No. 119 เย็นสบาย ยามสายฝนโปรย

บล๊อกอันดับที่ 119

หลายคน อาจจะไม่เคยไปเที่ยวในฤดูฝน ที่แสนจะเย็นสบาย
จขบ.เป็นคนบ้าน น๊อก บ้านนอก ยามเดินไปไหน มีสายฝน
โปรยลงมา ช่างเย็น สบายเนื้อสบายตัวดีแท้ ๆ เอ..สำนวน
นี้ จะมีคนเข้าใจหรือเปล่าหนอ ใครแวะมาอ่าน เดา ๆ ก็แล้วกัน

เสียงแว่วมา หา....ใครที่ชอบ เดินตากฝน อดีตเป็น ค.สระ อว้าย
เหรอนั่นซิ ไม่รู้เหมือนกัน แต่ชาตินี้ หน้าตาใช้ได้ก็แล้วกัน 555

เช้าตรู่ วันศุกร์ พวกเรานั่งรถ ไปเส้นมอเตอร์เวย์ ก็
จาก กท. ไป ทางแยกบ้านบึง ฟ้าเปิดมาดูสดใส
พอเข้าเส้นทางเลี้ยวซ้ายไปบ้านบึง ข้างขวามือเป็น
ภูเขาสูงปานกลาง ก็เขาเขียว ชลบุรีนั่นแหละ
ยอดเขา มีเมฆ หมอก ลอย สูงต่ำ ขาวสวย

เที่ยวนี้...ใช่เลย เราไปเที่ยวกัน 3 วันจองที่พักไว้ที่
จันท์จ้าวหลาว ใกล้กับอ่าวคุ้งกะเบน หรือ อ้าวคุ้งวิมาน
ที่ผมเคยนำเสนอเพื่อน ๆ เมื่อบอกก่อนหน้านี้
เป็นความฝันกลางวัน 555 วันนี้ต้องเป็นจริงซะที แม้จะ
ไม่มีเพื่อน ๆ ชาว BG ไปร่วมกลุ่มเที่ยวด้วย

ตอนสาย แวะกินอาหารเช้าที่ ร้านเส้นปลา นายเคี้ยมอ.แกลง เป็นร้านใหญ่ โดยเฉพาะ โต๊ะไม้ กับ ท่อนไม้
เลื่อยมาเป็นที่นั่ง แทนเก้าอี้ ใหญ่โตจริง ๆ
แต่ไม่ได้ถ่ายภาพมาให้ดู ถ่ายให้เห็น เส้นปลา เกี๊ยวชนิด
ต่าง ๆ แถม กระดูก สันหลังหมูต้ม ร้อน ๆ

รูปนี้ดูชามจะเล็ก จริง ๆ แล้วชามใหญ่มาก เกือบเท่าตะเกียบ
ที่วางพาด รสชาดดีอร่อย แม้จะเพิ่งต้มน้ำซุปใหม่ ๆ นะ
ราคาชามละ 50 บาท. ชามเดียวนี่แหละ "จุก" เลยแหละ

ส่วนของคนอื่น จริง ๆ ไม่ใช่คนอื่น เป็นคนในครอบครัว
555 แต่ละคนหิว ต่างโซ้ยกัน จนหมดชาม เลยไม่กล้า
ถ่ายออกมา มันไม่สวย

พูดไปแล้วเหมือนโกหก กินเสร็จยังไม่เข้าที่พัก ขับรถ
ผ่าน ทางแยกไป อ.แก่งหางแมว ที่ผมทำไร่อยู่ในป่า
ที่นั่นแหละ ไม่แวะแล้ว ขับผ่าน ตลาดกับอำเภอนายายอาม
อีกไม่นาน ก็ถึง ตลาดหนองคล้า..... เลี้ยวไปไหนเหรอ เส้นทางสายไหม เอ้ย สายผลไม้

ขับรถผ่าน สวยผลไม้ เงาะ ทุเรียน สละ มังคุด ต้นเขียวชะอุ่ม
สายฝนเริ่มโปรยลงมา น่าจะสิบกว่า กิโลเมตร ก็ถึงวัด
เขาสุกิม 555 อย่าเพิ่งเบื่อว่าเป็นถิ่นเก่า แต่ให้ตายเถอะ
ผมเคยไปหลายครั้ง แต่ไม่ได้ไปส่วนที่จะถ่ายภาพมาให้ดู
ก็ไม่เคยเข้าไปดู และมีหลายคนไม่รู้เหมือนกัน

ทางขึ้น สบายไม่ต้องเดินมีรถรางค่อย ๆ กระดืบ ๆ ไม่นานก็ถึง

พอขึ้นถึง มองลงไป สวย....

พวกเรา ที่ไม่ใช่พวกอื่น 555 เดินขึ้นอาคารเรียกว่าศาลาใหญ่มีทั้งหมด
4 ชั้น ร่วมกันถวายสังฆทานที่ซื้อมาจาก กท. ทีชั้นที่ 2 ตอนถวายเริ่ม
กล่าวคำอะไรน้า อ้อ...คำถวายสังฆทานเป็นภาษาทางพระนะแหละ วัน
นี้ ว่าตามกันคล่องแคล่ว ผมนำเอง.

ก็ ๆ ใช้วิธีอ่านกระดาษขาวแข็ง ที่วางไว้ข้างหน้านะเอง 555 ความจำ
แบบปลาทองนะแหละ พระท่านก็ให้ศิลให้พร เราก็แผ่เมตตาแก่บุคคล
ที่จากเราไปแล้ว แล้วก็กราบลาท่านเดินไปดูพิพิธภัณฑ์ ชั้นที่ 2 โหมี
วัตถุโบราณ เยอะมาก พวก เขี้ยวไดโนเสาร์

น่าสังเกตนะว่า เมื่อล้าน ๆ ปี ไดโนสอรัส กินหมากด้วยเหรอ ฟันถึงดำ ๆ

ของชั้นนี้ ผมว่า หลายหมื่นชิ้น แต่ที่น่าสนใจก็

กล้องถ่ายรูป ผมอ่านว่า รูบิเทล ไม่รู้ว่าถูกหรือเปล่า เมื่อก่อนผมซื้อไว้
ใช้ตัวหนึ่ง เวลาถ่ายมา เลนซ์คม ภาพออกมา สีไม่เพี้ยน ราคาไม่แพงถ้าจำ
ไม่ผิดทำจากรัสเซียหรือไงนี่แหละ แต่ถูกโขมยยกไป ครั้งที่ไปเยี่ยมบ้าน
ที่พิษณุโลก เสียดายจริง

เป็นตัวอย่างติ๊ดเดียว เดินขึ้นไปอีกสองชั้น ถึงชั้นที่ 4 เจอดาดฟ้ากว้าง
ฝนเริ่มตกปรอย ๆ เย็นสบาย สาว ๆ กับหนุ่มแถวนั้นรีบกางร่มกันฝน
ส่วนผมไม่ต้องกาง ก็ของมันชอบเย็น ๆ แล้วก็ แหะ ๆ ไม่ได้เขียนคิ้วกับ
เขานี่นา

เดินดูไม่นานฝน ก็หยุดตก รอบศาลา ต้นไม้เขียวชะอุ่มงามจริง

...............

นี่ก็ครอบครัวที่ พวกเราไปเที่ยวด้วยกัน

ด้านหลังศาลาใหญ่ อยู่ติดเนินเขา ต้นไม้เขียว เมฆหรือหมอกลอยอยู่
บนยอดไม้ สวยไหมครับ

นี่อาคารที่ ผมเคยเดินผ่านไม่ต่ำกว่า 3 ครั้งไม่เคยแวะเข้าไปเลย

เดินไปเดินมา เห็นประตูไม้ใหญ่เปิดแง้มไว้ คงจะกลัวฝนสาด เลยแง้มเข้า
ไปดูนิดนึ่ง ต้องบอกว่า อื้อหือ.... ข้างในมีโต๊ะมุกข์ เตียงมุก แจกันใบใหญ่
ที่จะเรียกว่า เบญจรงค์คงจะได้

กำลังยืนยกกล้องจะถ่ายภาพทางขวามือ เห็น พระอาจารย์กงมา เป็นพระ
อาจารย์องค์แรกที่สอนสมาธิแก่ หลวงพ่อวิริยังค์ก็พระอาจารย์ของผม
นะเอง แต่พอมองใบหน้ากับแววตาของท่าน ไม่รู้เป็นไง รีบทรดตัวคู้เข่า
รีบลงกราบท่านทันที นั่งสังเกต อ้อเป็น รูปปั้นหรือหุ่นขี้ผึ้ง เหมือนมาก

ก้าวเดินเข้าไปยิ่งเห็น รูปปั้นของพระภิกษุที่พวกเรา รู้จักเป็นส่วนใหญ่

ภาพข้างบน พระอาจารย์ฝั้น

.................

............

...................

.....................

มีรูปปั้นเหมือนมาก อีกหลายรูป โดยเฉพาะช่างเก่งมากจริง ๆ ถ้าดูมือจะสะดุ้ง เหมือนอะไรเช่นนี้

ตอนนี้ผมกำลังค้นหา รูปหลวงปู่สิม ลูกศิษย์ หลวงปู่มั่น....เท่าที่อ่านหนังสือ
มาทราบว่า หลวงปู่สิม ปฏิบัติธรรม เป็นที่เคารพบูชาลูกศิษย์มาก

ตามปกติแล้ว ทั้งพระ และพวกเรา เข้าสมาธิแล้ว จะมีความสุข ความอิ่ม
เอิบ ใจเย็น มีเมตตา กรุณา จะทำอะไรจะคิดไตร่ตรอง ไม่ให้คนอื่นเดือด
ร้อน...... อันสืบเนื่องมาจาก การเข้าสมาธิ จะเกิดความสุข ชอบที่จะนั่ง
สมาธิกันบ่อย ซึ่งสุขอย่างไร คงไม่อาจจะบอกได้ ต้องให้ทำด้วยตน
เอง. ความสุข อิ่มเอิบนั้น มาจากเข้าสมาธิแล้ว ถึง ฌานหลวงปู่สิม ท่านก็เช่นเดียวกัน คือ เข้าฌาน แล้วติดความสุขถึง 12 ปี
คือเวลานั้น ยังปฏิบัติไม่ก้าวหน้า
ไปถึงขั้นสูง

หลวงปู่มั่นท่าน เลยเรียกมาแล้ว จัดการแก้ไขให้ 555 เอาไว้เล่าที่หลัง
ก็แล้วกัน หลวงปู่สิม จึงปฏิบัติถึงสูงสุดอย่างที่พวกเราหลายคนทราบ

ค้นไปค้นมา ขออภัยจริง ๆ ไม่เจอครับ คราวนี้ถ่ายภาพเยอะมาก

แล้วผมจะค่อย ๆ เสนอรูปปั้น พระภิกษุอื่น ๆ อีกหลายครับ

ทีนี้ลองมาสังเกตุ พระภิกษุ ที่ถ่ายภาพมานี้ จะมีลูกศิษย์
ลูกหามาก มีคนนับถือไปเยี่ยมไม่ขาด

ถามว่า ท่านเทศน์เก่งหรือไม่

เท่าที่ผมอ่านประวัติของท่าน พูดน้อยเป็นส่วนใหญ่
ท่านจะสอนทางด้าน การทำสมาธิ

ซึ่งทำให้ปู่ย่า ตา ยาย ของพวกเรา คอยติดตามข่าวพร้อมทั้ง
ปฏิบัติธรรม โดยทำตัวเอง ให้สงบ เดินจงกรม ทำสมาธิตาม

คุยเรื่องนี้นาน กลัวทางนี้จะเพลิน เอ้ย หลับ พาไปดูสวย ๆ สดชื่น
ก่อนดีกว่า

ออกมาจากห้องใหญ่มากใน 3 อาคารบนดาดฟ้า ที่มีหยาดน้ำฝน กับแสง
แดดส่องเป็นประกาย มาดูข้าง ๆ

..........

............

.........

เพื่อนที่เข้ามาอ่าน ที่ชอบสายนี้ก็คงดูอย่างละเอียด แต่เพื่อนที่ชอบไปอีก
อย่าง ไม่ต้องห่วงครับ ผมพาไปเที่ยว ภูเขา ทะเล อาหารอร่อย สายลม
สายฝน แสงแดด ที่พักเรี่ยม ด้วยรถคันนี่

ขอเป็นตอนต่อ ๆ ไปก็แล้วกัน อักษรเยอะเกินแล้วมั้ง....

st.31,136/40,582

Last Update : 18 กรกฎาคม 2555 5:14:28 น.

อยากนั่งรถรางอะ

โดย: น้องผิง 16 กรกฎาคม 2555 11:20:57 น.

สวัสดีค่ะพี่ไวน์ ขอบคุณมากนะคะที่ไปโหวตให้กิ่งค่ะ วันนี้ตามไปเที่ยวกับพี่ไวน์และครอบครัวด้วยค่ะเห็นภาพครอบครัวแล้วดูมีความสุขมากนะคะ พี่ไวน์มีลูกสาวสวยจังเลยค่ะ มาร่วมอนุโมทนาบุญด้วยนะคะ วัดสวยมากค่ะ วิวสวยน่าเที่ยว ภาพพระอาจารย์คงเป็นรูปปั้นหุ่นขี้ผึ้งที่เหมือนจริงมากนะคะ ตอนกิ่งไปวัดสันป่าสักลำปางก็มีรูปปั้นหุ่นขี้ผึ้งของเกจิอาจารย์ดังๆหลายท่านรูปปั้นเหมือนมากเลยค่ะ

กิ่งโหวตให้พี่ไวน์เลยนะคะ

ไวน์กับสายน้ำ Travel Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

ส่งช่อดอกไม้มาให้สดชื่นๆค่ะ

โดย: กิ่งฟ้า 16 กรกฎาคม 2555 12:49:49 น.

หวัดดียมบ่ายครับคุณไวน์...

ที่จริงหน้าฝนนี่ทำอะไรก้ดีนะครับผมว่า
ถ้าฝนตกหนักๆก็นั่งถองไวน์ซะเลย...

ไม่ได้ไปนานแล้ว สำหรับที่เขาสุกริม
เคยไปไหว้พระทำบุญที่นั่น 2-3 ครั้งครับ

จากบล๊อก...
เวลาไปเที่ยว ส่วนมากก็ไปกัน 2 คน
คือผมกับภรรยา แล้วไปหาเพื่อนเอาข้างหน้า
เช่นเดินทางไปท่องเที่ยวในต่างประเทศ
กลับมาก็มีเพื่อนเพิ่ม..

ส่วนสมาชิกครอบครัวอีกคนคือลูกชาย
เพิ่งเรียนมหาวิทยาลัย ปี 2 ที่คณะวิศวะฯ มจธ.
รายนั้นไม่ค่อยได้ไปด้วยครับ..

ที่เห็นในภาพคือญาติที่รอต้อนรับอยู่ทางโน้นน่ะครับ.

รักษาสุขภาพด้วยครับ

โดย: wicsir 16 กรกฎาคม 2555 14:10:53 น.

ตามมาอ่านเป็นรายแรกของยามบ่ายวันนี้ครับ

ดูเหมือนบล็อกจะละเมียดละไมมากขึ้น แต่ทำไมไม่ยอมทดลองใช้ไลน์คั่นเรื่องสักทีนะ มันสวยนะ น่าจะลองแล

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 16 กรกฎาคม 2555 15:08:20 น.

สวัสดีค่ะพี่ไวน

โดย: maitip@kettip 16 กรกฎาคม 2555 15:53:00 น.

5555 เม้นท์ข้างบนมือไปโดนมันเลยไปก่อนจ้า เอิ๊ก

ก๋วยเตี๋ยวไรแพงแทหว่า ชามละ 50 บาท

เอิ๊กกกหนูอุ๊ไม่ทานปลาเน้อจ้า มิชอบมันเหม็นคาวอ่า

อิอิ เลือกมากอีกนะนี่นะ 555

ระยอง ระยอง ไม่ไค่อยได้ไป อยากไป ถ้าไปพี่ไวน์มาเลี้ยงข้าวบ้างนะ

กลัวว่าไปค่ารถก็คงหมดแล้ว คงไม่มีตังค์กินข้าว 555

โดย: maitip@kettip 16 กรกฎาคม 2555 15:54:42 น.

ภาพหลวงปู่ขาว

***

องค์ทางขวา หลวงปู่มั่น

หลวงปู่แหวน

โดย: tuk-tuk@korat 16 กรกฎาคม 2555 16:47:45 น.

ไปนี่ก็ของกินเยอะนะ พี่ไวน์
ทำไมยังอยากกินตับคน ตับใครหว่า

โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) 16 กรกฎาคม 2555 21:40:25 น.

มาเที่ยววัดเขาสุกริมด้วยคนครับ อิอิ ^^

เคยไปมาครั้งนึงครับผม

พี่ไวน์เล่าสนุกดีจังนะครับ แหะๆ

โดย: วนารักษ์ 16 กรกฎาคม 2555 21:41:10 น.

มาแล้วค่าพี่ไวน์ เปิดมากลางดึกทรมานกะอาหารชามแรก 50 บาทจริงน้อ
อ่านจนจบเลยยิ่งหิว
พอมาเห็นหุ่นขี้ผึ้งรูปปั้น โห เหมือนจริงอย่างพี่ไวน์บอกเลย แม้กระทั่งมือ
เหมือนมากค่ะ
นับว่าคนปั้นมีฝีมือจริงๆ

ไปเที่ยวเพิ่งกลับมาได้บล็อกแล้วเหรอเนี่ย
ทำเร็วมากกกกก
รินไปเกาะสีชังเป็นเดือนแล้วยังไม่ได้ทำเลยค่า 5555
มีแต่บล็อกอื่นลัดคิวไปเรื่อยๆ อิอิ

นั่นๆ พอฝนตกก็ไปแซวแม่หญิงเค้าว่า กลัวคิ้วจะหายเหรอ 555
สมัยนี้เค้ามีดินสอเขียนคิ้วแบบกันน้ำแล้วค่า
ทั้งคิ้วทั้งตาเนี่ย กันน้ำได้ทั้งวันแล้วค่า ญ เลยสวยได้ทั้งวันไง 555

ดึกแล้วยังคิดคะพาบไม่ออกซักตัวเลยค่ะ แหะๆ
ค่อยคิดต่อพรุ่งนี้ บล็อกตะพาบยังไมได้ทำ แต่ลองทำบล็อกหลังตะพาบเกือบเสร็จแล้ว สุดเจ๋งด้วยน๊า

โดย: Rinsa Yoyolive 17 กรกฎาคม 2555 0:15:44 น.

วัดเขาสุกิม เคยไปกับครอบครัวนานมาแล้ว...วันนั้น...ไฟฟ้าขัดดข้อง
ต้องเดินขึ้นกันค่ะ

เมื่อต้นเดือน เพื่อนๆ ในห้องไร้สังกัด รวมตัวกันไปเที่ยวชลบุรี-ระยอง
แวะวัดนาจา แล้วไปพักที่บ้านเพวิว ระยอง....สนุกไปอีกแบบค่ะ

โดย: @NBC 17 กรกฎาคม 2555 7:38:57 น.

วัดเขาสุกิม เคยไปกับเพื่อนครั้งหนี่งค่ะ
ได้ชมรูปปั้นพระภิกษุด้วยค่ะ เห็นแล้วอยากหาโอกาส
กลับมาอีก

โหวดค่ะ

โดย: newyorknurse 17 กรกฎาคม 2555 8:49:55 น.

...อยากบอกว่า...
v

นะ..^^"

โดย: Lika ka 17 กรกฎาคม 2555 10:30:08 น.

สวัสดีค่ะพี่ไวน์
ตามไปไหว้พระด้วยคน
น่าไปมากๆ ยังไม่เคยไปวันหลังจะพาคุณแม่ไปบ้าง
วันนี้มีทุเรียนทอดมาฝาก

โดย: pantawan 17 กรกฎาคม 2555 11:05:47 น.

สวัสดียามสายค่ะพี่ไวน์

เข้ามาเวลานี้เห็นก๋วยเตี๋ยวชามแรกก็น่าทานแล้วค่ะ
ตามขึ้นรถกระเช้าเที่ยววัดเขาสุกิม เห็นฟันไดโนเสาร์
กล้องโบราณ และหุ่นขี้ผึ้งพระอาจารย์
เหมือนจริงมากค่ะ
ชอบภา่พหมอกเหนือยอดไม้ด้วยค่ะ
ขอบคุณพี่ไวน์ที่พาเที่ยวนะคะ
.........

somjaidean100 Food Blog ดู Blog
mambymam Home & Gargen Blog ดู Blog
สุขสดชื่นในวันนี้ค่ะ

โดย: Sweet_pills 17 กรกฎาคม 2555 11:30:03 น.

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

ผมก็เคยไปที่วัดเขาสุกิมนี้ครั้งหนึ่งเมื่อต้นปีนี้เองครับ พอดีว่าตอนนั้นผมนั่งรถตู้ไปขึ้นเขาคิชฎกูชครับ แล้วรถตู้ก็พาทัวร์ขากลับด้วย เลยได้แวะที่วัดเขาสุกิม ได้เข้าไปไหว้พระและเข้าไปดูของเก่าในพิพิธภัณฑ์เหมือนกันครับ แต่ผมไม่ได้เดินขึ้นไปถึงดาดฟ้าที่ชั้น 4 เพราะว่าเวลาน้อยเกิน

ส่วนกวยเตี๋ยวเส้นปลาคนขัับรถตู้บอกว่าเป็นร้านที่ดังมาก ๆ แถวนั้น แต่เนื่องจากว่าในตอนขากลับฝนตกหนักมากเค้าเลยไม่ได้แวะ ผมเลยอดกินเลยครับ อยากรู้เหมือนกันว่ามันจะอร่อยสักแค่ไหนเชียว

โดย: อาคุงกล่อง 17 กรกฎาคม 2555 13:23:12 น.

เคยไป ตอนที่ เด็ก ที่บ้าน ยังเล็ก กะเตง กันอยู่เลย ..
มาไหว้พระด้วยค่ะ ..เที่ยวหน้าฝน ดีตรงสดชื่น แต่ถ้า เจอฝนตลอดทางก็ไม่ไหว ..คือ มันเดินเที่ยว ไม่สะดวก อ่ะสิ..
ดอก ที่บ้าน นั่น ไม่น่าใช่หมวดแคท เอื้อก็ไม่ค่อยรู้ ทราบจากคุณหนูหล่อ มันชื่อซอมโบเกีย ค่ะ..
หวัดดีตอนบ่าย ค่ะ.

โดย: tifun 17 กรกฎาคม 2555 13:28:32 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนนะคะ

โดย: แม่น้องกะบูน 17 กรกฎาคม 2555 14:52:17 น.

มาระลึกความหลัง

เคยไป ได้นั่งรถรางเช่นกันค่ะ พื้นที่กว้างมากเลยนะค่ะ

ก๋วยเตี๊ยวปลาเส้นเจ้าเด็ด ไม่พลาดอยู่แล้วค่ะ

กินเที่ยว ชมช๊อป เป็นของคู่กันค่ะ

แต่เที่ยว หน้าฝน ค่อนข้างท้อค่ะ

โดย: ตาลเหลือง 17 กรกฎาคม 2555 16:19:36 น.

สวัสดียามเย็นค่ะพี่ไวน์ เที่ยวเหนื่อยยังคะ

ไปดูตะพาบดีกว่าค่ะ

โดย: maitip@kettip 17 กรกฎาคม 2555 17:40:16 น.

ตามมาเที่ยวค่ะ
พี่ก้อนคงจะเดินคล่องแล้วใช่มั๊ยคะ
พี่ถึงได้พาตะลอนทัวร์ได้แบบนี้

เอิ่ม...พี่ไวน์คะพี่ไวน์ ขอสูมาเต๊อะ
พี่ไปบวช หรือโกนผมไฟมาคะ...
แว่นก็กลม อิอิ

แหะๆ บังอาจแซวพี่เชื้อ แฮ่ๆ

โดย: kapeak 17 กรกฎาคม 2555 18:23:46 น.

มาเที่ยวด้วยพี่ไวน์

โดย: Calla Lily 17 กรกฎาคม 2555 19:03:58 น.

มาแล้วค่าพี่ไวน์
ทำบล็อกเสร็จไป 2 บล็อกเลย

เทพมากกกกกก แบบว่าเก่ง 555 คืนนี้ตะพาบออนแอร์แบบง่ายๆ ค่ะ
เพราะคิดไม่ค่อยออก สมองมันตื้อ ๆ ไงไม่รู้

แต่ทีเด็ดอยากนำเหนอบล็อกวันศุกร์หลังตะพาบนู๊น
อลังการสมใจแน่ๆค่า

โดย: Rinsa Yoyolive 17 กรกฎาคม 2555 21:18:24 น.

เคยไปเขาสุกิม ครั้งหนี่งค่ะ

newyorknurse

โดย: newyorknurse 18 กรกฎาคม 2555 0:49:19 น.

สวัสดียามเช้าครับ พี่ไวน์
สายฝนโปรยปรายเดินน้อยๆก็พอไหว แต่ถ้านานๆก็จังหวัดถามหาครับ
เดี๋ยวกลับมาอ่านใหม่ครับ

โดย: เศษเสี้ยว 18 กรกฎาคม 2555 8:08:13 น.

วัดนี้เคยไปหลายปีแล้วค่ะพี่
เดินขึ้นเดินลงเหนื่อยเอาเรื่องเหมือนกัน
แต่บรรยากาศข้างบนดีมาก ๆ
รูปหุ่นขี้ผึ้งของพระอาจารย์แต่ละท่านเหมือนมาก
เห็นทีแรกก็คิดว่าจริงเหมือนกันค่ะพี่ไวน์

โดย: เนินน้ำ 18 กรกฎาคม 2555 15:03:22 น.

มาตามพี่ไวน์เที่ยวด้วยคนค่ะ
ปิดท้ายด้วยภาพรถ เห็น กท ชัดมาก
งวนหน้าต้องตามแล้ว อิอิ

โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด 19 กรกฎาคม 2555 13:12:19 น.

หุ่นขี้ผึ้งเหมือนมากค่ะพี่ไวน์

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ 21 กรกฎาคม 2555 23:36:47 น.

ไวน์กับสายน้ำ

เขียนการเดินทาง
ด้านธรรมชาติ
จักรยานเสือภูเขา

หลังไมค์ครับ
[Add ไวน์กับสายน้ำ's blog to your web]