No. 645 แนว ถนนเส้นทางใหม่ ไป ภาคใต้

No. 645 บล๊อกประจำ จันทร์ - พฤหัสบดี

หลายปีมานี้ เดินทางไปพักผ่อน กับทำธุระบางอย่างที่หัวหิน ค่อนข้างบ่อย ใหม่ ๆ ก็
ไปงั้น ๆ คือคิดว่า หัวหินมีเมืองอยู่สองฝั่งถนนสาย 4 เพชรเกษม ที่แคบ
แรก ๆ ไปก็พักที่ห้องพัก เช่าเขา ตอนหลังไม่ต้องเช่าแล้ว 555
คืออยู่เฉย ๆ ไม่ต้องออกตังค์

จุดนี้แหละที่ทำให้ไปบ่อย แล้วค่อย ๆ ขับรถซิกแซก ซอกซอนไปตามถนน ที่อยู่ซีกขวา
ของถนนเพชรเกษม ถ้ามุ่งไปภาคใต้ คือชุมพร เลยรู้ว่า มีหมู่บ้านแบบชาวบ้านธรรมดาเยอะ
มาก ส่วนหมู่บ้านคนมีเงินหน่อย มี รปภ.อยู่หน้าหมู่บ้าน ก็มากพอสมควร
ปกติไปจังหวัดไหน ก็จะหาถนนปั่นจักรยานออกกำลังกาย ขอเป็นถนนที่รถไม่มาก คือ
มีบ้านคนน้อยหน่อย กลัวรถยนต์หรือ มอเตอร์ไซค์สอย ก้น

ที่หัวหิน ก็เช่นกัน ขับรถไปหาถนนที่ว่าง แล้วก็พบว่า หลังเขาหินเหล็กไฟ มีหมู่บ้านที่สวย
น่าอยู่ พื้นที่เป็นเนิน สูงต่ำ ถนนดำลาดยางเรียบ ทอดยาวขึ้นลง
บางถนนปลูกสัปรด ทั้งสองข้าง แน่นอนเขาปลูกพืชเชิงเดี่ยว คือ ไร่อ้อย ตรงไร่อ้อย
ไม่ค่อยปั่นผ่าน น่ากลัว ต้นอ้อยสูงท่วมหัว วิวก็ไม่สวย 555
เดือนกว่ามาแล้ว ลูกชาย ชวนไปเที่ยวหัวหิน ไปค้างที่รีสอร์ทแถว เขาเต่า เขาจองที่พัก
ไว้ตั้งแต่ต้นปี จ่ายเงินมัดจำไปแล้ว 2 คืนเป็นเงิน ก็หลาย..บาท
พักได้ 6 คน อืม..ไม่แพงเนาะ 555

ลูกคนโต มาพักที่นี่สองครั้งแล้ว ติดใจ  ความสงบ บริการดี

ก็ตกลงไป 4 คนพ่อแม่ลูก ก็เลยชวนลูกสาวอีกคน ที่อยู่หัวหิน ไปพักด้วย แปลกดีเนาะ
ปกติไปหัวหิน จะออกเดินทางตี 5 กว่า เลี่ยงรถติดเยอะถนนศรีนครินทร์ ใคร ๆ คงจะรู้
ว่ารถติดสาหัสเพียงใด เมื่อขึ้นทางด่วนกาญจนาภิเษกได้ ก็เริ่มสบาย
วิ่งปรู๊ดไปถึง บ้านพักหัวหิน 8 โมงสบาย ๆ
แต่ตอนจะกลับเข้า กรุงเทพนี่ซิ..... รถติดมหาศาล ใช้เวลาหลาย ชม.
ไปหัวหินคราวนี้ แบบไม่อยากขัดใจลูก หุ หุ ไปก็ไป มันจะมีอะไรเร้อ
ใจนึก อืมดีเหมือนกัน ได้ไปพักผ่อน ได้ไปปั่นจักรยาน ในถนนที่แปลกตา เนินสวย..

ขับไปถึงอ่างเก็บน้ำเขาเต่า ที่ไปปั่นจักรยานทุกครั้งที่ไปหัวหิน ขับรถเข้าถนนเล็ก ๆ เลย
โรงเรียนไปนิดเดียว ก็เห็น วิลล่า มีรั้วไม้ไผ่ อาคารต้อนรับใช้หญ้าคามุง แปลกดี
พอไหว

มีเรือคยัค  จักรยานเสือภูเขา จักรยานแบบแม่บ้านหรือที่ ชาวจักรยานเรียกว่า จักรยานจ่ายตลาด ไว้บริการลูกค้า

แล้วแต่ใครจะชอบแบบไหน..

พนักงาน ช่วยรับกระเป๋า ไปส่ง เรือนพักไม้สีขาวหลังใหญ่ มีหน้าต่างเป็นกระจกเยอะมาก
เอาเสื้อผ้าออกแขวน สำรวจห้องน้ำ ห้องนอน มีตู้เซฟให้ด้วย

น้ำในสระใส น่าเล่นมาก  แต่ 3 วันที่พัก  ไม่ได้ลงเลย  น้ำเย็น ๆ ๆ ๆ

อินเตอร์เน็ต เร็วดี  แต่ เสียอยู่อย่าง  ต้องเข้าใหม่ทุกครั้งที่พัก  คือ คลิ๊กออกแล้วค่อยคลิ๊กเข้า

ระเบียงชั้นบน  หันหน้าออกทะเล มีต้นสน กับต้นไม้สัญญาลักษณ์ ธรรมศาสตร์ใหญ่เบ่อเริ่มปลูกไว้ด้วย ร่มเงา สวย

เปิดประตู หน้าต่างเป็นกระจก 3 ด้านรับลมทะเลพัดเข้า เย็นสบาย งีบพึ่งพุงนิด
เพราะอิ่มจาก อาหารกลางวัน จากร้านอิสาณบ้านสวน หุ หุ

บ้าหรือไง ไปเที่ยวทะเลแต่กินอาหารอิสาณ ส้มตำ คอหมูย่าง อ่อมกบ ฯ จ่ายเพียง
500 กว่าบาท..คือพวกผม นึกอยากจะกินอะไรก็กิน ถูกแพงไม่ว่า ขออร่อยไว้ก่อน

ถ้าได้ราคาถูกยิ่งดี  หุ หุ

ก่อนเข้าห้องพัก สั่งซีฟู๊ด 6 อย่าง เป็นอาหารเย็น ที่นั่นราคาปานกลาง เช่นปูม้า กก.ละ
550 บาท ปลาหมึก กุ้งตัวโต ๆ ก็ตามราคาทั่ว ๆ ไป

ให้เขาเสิร์ฟตอนทุ่มตรง ที่สนามหญ้าหน้าบ้านพัก ใต้ต้นไม้ กะแล้วสองวัน ต้องกินอาหารทะเล
จนเบื่อไปเลย
พองีบได้หน่อย ก็คว้ากล้องถ่ายรูป ไปชายทะเลหน้าเรือนพัก ดูฟ้าแล้วไม่เป็นใจ
รู้เลยว่า ถ่ายภาพมายังไงก็ ไม่สวย ฟ้าไม่แจ่มแบบหนังไทย

ภาพข้างล่างเป็น น้ำทะเลที่รุกเข้าไปในแผ่นดิน แหะ ๆ  ก็ปากลำคลอง ที่ระบายน้ำจากอ่างเก็บน้ำลงสู่ทะเล

แต่ตอนนี้  น้ำทะเลซัดเข้าคลอง ดังลั่น เป็นระยะ  น่ากลัว  เรือต่าง ๆ  จอดทอดสมอ ในคลอง

คลื่นซัดเข้าหาฝั่ง ภาพข้างล่าง เป็นปากคลองใกล้กับ วิลล่าที่เราพัก  ฝั่งตรงข้ามเป็น วัดถ่ำเขาเต่า

หลังเขื่อน หินทิ้ง  กันคลื่น  มีเรือจอดทอดสมอ  ตอนนั้นเดาเอาว่า  เขาคงไม่ออก ไดร์ปลาหมึก เพราะคลื่นแรง

ดูหลอดไฟที่ติดไว้เป็นแถวยาว... คำว่าเรือไดร์  มาจาก เรือจับปลาหมึกใช้ปั่น ไดนาโมให้เกิดแสงสว่าง ล่อปลาหมึกให้มาใกล้

เรือ จะได้จับง่ายขึ้น

ตกเย็น คลื่นเริ่มเล็กลง คงมาจากกระแสลม ลดความเร็วลง

นั่งเล่น ฟังเสียงคลื่นซัด ถูกหิน ทราย เพลิน

ความมืด โรยตัวลงมา  กลับไปนั่งเล่นหน้า เรือนพัก เขามีเตียงผ้าใบกางให้ หลายตัว

เริ่มคิด ถึง กรุงเทพ  สมุทรสาคร  ชุมพร หาดใหญ่  ปัตตานี นราธิวาส

นั่งดูคลื่นแล้ว ก็นึกถึง การคมนาคม ไปภาคใต้ กี่ปีกี่ชาติ ก็ยังเหมือนเดิม มีถนนน้อยสาย
รถติด ตั้งแต่ทางด่วนกาญจนาภิเษก ถนนพระรามสอง

รถทำเวลาไม่ค่อยได้ ตั้งแต่จะเข้าสู่ ตัวจังหวัด สมุทรสาคร ทั้งขาไปขากลับ
เคยนั่งดูภาพดาวเทียม ตรงอ่าวไทย พื้นดินเป็นรูปโค้งเว้าตั้งแต่ แสมดำ บางขุนเทียน
จนมาถึง จ.สมุทรสาคร จ.สมุทรสงคราม ตรงนั้นรัฐบาลต่าง ๆ ก็พยายามขยายถนนให้รถ

ระบายได้เร็วขึ้น แต่ก็ได้เพียงระดับหนึ่ง เรียกว่า "ติ๊ดเดียว"

เคยคิดในใจว่า ประเทศไทย น่าจะมีคนมีอำนาจ มองเห็นความสำคัญ ของจังหวัดในภาคใต้
ตัดถนน เพิ่มถนนไปให้มากขึ้น มองไกล ๆ หน่อย

การเดินทาง การขนส่งสินค้า จะใช้ความเร็วได้ดีกว่าเดิม แต่ถ้าตัดถนนใกล้กับที่เดิมคงจะช่วยไม่ได้มาก
 น่าจะ ทำสะพาน หรือ ถนนผ่าทะเล

ทำถนนทอดยาว ตัดผ่านทะเลจาก บางขุนเทียน ตรงไปขึ้นแผ่นดินบก ที่แหลมผักเบี้ย
น่าจะตัดระยะทางจากเดิมได้เยอะมาก

ต่างประเทศเช่น จีน เขาก็ทำ  ที่รัสเซีย ก็เห็นเขาทำถนน สะพานไปในทะเล เชื่อมแผ่นดินเข้าด้วยกัน

แต่คงจะมี คนคัดค้าน เรื่องระบบนิเวศน์ หอย ปูปลา จะลดหาย เรือจะมุดสะพานได้หรือไม่
ก็ให้เขาทำหน้าที่ไป ฝ่ายที่มองออกว่า ได้ มากกว่า เสีย
ค่อยชี้แจงต่อไป....

ความคิดนี้ เคยมีคนพูดกันมาก่อน  มีทั้งคนเห็นด้วย  กับ คัดค้าน

ภาพข้างบน เป็นถนนมุ่งสู่ จุดชมวิว  แหลมผักเบี้ย  ที่เวิ้งว้าง

จะว่า เพ้อเจ้อ..ก็ได้ ในการคิดแทนคนอื่น  เพราะเห็นโครงการบางอย่างใช้เงินมาก เขายังทำ

ขอบคุณเพื่อนผู้เอื้อเฟื้อภาพ
end 1,064,507
st. จำนวนผู้เข้าชม  1,048,669
= 15,838
งานเขียนประเภท Diarist

Last Update : 15 ธันวาคม 2560 5:39:29 น. 38 comments

คุณกะว่าก๋า, คุณหงต้าหยา, คุณSweet_pills, คุณtuk-tuk@korat, คุณSai Eeuu, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณtoor36, คุณอุ้มสี, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณmambymam, คุณสองแผ่นดิน, คุณพูดไม่เก่ง แต่เจ๋งทุกคำ, คุณวลีลักษณา, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณmcayenne94, คุณRinsa Yoyolive, คุณข้ามขอบฟ้า, คุณMaeboon, คุณme-o, คุณmariabamboo, คุณกิ่งฟ้า, คุณKavanich96, คุณnewyorknurse, คุณJinnyTent, คุณก้นกะลา

ร่างกายผมขาดสารทะเลครับ
ไมไ่ด้ไปเที่ยวทะเลนานมาก 5555

เหมือนคนที่อยู่ทางใต้
คงอยากขึ้นมาสูดอากาศหนาวบนดอย

เสียดายปีนี้หนาวไม่นาน
ตอนนี้ทำท่าจะอากาศร้อนอีกแล้ว

หัวหินพัฒนาในทุกๆด้าน
จนกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวหลักอีกแห่งของประเทศไทย
น่าไปเที่ยวมากๆเลย

โหวตครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 ธันวาคม 2560 เวลา:6:38:16 น.

ที่พักน่าสบายค่ะพี่ไวน์ มีเรือ มีจักรยานไว้บริการลูกค้าด้วยนะคะ
ทุกครั้งที่ไปต่างจังหวัด ขากลับเข้ากรุงเทพฯเจอรถติดเป็นปกติ
ต๋ามักนึกค่ะว่าบรรยากาศช่างแตกต่างกับที่เราเพิ่งจากมา
ทำให้ทุกครั้งที่อยู่ต่างจังหวัดอยากซึมซับความสุขขณะนั้นๆให้มากที่สุดค่ะพี่ไวน์

ขอบคุณพี่ไวน์ที่เจิมบล็อกให้นะคะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 11 ธันวาคม 2560 เวลา:8:25:26 น.

อ่านเพลิน
การท่องเที่ยวที่หลายสถานที่
หลายประเทศ
ทำให้เห็นความแตกต่างได้
เรื่องเล่าเป็นชีวิตที่ความสุขดีค่ะ

โดย: หมุยจุ๋ย วันที่: 11 ธันวาคม 2560 เวลา:8:25:36 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับพี่ไวน์

น้ำหนักตัวของผมลดลง 5 กิโล
กลังจากกลับมาออกกำลังกายและควบคุมอาหารครับพี่
ไม่ลดไม่ได้แล้ว
เพราะโรครุมเร้าครับ 555

แต่ผมไม่ค่อยถนัดปั่นจักรยานครับ
ชอบเดินเร็วมากกว่า
วิ่งก็ไม่ค่อยได้เพราะเอ็นหลังหัวเข่าฉีก
เวลาวิ่งนานๆจะเจ็บขามาก
นักบอลเป็นกันเยอะครับ และส่วนใหญ่ต้องเลิกเล่นบอลไปเลย

เชียงใหม่เช้านี้อากาศร้อนครับพี่
ไม่มีความหนาวเลย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 ธันวาคม 2560 เวลา:9:05:11 น.

ที่พักน่าพักเจ้า

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 11 ธันวาคม 2560 เวลา:9:43:16 น.

แปลกแต่จริงค่ะ ลุงไวน์ เวลาไปทะเล ตัวเองก็ชอบสั่งอาหารอีสาน ส้มตำ ลาบกินเหมือนกันค่ะ ไม่ค่อยอยากทานอาหารทะเลยค่ะ แต่พออยู่ไกลทะเล นึกอยากจะกินเชียวล่ะ หาเรื่องจริงๆ

โดย: Sai Eeuu วันที่: 11 ธันวาคม 2560 เวลา:12:39:14 น.

ใช่ค่ะ โครงการที่ว่า คนคัดค้านก็เยอะ ส่วนใหญ่จะเป็นนักอนุรักษ์ธรรมชาติ

ไม่มีอะไรที่ได้มาโดยไม่ต้องเสียอะไรไปเลยหรอกนะคะ

Kavanich96 Funniest Blog ดู Blog
ข้ามขอบฟ้า Klaibann Blog ดู Blog
ruennara Book Blog ดู Blog
kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
Sweet_pills Food Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 11 ธันวาคม 2560 เวลา:14:38:35 น.

จริงๆ ไปไหนอยากจะกินอะไรก็เรื่องของเรานะ ขอให้เป็นสิ่งที่เราอยากกินก็พอ เพราะมันเป็นวันพักผ่อนของเราด้วย

ไปเที่ยวพักผ่อนพี่ไวน์ยังจับประเด็นมาเขียนให้ได้ขบคิดกันได้ พูดถึงนักอนุรักษ์ธรรมชาติ NGO ที่เราเห็นชัดๆ คงจะเป็นเรื่องเขื่อน ผมเห็นค้านกันตลอด แล้วที่น่าสนใจคือ ประเทศเราพอน้ำมาก ก็กักเก็บไม่ได้ พอแล้งข้าวก็ล้มตาย ปัญหาของประเทศนี้เยอะครับ เพียงแต่จะกล้ายอมรับว่ามันมีจริง และกล้ายอมรับว่ามันเป็นปัญหาที่ต้องแก้ไขหรือไม่

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 11 ธันวาคม 2560 เวลา:16:50:25 น.

เซียนกระบี่ลุ่มแม่น้ำวัง Music Blog ดู Blog
tanjira Diarist ดู Blog
คนบ้านป่า Home & Garden Blog ดู Blog
สาวไกด์ใจซื่อ Review Food Blog ดู Blog
**mp5** Dharma Blog ดู Blog
ควายเฒ่า Literature Blog ดู Blog
Sweet_pills Food Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

อุ้มคิดเหมือนน้องต่อเลยค่ะพี่ไวน์

โดย: อุ้มสี วันที่: 11 ธันวาคม 2560 เวลา:18:54:11 น.

ถ้ามีการสร้างสะพานก็ดีค่ะ ทุกวันนี้สมุทรสาครมากทม.นี่ติดมาก ติดทุกวัน

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 11 ธันวาคม 2560 เวลา:22:57:00 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 ธันวาคม 2560 เวลา:6:27:39 น.

ปีใหม่นี้อยากไปหัวหินที่สุดค่ะ
ชอบที่ทะเลยังเป็นธรรมชาติอยูมาก อาหารทะเลก็อร่อยหลายร้าน
แถบนั้นก็น่าปัานจักรยาน ด่วยว่าเช้าๆนี่อากาศดีมาก
ส่วนอาหารก็ต้องอาหารทะเลเท่านั้น
ไปทะเลก็ต้องกินอาหารทะเลให้หนำใจไปเลย
กินอาหารอย่างอื่นมันไม่ใช่ค่ะเนอะ

โดย: mambymam วันที่: 12 ธันวาคม 2560 เวลา:7:27:56 น.

ช่วงนี้คอมในห้องดูค้างๆครับพี่
เปิดแล้วอืดๆหนืดๆ
ปกติถ้าผมเปิดคอม 6 โมงเช้า
อัพเสร็จก็ไม่เกิน 6.10 น.
แต่วันนี้เครื่องรวนๆ เลยช้ากว่าปกตินิดหน่อยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 ธันวาคม 2560 เวลา:8:09:04 น.

รีสอร์ท์น่าไปพักผ่อนมากครับ มีชายหาดเล่นน้ำทะเลได้หรือเปล่าครับ
เรื่อง ถนนตัดผ่านทะเลคงยากครับ แค่สร้างสะพานยื่นลงไปในทะเลยังไม่สำเร็จ

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 12 ธันวาคม 2560 เวลา:8:18:07 น.

หวัดดีค่ะพี่ไวน์
ไม่ได้มาเยี่ยมในบล๊อกซะตั้งนาน มัวแต่อยู่ในเฟส อิอิ
ตอนเด็กๆ ไปหัวหินทีนี่ดูมันไกลมากเลยนะคะ เลยได้ไปแค่บางแสน
ไปกันเกือบทุกอาทิตย์ จนเจ้าของเก้าอี้ผ้าใบให้เช่า ให้นั่งฟรีเลยค่ะ
แต่ไปทะเล ก็ไม่ได้กินอาหารทะเลหรอกค่ะ ก็ลูกตั้ง 5 คน
ไม่เลยผัดข้าวผัดกับหมูเค็มไป ประหยัดเงินไปเยอะเลย
หนูก็เคยคิดแบบพี่นะคะ ทำสะพานข้ามทะเลระยะใกล้ๆ คงจะย่นระยะทางการเดินทางไปได้เยอะเลย
แต่ใครจะกล้าทำเนอะ ตอนนี้บ้านเราคนเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุทางถนนขึ้นเป็นอันดับ 1 ของโลกแล้ว
ปล.ลองไปเที่ยวญี่ปุ่นนะคะ สนุกดี ก่อนที่เค้าจะให้คนไทยขอวีซ่าเข้าประเทศเหมือนเดิม
ราคาตั๋ว+ที่พักนั่น ไม่รวมค่าน้ำหนักกระเป๋ากับอาหารค่ะ

โดย: พูดไม่เก่ง แต่เจ๋งทุกคำ วันที่: 12 ธันวาคม 2560 เวลา:8:37:02 น.

อ่านเพลินเดินชมแต่ไม่ได้เดินข้ามสะพาน
ที่ไม่ได้อยู่ในประเทศของเรา เมื่อไรเราจะมีบ้างเนอะ

พี่ก็พวกเที่ยวไปกินไปเหมือนกัน กินที่ชอบ
ไปเที่ยวพักผ่อนทุกอย่าง แต่พุงไม่ได้พัก อิอิ

ชวนไปดูดอกไม้ใกล้สูญพันธุ์นะคะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 12 ธันวาคม 2560 เวลา:9:57:11 น.

เรื่องรถจากภาคใต้ติดมาก เมื่อหลายเดือนที่ไปหัวหินก็นึกอยากเขียนนะคะ ติดตลอดตั้งแต่เริ่มเข้ากทม. และไม่มีทางให้หนีไปไหนได้เลย อยู่เลนในคนแก่อยากเข้าห้องน้ำก็ไม่ได้ ติดแบบไม่รู้อนาคตกี่ชั่วโมง

วันนั้นคิดแค่เพียงว่า คงเป็นวันโชคร้ายของเราที่บังเอิญอะไรสักอย่างที่รถติด ไม่เห็นตำรวจจราจรสักคน

ไม่น่าจะติดแบบนี้ทุกวัน เผาผลาญน้ำมันไปสักเท่าไหร่ และถ้าใครผ่านและติดแบบนี้ทุกวัน โดยไม่มีตำรวจจราจรมาแก้ไขเลย คงเป็นไปไม่ได้แน่ๆ

พอพี่ไวน์มาเล่าแบบนี้ติดประจำ แสดงว่าไม่มีการแก้ไข เพราะที่จริง ถ้ามีการแก้ไขเบื้องต้น เช่น จุดเบียดเลน ซ้ายไปขวา ขวาไปซ้าย หรือเพิ่มทางเข้าออกถนนเลนนอกเลนใน ให้รถค่อยๆสลับกันมาไม่ต้องมาเบียดกันจนติดตามทางออกต่างๆ ก็จะช่วยไปได้เยอะแล้วค่ะ แม้แต่ทางด่วนจุดที่ติดประจำก็ติดประจำมันทุกทีไป ไม่เข้าใจทำไมไม่แก้ปล่อยรถเบียดกันอยู่ได้ ซ้ายไปขวา ขวาไปซ้าย เบียดกันนิดเดียวติดยาว ก็เพราะป้ายมันห่วย ไม่ได้เรื่อง กว่าคนที่เขาไม่เคยผ่านอ่านเห็นก็กลับตัวไม่ทันแล้วยังงี้

แต่ดูเหมือนปัญหาการจราจรเมืองไทย ต้องอาศัยการแก้อย่างจริงจังค่ะ แก้ให้ถูกจุด
-ป้ายต่างๆก็ไม่เคยสื่อว่าอะไรยังไง เจอป้ายก็เลี้ยวไม่ทันออกเลนไม่ทันแล้ว
- ทางออกทางเข้าเลนคู่ขนานก็ทำกันตามใจชอบ วันนี้อยากเปิดก็เปิด วันไหนอยากปิดก็เอาอะไรมากั้น ไม่เคยคิดถึงใจคนใช้รถว่าเตรียมจะออกจะเข้าแล้วทำไม่ได้ ก็ต้องวนรถอีกกี่ชั่วโมง
- หน่วยงานไหนๆของรัฐเขาก็ปรับปรุงกันเยอะแล้ว หน่วยที่ดูแลการจราจร ไม่เห็นเคยปรับปรุงให้ประชาชนสะดวกสบายอะไรขึ้น จุดมุ่งหมายของหน่วยงาน เคยมีตัวชี้วัดอะไร ที่ประชาชนสะดวกสบาย รวดเร็วขึ้น หรือได้ประโยชน์มากขึ้น รึเปล่า
หรือเพียงแค่ มุ่งเน้นระบบปรับเก็บเงิน ขยันแต่ส่งภาพถ่ายมาที่บ้าน ก็ไม่ทราบว่าประชาชนได้ประโยชน์อะไร ลดอุบัติเหตุจริงรึเปล่า
บ๊ะ เขียนไปแย่งซีนพี่ไวน์ ลมโหชักออกหูแล้วนะนิ วันก่อนขับ 113 เจอใบสั่ง เซ็งเป็ดเลยค่ะ

เข้าเรื่องพี่ไวน์บ้างดีกว่า หัวหิน ก็น่าเที่ยว นะคะ ที่จริงเมืองไทย ก็น่าเที่ยวน่าอยู่แทบทุกเมืองค่ะ พวกต่างชาติถึงมาเที่ยวมาอยู่ประจำดี๊ด๊าอยู่กันแทบทุกเมือง

"คือพวกผม นึกอยากจะกินอะไรก็กิน ถูกแพงไม่ว่า ขออร่อยไว้ก่อน ถ้าได้ราคาถูกยิ่งดี หุ หุ__" ส่วนอาการแบบนี้ และนอนหลับยากตื่นเร็ว นั่นเป็นอาการของ สว.ค่ะ

โดย: mcayenne94 วันที่: 12 ธันวาคม 2560 เวลา:11:45:33 น.

สวัสดีเจ้า

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 12 ธันวาคม 2560 เวลา:20:13:56 น.

โห ถ้าได้ถนนตัดผ่านทะเลจากพัทยาจะไปหัวหินได้นี่จะเริดมากค่าา
เชียร์ให้ทำได้ 555
สะดวกประหยัดเวลาไปเยอะเลย
เพิ่งกลับจากหัวหินเมื่อวานรถติดเหมือนกันค่า
ขากลับแวะเข้าเส้นบางตะบูน ซื้อปูมากินอร่อยๆ
รถติดเส้นสมุทรสาครจริงๆค่า
ใช้เวลาราวๆ 3 ชั่วโมง ทั้งไปและกลับ เหนื่อยหน่อย

ที่พักมองเห็นเขาเต่าด้วยที่ไปมา ห้องพักแบบนี้จ่ายได้สบาย ซีฟู้ดก็อร่อยด้วยค่า
ตอนรินไปหัวหินเมื่อหลายเดือนก่อนรินก็ไปกินร้านอีสานนะคะ จ่ายไปเกือบ 700 นะนั่น แต่ก็แซ่บ

สองแผ่นดิน Photo Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 12 ธันวาคม 2560 เวลา:22:38:20 น.

ตามไปเที่ยวหัวหินด้วยค่ะ ไม่ได้ไปทางนั้นนานมากแล้ว
ถ้าลงใต้ไปภูเก็ตก็นั่งเครื่องเลย เร็วดี 555
ที่พักน่าพักค่ะ แต่หาดไม่น่าเล่นน้ำเลยค่ะ

บ้านเราเรื่องรถติด อดีตจนถึงปัจจุบันก็ยังติดเหมือนเดิม
ทำถนนตัดผ่านทะเลถ้าข้อดีมากกว่าข้อเสียก็น่าทำ

ไวน์กับสายน้ำ Diarist

โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 13 ธันวาคม 2560 เวลา:0:45:17 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 ธันวาคม 2560 เวลา:6:31:45 น.

อยากไปนอนริมทะเลที่หัวหินแล้วก็กินอาหารทะเลให้จุใจเหมือนพี่ไวน์มั่งค่ะ

โดย: Maeboon วันที่: 13 ธันวาคม 2560 เวลา:12:06:42 น.

ตามไปเที่ยวหัวหินด้วยค่ะ รีสอร์ทน่าพักค่ะ
ไปหัวหินถิ่นทะเลแต่ทานอาหารอีสานก็ไม่แปลกค่ะ
ส่วนตัวคิดว่าอาหารอีสานค่อนข้างถูกปากคนไทยเป็นส่วนใหญ่อยู่แล้ว ทานกันได้ทุกที่อยู่แล้ว
หัวหินนี่ทะเลยังมีความสวยงามมากกว่าแถวทะเลชลบุรีนะคะคือยังดูสะอาดมากกว่ากัน

ถนนศรีนครินทร์นี่ถ้าไม่จำเป็นไม่อยากไปเส้นนั้นเลยค่ะ
เรื่องรถติดนี่ต้องทำใจร่มๆอย่างมากๆ
ยิ่งชั่วโมงเร่งด่วนนี่สุดจะบรรยายจอดแช่แน่นิ่งไปเถอะ

ขอบคุณโหวตให้ดอกดาวกระจายค่ะ

โดย: NENE77 วันที่: 13 ธันวาคม 2560 เวลา:13:04:22 น.

ห้องพักน่ารักดีค่ะ เห็นแล้วอยากไปเที่ยวเลย

โดย: Gorjai Writer วันที่: 13 ธันวาคม 2560 เวลา:14:04:10 น.

ตามไปเที่ยวหัวหิน
ที่พักน่าพักมาก ราคาน่าจะแพง 555

อยากเห็นสะพานข้ามทะเล เหมือนกันค่ะ

โดย: me-o วันที่: 13 ธันวาคม 2560 เวลา:18:51:52 น.

Rinsa Yoyolive Review Travel Blog ดู Blog
เริงฤดีนะ Sports Blog ดู Blog
Tui Laksi Sports Blog ดู Blog
The Kop Civil Sports Blog ดู Blog
Close To Heaven Review Food Blog ดู Blog
newyorknurse Health Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

เห็นที่พัก และบรรยากาศแล้ว อยากพักผ่อนเลยค่ะพี่ไวน์

โดย: mariabamboo วันที่: 13 ธันวาคม 2560 เวลา:19:01:36 น.

อ่านเม้นท์พี่ไวน์
แล้วนึกถึงตัวเองด้วยครับ
วันก่อนไปงานเลี้ยงรุ่น
ผมแทบไม่ได้คุยกับใครเลย
ยิ่งดึกเพื่อยิ่งเมา
ผมยิ่งคุยกับเพื่อนไม่รู้เรื่อง
เพราะตัวเองไม่ได้กินเหล้าครับ 5555

เชียงใหม่รถติดเมื่อวานนี้
ขาล่องครับ
ติดยาวตั้งแต่เชียงใหม่ ลำพูน ลำปางเลย
เข้ากรุงเทพนี่ผมว่ายิ่งติดหนึบเลยนะครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 ธันวาคม 2560 เวลา:20:26:38 น.

สวัสดีค่ะพี่ไวน์ ตามมาเที่ยวภาคใต้ด้วยค่ะ
กิ่งยังไม่เคยไปภาคใต้เลยค่ะอ่านเรื่องของพี่ไวน์แล้วสนุกเพลินดีค่ะพี่ไวน์ได้ท่องเที่ยวไปหลายที่น่าอิจฉาจังเลยค่ะ โหวตนะคะ

คืนนี้หลับฝันดีค่ะ

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 13 ธันวาคม 2560 เวลา:22:07:49 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 14 ธันวาคม 2560 เวลา:2:23:47 น.

ชอบบรรยากาศทะเลจัง
สวยดีค่ะ
ส่วนสะพานยาวๆ ข้ามทะเลก็สวยดี
แต่น้อยไม่ค่อยชอบเลยค่ะ น่ากลัววว
น้อยเคยขับรถที่ฟลอริด้าข้ามสะพายยาวว
ไป Key West ตอนแรกก็ดี แต่พอไปนานหน่อย
ชักใจไม่ดี ถ้ารถเสียจะทำไง หรือมีอะไรที่สะพาน
จะทำไง เกิดกลัวขี้นมา นึกในใจอยากให้ไปถึงที่
หมายเร็วๆ

โดย: newyorknurse วันที่: 14 ธันวาคม 2560 เวลา:6:24:02 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 ธันวาคม 2560 เวลา:6:27:10 น.

น้ำซัดแรงเลยนะคะ

โดย: kae+aoe วันที่: 14 ธันวาคม 2560 เวลา:8:45:47 น.

ผมมีโอกาสคุยกับคุณแหม่มในเรื่องนี้
แต่คงยากที่จะปรับระบบให้ตรงใจทุกคนครับพี่ไวน์
ส่วนตัวผมมองว่าเราปรับตัวเองให้เข้ากับระบบล็อกจะง่ายกว่า
เหมือนเราเข้าบ้านคนอื่น
เจ้าของบ้านเค้าให้ถอดรองเท้าก่อนเข้าบ้าน
เราก็ต้องถอดน่ะครับ

สุดท้ายแล้วเหมือนกับถ้าคิดว่าการลงรูปในบล็อกยุ่งยาก
ก็อาจเปลี่ยนไปใช้งานเฟซแทน
เพราะลงรูปง่ายกว่าเยอะเลย
แต่ส่วนตัวผมชอบบล็อกเพราะเก็บข้อมูลเป็นหมวดหมู่
หาง่าย ย้อนกลับไปดูเมือ่ไหร่ก็หาเจอครับ

เรื่องโฆษณานั้น
ยังไงก็คงสู้ฝั่งพันทิปไม่ได้นะครับ
บล็อกแก๊งยังไม่ตอบโจทย์เรื่องการโฆษณาเลย
นี่ถ้าทำเป็นจริงเป็นจังแล้วมีโฆษณาเหมือนลักษณะยูทูป
ผมว่าคนจะเขียนบล็อกขึ้นอีกเยอะเลยล่ะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 ธันวาคม 2560 เวลา:12:52:55 น.

ข๋อยคุณไวน์
แอ่วทะเลตลอด ปีนี้ยังบะหันต๊ะเลเลยเจ้า
หันก้าดอยบะฮู้กี่ดอย
คนดอยกะไค่แอ่วทะเล กินอาหารทะเล
ผ่อตะวันขึ้น-ตกตรงขอบทะเล
หันทะเลหมอกนักละ อิอิ

โดย: JinnyTent วันที่: 14 ธันวาคม 2560 เวลา:13:45:59 น.

ที่พักดูน่ารักดีนะคะ แอบเสียดายไม่ได้ลงน้ำสระ หนาวๆ ถ้าซีไปนี่ไม่ยอมนะคะ หนาวก็ต้องลง ไปทะเลเล่นน้ำสระค่ะ อิอิ

โดย: kae+aoe วันที่: 14 ธันวาคม 2560 เวลา:14:42:51 น.

อ่านสนุกดีครับ หัวหินไปบ่อยแต่ไม่ได้สัมผัสลึกซึ้ง

โดย: ลุงแมว วันที่: 14 ธันวาคม 2560 เวลา:22:17:38 น.

สวัสดีจ้า..
วันนี้มาอ่านเพลินๆ...ไม่มีความเห็นจ้า..

โดย: ก้นกะลา วันที่: 14 ธันวาคม 2560 เวลา:22:41:58 น.

แวะมาทักทายจ้าา ^__^ อิอิ sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ

โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 วันที่: 29 เมษายน 2561 เวลา:17:51:18 น.

ไวน์กับสายน้ำ

เขียนการเดินทาง
ด้านธรรมชาติ
จักรยานเสือภูเขา

หลังไมค์ครับ
[Add ไวน์กับสายน้ำ's blog to your web]