life of gone...ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้าเสมอ

ทริปดูงานกับปชส.ตรัง ตอนที่ ๓ เข้าสู่เขาค้อ เนินมหัศจรรย์ ร้านกาแฟ หอสมุด อนุสรณ์ เจดีย์กาญจนาฯ

สวัสดีวันอาทิตย์ค่ะ

ได้เวลาพาเที่ยวกันต่อนะคะ วันนี้เป็นยามบ่ายวันที่ ๒ ซึ่งโปรแกรมวันนี้เราจะขึ้นเขาค้อแล้ว โปรแกรมคร่าวๆ คือ แวะเนินมหัศจรรย์ ร้านเขาค้อกาแฟสด พระตำหนักเขาค้อ หอสมุดนานาชาติ พิพิธภัณฑ์อาวุธ อนุสรณ์สถาน และเจดีย์กาญจนาภิเษก และเข้าที่พัก

ก่อนเดินทาง เรามาชมตอนก่อนหน้านี้กันค่ะ

ตอนที่ ๑ คลิกที่นี่ค่ะ

และ

ตอนที่ ๒ คลิกที่นี่ค่ะ

ก่อนขึ้นเขาค้อ เรามีเปลี่ยนรถก่อน เพราะรถทัวร์ขึ้นไปข้างบนไม่ได้ค่ะ

จุดแรกที่แวะคือ "เนินมหัศจรรย์"

ความ มหัศจรรย์ของเนินมหัศจรรย์ คือการที่สิ่งของที่เราใช้ทดลองสามารถเคลื่อนตัวขึ้นไปสู่ที่สูงได้ ค้านกับการที่มองเห็นด้วยสายตา ที่นิยมทดลองกันมากที่สุด คือการจอดรถยนต์ไว้ที่จุดกำหนด ปลดเกียร์ว่าง รถจะค่อยๆ ไหลขึ้นเนินที่สูงกว่าไปได้ด้วยตัวเองได้เองอย่างประหลาด

จุดต่อไป ร้าน "เขาค้อกาแฟสด" ที่นี่มีมุมถ่ายรูปสวยเยอะเลย

มีของขายเยอะพอสมควร

วันที่ไปร้อนค่ะ

เข้าห้องน้ำก่อนเดินทางต่อ

จุดต่อไป พระตำหนักเขาค้อ

ที่นี่มีจุดเด่นคือ ณ จุดศูนย์กลางของวงกลมเป็นที่ตั้งของเสาธงมหาราช มีความสูง ๖๐ เมตร

ที่นี่สวย สาวเลยโพสท่าใหญ่

ชอบมุมนี้

ข้างล่างเป็นแปลงกุหลาบ

หญ้าหอม วิธีการดมให้ใช้หลังมือกวาดหญ้าค่ะ

กับดอกลำโพง

เดินไปอีกหน่อยเป็นร้านสวัสดิการ

ร้านกาแฟเล็กๆ

เราคือผู้พิชิตเขาย่า

จุดต่อไปเป็นหอสมุดนานาชาติ

ดอกไม้สวยเช่นเดิม ด้านหลังเป็นพระบรมสารีริกธาตุ

ภายในหอสมุดมีหนังสือจากหลากหลายประเทศพร้อมภาพวาด

จากอียิปต์

มีศาลาที่นมัสการหลวงพ่อทบ

ต้นไม้มีชื่อคนปลูกจากหลากหลายประเทศ

ตอนนี้เราจะไปพิพิธภัณฑ์อาวุธกันค่ะ

ว่านไก่ฟ้าพระยาลอ ท่านว่าเป็นว่านทางเสน่ห์มหานิยมวิเศษนักแล เหมือนมาก ขอบคุณข้อมูลจากพี่ moresaw ค่ะ

ด้านหน้าค่ะ

ภายในมีฉายประวัติของที่นี่ค่ะ

รูปวีรชนผู้กล้า

มีแสดงอาวุธที่ใช้ปราบโจรด้วยค่ะ

ขอสักรูป

จุดต่อไปคืออนุสรณ์สถาน

รายชื่อผู้กล้าที่เสียชีวิต

พระราชนิพนธ์ในรัชกาลที่ ๖

จุดสุดท้ายในวันนี้ก่อนเข้าที่พัก เจดีย์กาญจนาภิเษก

ภายนอกมีระฆังเรียงราย

เย็นมากแล้วเลยไม่ได้เดินมาก ไหว้พระเสร็จก็รีบกลับที่พักค่ะ

ได้เวลาเข้าที่พัก "ไร่จันทร์แรม"

สาวพักผาตะวันค่ะ บล็อกหน้าค่อยให้ดูวิว ตอนนี้มาดูที่นอนสาว สบายมาก

ห้องน้ำสวย

ผ้าเช็ดตัวของเราค่ะ เรียงสีเลย นอนสี่คน

จากนั้นก็อาบน้ำและไปกินข้าวเย็นกัน

ผัดฟักแม้ว อร่อยมาก

ต้มยำปลาอะไรไม่รู้

ผัดเผ็ดปลาดุกค่ะ ปล.รูปถ่ายจากมือถือ อาจไม่ค่อยชัดนะคะ ^^

ได้เวลาพักผ่อนแล้วค่ะ ก่อนนอน นั่งดูดาวแบบเหงาๆ ที่ผาตะวัน แต่ถ่ายรูปออกมาไม่ได้ ^^

เจอกันบล็อกหน้า เขาค้อตอนที่ ๒ ขอบคุณที่แวะมาเที่ยวค่ะ

Last Update : 14 มกราคม 2556 7:58:53 น. 29 comments

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

โดย: ไข่มุกน้อย วันที่: 13 มกราคม 2556 เวลา:17:27:40 น.

เคยไปเที่ยวมาแค่ครั้งเดียว ยังติดใจในความเย็นและความงามมาถึงบัดนี้เลยค่ะ

แวะมาสวัสดีปีใหม่ หลังงานยุ่งๆ ค่ะ

โดย: ประกายพรึก วันที่: 13 มกราคม 2556 เวลา:18:18:07 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
เวเลซเคยไปเที่ยวที่นี่ค่ะ แต่นานมากแล้วจำอะไรไม่ค่อยได้

โดย: VELEZ วันที่: 13 มกราคม 2556 เวลา:21:08:33 น.

เห็นต้นไก่แล้วนึกถึงตอนไปเพชรบูรณ์ รีสอร์ทที่ไปพักมีหลายต้น
อุตส่าห์เก็บฟักกลับมาด้วย
แต่ไม่รู้ไปวางลืมว้ที่ไหน
เสียดายจังเลย

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 13 มกราคม 2556 เวลา:22:16:17 น.

ิิวิวสวยๆ เยอะเลยค่าคุณสาว น่ารักมากๆ

ไปช่วงฟ้าใส แจ่มได้ใจจริงๆ

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 13 มกราคม 2556 เวลา:22:43:16 น.

เนินหลอกตาเหมือนเอียงขึ้น แต่จริงๆเอียงลง เพิ่งรู้นะครับว่าบ้านเราก็มีแบบนี้ด้วย XD
เคยเห็นที่ต่างประเทศทำห้องที่ของในห้องเอียง ให้คนเข้าไปถ่ายรูป น่าจะมีที่เที่ยวทำห้องแบบนี้ในเมืองไทยมั่งนะครับ

เขาค้อมีทั้งวิวสวย ทั้งประวัติศาสตร์สำคัญ แถมไม่ไกลมากด้วย น่าแปลกที่ผมยังไม่เคยไปเลยครับ เดี๋ยวไว้จะหาเวลาไปดูสักครั้ง ^^
รูปกับข้าวแสงน้อย ถ่ายแล้วดูหยึกหยึยๆ แหะๆ

โดย: ชีริว วันที่: 13 มกราคม 2556 เวลา:22:44:42 น.

สวัสดีครับน้องสาว
เขาค้อน่าเที่ยว ดูเพลินเลยครับ
ต้นไก่ที่เห็นคือว่านไก่ฟ้าพระยาลอ

โดย: moresaw วันที่: 13 มกราคม 2556 เวลา:23:12:49 น.

สวยงามมากครับ
อาทิตย์ก่อน (6 มค.) เพิ่งได้ไปไหว้พระที่ เจดีย์กาญจนาภิเษก มาเช่นกันครับ

มีความสุขมากๆ

โดย: wicsir IP: 211.24.238.2 วันที่: 13 มกราคม 2556 เวลา:23:33:43 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 14 มกราคม 2556 เวลา:3:50:28 น.

ตามมาเที่ยวเขาค้อด้วยจ๊ะ

โดย: Calla Lily วันที่: 14 มกราคม 2556 เวลา:5:19:57 น.

ตามมาเที่ยวเขาค้อด้วยค่ะน้องสาว ชอบหน้าหนาว ดอกไม้สวยดีค่ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 14 มกราคม 2556 เวลา:5:43:38 น.

ตามมาเที่ยวต่อค่ะ
เข้าค้อหนาวมากไหมคะ แอบแซว อิอิ

ชอบว่านไก่หฟ้าพญาลอค่ะ สวยมากๆ

โดย: AdrenalineRush วันที่: 14 มกราคม 2556 เวลา:9:35:51 น.

มาแล้วค่ะน้องสาว มาเที่ยวเขาค้อด้วยคนค่ะ
บรรยากาศ น่าไปจัง เคยไปครั้งนึงเมื่อนานมาแล้ว ยังไม่มีที่ให้ถ่ายรูปสวยๆแบบนี้เลย
อยากไปอีกสักครั้งจัง

โดย: phunsud วันที่: 14 มกราคม 2556 เวลา:11:19:51 น.

สวัสดีตอนสายๆ ครับน้องสาว .....

เห็นภาพเขาค้อแล้วคิดถึงเหมือนกันครับ เป็นที่เที่ยวที่เมื่อก่อนผมไปบ่อยมาก จนเดี๋ยวนี้จะไปอีกแต่คนที่บ้านเขาเบื่อแล้ว เลยยังไม่ได้ไปอีกเลย .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 14 มกราคม 2556 เวลา:11:34:35 น.

สวัสดีจ้ะน้องสาว

เขาค้อหนาวมาก แต่หนูไปวันที่ร้อน... 5555

กลางวันร้อนเป็นปกติจ้ะ เที่ยวแบบมีคนพาเที่ยว ไปได้ครบทุกที่ๆ ควรไปเลยจ้ะ พี่นึกว่าน้องสาวจะไปพิชิตเขาย่าเหมือนเค้าซะอีก พี่ก็ไม่เคยขึ้นไปหรอกนะ

อนุสรณ์สถานพี่ยังไม่เคยแวะเลยนะ เข้าไปก็คงได้อ่านอะไรแบบที่น้องสาวถ่ายมา เลยไม่แวะดีกว่า

ไร่จันทร์แรมเค้าว่ากันว่าอาหารอร่อยจ้ะ

เขาค้ออยู่ไกลจากบ้านน้องสาวมาก ยังได้มาเลย เพชรบุรีใกล้กว่าตั้งเยอะ เดี๋ยวก็ได้มาจ้ะ

พี่เชียร์นะ สวยมาก เป็นหนึ่งในพระราชวังที่ไม่ควรพลาดเลยจ้ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 14 มกราคม 2556 เวลา:14:52:51 น.

เขาค้อหนาวมาก
จริงป่าวค๊า..น้องสาว
เห็นป้ายเขาเขียนอย่างนั้นค่ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 14 มกราคม 2556 เวลา:15:55:25 น.

ตามน้องสาว มาเที่ยว จ้า..
เนินมหัศจรรย์ มีหลายที่คล้ายๆ กัน พี่ลองมาแล้ว รถ วิ่งนึ้นเนินๆ จริง ใครหลอกใคร สายตาโดนหลอก อิอิ..
..อากาศ ท่าจะไม่หนาวเลยนะ..

โดย: tifun วันที่: 14 มกราคม 2556 เวลา:16:21:25 น.

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบล็อกค่ะ
มีแต่ความสุขกายสบายใจนะคะน้องสาว

โดย: sirivinit วันที่: 14 มกราคม 2556 เวลา:20:04:54 น.

ตามน้องสาวชมด้วยเพลินๆ เลยค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 14 มกราคม 2556 เวลา:20:20:01 น.

อากาศดีน่าไปเที่ยวนะคะ

โดย: กรุ๊ปบีราศีสิงห์ วันที่: 14 มกราคม 2556 เวลา:20:43:51 น.

อยากไปพักเขาค้ออีก 10 คืน อายุจะได้ยืนอีก 10 ปีนิสาว

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 14 มกราคม 2556 เวลา:22:22:28 น.

หวัดดีครับคุณสาว

ตามมาเที่ยว
ที่นี่ยังไม่เคยมา...สวยน่าอยู่มากครับคุณสาว

โดย: Dingtech วันที่: 15 มกราคม 2556 เวลา:8:26:02 น.

มาดูงานแล้วก็เที่ยวต่อจ้าสาว

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 15 มกราคม 2556 เวลา:8:48:07 น.

ได้เคยผ่านช่วงเวลาทีมีการสู้รบมาด้วยค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 15 มกราคม 2556 เวลา:12:21:23 น.

สวัสดีครับ...

เอาภาพจาก อินเทอร์ลาเคนมาฝากครับ

View from Interlaken, Switzerland (Octorber 2012)

โดย: wicsir วันที่: 15 มกราคม 2556 เวลา:12:33:20 น.

ซุ้มดอกไม้ภาพแรกสวยมากเลยค่ะ ภาพสวยชมเพลินเลย

โดย: LoveParadise วันที่: 15 มกราคม 2556 เวลา:14:11:46 น.

พักเขาค้อ 1 คืน อายุยืน 1 ปี
ตามมาเที่ยวด้วยครับ คุณสาว

โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 15 มกราคม 2556 เวลา:16:50:01 น.

เขาค้อนี่ได้รับความนิยมจริงๆ ช่วงที่ผ่านมาเห็นหลายบล็อกเขียนถึงเขาค้อ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 16 มกราคม 2556 เวลา:0:22:10 น.

แวะมาทักทายยามบ่ายๆ ค่า มีความสุขกับการทำงานนะคะ

โดย: ประกายพรึก วันที่: 16 มกราคม 2556 เวลา:13:35:18 น.

sawkitty

เป็นคนรักแมวที่เป็นคนยะลา แต่มาทำงานตรัง ถ้าจะตามตัวให้แวะไปหาที่ห้องแมวพันทิบคะ

[Add sawkitty's blog to your web]