดือนหน้างานวิวาห์ใต้สมุทรเน้อ

โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 19 มกราคม 2556 เวลา:13:49:11 น.

ที่พักภาพที่ถ่ายด้านนอก บรรยากาศดูดีจริงๆ ครับ

ภายในโบสถ์พื้นเขาทำได้สุดยอดๆ

ข้าวลืมผัว ผมเคยได้ยินว่ารสชาติมันอร่อยมาก แต่ไม่เคยลองเหมือนกัน

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 19 มกราคม 2556 เวลา:17:19:02 น.

สวยง่ะ
เสียดายนะคะ บล๊อกคุณสาวภาพเล็กไปหน่อย อิอิ

โดย: ณ ปลายฉัตร IP: 115.87.172.211 วันที่: 19 มกราคม 2556 เวลา:20:01:49 น.

sawkitty

เป็นคนรักแมวที่เป็นคนยะลา แต่มาทำงานตรัง ถ้าจะตามตัวให้แวะไปหาที่ห้องแมวพันทิบคะ

[Add sawkitty's blog to your web]