Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2561
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
12 ตุลาคม 2561
 
All Blogs
 
No. 732 น้อง ๆ น่ารัก น่าชัง....




No. 732 บล๊อกประจำ ศุกร์ - อาทิตย์



อ่านข่าว ฟังข่าวเรื่อง มีมติให้ คนเลี้ยงหมา แมวต้องไปขึ้นทะเบียน เสียค่าใช้จ่ายตัวละ 450 บาท
ฟังแล้ว อึ้ง... อะไรขนาดนี้
แล้วถ้า น้องหมา เริ่มเป็นหนุ่มสาว มีอะไรกัน ..แล้วเกิดลูกมาอีกครอก 5 ตัวต้องเสียเพิ่มอีก 2,250 บาทแล้ว
ค่าเหมารถไป ฝังชิป(ไม่หาย) อีกกี่พันบาท ตาย ๆ




สันนิษฐานว่า ร่าง พ.ร.บ.นี้น่าจะมาจาก ความคิดของราชการ ที่มีฐานะเพียบพร้อม รู้ช่องทางอะไรดี
ย้อนกลับไปครั้งเมื่อ ได้เข้ารับงาน อยู่ฝ่ายกำกับดูแลสาขาของกิจการหนึ่ง ที่มีสาขามาก
ได้รับเรื่องราวที่ผ่านมา และดูเอกสารต่าง ๆ พบว่า ระบบงานมีการรั่วไหลมากมาย เรียกว่า เละก็ว่าได้
ซึ่งหมายความว่า บริษัทได้รับความเสียหาย ชื่อเสียงก็เสีย
เลยขอดู ระเบียบคำสั่งเดิม และได้รับ ร่างฉบับใหม่ด้วย
ส่วนเรื่องราวที่ผ่านมาก่อนที่จะ เข้ารับหน้าที่
เมื่อฝ่ายตรวจสอบสาขา ตรวจพบก็รายงานต่อบริษัท ผ่าน ผจก.ฝ่ายขาย....ก็ใจดี ให้ทำการ
สอบสวนใหม่ คล้าย ๆ กับตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ แบบนั้นเลย
ผลปรากฏว่า ผิดเล็กน้อย ให้ตักเตือน หรือเรียกเงินคืน แล้วทำงานต่อ บางครั้งก็ให้ ย้ายไปทำสาขาอื่น
หุ หุ เหมือนหน่วยงานอะไรไม่รู้ คุ้น ๆ เนาะ
โชคดีที่นั่นมี คนเก่าที่ มีความเที่ยงตรง กระซิบให้ผมทราบ ว่า... ผจก.ฝ่ายขาย ได้รับรายงานว่า ลูกน้องทำผิด
ถ้าหากลงโทษแรง เช่นไล่ออก จะขาดคนทำงาน งานจะตกไปมาก
ผลงานรวมทั้งประเทศ ผจก.ฝ่ายขาย ต้องรับผิดชอบ เลยลงโทษ เบาแสนเบา...คุณไวน์ลองหาวิธีซิ
กก. ผจก.เรียกผมไป รับนโยบาย และให้พิจารณา ร่างระเบียบคำสั่ง ที่ฝ่ายตรวจสอบร่างมาด้วย
ผมนั่งอ่านแล้ว มึน... ทีมงานมีเจตนาดี ร่างระเบียบ ต้องการมิให้บริษัทเสียหาย ทั้งเงิน และชื่อเสียงบริษัท
เช่น
ให้ ฝ่ายขายทุกระดับ รับเงินแล้วนำส่งบริษัท ภายใน 1 วัน มิฉะนั้นถือว่า "ยักยอกเงินบริษัท" หากฝ่ายตรวจสอบ
พบให้ รวบรวมเอกสารและการบันทึก ส่ง ฝ่ายกฏหมายบริษัท ดำเนินคดี ทันที
หากปรากฏว่า ผู้รับเงินทุกระดับ ส่งเงินช้ากว่า 1 วัน และมีเหตเชื่อได้ว่า มิได้ทุจริต ให้ ฝ่ายตรวจสอบ

คนร่างเดิม ลืมคิดไปว่า คนไปเก็บเงิน ตามอำเภอรอบนอก กว่าจะกลับถึงบริษัท ที่ทำงานก็ปิด แล้วจะส่งกับใคร

ดูเอกสารและ คำนวณว่า ส่งช้ากี่วัน เสียค่าปรับส่งช้า 20 % ของเงินที่ค้างส่ง ตามจำนวนวันที่ส่งช้า
และส่งตัวเลขเอกสารแก่ ฝ่ายบัญชี สำนักงานใหญ่ หักจากรายได้ประจำที่ต้องจ่ายทุกเดือน
ผมนั่งอ่านแล้วต้องมึน คนร่างก็ บ้า..ไปใหญ่ ความเหมาะสมไม่มี และเป็นไปไม่ได้
เลยไปปรึกษากับ เลขานุการของนาย
อ๋อ..ฝ่ายตรวจสอบเขาร่างมานะคะคุณไวน์ เราก็แค่ผ่าน รายละเอียดค่อย แก้ไขก็แล้วกัน
ฟังเลขานุการนาย (คนเก่า) รีบปัดพ้นตัว ง่ายดี
เลยมอบให้ น้องที่ย้ายมาจาก สาขาเข้ามาอยู่ในฝ่ายกำกับดูแลสาขา ยกร่างระบบงานใหม่ ให้แนวทางไว้ว่า
กำหนดการส่งเงิน ของฝ่ายขายที่อยู่ในเมืองที่สาขาตั้งอยู่ ส่งเงินตามร่างเดิม
แต่ถ้าพื้นที่ปฏิบ้ติงาน อยู่อำเภอรอบนอก ให้ยืดเวลาส่ง และอย่างอื่นอีกหลายอย่างหรือ ถ้ารับเป็นเช็คยืดเวลาส่งได้
ได้ปรึกษากับ ท่านกรรมการ ผจก.บริษัท ในเรื่องนี้ว่าควรให้ ผจก.ฝ่ายขาย ผจก.ภาคช่วยร่าง
ทำไมคุณต้องให้ ฝ่ายขายร่างด้วย
อ๋อ.. ผมถือว่า ฝ่ายขายเขาอยู่ในพื้นที่ ย่อมจะรู้อะไรดีกว่าพวกเรา
ใช่ ๆ พวกผจก.ฝ่ายขายและระดับอื่น เปรียบเหมือน ส.ส. ย่อมจะรู้อะไร เหมาะสมและเป็นไปได้
ร่างเดิม คนบริษัท อยู่ในห้องแอร์ เขาไม่ค่อยรู้อะไรข้างนอก
เอาละคุณไวน์ ดำเนินการตามนั้น ดูความเหมาะสมให้ละเอียดหน่อยนะ
ครับท่าน
แหะ ๆ เผลอพูดแบบนั้นไป แต่ผมเปล่ายืน กุมตรงเป้านะเออ

หมายเหต... ผมมิได้เลี้ยงน้องหมา ถูกหมากัดมาตั้งแต่เด็ก และถูกบ่อย โตมาก็ยังถูกกัดหลายครั้ง
ขอบคุณเพื่อนผู้เอื้อเฟื้อภาพ
L               1,389,957
st. ผู้เข้าชม  1,387,580
=                     2,377
งานเขียนประเภท Diarist



Create Date : 12 ตุลาคม 2561
Last Update : 15 ตุลาคม 2561 5:04:16 น. 29 comments
Counter : 650 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณอุ้มสี, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณกะว่าก๋า, คุณSweet_pills, คุณtuk-tuk@korat, คุณmambymam, คุณตะลีกีปัส, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณวลีลักษณา, คุณmoresaw, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณRananrin, คุณสันตะวาใบข้าว, คุณล้งเล้งลัลล้า, คุณtoor36, คุณschnuggy, คุณInsignia_Museum, คุณJinnyTent, คุณพันคม, คุณruennara


 
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
สองแผ่นดิน Photo Blog ดู Blog
บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน Review Food Blog ดู Blog
ALDI Klaibann Blog ดู Blog
tuk-tuk@korat Travel Blog ดู Blog
วลีลักษณา Literature Blog ดู Blog
หอมกร Movie Blog ดู Blog
kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
ขุนเพชรขุนราม Topical Blog ดู Blog
newyorknurse Klaibann Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

คนคิดๆ เรื่องนี้ได้อย่างไรเนาะพี่ไวน์


โดย: อุ้มสี วันที่: 12 ตุลาคม 2561 เวลา:5:23:59 น.  

 


สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

รัฐบาลนี้ออกกฏหมายแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว
ผมเรียกวส่ากฏหมายไม่ดูตาม้าตาเรือ
ถ้าเล่นหมากรุกจริงๆ ก็เสร็จ
ขุนโดนโค่นไปแล้ว 555

เมืิ่อวาน สนช. ออกมาบอกแล้วครับพี่ว่าไม่เอาด้วย
คือพอโดนด่าเยอะเข้า ก็ค่อยมาอ้อมแอ้มๆ
ว่าเป็นเพียงการเสนอแนวคิด

เอาจริงๆ ผมว่ามันเป็นกฏหมายที่ดีครับ
แต่ไม่สอดคล้องกับความเป็นจริงของสังคม
การลงทะเบียนสัตว์เลี้ยงเป็นสิ่งดี
แต่กฏหมายต้องดูความเป็นจริงของประชาชนด้วยว่า
ถ้าบังคับใช้จะเดือดร้อนขนาดไหน ไม่ใช่ค่าทำตัวละ 450 บาท
ไม่ทำปรับเป็นหมื่น

แบบนี้ถ้าให้ประชาชนเสนอ
คงมีคนอยากเขียนกฏหมายครับ ถ้าข้าราชการ นักการเมือง
ทำงานไม่ดีปรับ 5 ล้าน ทำผิดยึดทรัพย์ทั้งหมด
ผมก็อยากรู้ว่ากฏหมายแบบนี้จะผ่านได้รึเปล่าครับ 5555





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 ตุลาคม 2561 เวลา:6:27:13 น.  

 
รับเงินแล้วต้องนำส่งบริษัทภายใน 1 วัน มิฉะนั้นถือว่า "ยักยอกเงินบริษัท"
ส่งช้ากี่วันก็เสียค่าปรับส่งช้า 20 % ของเงินที่ค้างส่งตามจำนวนวันที่ส่งช้า
กฏที่จะออกกับความเป็นไปได้สวนทางกันก็ต้องถูกระงับยับยั้งหรือแก้ไขนะคะ
นึกย้อนถึงเรื่องที่จะเก็บภาษีน้ำจากแม่น้ำลำคลองหนองบึงจากเกษตรกร ร้านอาหาร
และสนามกอล์ฟที่เคยมีข่าว กฏนั้นก็ไม่ผ่านความเห็นชอบของประชาชน
คงไม่ต่างจากเรื่องขึ้นทะเบียนหมาแมวนี้นะคะพี่ไวน์


โดย: Sweet_pills วันที่: 12 ตุลาคม 2561 เวลา:7:13:29 น.  

 
คุณก๋าเขียนมันโทะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 12 ตุลาคม 2561 เวลา:7:14:23 น.  

 
เห็นรูปน้องหมารีบคลิกเลย เรื่องนี้กำลังฮอตกันอยู่จ้า บ้านมีหมาอยู่ 5 ตัว กะว่าจะไปขึ้นทำไม....555 ดูแลฉีดวัคซีนทุกปี ทุกตัว
รัฐบาลควรไปคิดหาแนวทางคุมกำเนิด ให้วัคซีนน้องหมาจรจัด น้องหมาที่มีคนไปปล่อยให้คนใจบุญเลี้ยงน่าจะดีกว่าจ้า จะได้ไม่เป็นแหล่งแพร่เชื้อโรคพิษสุนัขบ้า


โดย: Maew-tua-lek IP: 184.22.146.17 วันที่: 12 ตุลาคม 2561 เวลา:7:31:06 น.  

 
ผำตางนี้หันเขาว่าเอามาแก๋งเจ้า กิ๋นบ่จ่างเจ้า


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 12 ตุลาคม 2561 เวลา:10:55:58 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับพี่ไวน์

เผด็จการรัฐสภาที่แท้จริง
คือการออกกฏหมายโดยไม่คิด ไม่มีคนค้านนี่ล่ะครับ
ผมเรียกวิธีนี้ว่า "ทำตามอำเภอใจ"
ถ้าคิดก่อน ค้านก่อน ถกแถลงก่อนทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย
คงไม่ถูกด่า แล้วก็ถอยกรูดแบบนี้
เจอด่ามาหลายกฏหมายแล้วก็ยังไม่เข็ดนะครับ 5555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 ตุลาคม 2561 เวลา:11:34:50 น.  

 
เรื่องหมา แมว ที่รัฐออกกฏมานี่ยังงงๆอยู่ค่ะ
ตัวละ 450 อะไรจะขนาดนั้น
เมื่อวานไทยรัฐลงข่าวที่เฟส เห็นผู้คนโวยกันใหญ่
แต่ละคนคอมเม้นท์อย่างดุเดือดมาก
บ้านหนูไม่ได้เลี้ยงทั้งสองอย่าง รอดตัวไปค่ะ






โดย: mambymam วันที่: 12 ตุลาคม 2561 เวลา:12:02:05 น.  

 
สวัสดีมีสุขค่ะ

ผู้รู้ไม่ได้ทำ ผู้ไม่รู้อยากทำ
ทุกอย่างเลยไม่สมเหตุสมผล
ถ้าเป็นจริงแม่ตะลีเสียหลายตังก์เหมือนกันค่ะ


โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 12 ตุลาคม 2561 เวลา:12:15:08 น.  

 
มาอธิบายแล้วกันค่ะว่าทำไมต้องขึ้นทะเบียน (แต่ไม่ได้หมายความว่าเห็นด้วยทั้งหมดกับกฎหมายตัวนี้นะคะ ซึ่งจะอธิบายต่อไป)

ประเทศที่เจริญแล้วส่วนใหญ่ที่เขามีขึ้นทะเบียน เพราะต้องการให้เจ้าของคนที่เลี้ยงสัตว์มีความรับผิดชอบต่อสัตว์เลี้ยงตัวเองน่ะค่ะ การขึ้นทะเบียนคือค่าใช้จ่าย มันจะไม่ใช่เก็บหมาแมวข้างทางมาเลี้ยง หรือซื้อมาเลี้ยงแล้วก็เอาไปปล่อยได้ง่ายๆ เพราะหมาแมวฯลฯ มีเจ้าของเหล่านั้นจะมีการตรวจสอบทันทีว่า เป็นของใคร ทำไมเอามาปล่อยได้ เจ้าของจะถูกปรับที่เอาหมาแมวไปปล่อยทันที

มันเป็นการกรองคนที่จะเลี้ยงได้ส่วนหนึ่ง (ดังนั้นอย่างญี่ปุ่น ใครเลี้ยงหมาได้นี่ถือว่ารวยระดับหนึ่งเลยค่ะ) ว่าถ้าคิดจะเลี้ยง ต้องมีเงินดูแลมากพอ ซึ่งพอขึ้นทะเบียนมันจะมีข้อมูลตรวจสอบด้วยว่า มีการเอาไปฉีดวัคซีนแต่ละปีไหม ฯลฯ ซึ่งทำให้มีความรับผิดชอบตลอดไป คิดจะเลี้ยงต้องคิดให้ดี เพราะค่าใช้จ่ายต่อเนื่องแน่นอน ไม่ใช่อยากเลี้ยงพักหนึ่ง พอไม่ไหว ไม่อยากเลี้ยงแล้วก็เอาไปปล่อยวัดบ้าง ปล่อยข้างทางให้เป็นภาระคนอื่นบ้าง และการขึ้นทะเบียน มันจะเกี่ยวข้องเรื่องของการควบคุมประชากรหมาแมวด้วย เพราะมันจะมีเรื่องกรณีถ้ามีลูกออกมา หรือต้องทำหมัน ฯลฯ (อันนี้เราไม่ได้ถามไกด์เขาละเอียดค่ะ เขาเล่าแหละ แต่จำไม่ได้แล้ว)

ขนาดจีน ที่หลายคนคิดว่าพัฒนายังไม่เท่าเรา เขาก็มีขึ้นทะเบียน เพราะป้องกันคนมาปล่อยให้เป็นพวกหมา แมวจรจัดนี่แหละค่ะ เพราะปล่อยกันง่ายๆ ไม่ได้ ปล่อยปุ๊บ ถูกตรวจสอบปั๊บ ถ้าไม่ใช่เพราะโดนขโมยหรือเหตุอันสมควร เจ้าของจะโดนปรับทันที

แต่สำหรับการขึ้นทะเบียน 450 บาท เราว่ามันไม่เหมาะสมเพราะมันดูเป็นการตั้งราคาที่แบบ...อะไรของเมิงงงง มาก มันแพงเกินเหตุ คือ ถ้า 450 นี้มันมีอะไรที่รองรับซัพพอร์ท เช่น จะมีฉีดวัคซีนให้ก่อนเลยทุกตัวที่มาขึ้นทะเบียน อย่างนี้เราว่าราคายังสมเหตุสมผลค่ะ หรือถ้าเจ้าของไหนมีใบรับรองว่าฉีดวัคซีนมาแล้ว ก็ได้ส่วนลดไปเหลือเท่าที่จำเป็นจริงๆ แต่ถ้า 450 บอกว่าได้แบบที่บอกมา มันไม่โอเคมากๆ มันเลยเป็นคำถามไง

เข้าใจว่าคนไทยเข้าใจเรื่องนี้ยังน้อยค่ะ เพราะเราเคยชินกับการเห็นสัตว์เลี้ยงพวกนี้เป็นเรื่องธรรมดา เลี้ยงด้วยใจเมตตา แต่ความรับผิดชอบของคนไม่เท่ากัน และเขาต้องการให้คนเลี้ยงรับรู้ว่ามันจะเป็นภาระติดตัวคุณตลอดไป ก่อนคิดจะเลี้ยงต้องคิดให้ดี

นี่ก็เลี้ยงหมาที่บ้านเพชรบุรีอยู่ 5 ตัว แมวอีก 2 ตัว นี่คิดเงินแล้วก็หืดขึ้นคอ

ดีที่ท้ายที่สุดก็ชะลอไป คงอีกพักใหญ่หละค่ะ ต้องไปปรับหลายๆ อย่างให้เหมาะสมก่อน ถ้าเหมาะสมแล้วปล่อยออกมา มีค่าใช้จ่ายที่ดูแล้วสมเหตุสมผล เราก็โอเคนะคะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 12 ตุลาคม 2561 เวลา:13:00:41 น.  

 
ลืมแปะ ต้องแปะสิเนาะ

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Photo Blog ดู Blog
jernnrej Food Blog ดู Blog
สันตะวาใบข้าว Literature Blog ดู Blog
mambymam Home & Garden Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 12 ตุลาคม 2561 เวลา:13:01:12 น.  

 
อ่านข่าวกฏหมายเกี่ยวกับหมาแมวแล้วก็เดือดดาลเหมือนกันค่ะ คือถ้าบังคับใช้เนี่ยมันต้องหาเงินก้อนเดี๋ยวนั้นไปทำ ซึ่งไม่ใช่เสกมาได้ง่ายๆ ทันตาไงคะ ตอนนี้ที่บ้านมีแมวเจ็ดตัว หมาสี่ตัว รวมๆ ก็หลายพันแล้วนะคะ

แล้วพอได้อ่านเท่าที่เขาแจ้งในข่าว สมุดเล่มละ 100 บาท เอ่อ...ไปฉีดวัคซีนไปรักษากับสัตวแพทย์เขายังแจกฟรีเลยด้วยซ้ำ เพราะมันคือข้อมูลบันทึกเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงของเรา คนเลี้ยงน่ะอยากมีบันทึกไว้ตรวจสอบดู เมื่อถึงเวลาที่ต้องพาหมาแมวไปรักษา แต่รับรองได้สมุดจากรํฐบาลทำครั้งเดียวเขาไม่มาเหลียวแลแน่ ขนาดบอกว่าให้เจ้าหน้าที่ อบต. หรือหน่วยงานของรัฐมาสำรวจจำนวนหมาแมวจริงๆ ในพื้นที่ ขอโทษเถอะ...ไม่เห็นโผล่หน้ามาตรงประตูรั้วสักราย เอารายงานไหนไป

มันขาดความน่าเชื่อถือตั้งแต่เริ่มทำแล้ว ให้จ่ายเงินค่าเครื่องหมายสัตว์เลี้ยง คุณงายว่าฝังไว้ก็คงอีกนานกว่ามีระบบตรวจสอบได้จริงว่าสัตว์เลี้ยงตัวไหนของใครอยู่ที่ไหน กว่าจะอนุมัติงบประมาณ กว่าจะทดลองใช้ ตามลักษณะการทำงานราชการไทย ขนาดทำบัตรประชาชนแบบมีชิปกว่าจะมีระบบรองรับให้ใช้บัตรใบเดียวระบุข้อมูลได้หมด ยังรอกันนานแสนนาน ถ่ายสำเนาส่งนั่นนี่กันสนุกสนาน

ไม่คัดค้านการลงทะเบียนสัตว์เลี้ยง เพราะเหมือนการแสดงความรับผิดชอบต่อสัตว์ที่เรารัก แต่ไม่เห็นด้วยกับค่าใช้จ่ายที่แจงมา รวมไปถึงค่าปรับมหาโหดนั่นด้วย อ่านแล้วรู้สึกเหมือนกับว่ามีสัตว์เลี้ยงเนี่ยผิดหนักกว่ามียาเสพติดไว้ในครอบครอง

บ่นเรื่องนี้ยาวเลย เฮ้อ....ยังไม่หายระอุ


โดย: เพรางาย วันที่: 12 ตุลาคม 2561 เวลา:18:42:00 น.  

 
555 ไม่มีอะไรที่ต้องลบเลยค่ะพี่ตูน

ไปคุยกันด้วยเหตุผล แลกเปลี่ยนกัน คุยกันได้ค่ะ

ขอบคุณที่ไปคุยกันด้วยนะคะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 12 ตุลาคม 2561 เวลา:19:40:44 น.  

 
ยังไม่มีกำหนดว่าจะบังคับใช้หรือไม่ค่ะ


โดย: วลีลักษณา วันที่: 12 ตุลาคม 2561 เวลา:20:12:29 น.  

 
ฝ้ายแดง คล้ายๆกระเจี๊ยบค่ะ

ขอบคุณที่แวะชมค่ะ



โดย: mambymam วันที่: 12 ตุลาคม 2561 เวลา:21:45:38 น.  

 
บ้านเรา ตำหรับตำรา กฎหมงกฎหมาย มาจากส่วนกลาง บนหอคอยงาช้าง
รากหญ้าก็รับกรรมไป



โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 12 ตุลาคม 2561 เวลา:23:43:02 น.  

 


สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

ไล่อ่านเม้นท์เพิ่มเติม
ผมว่าทุกคนเห็นด้วยกับการจัดระเบียบสัตว์เลี้ยง
แต่ไม่ไว้ใจรัฐครับ
คือมั่นใจเลยว่า 450 บาทนี่
ไม่โปร่งใสแน่ๆ
เหมือนหลายเรื่องที่งุบงิบๆๆๆๆ
เช่น เรือดำน้ำ นาฬิกาเพื่อน ฯลฯ
พอไม่ไว้ใจเลยไม่สนับสนุน

ก่อนออกกฏหมายต้องให้ความรู้ก่อนครับ
บอกกล่าว ขอประชามติ แล้วถึงประกาศ
ถ้าแบบนี้ผมว่าคนส่วนใหญ่รับได้ในเงื่อนไข
ใครก็๋อยากลงทะเบียนสัตว์เลี้ยงครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 ตุลาคม 2561 เวลา:6:47:08 น.  

 
450 อึ้งเลย


โดย: สันตะวาใบข้าว วันที่: 13 ตุลาคม 2561 เวลา:10:18:32 น.  

 
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
เกศสุริยง Education Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
Insignia_Museum Diarist ดู Blog
Rananrin Topical Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
กฏหมายหมาแมวออกน้องแอบปาดเหงื่อค่ะ แมว4 หมา5 หลายบาทเลย อิอิอิอิ แต่เห็นว่ามติยกเลิกแล้วนี่คะ พี่ไวน์สบายดีนะ


โดย: ล้งเล้งลัลล้า วันที่: 13 ตุลาคม 2561 เวลา:15:13:22 น.  

 
ฝาบ้านเป็นบานเลื่อนเหมือนช่องลมรับลมเย็นๆ เป็นบ้านที่ดูน่าสบายค่ะพี่ไวน์

อ่านคอมเมนท์พี่ไวน์แล้วสนใจค่ะ ต๋าลองหาข่าวดูเมื่อ 21 มิ.ย. 61
จาก 39 อาชีพสงวนของคนไทย ปลดล็อคให้ต่างชาติทำได้ 12 อาชีพ
อาชีพด้านกสิกรรมเป็นหนึ่งในสิบสองแต่ก็มีเงื่อนไขด้วยค่ะ

ขอบคุณพี่ไวน์สำหรับกำลังใจนะคะ


โดย: Sweet_pills วันที่: 13 ตุลาคม 2561 เวลา:19:19:49 น.  

 
ขอบคุณที่ไปร่วมกันถวายดอกไม้สีเหลืองทอง
ให้พ่อบนฟ้าของเรานะคะ



โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 13 ตุลาคม 2561 เวลา:19:33:34 น.  

 
มันก็แค่การโยนหินถามทาง ชักเข้าชักออก ผมก็คาดเดาได้นะว่าจะเกิดเหตุการณ์คนเอาหมาเอาแมวไปปล่อย ผมก็เลี้ยง 450.- ไม่เป็นปัญหาเท่าไหร่ แต่ก็คิดเหมือนกันว่ามันควรจะเสียหรือไม่ ที่พูดแบบนี้ก็เพราะพวกท่านๆ ทำงาน "ดี" เหลือเกิน

บางครั้งคนออกกฎไม่ได้ใช้ คนใช้ไม่ได้ออกกฎมันก็มีปัญหาครับ ถ้าไม่มีการพูดคุย หรือแก้ไข ก็จะเกิดปัญหา คนออกกฎคิดไม่รอบด้านพอนะครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 13 ตุลาคม 2561 เวลา:19:58:35 น.  

 
ความกลัวทำให้เสื่อม
ผมเชื่อว่าจะเป็นอย่างวนั้นครับพี่
ยิ่งกลัว ยิ่งเสื่อม
ยิ่งเสื่อม ยิ่งถอย



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 ตุลาคม 2561 เวลา:22:15:26 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ไวน์




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 ตุลาคม 2561 เวลา:6:25:26 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ไวน์แวะเข้ามาอ่านทางโทรศัพท์ค่ะอ่านแล้วจิ๊ดกะกฏหมายหมาแมวจริงๆที่บ้านมีแมว 4 ตัวไม่ได้เลี้ยงแต่มีคนเอามาปล่อยหน้าบ้านก็ต้องเลี้ยงไปเดี๋ยวมีลูกอีกป่วยอีกทำหมันอีกคนเลี้ยงจะตายก่อนแมวแล้วค่ะ 555
ขำกะกฏหมายนี้ออกมาได้ยังไงเหมือนเด็กๆเล่นกันเลยนะคะ 5555
โหวตให้พั่ไวน์ไม่สะดวก้ลยค่ะไว้เข้าบล็อกได้ก่อนนะคะ
ขอบตุณมากนะคะที่ไปกดไลท์ให้ในเฟสเสมอๆค่ะ


โดย: กิ่งฟ้า IP: 118.174.185.234 วันที่: 14 ตุลาคม 2561 เวลา:6:51:52 น.  

 
ประสบการณ์การทำงานของคุณไวน์น่าอ่านครับ


โดย: Insignia_Museum วันที่: 14 ตุลาคม 2561 เวลา:15:41:18 น.  

 
รัฐบาลชุดนี้ชอบโยนหินถามทางเจ้า
พอถูกด่านัก ๆ กะบะไปต่อ หลัง ๆ มาเป็นหนัก
บะเข้าใจว่าคิดอะหยังแบบนี้อ่ะ
คือออกแนวนโยบายอะหยังมาก็ถูกด่าหนัก
อาทิเช่น ค่าปรับการจราจร และภาษีน้องหมา

แล้วบะนับที่ลักขึ้นค่าสาธารณูปโภคกำหน้อย ๆ แห๋มหนา
ผู้ประกอบการรายเล็ก ๆ อย่างจินอ่วมอรทัยไปเหมือนกั๋นเจ้า

อู้เรื่องนี้แล้วกะเครียด บะอู้ต่อละ แหะ แหะ
อู้เรื่องแอ่วดีกั่ว 5555


โดย: JinnyTent วันที่: 14 ตุลาคม 2561 เวลา:19:48:23 น.  

 
ปวดหัวกับหมแมวๆนิ


โดย: พันคม วันที่: 14 ตุลาคม 2561 เวลา:21:52:27 น.  

 
เป็นงงกับภาครัฐตอนนี้มากค่ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 17 ตุลาคม 2561 เวลา:3:29:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ไวน์กับสายน้ำ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 92 คน [?]





เขียนการเดินทาง
ด้านธรรมชาติ
จักรยานเสือภูเขา



หลังไมค์ครับ
Friends' blogs
[Add ไวน์กับสายน้ำ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.