No. 125 ย้อนรอย สู่ความฝัน

บล๊อกอันดับที่ 125

ปกติแล้วจะอ่านงานเขียน การท่องเที่ยวของเพื่อน
เป็นประจำบอกตรง ๆ ชอบมาก เพื่อนพาไปเที่ยวในที่เราไม่เคย
ไป แหล่งเที่ยวค่อนข้างหรู

ยังคิดอยู่เลยว่าถ้าเราไปเที่ยวแล้ว เราจะทำตัวอย่างไรหนอ
ก็เรา ค่อนข้างบ้านนอก จะไปเที่ยวก็กิน กลางดิน
นอนในเต็นท์ อาบน้ำตามบ่อน้ำ หรือไม่ก็ ไม่อาบน้ำเลยหลายวัน
ก็มันหนาว ใคร ๆ ก็ไม่อาบ จะไปทำตัวเด่นได้ไงเนาะ 555

ไม่กี่วันมานี้ ครอบครัว จัดการครอบงำความคิด ให้ไปเที่ยว
จันทบุรี เราก็คิดในใจ โห...ถิ่นเดิมของเราแท้ ๆ ก็ตอนเรียนจบใหม่
บริษัทเขาส่งไป ประจำสาขา อ.ท่าใหม่
บ้านพักเป็นไม้ ข้างหลังเป็นสวนยาง ไฟฟ้าจะปิดเปิดเป็น
เวลา ถ้ามีสัญญานไฟกระพริบ 2 ครั้ง เตรียมเทียนไข พอไฟ
ส่งสัญญาณอีก 3 ครั้งไม่เกิน 2 นาทีดับมืด

ส่วนอาหารเหรอ ที่ ตัวอำเภอ มีชื่อเสียงตรง ผัดไทย เส้น
จันท์ กับ ก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กหมูสับ ใส่พริกไทยแท้เยอะมาก
หอม น้ำซุบอร่อย

บางครั้งไปติดต่องานข้างนอก กลับมาถึงบ้านพัก 3 ทุ่มเหรอ
ต้องรีบสั่งผัดไทย กินก่อน อย่างอื่นหมดแล้ว ถ้าเล่นตัว
เป็นอดอาหาร กินจนเบื่อ ไม่ยอมกินอีกตั้งหลายปี 555

ตอนอยู่ อ.ท่าใหม่ มีแต่สวนผลไม้ เป็นหลัก เวลาจะไปที่ใดก็
ต้องมอไซค์ ทางมันเล็กมาก ขี่ลัดเลาะไปตามสวน ก็ไป
โผล่ที่ บางกระไชย บ้านแขมหนู ก่อนที่จะถึง หาด
เจ้าหลาวนั่นแหละ ก็หลายสิบปีเหมือนกันที่ไม่ได้กลับไป
เลยจน เพื่อน ๆ ชาย และหญิงแถวนั้นคงมีมีลูกยั้วเยี้ยหมดแล้ว
มั้ง ส่วน เนื้อตัวคงจะย้วย ลงพุงตามกันแน่ ๆ 555

ลูกสาว จัดการจองรีสอร์ท จันท์เจ้าหลาว
ไว้แล้วส่ง อีเมลมาให้ดู แต่ไม่ได้เปิดดูตามที่ลูกส่ง
มาให้ดูหรอก ก็ แหะ ๆ ดูภาพกับข้อมูลในเน็ตมาก่อนแล้วนี่นา
ไม่ค่อยบ้าเห่อเท่าใด 555

อย่างที่เล่าให้ฟังตลอดมาว่า ชอบเที่ยวตามป่า ตามเขา
ห้วย หนอง คลอง บึง นั่งกินข้าวก็ นั่ง ยอง ๆ
อาบน้ำก็นุ่งกางเกงขาสั้น ลงลำห้วยเป็นประจำ

ดูภาพ รีสอร์ทแล้ว โห...ตูจะต้องนอนที่นอนสูง หนา แถมต้อง
สอดตัวเข้าไปในผ้าห่มหนา มีผ้าขาวรองข้างบนข้างล่างด้วย
มันจะนอนหลับเหรอนี่
อาหารเช้า ต้องเป็นอาหารฝรั่ง แหะ ๆ พวก ใช้ปากงับ
ขนมปังปิ้ง ป้ายเนยถั่วลิสง แยม กินกับใส้กรอก เบคอน
กับกาแฟร้อน แถมน้ำส้มสีเหลืองออกส้มแหง ๆ

ก็ปกติอยู่ในทำงานแถวสีลม ย่านธุรกิจเหมือนกัน แต่กินแถว
ซอกตึกนะ โก..เว้ย โกปี้ยั๊ว ปาท่องโก ไข่คน เป็นอันเสร็จ

นี่ต้องไปกินที่โต๊ะ พี้นสะอาด มีผ้าเช็ดปากพับเป็นรูปสาม
เหลี่ยมไว้แน่ แต่ก็ดีเหมือนกันเนาะ ลองไปดูก่อน

ทริปนี้ แหะ ๆ พูดปะกิดซะหน่อยจะหาว่า เราบ้านนอกแต่ก็พอรู้
เราออกเดินทาง กัน 4 คนด้วย รถฟอร์ดเฟียสต้าสีแดง

วันศุกร์เช้า ออกเดินทางไป จันทบุรี ก็ที่ไปเที่ยว วัดเขาสุกิม
บล๊อกก่อน ๆ หน้านี้ ที่ไปเที่ยววัด ก็อยากจะดูสภาพป่าที่เคย
อยู่ ตอนนั้นเป็นป่าดงดิบ ฝนตกคราวละหลายวัน
พอขับรถผ่านป่า กลายเป็นสวนผลไม้ สวนยาง ส่วนตัววัด
อยู่บนเขาโน่น เห็นไกล ๆ

ไม่เล่าแล้ว ก็เล่าในบล๊อกก่อนหน้านี้นี่นา อีกอย่างเป็นการฆ่า
เวลา เพราะต้องเช็คอิน ตอนบ่ายโมง

ออกจากวัด ขับย้อนกลับมาทาง อ.แกลง ก่อนถึง อ.นายายอาม
มีทางเลี้ยวซ้าย ขับไปไม่นาน ก็ถึงทางแยกขวา ไป
อ่าวคุ้งวิมานที่ ฝันเป็นตุเป็นตะ ว่าไปเที่ยวกับ
คุณโอ เนินน้ำ คุณบิ๊ บ่งบ๊ง คุณวรรณ น้อง Rinsa คุณมิล ฯ
กับอีกหลายคนนับรวมแล้ว 12 คนนั่นไง 555
ทีนี้ได้มาดูของจริง กันแล้ว

ข้างหน้าเป็นถนนดำ ราบเรียบขึ้นสูงแล้วลดระดับลง ข้างหน้า
เป็นทะเล สีฟ้าคราม คลื่นกำลังซัดเข้าหาฝั่งค่อนข้างแรง
น่าถ่ายภาพจริง ๆ แต่ให้บังเอิญเป็นคนขับ เลยหมดสิทธิถ่ายภาพ

เลี้ยวเรียบฝั่งทะเลไปด้านขวามือ ผ่านที่พัก เป็นตึกสองชั้นสีออกแดง แบบที่ผมเคยนำลงในบล๊อก ตะพาบนั่นแหละ
พอเห็นสภาพแล้ว น่าหดหู่ คือขาดการดูแล

ภาพที่ผมนำมาลง มาจากกูเกิล 555 โทษซะเลยทั้งที่ดึงเขา
มาใช้ฟรีนะแหละ เจ้าของที่พักคง ลงภาพไว้นานแล้วสวยปิ้ง
เวลานี้ไม่เหมาะที่จะพักเสียแล้ว

ไปดูร้านอาหารซีฟู๊ดที่เคย ไปกินกับเพื่อน อีกกลุ่มเมื่อ 2 ปี
ก่อน ตอนนี้เงียบเหงา มีคนกินโต๊ะเดียว

เลยกลับรถ ขับตรงไป เป็นชายหาด มีต้นไม้ ไม่นานก็เจอ
ร้านอาหารแบบชาวบ้าน มีคนกินเยอะ
ทั้งชาวต่างชาติ ดูเวลาเลยเวลาอาหารเที่ยง แวะเลย หมาย
ถึงแวะที่นี่แหละ ไม่ใช่จังหวัด "เลย" นะ 555

................

ฝนตกปรอย ๆ คลื่นซัดฝั่งค่อนข้างแรง
อาหารอร่อย ระหว่างที่แกะปู ก็นึกถึงเพื่อนคนหนึ่งที่ชอบกินจริง ๆ คงกำลังทำงานกันอยู่แถวแพรกษา

ปูม้า โอเค น้ำจิ้มแบบซีฟู๊ดสีเขียว อร่อย เสียอยู่อย่างแกะปู
ไม่ค่อยเก่ง ถ้าแกะ แหะ ๆ อย่างอื่นเก่ง....555 หมายถึง
แกะถั่วลิสงนะ อย่าเข้าใจผิด

เดิมทีผมสั่งปลากระพงทอดน้ำปลา 555 เรียกยังไงไม่รู้
น่าจะเรียกว่า ปลากระพงแช่น้ำปลา ทอดด้วยน้ำมันเนาะ
แต่หมด เลยได้ปลากระบอกทอดมาให้กินแทน

ปกติจะกินปลากระบอกนึ่ง จิ้มเต้าเจี้ยวอร่อยไปอีกแบบ
พอได้มากิน แบบทอด ต้องบอกว่า เนื้อหวาน หอม ก้างน้อย
มีรสเค็มนิด ๆ ของน้ำปลาพื้นเมือง

เห็นเขาทอดหาง เหลืองอ่อน ๆ เลยหักมาชิม โห...กรอบ
หอมอร่อย น่ากินกว่าหางปลากระพงซะอีก

ต้มยำรวมมิตร โอเค ให้หมึกแสงไฟสด เยอะมาก
อีกอย่างพวกยำ ๆ งั้น ๆ ครับ
ค่าเสียหายถ้าจำไม่ผิด 900 กว่าบาท

ขับรถต่อไปเส้นนี้แหละ พอพ้นทิวสน เจอทะเลอยู่ขวามือ
มีถนนคดเคี้ยวสวยอยู่ข้างหน้า ละแวกนี้ที่เขาเรียกว่า

อ้าวคุ้งวิมาน

ขับรถขึ้นเนินเขา ไม่สูง แล้วไปจอดยอดเขาที่ มีทำเลเหมาะ
มากสำหรับชมวิว ลองดูวิว

..................

จำได้หรือเปล่าครับ ผมนำภาพจากกูเกิ้ลมาลง บอกว่าที่ผม
ฝันแล้วไปเที่ยว
เพื่อนทางภาคใต้ บอกว่า สวยดี วิว น่าจะเป็นของทางภาคใต้
ตอนนั้นอยากจะบอกว่า เป็นที่อ่าวคุ้งวิมาน วันนี้ได้ถ่ายภาพ
ด้วยตนเองมายืนยัน

...............
อีกมุมหนึ่ง เราใช้เวลาที่นั่นค่อนข้างนาน เพราะอากาศดี วิวสวย บาง
ขณะ แดดจ้า ไม่นานเมฆฝนลอยเลื่อนมาบัง แสงแดดสะท้อนริ้วน้ำสวย
เลยใช้กล้อง ป๊อกแป๊กถ่าย

................

ที่พวกเรายืน จะเป็นเนินค่อนข้างสูง ถ้าขับรถลงไป จะเป็นหมู่บ้านชาวเล
มีร้านอาหารด้วย ดูเส้นทางที่ลงจากเนิน ไม่ชัน ถ้ามองไกลจะเห็นทิว
เขา กับท้องน้ำเป็นวงกลม นั่นแหละที่เขาเรียกว่า คุ้งกะเบน ก็มันกลม

ก่อนจากที่นี่ ดูวิวสวยอีกครั้ง

ทีนี้เราจะลงเขาสู่บ้านชาวประมง เป็นทางแคบพอรถสวนกันได้ ถนนดำ
นะครับไม่ลำบากเลย

................

ดูนาฬิกาแล้ว บ่ายสองกว่าเกือบบ่าย 3 โมง ขับรถไป รีสอร์ท ที่จองไว้
แถวหาดจ้าวหลาว ภาพข้างล่างเป็นภาพที่ขับ กลับเข้าอ่าวคุ้งวิมาน แล้ว
เบนหัวรถไปสู่ จ้าวหลาว........

ขอขยัก ไว้เยอะเหมือนกัน ผมก็ยังอยากจะเห็นที่พัก สวยงาม เตียงนอน
ขาว มีเสาเตียง ข้างบนเป็นผ้าระบาย แบบในภาพโฆษณาหรือไม่ อดใจรอไว้ตอนต่อครับ

แต่บอกใบ้ ติ๊ดนุง สวย สบาย จากที่จองไว้วันเดียวต้อง ขอต่ออีกวัน

st.34,121/44,582

Last Update : 2 กันยายน 2555 5:19:45 น. 80 comments

เป็รนบ้านพักที่กฤษดาดอยครับพี่ไวน์
ไปมาเมื่อหนาวที่แล้วครับ

เห็นบล้อกพี่อยากไปเที่ยวจังเลยครับ 555
ปีนี้ยังไม่ได้ไปเที่ยวไหนไกลๆเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 สิงหาคม 2555 เวลา:7:14:09 น.

สวัสดีวันจันทร์ค่ะ....

หยุดกันสบายๆๆๆมีความสุขนะคะ

โดย: Calla Lily วันที่: 13 สิงหาคม 2555 เวลา:7:35:21 น.

โห วิวสวยจังเลยค่ะ น่าอิจฉาจัง สุขสันต์วันหยุดชดเชยนะคะ

โดย: ประกายพรึก วันที่: 13 สิงหาคม 2555 เวลา:11:00:15 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ
ภาพสวยจัง

newyorknurse

โดย: newyorknurse วันที่: 13 สิงหาคม 2555 เวลา:11:09:28 น.

สุขสันต์วันหยุดค่ะคุณพี่ไวน์
วิวอ่าวคุ้งกระเบน
สวยเหมือนวิวทะเลทางใต้จริงๆเลยล่ะค่ะ
ปลากระบอกทอดก็น่ากินจังค่ะ(เห็นแก่กินอีกแล้วเรา)

โดย: phunsud วันที่: 13 สิงหาคม 2555 เวลา:11:16:33 น.

แวะมาทักทายคุณไวน์ยามสายค่ะ
มีความสุขกับวันหยุดพักผ่อนนะคะ ^_^

โดย: andrex09 วันที่: 13 สิงหาคม 2555 เวลา:11:17:19 น.

จากที่พี่ไวน์ฝันในตะพาบคราวก่อน
คราวนี้ตามฝันพี่ไวน์มาในความจริงค่ะ
สวยจังเลยทะเลบ้านเรา
อาหารการกินอุดมสมบูรณ์ ไม่แพงอีกตะหากค่ะ
รอชมบล็อกต่อไปนะคะพี่ไวน์

โดย: เนินน้ำ วันที่: 13 สิงหาคม 2555 เวลา:11:41:04 น.

โอ้..มีบล็อกใหม่เหมือนกัน แต่..ขอติดไว้ก่อน เครื่องคอมกำลังจะถูกแย่งแร้วววววววว

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 13 สิงหาคม 2555 เวลา:11:57:20 น.

อ่านไปลุ้นไป ว่าพี่ไวน์ชอบแกะอะไร 5555555
ยกหอยผัดมาฝาก แกะมาให้เสร็จค่ะ

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ วันที่: 13 สิงหาคม 2555 เวลา:13:14:47 น.

สวัสดีค่ะคุณไวน์

ดูภาพตามที่คุณไวน์ถ่ายภาพ และพาไปดูนั้น มีแต่วิวสวยๆนะคะ เห็นแล้วอยากไปเที่ยวบ้าง เมืองไทยมีที่เที่ยวสวยๆแยะมาก แต่ยังไม่มีโอกาศได้ไปเที่ยวบ้างเลย คราวหน้าถ้าได้กลับบ้าน ต้องหาโอกาศไปเที่ยวบ้างละ

อาหารน่าทานนะคะ

ขอรำพึงรำพันสักนิดเถิด

ว่าเอ!!! ตอนนี้ถูกเรียกว่าคุณต่าย(ยกระดับซ๊ะ) แล้วคราวนี้ จะต้องเรียกสรรพนามแทนตัวเองว่ากระไรดีหนอ เวลาคุยกับคุณไวน์ ชักกลุ้มแล้วซิ

ลงสะพาน...เลี้ยวขวา Food Blog ดู Blog
sirivinit Hobby Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Literature Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

โดย: Katai_Akiko วันที่: 13 สิงหาคม 2555 เวลา:13:35:11 น.

แวะมาเยี่ยมในวันหยุด...สวัสดีครับ

ตามไปเที่ยวชมด้วย บรรยากาศดี นะครับ

โดย: **mp5** วันที่: 13 สิงหาคม 2555 เวลา:15:42:23 น.

วิวสวยน่าไปจริงๆ เมืองไทยไปเที่ยวก็ต้องกินอาหารนี่แหละ อุดมสมบูรณ์จริงๆ ประเทศนี้

บางทีสั่งอาหารแล้วมาบอกหมดนี่ดูสึกไม่ค่อยดีนะครับ ผมเคยเจอสั่งอย่างทำอย่างมาให้ด้วย -*-

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 13 สิงหาคม 2555 เวลา:17:47:55 น.

สวัสดีตอนเย็นๆ ครับคุณไวน์ ......

ผมเคยไปพักแถวหาดเจ้าหลาวอยู่ครั้งนึง หาดทรายไม่ค่อยละเอียดมาก แต่ก็สะอาดดีนะครับ .....

แต่ตอนนั้นผมไม่ได้ขับผ่านทางอ่าวคุ้งวิมานเลยแฮะ น่าเสียดายเพราะวิวเขาสวยดีจริงๆ คุ้นๆ ชื่อว่าถนนเส้นนี้ เคยเป็น location ในการถ่ายโฆษณารถยนต์ยี่ห้อหนึ่งด้วย .....

ไว้มีโอกาสไปเมืองจันท์อีกเมื่อไหร่ ต้องแวะไปเที่ยวแถวนั้นบ้างล่ะครับ .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 13 สิงหาคม 2555 เวลา:18:54:24 น.

หวัดดีค่ะพี่ไวน์
วันนี้อยู่ กทม.ค่ะ พรุ่งนี้เช้าค่อยกลับครยก
จันทบุรี เคยไปแต่อ่าวคุ้งกระเบน ไปดูโครงการพระราชดำริน่ะค่ะ ส่วนหาดจ้าวหลาว ยังไม่เคยไปเลย
ภาพสวยดีค่ะ พี่คะ ในรูปที่เดินกันสามคน ใช่พี่รึป่าว
แต่พี่เป็นคนถ่ายรูปนี่นา

จะรอดูโรงแรมหรู ค่ะ

โดย: kapeak วันที่: 13 สิงหาคม 2555 เวลา:20:06:33 น.

ดูแล้วอยากไปสูดอากาศชมวิวจังเลยอะ

โดย: น้องผิง วันที่: 13 สิงหาคม 2555 เวลา:20:08:57 น.

ย้อนรอยฝันสวยๆ อีกแล้วค่าพี่ไวน์
ตามรอยเเกือบไม่ทันเลย
ไประยองคราวนี้แทบไม่ได้อะไรนอกจากทุเรียนทอดค่า อิอิ

เอาโหวตไปก่อน พรุ่งนี้จัดเต็มค่า

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 13 สิงหาคม 2555 เวลา:23:54:23 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 สิงหาคม 2555 เวลา:5:43:16 น.

ผมเพิ่งมาเช็คเมื่อสองอาทิตย์ก่อนนี่เองครับพี่ไวน์
เมื่อก่อนบางวันอัพตั้ง 15 บล็อกครับ 555
2-3 บล็อกต่อวันก็มีครับ
อัพแบบนี้เป็นเดือน

ตัวเลขเลยพุ่งทะยานครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 สิงหาคม 2555 เวลา:7:00:31 น.

ทักทายยามเช้าครับ

เมื่อครั้งไปเกาะกูด ขากลับก็แวะแถวอ่าวนี้
อ่าวคุ้งวิมาน...ชอบถนนเมื่อมองจากด้านบยลงมา สวยครับ
เป็นขยัก..ชอบมากๆ

โดย: wicsir วันที่: 14 สิงหาคม 2555 เวลา:10:44:22 น.

ใกล้เที่ยงสวัสดิ์ค่ะน้องหลงพ่อไวน์ที่รักคะ

"เพื่อน ๆ ชาย และหญิงแถวนั้นคงมีมีลูกยั้วเยี้ยหมดแล้ว
มั้ง
ส่วน เนื้อตัวคงจะย้วย ลงพุงตามกันแน่ ๆ 555"

โอยถูกใจนัก..

เห็นอาหารของน้องไวน์แล้ว

ชอบทุกอย่างเลยค่ะ

เห็นภาพวิวทิวทัศน์แล้วก็อยากไปเที่ยว...
เรืองเอ๊ย...มาพยุงย่าลุกจากที่นอนที
หยิบไม้เท้ามาด้วยเรืองเอ๊ย....

ขอบคุณน้องหลงพ่อที่ไปเยี่ยมบ่อยๆ แล้วไม่ใจน้อยโกรธที่มาหาไม่ได้นะคะ

ในบ้านเคลียร์หมดทั้งสามหมื่นกว่าบล็อกแล้วค่ะ
ขอเชิญไปอ่านแคะแกะเล็มได้ทุกบล็อก
ช่างใหญ่มาจัดการให้เองเลยค่ะ
พี่นาถออกจะอยากตีปีก แต่ แฮ่ๆ สังขาร มันลุกไม่ไหวน่ะ

รับประทานมื้อกลางวันให้อร่อยอิ่มเอมโอษฐ์
จากสุธาโภชน์รสเลิศล้ำนะคะ

โดย: พี่นาถ (sirivinit ) วันที่: 14 สิงหาคม 2555 เวลา:11:18:33 น.

ตามมาเที่ยววิมานด้วยครับ แต่แหม..ใกล้จะถึงวิมานปูผ้าขาวๆ ต้องเอาตัวสอดเข้าไป ขยับก็ลำบาก ไม่เหมือนนอนบนขนำ จะกางกี่องศาก็ได้ ลมพัดโชยดี.. หมดซะนี่ ต้องต่อตอนหน้า อิ อิ

เถาตดหมูตดหมา แถวบ้านผมกินใบมันครับ ใช้ซอยใส่ในข้าวยำปักษ์ใต้ สำหรับคนใต้ว่าหอม แต่คนภาคอื่นว่าเหม็น ดอกมันสีขาวหม่นหน่อย จิ้มน้ำพริกได้ด้วยครับ

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 14 สิงหาคม 2555 เวลา:11:47:07 น.

วิวสวย อาหารน่ากิน และรถก็สวยครับพี่

โดย: ผัดไทเส้นหมี่ วันที่: 14 สิงหาคม 2555 เวลา:14:34:11 น.

ไปเที่ยวจันท์สองครั้ง ยังคลาดกันไปมากับอ่าวคุ้งวิมานอยู่เลยค่ะ สงสัยหนูไปผิดทางแน่เลย

คุณไวน์ก็พูดซะ ที่พักหรูๆ ก็ไม่ได้เลวร้าย ถึงขนาดที่เราทำตัวยุ่งยากหรอกค่ะ ใครจะทำอะไรเราได้คะ ถ้าไม่อยากอาบน้ำ ไม่อยากนอนที่นอนเค้า ไม่อยากกินข้าวเค้า...เนาะ

วิวมุมสูงสวยจริงๆ ค่ะ เหมือนทะเลทางใต้เหมือนที่คุณตฤณว่าเลยค่ะ (น่าจะใช่คุณตฤณ ปลายแป้นพิมพ์มั้ง) มองลงไปข้างล่าง น่ากลัวเหมือนกันนะคะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 14 สิงหาคม 2555 เวลา:17:20:26 น.

ตามมาเที่ยวอ่าวคุ้งวิมาน ยังไม่เคยไปเที่ยวแถวนี้เลยค่ะ น่าสนใจมาก สงสัยต้องแกะรอยตามไปเที่ยวแบบนี้ซะแล้ว จะติดตามชมที่พักค่ะ แถวนี้มีที่พักแบบโฮมสเตย์รึเปล่าค่ะ.....และขอบคุณสำหรับข้อมูล เก๊าไม้ล้านนา รีสอร์ท นะคะ

โดย: zowiracha วันที่: 14 สิงหาคม 2555 เวลา:17:51:03 น.

สวัสดียามเย็นค่ะ ไปก่อนนะคะ หมดเวลาแว้ว

โดย: maitip@kettip วันที่: 14 สิงหาคม 2555 เวลา:19:02:14 น.

สวัสดี เพื่อน ๆ ที่แวะมาเยือน ขอตอบคำถามกับทักทายกันครับ

Katai เมื่อก่อนที่เรารู้จักกันใหม๋ ผมเรียก "ป้าต่าย" ตามคนอื่น จริง ๆ
แล้วเราทั้งสองอายุไม่แตกต่างกันเท่าใด แฮ่ม ๆ ชักเขิน.

คุณต่าย แทนตัวเองว่า "ต่าย" เฉย ๆ ก็ได้ครับ ถ้าพูดว่า "หนู" โห..ทำ
เอาผมแก่ ไปเยอะเลย

Kapeak โถ..รูป 3 คนที่โชว์ไว้ ไม่ใช่ผมแน่ ก็ ผมเกือบหล่อไง 555
คนที่ตัดผมสั้นแถมมีผมหงอกด้วย เตี้ยกว่าผมด้วย

sirivinit ดีใจพี่นาถมาเยี่ยมครับ

ปลายแป้นพิมพ์ นั่นซิคุณติณ เราเคยนอนธรรมดา พอหนาวแถม
ขี้เกียจลุก ก็ แหะ ๆ ใช้ปลายเท้าเขี่ยนวมขึ้นห่ม... ว่าแต่ว่า ใครไม่เคย
ทำมั่ง 555

ผัดไท เส้นหมี่ รถสีแดง เก่าแล้วครับ ไม่ใช่รถผมหรอก คนหนุ่มผอม
ตัดผมเกรียน เป็นเจ้าของ แถมคนนี้และอยู่ทีมโฆษณารถ ยี่ห้อนี้ ทำมา
ตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบันนี้ครับ.... ตอนที่ติดตาคน ก็รุ่นที่ ครูชื่อไรไม่รู้
อยู่เชียงราย เข้าแข่งขับพิคอัพยี่ห้อนี้ แล้ว คนเชียร์เยอะ จนชนะ คุณ
Rinsa เชียร์ด้วยเพราะเป็นคน เชียงรายเหมือนกัน 555

สายหมอก ผมพูดเล่นนะครับ ว่านอนที่นอนหรู ๆ ชนิดสอดตัว
เข้านอนลำบากพิลึก. นอนบ่อยเหมือนกัน แต่น้อยกว่านอนในเต็นท์
หรือในกระตอบนะ

แต่ไม่ค่อยชอบตรง ที่ต้องจ่าย ค่าที่พัก คืนละหลายพันบาทนะเอง แต่
ถ้ามีสปอนเซอร์ที่ไม่ใช่เครื่องดื่มชูกำลัง ผมก็ยินดีไปนอนพักนะ แถม
จะช่วยเขียนให้ด้วย 555

zowiricha หาดจ้าวหลาว มีที่พักแบบโฮมสเตย์หรือไม่ ไม่แน่ใจ
ครับ แต่ที่เชียงใหม่มีแน่ อยู่ไม่ไกลจากบ้านพักที่ อ.แม่แตงเท่าใด
เห็นฝรั่งไปพัก ที่นอนธรรมดา เขาเน้น สอนให้คนพัก ทำอาหารแล้วกิน
มีกิจกรรม เช่น ทำนา เกี่ยวข้าว ขับรถไถ รีดนมวัว......
แต่อีกนะแหละ ไม่รู้ว่า เจ้าของกิจการจะอยู่ได้หรือเปล่า เพราะต้อง
หาลูกค้าเองด้วย.

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 14 สิงหาคม 2555 เวลา:20:22:36 น.

สวัสดีค่ะคุณไวน์แวะมาชมวิวด้วยคนค่ะ เห็นน้ำทะเลแล้วสีสวยเขียวใสเชียวค่ะ แต่ยังขยักเรื่องที่พักไว้ให้ชมต่อ งั้นอัพบล็อกอีกครั้งอย่าลืมชวนด้วยนะคะพี่

โดย: หญิงแก่น วันที่: 14 สิงหาคม 2555 เวลา:21:33:34 น.

สวัสดีครับพี่ไวน์ตามมาเที่ยวจันท์ด้วยคนครับ อิอิ ^^

แหมที่ที่ผมไปมาแล้วซะด้วยครับเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมานี่เองครับ

เขานี่ภาพสวยมากๆนะครับ แต่เวลาน้อยผมไม่ได้ลงไปเลยครับเสียดายจัง มาชมภาพในนี้แล้วอยากไปแก้มือจัง

จะติดตามตอนต่อไปนะครับผม

โดย: วนารักษ์ วันที่: 14 สิงหาคม 2555 เวลา:21:55:01 น.

แวะมาเยี่ยมยามค่ำคืน...หลับฝันดีครับ

โดย: **mp5** วันที่: 14 สิงหาคม 2555 เวลา:21:55:44 น.

แหมๆ พี่ไวน์ มีขยักตอนท้ายไว้ด้วยนะคะ ทำให้อยากติดตามตอนต่อไปอีก 555
อย่างนี้ต้องตามไปติด ๆ
มีเพื่อนกินเก่งแถวแพรกษาด้วยเหรอคะเนี่ย
ตอนนี้กินทุเรียนทอดอยู่ตะกี้ไปห้างชั่งน้ำหนักดู เพิ่ม 3 โล
จะบ้าตาย กินไม่ยั้งปากเลยตอนนี้ 555 ไม่ไหวจะเคลียร์ค่า

รินก็เที่ยวที่หรู ๆ ไม่เป็นเพราะทำตัวไม่ถูกค่า 555
อย่างมากก็ที่สบายๆ เหมือนอยู่บ้านสบายๆ ดีค่ะชอบแบบนี้มากกว่า
แบบกินตามรายทางนี่แหละ สนุกดีออกค่ะอาหารอร่อยเหมือนกันด้วย

บล็อกดอยช้างรินคงยากที่จะได้ทำพอดีดูวันที่ใกล้ตะพาบอีกแล้ว
คงต้องหาเรื่องทำตะพาบก่อนแน่ๆค่ะ อิอิ

พีไวน์พร้อมหรือยังเอ่ย

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 14 สิงหาคม 2555 เวลา:22:29:53 น.

สวัสดีครับคุณพี่

ตามมาอ่านด้วยความเพลิดเพลิน โดยเฉพาะตอนทานข้าวทานปลากัน นั่งน้ำลายยืดไปด้วยเลยครับ555
อาทิตย์นี้ทำงานทุกวันเลยครับ
เดี๋ยวเสาร อาทิตย คงจะได้อัพบลอกกะเค้าซักที อิอิ
เอ หรือรอคุณพี่เล่าให้จบก่อนดีกว่า 555

โดย: multiple วันที่: 14 สิงหาคม 2555 เวลา:22:34:40 น.

เป็นบล็อกบันทึกชีวิตที่อ่านเพลินอ่านได้เรื่อยๆดีจังเลยครับ ><
รู้สึกเหมือนได้นั่งฟังสดๆจากการบอกเล่าเลย

โดย: Don't try this at home. วันที่: 14 สิงหาคม 2555 เวลา:23:03:28 น.

ผมก็ประเภทนอนเต้นท์ กินริมฟุตบาธครับ พี่ไวน์
ไปคณะทัวร์ครับ เฉลี่ยคนละ 350 บาท (ชมสวน ชมรำไทย+การแสดง ชมช้างแสนรู้)
ปกติ 400 บาท

โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:0:17:47 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:6:40:01 น.

ภาพชุดน้ำตก
ฝีมือพี่ชายผมเองครับพี่ อิอิอิ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:8:01:57 น.

หวัดดีค่ะพี่ไวน์
ใกล้จะพาพี่ก้อนไปพักผ่อนระยะยาวแล้วซิคะ
อย่าลืมถ่ายรูปมาเยอะๆ นะคะ
แต่ถ้าถ่ายเป็นวีดีโอ...พูดเร็วกว่าเดิมนิดนึง
เดี๋ยวหนูหลับ ....

โดย: kapeak วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:8:46:13 น.

หวัดดีเจ้า อ้ายไวน์

ขอบคุณจ๊าดนักเจ้าที่ไปแอ่ว วังน้ำเขียวตวยกั๋น

ไปนอนวังน้ำเขียวช่วงนี้ ต้องผ่อดีๆหน้อยเจ้า

กั๋วว่า นอนๆ อยู่จะโดนรื้อรีสอร์ทกลางดึก อิอิ..

แต่แถวนั้น รีสอร์ทนักแต้ๆเจ้า จ๋นปองงหมด

จันทบุรี นกบ่อค่อยได้แวะเลยเจ้า ได้ก่าผ่านไปตราด
เพราะหาดตางจัน ก็ปอๆ กับระยอง

ก็เลยบ่อเกยไปเจ้า จะเลยไป เกาะกูด ปู๊น

หันอาหารทะเล แล้วน้ำลายสอ ชอบกิ๋นปูม้านึ่งเจ้า
อยู่ติดทะเล แต่บ่อค่อยได้ไปกิ๋นเลยเจ้า ..

โดย: Nongpurch วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:9:09:17 น.

ตาลเหลืองขอโทษด้วยค่ะที่ ไม่ได้มาเยี่ยมนานเลยค่ะ ตั้งแต่เข้าพรรษาค่ะ

เคยไปอ่าวคุ้งวิมาน นอนที่ นวลจันทร์ รีสอรท์ เป็นรีสอรท์ สไตล์ บ้าน ๆ ตามประสาบ้านตาลเหลืองค่ะ เพราะ ไปที่หรูเฟ่ ก็ ไปไม่ถูก ทำตัวไม่อิน ไม่คุ้นเคยค่ะ เพราะเป็นคน บ้าน ๆ ค่ะ แต่ ที่พักก็ติดทะเลค่ะ นายต้นไปตอนอยู่ ม3 กำลังเิร่มแตกเนื้อหนุ่มนั่งมองทะเลยามค่ำ เพลินเลยค่ะ แต่เสียดาย ที่ เป็นหาด ไม่เหมาะสำหรับลงน้ำทะเลค่ะ

จะรออ่านต่อค่ะ ต้องแวะเวียนมาเรื่อยๆเดียวพลาดค่ะ

โดย: ตาลเหลือง วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:10:20:54 น.

มีความสุขกับการดำเนินชีวิตนะครับพี่

โดย: panwat วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:10:35:58 น.

มาตอบคำถามพี่ไวน์ จากบล็อกพี่มิล

อิอิ ไม่ได้เลียนแบบ

จริงๆ ก็เป็นแบบนี้ตั้งนานแว้ว เพียงแค่เราเพิ่งรู้จักกันไง

แต่ก่อนเล่นอีกเฟสนึง ไม่ใช่อันนี้

ยิ่งกว่านี้อีก ยิ่งไปกับเพื่อนะ เอิ๊กกก แบบว่าไม่มีภาพไหนสวยอ่ะ
มีแต่ภาพ ฮาๆ ทุเรศ ๆ อย่างเดียวเลย เอิ๊กกกก

สวัสดียามเที่ยงค่ะพี่ไวน์ ไปทานข้าวกันดีกว่าค่ะ

โดย: maitip@kettip วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:11:54:13 น.

สวัสดียามเที่ยงค่ะ แวะทาเที่ยวด้วยคน
อยากจะบอกว่า วิว นี้คุ้นตา กับหมู่บ้านชาวเลเนี่ย
หลงมาค่ะ เมื่อ ก.พ. ที่ผ่านมา ไปเขาฆิชกูฏมา
ตอนกลับ พี่ชายอยากแวะทะเลจันทบุรี ขับรถตามป้ายเอา
คาดว่าหาหาดที่สวยๆ แวะกินข้าวได้ แบบไม่เคยมาเลย
ครั้งแรก สา ก็ใช้มือถือดู เส้นทาง แต่แบตหมด หลงค่ะ ฮ่าๆๆ
ควาวกังวลมาแทนที่แล้วสิ ขับไปก็เจอ ถนนริมทะเล นี่แหละคะ
แต่ไม่มีอะไรถ่ายรูปแล้ว จบกัน วิว ก็ได้แต่มอง
หาร้านอาหารก็ไม่มี มันเงียบมาก สรุปก็วนกลับ
หาทางออก ถนนใหญ่ กว่าจะเจอเล่นเอาเครียดเลย
กลัวน้ำมันจะหมด ข้าวก็ไม่ได้กิน กลับถึงบ้าน 11 โมง
ออกจากเขา ตี 5 กะจะหาทะเลเที่ยว ไว้คราวหน้าต้องไปใหม่
ดูสิจะหลงอีกป่าว ฮ่าๆๆ

ขอบคุณสำหรับคำชมนะคะ ทุกคำล้วนมาจากใจ
ถ่ายทอดออกมาเป็นตัวหนังสือค่ะ
เพลงก็ร้องด้วยความสนุกสนาน ร่วมกันกับเด็กๆค่ะ

ขอให้มีความสุขในทุกๆวันนะคะ ^^

โดย: Sawnoy วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:12:53:09 น.

มาแล้วค่ะ ลุงไวน์

ทริปนี้ เที่ยวเมืองจันทร์เหรอเนี่ย

สมัยสาวๆ มีเพื่อนรัก บ้านอยู่ท่าใหม่ เคยได้ไปเที่ยวเหมือนกัน แถวนั้น สวนผลไม้เยอะมากเลย กินกันสนุกไปเลยค่ะ

ทริปนี้ กินเที่ยว ของกินเพียบ อาหารทะเลทั้งนั้น ใครเห็นถ้าไม่อ่านให้ดี ต้องคิดว่าเที่ยวภาคใต้ค่ะ

ปล ปูนั่น น่ากินชมัดเลยยยยยย

โดย: Sai Eeuu วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:13:47:01 น.

สวัสดีตอนเย็น ค่ะคุณไวน์

ได้ค่ะ ..... ต่ายก็ต่าย แบบนี้ใช้กับพี่นาถ คนเดียวค่ะ

โดย: Katai_Akiko วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:16:24:49 น.

ยินดีกับพี่ไวน์ด้วยนะคะ ได้เที่ยวอ่าวคุ้งวิมาน
ฝันเป็นจริงแล้ว
พี่ไวน์ถ่ายทอดเรื่องราว น่าติดตาม อ่านสนุกเช่นเคย
สั่งปลากระพงได้ปลากระบอก ดีจังค่ะที่อร่อยถูกใจ

รอติดตามชมบรรยากาศที่พักตอนต่อไป
พี่ไวน์ทิ้งท้ายได้น่าติดตามจริงๆค่ะ
โหวตหมวดท่องเที่ยวนะคะ
.......

mambymam Home & Gargen Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Travel Blog ดู Blog
.......

โดย: Sweet_pills วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:19:00:28 น.

พี่ไวน์คะ
ทำอะไรไว้ที่บ้านหนู
กลับไปดูซะดีๆ อิอิ

โดย: kapeak วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:19:07:21 น.

กราบสมัสการคะพี่ตูน น้องต้องกราบขอประทานอำภัยศรี
ที่คุณน้องมิได้มาเยี่ยมเยือนบ้านพี่ตูนเลย แก้ตัวน้ำขุ่น ๆ
คือน้องมั่วไปวิ่งเล่นอยู่ในห้องก้นครัวพันทิพโน่นอ่ะคะ
เริ่มหลงแสงสี กลิ่นและรสอีกแล้ว ๕๕๕ ติดพันยุ่งเลยคะ
ทิ้งบ้านทิ้งช่องไป แต่ฝากน้องโอศรี และเพื่อนเปี๊ยกแล้วคะ

วันก่อนเจอแม่สามหาว เย้ออ สามข้าวที่ fb หล่อนถ่ายภาพบ้าน
อากาศสดใสมายั่วยวนเรา แบบจะให้ทนไม่ได้ต้องรีบบึ่งไปโน่น
เห็นร้านกาแฟบ้านปูแล้วก็คิดถึงนะคะ ปีใหม่ไปแน่นอนคะพี่ตูน

กร๊ากกก เรื่องราวของพี่มีกล่าวพาดพุงน้องนุ่งอีกแระ
แต่เราก็แอบดีใจน๊ะเนี่ยเวลาพี่ตูนมีพวกเราร่วมด้วยในกระทู้
แบบนี้ต้องนัดรวมพลให้พี่ตูนพาเที่ยวแถบตะวันออกแล้ว
เอาอาหารและบรรยากาศมายั่วยวนแบบนี้มันปวดหัวใจมาก
ที่สำคัญน้ำหมากหยดติ๋ง แผลบ แผลบ ของแท้ต้อง แผลบ

โผล่ศรีษะมาพร้อมคำแก้ตัวก่อน บัดเดี๋ยวจะกลับมาอ่าน
มาเพ่งกะสินกับบรรยากาศและของกินที่พี่เอามายั่วน้ำหมาก

โดย: บ่งบ๊ง วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:19:30:13 น.

ภาพแรกเหมือนโฆษณาขายรถยี่ห้อนึงเลยค่ะ

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: จิตหลอน วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:21:01:27 น.

คุณยาย (แม่แท้ๆของแม่) เป็นคน อ.ท่าใหม่ ค่ะพี่ไวน์ (ถ้าจำไม่ผิดนะคะ)
แม่อ๋อเค้าก็ยังไปเที่ยวจันท์ปีละหน สองหน ทุกปี
แต่อ๋อไม่เคยตามเค้าไปเลย
เคยไปหนเดียว ตอนนั้นยังแค่ 10 ขวบเองมังคะ
จำอะไรแทบไม่ได้
นอกจากว่าไปเดินสวนเงาะชองคุณทวด
แล้วก็กินปลาทูสดทอด จิ้มน้ำปลาพริก
เป็นปลาทูสดที่อร่อยที่สุดในชีวิตจนเดี๋ยวนี้

ถ้ารู้ว่าวิวสวยอย่างนี้
จะตามไปด้วยแล้วค่ะ

อ๋อชอบร้านอาหารแบบนี้ล่ะค่ะ
คุณ K ก็เหมือนกัน
นี่มานั่งดูรูปบล็อกพี่ไวน์ไป ชมไป ว่า very nice, very nice

ตอนอ๋ออยู่เมืองไทย ก็ไม่เห็นความสำคัญของพวกผักๆนี่เท่าไหร่ค่ะ
อยากได้โหระพากินสดๆ
ก็ให้เด็กไปซื้อมาเดี๋ยวนั้น
5 บาท 10 บาท ก็เยอะแล้ว

ที่นี่...จะไปซื้อผักที ขับรถไปชั่วโมงนึง (แบบไม่ใช่รถติดนะคะ แต่มันไกล)
กำนึงที่เคยซื้อ 5 บาท 10 บาท ...กลายเป็น 50 บาท
ซื้อมาแล้ว 2 วันก็เหี่ยวแล้ว

เพราะฉะนั้น ผักแต่ละอย่างที่ซื้อกลับบ้านมา
เลยมีความสำคัญมาก ทั้งทางจิตใจ ทั้งค่าของเงิน
เลยต้องมีวิธีการถนอมผัก แต่ละอย่างๆ รวมทั้งการจัดเก็บ ทุกครั้งที่ไปตลาด
เหนื่อยเหมือนกันค่ะ

โดย: little mouse in big apple วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:21:42:46 น.

อ่านประสบการณ์เที่ยวเพลินๆเลยพี่ไวน์
อะไรกัน ที่นอนดีๆหนาๆผ้าปูขาวสะอาด ยังมีบ่น
จะนอนหลับหรือนั่น สงสัยเคยชินและชอบถุงนอนจริงๆนะนี่
วิวสวยค่ะ เที่ยวตามหาดที่ไม่ฮ๊อตฮิตแบบนี้ สบายๆ
ไม่วุ่นวายพลุกพล่าน
อาหารทะเลก็น่าอร่อย ถูกตาต้องใจคนไกลน่ะเป็นอย่างน้อย

เอาเห็ดมาแลกปูตัวนึงค่ะ

โดย: anigia วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:21:44:53 น.

นึกว่าคุณพี่จะแกะหอยคล่องซะอีก ว๊าาาา

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:22:03:21 น.

สวัสดีค่ะคุณไวน์ ไม่ได้แวะมาหานาน
ไม่คุ้นล็อคอินเลยใช่ไม๊ค่ะ

ตวงเองค่ะ อิ อิ อิ ยังจำชื่อนี้ได้ไม๊ค่ะ
พอดีปิดบล็อกไป 2 เดือนค่ะ
กลับมาเปลี่ยนชื่อนามแฝงใหม่ซะเลย
เพิ่งได้ชื่อใหม่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

เลยแวะมาทักทายเพื่อนๆ พี่ๆ
และคุณไวน์ซะหน่อย

เข้ามา โอโห้ เดี๋ยวนี้บล็อกคุณไวน์
รวมไว้ทุกเรื่องเลย เรื่องกิน เรื่องเที่ยว
แถมรูปเยอะอีกต่างหาก(ตะก่อนมีแต่เนื้อเรื่อง^^)

อ่านเพลินดีค่ะอย่างนี้
ไว้จะติดตามต่อไปที่คุณไวน์ขยักไว้น่ะค่ะ

โดย: Blog de Alisa วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:22:06:13 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:6:35:57 น.

ช่วงที่ไปเป็นหน้าร้อนที่ผ่านมาครับบพี่ไวน์
น้ำเลยกำลังดี ไม่แรง เหมาะให้เด็กเล่นครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:6:53:02 น.

ต้องไปทะเลอีกละมัง

เอาหลักการกล้องรูเข็มมาแปะค่ะ
ต้ว ก คือพระธาตุ
รูแสงเข้า คือ รูที่บานหน้าต่าง
กล่องทึบคือ พระอุโบสถที่ปิดหน้าต่างประตูหมด
ภาพหัวกลับคือที่ตกลงบนฉาก

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:10:10:27 น.

ยังไม่ถึงจันทร์จ้าวหลาวเหรอค่ะ

แวะไปชมป่าโกงกางอยู่หรือเปล่าค่ะ
จันทบุรี มีที่เที่ยวครบนะค่ะ ทะเล น้ำตก สวนผลไม้

นึกแล้วก็อยากไป วันนั้น ปีนั้น ที่ไป ได้ขี่จักรยาน ของทางรีสอรท์ ด้วยค่ะ อากาศดีมากมาย ค่ะ

โดย: ตาลเหลือง วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:12:28:54 น.

สวัสดีค่ะคุณพี่ไวน์ฯ
ไม่ค่อยจะมีเวลาไปทักทายใครมากนัก
เลยยังไม่ได้ไปบอกว่าอัพบล๊อกแล้ว
ด้วยความเกรงใจ เลยอัพเงียบๆ
ให้คนที่คิดถึงแวะมาหาแล้วกันนะ 555+

ฝันพี่ไวน์ฯเป็นจริงซะด้วย ได้ไปเที่ยวเหมือนในฝันเลย
เพียงแต่คนที่ไปด้วยไม่ใช่เพื่อนบล๊อก กลายเป็นคน
ในครอบครัว ไปเที่ยวกับครอบครัวก็ได้ความสุขอีกแบบนึงนะคะ

บล๊อกนี้รูปสวยหลายรูป แต่ยังเล็กไปนิ๊ดนะคะ
อ่าวคุ้งวิมาน ถ้าจำไม่ผิด ยังไม่เคยไปเลยค่ะ
ต้องหาโอกาสไปบ้างแล้ว

โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:14:25:57 น.

สวัสดีค่ะพี่ไวน์กิ่งไม่ได้มา 2- 3 วันโห..มีแฟนคลับตรึมเลยค่ะ กิ่งมาล่ามากเลย แหะ แหะ วันนี้แว้บมาแป๊บนึงค่ะสอนอยู่พอดีสั่งงานเด็กทำครูก็แว๊บเข้าบล๊อกแป๊บนึงค่ะ 555

มาชมภาพทะเลสวยมากค่ะกิ่งชอบมากๆเลยเพราะตัวเองไม่ได้ไปเที่ยวก็ชมในภาพที่เพื่อนๆเอามาลงให้แทนค่ะ วิวสวยๆทั้งนั้นเลยนะคะ อยากกินปูจัง อิอิ

กิ่งโหวตให้เลยค่ะ

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:15:30:12 น.

ภาพไม่ออกอีกแล้วเอาใหม่ค่ะ

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:15:34:18 น.

อ่าวคุ้งวิมาน สมชื่อจริงๆ เลยค่ะพี่ไวน์

มันเหมือนได้ขึ้นวิมาน ขึ้นสวรรค์เลยเนอะ สวยจัง

ยังไม่เคยไปเลยค่ะ และคงต้องไปสักวันแหะๆ

แต่จะให้ไปพักแบบพี่ไวน์ อุ๊ว่าอุ๊ก็คงทำตัวไม่ถูกเหมือนกันค่ะ

อุ๊ชอบเอะไรที่ไม่เร่งรีบ ตาใจเราไรประมาณนั้น

อยากกินก็กิน อยากกนอนก็นอน

ไม่ต้องอะไรมากมาย แหะๆ ไม่กินก็ได้นะข้าวน่ะ 555

พี่มิลรู้ดี เอิ๊กกก ไม่พาเค้ากินข้าวซะนี่ไปเที่ยว อิอิ

นอนกลางดินกินกลางทราย คำนี้ดูจะเหมาะกับอุ๊มากกว่าค่ะ

อุ๊ว่ามันสนุกดีนะึคะ

ว่าแต่ไปกับครอบครัวก็อีกแบบนะคะพี่ไวน์

แหมๆ นานๆทีไปแบบนี้ไม่เป็นไรหรอกค่ะ

อยากมีโอกาสไปกับครอบครัวบ้างอะไรบ้างอ่ะนะึคะ

อ้าวคุ้งวิมาน

อืม จันทบุรี น่าไปค่ะ สวยเชียว สงบดีค่ะ

ไ่ม่เหมือน บางแสน 555 คนเยอะเกิ๊น ไม่ว่าวันไหนๆ

แบกเป้ไปนอนเล่น เดินหาดคนเดียวดีกว่ามั๊ยเนี่ย

โดย: maitip@kettip วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:15:39:32 น.

หวัดดียามบ่ายครับคุณไวน์
อ่านบล๊อกนี้แล้ว...เป็นสุขใจเหมือนได้ฟื้นความหลัง
หลายแห่งที่คุณไวน์กล่าวถึง...ได้เคยไปเยี่ยมเยียนมาแล้ว
ตอนเรียนจบใหม่ๆไปอยู่จันท์ 3 เดือน มีประสบการณ์ดีๆเพียบ
รุ่นพี่พากินซุราทุกวันจนต้องแอบเททิ้งบ้าง
ที่เที่ยวแยะ ภูเขา น้ำตก ทะเล เกาะแก่ง แถมอาหารอร่อย ผลไม้หลากหลาย
ที่สำคัญรายได้ดีชะมัด.......ผู้คนเศรษฐกิจดี กลับมามีพ็อกเก็ตมันนี่หลายกะตังค์

โดย: Dingtech วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:15:54:13 น.

สไตล์ผมเลยครับ ผมแพ้ความหรู

วางไม่วางมือไม่ค่อยถูก

ชอบลูกทุ่งเอาดีแนวภูธรมากกว่า

โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:17:03:47 น.

แวะมาีราตรีสวัสดิ์พี่ไวน์ค่ะ
คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:20:48:54 น.

ได้ชมสถานที่สวย และทานอาหารอร่อย
เป็นทริปที่สมบูรณ์จริงๆ ค่ะ
ได้ไปกับคนที่รักด้วยค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:20:55:34 น.

ชอบนอนเต้นท์เหมือนกันคะลุงไวน์
แต่ไม่ค่อยมีโอกาส มีเก็บไว้หลังนึง
กางนับครั้งได้ ครั้นจะกางนอนที่บ้าน..เพื่อนรัก 4 ขาก็กวนเหลือเกิน
ไม่รู้จะไปกางไหนดีนิ...

โดย: mutcha_nu วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:22:04:51 น.

~ ทะเล ดูยังไงก็ชอบค่ะ ~

โดย: ~ sิมน้ำ_voUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:22:43:17 น.

แวะมาขอบคุณ คุณไวน์ที่จำตวงได้ค่ะ
ตั้งใจว่าถ้าจำไม่ได้ จะไปรื้อฟื้นเรื่องก๋วยเตี๋ยวกาลนานมาพูด คิ คิ คิ
ราตรีสวัสดิ์ค่ะ รอดูตอนต่อไปที่ขยักไว้

โดย: Blog de Alisa วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:23:30:31 น.

ก็อก ๆ พี่ไวน์ ออกเดินทางหรือยังคะเนี่ย
จะเอาแอร์การ์ดไปได้อ่านบล็อกเพื่อนเร็วหรือป่าวน้อ อิอิ
ตะพาบรินจะออนแอร์ก่อนค่ะ

บล็อกดอยช้างคงออนแอร์วันอาทิตย์นี้ค่ะพี่ไวน์
ถ้าว่างก็เข้ามาดูนะคะ เพราะว่า ตั้งใจทำมาหลายวันเลยค่า
ตอนนี้ก็ยังไม่เรียบร้อยดีเลย แต่ก็ได้ไปเยอะแล้วค่า ไม่พลาดแน่ๆ ค่ะ

เดินทางปลอดภัยนะคะ

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:23:43:43 น.

สวัสดีตอนเช้าครับน้องริน กะแล้วเหมือนกันว่า
คงเข้ามาทักทายตอนดึก

ล้อคงจะหมุนตอนตี 5 นี้ครับ นำแอร์คาร์ดไปด้วย
ช้าหน่อยก็ไม่เป็นไร ได้คุยกับเพื่อน แต่บางจุด
อาจจะติดต่อกันไม่ได้ครับ

แล้วจะรออ่านตะพาบครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 17 สิงหาคม 2555 เวลา:4:12:00 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 สิงหาคม 2555 เวลา:6:51:35 น.

สวัสดีค่ะพี่ไวน์ ขา
ิมิลรอเวลาให้ว่างจริง ๆ
สำหรับแวะมาอ่านบล็อคพี่ไวน์
เพราะถ้าอ่านลวก ๆ คงไม่ได้อรรถรส 555+
ชอบการเที่ยวเดินทางแบบนี้ค่ะ
ให้ความรู้สึกผ่อนคลายดีเนอะ
ยิ่งได้ไปกับครอบครัว ยิ่งถึงไหนถึงกัน
เสียดายแต่ คุณแม่มิลท่านไม่ชอบออกไปไหน
เคยหลอกให้นั่งรถไปด้วยกันสองสามครั้ง
ท่านบ่นตลอดทาง
ตอนหลังเลยไม่เคยหลอกสำเร็จเลย 55
ภาพวิว ทะเลเมืองจันทร์
เหมือนกับภาคใต้จริง ๆ ด้วย
มิลไปแถบนั้นบ่อย ๆ ตั้งแต่เด็ก
สมัยยังไม่มีกล้องเป็นของตัวเอง
ถ่ายภาพมา ก็มีการล้างเป็นกระดาษ
เก็บไว้ตามบ้านญาติ
ทุกวันนี้ ยังหาไม่เจอเลยอ่ะ
อาหารการกินประเทศไทยเราเนอะ
ไม่ว่าภาคไหน ๆ มิลภาคภูมิใจมากเลยอ่ะ
เดินไปซอยไหน ๆ มีของกินไม่เคยอด
อิอิ โดยเฉพาะ ซีฟูด บ้านเราสุดยอดอ่ะ
คงอ่านบล็อคพี่ไวน์ ขาดไปหลายบล็อค
มีเวลาลั๊นล๊า จะตามอ่านย้อนหลังนิดนึง

โดย: มิลเม วันที่: 17 สิงหาคม 2555 เวลา:10:31:04 น.

สวัสดีคร้า

แวะมาเยี่ยม หลังจากหายไปเป็นเดือน

วันนี้เป็นวันสุดท้าย ของเดือนรอมฎอนแล้ว

โชคดีชีวิตมีแต่ความสุข นะค่ะ

ヾ(@⌒ー⌒@)ノ

ของกินที่พารลไดซ์ อร่อยดีนะค่ะ

โดย: สาวสะตอใต้ วันที่: 17 สิงหาคม 2555 เวลา:12:38:42 น.

แหล่มค่ะไวน์
วิวทิวทัศน์และอาหารปาก
ชอบการท่องเที่ยวแบบติดดินแบบนี้ค่ะ
ได้อรรถรสดี....แหล่มค่ะแหล่ม

โดย: อุ้มสี วันที่: 17 สิงหาคม 2555 เวลา:12:56:22 น.

สวัสดีครับคุณไวน์

หลายปีมาแล้วจะชอบไปเที่ยวทะเลแถวระยองบ่อย ๆแต่ก็ไม่รู้จักที่คุณไวน์ไปมานี่เลย ดูเหมือนจะไปแถวหินสวยน้ำใสบ่อยครับ

วิวที่อ่าวนี้มองแล้วเป็นมุมคล้ายแหลมพรมเทพ แต่ผมว่าดูดีกว่าครับ เวลาไปแหลมพรมเทพไปไม่ค่อยถึงยอดชมวิวสักทีเพราะคนเยอะรถแน่นมากเนื่องจากจะมีเวลาไปก็เฉพาะวันหยุดยาวที่ใคร ๆก็ไปกระจุกกันทุกที

ส่งความสุขสันต์.. เพื่อวันศุกร์ศรี..

โดย: find me pr วันที่: 17 สิงหาคม 2555 เวลา:13:06:07 น.

ยกไก่ย่างวิเชียร มาฝากค่ะ

แต่ตาลเหลืองว่า คุณไวน์ ต้องเคยไปเจอ ตาแป๊ะ ตัวเป็น ๆ แล้ว แน่ ๆ ร้านนี้ตาแป๊ะสองค่ะ เป็นของลูกสาว ส่วนของตาแป๊ะ ยังอยู่ ที่เดิม ตอนนี้ลูกชายก็ขายอยู่ ค่ะ ร้านนั้นก็เคยไป และได้ถ่ายรูป คู่กับตาแป๊ะ ด้วยค่ะ
หลังสุด เมื่อสองปีที่แล้ว ได้ข่าวว่า ตาแป๊ะ เสียชีวิตแล้วค่ะ

โดย: ตาลเหลือง วันที่: 17 สิงหาคม 2555 เวลา:13:10:31 น.

เห็นเป็นคนแก่ เลยปิดบ้านลั่นดาล
เข้ายากเข้าเย็น
ป่านฉะนี้ สุขอยู่แห่งหนใดก็มิทราบ
ขอบคุณที่ไปคุยด้วยยืดยาวค่ะ

โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 17 สิงหาคม 2555 เวลา:19:38:55 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 สิงหาคม 2555 เวลา:6:43:55 น.

เดือนหน้า ได้โอกาส พากันทัวร์อีกแล้วค่ะ

ข้าวเม่าทัวร์

โดย: @NBC วันที่: 18 สิงหาคม 2555 เวลา:11:18:59 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนนะคะ
เรื่องเที่ยวเป็นความชอบจริงๆค่ะ
หลายคนชอบหลายแบบ
แต่หนึ่งก็ชอบเที่ยวแนวธรรมชาติที่สุดเลยค่ะ

โดย: AdrenalineRush วันที่: 18 สิงหาคม 2555 เวลา:11:43:45 น.

หวัดดีเพื่อน ๆ ครับ ผมเดินทางไปพักร้อน(ฝน)
ที่เชียงใหม่ ใช้แอร์คาร์ด ที่ อ.แม่แตงเข้า BG ไม่ได้
เลย ขนาดรอครึ่ง ชม. เลยเข้า FB เข้าสบาย ๆ
คงเป็น เขาไม่เก็บข้อมูล รูปภาพไว้นาน

เลยเข้าง่าย. บ่ายนี้ลงมากินน้ำเงี้ยวที่แม่แตงขับ
รถเข้าเมือง(ข้าง ๆ) ไปเที่ยวดอยคำ ใกล้พืชสวน
โลก อากาศบนนั้นร้อน เลยแวะลงมาบ้านพี่ชาย
ที่ ต.แม่เหียะ ใกล้ ๆ กัน เลยเข้า BG ได้

กะว่าเดี๋ยวจะส่ง เรื่องใหม่ออก หวังว่าคงจะออกได้
ก็เขียนไว้ล่วงหน้าก่อนมา

หากเห็นผมหายเงียบไป ก็หมายความว่าผมอยู่ชาย
ป่า หรือไม่ก็ริมทุ่งนา อ.แม่แตง ผมคงโผล่ที่ FB
แทน

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 18 สิงหาคม 2555 เวลา:14:52:12 น.

ใส้กรอกอิตาลี่ค่า

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ วันที่: 18 สิงหาคม 2555 เวลา:23:25:32 น.

ไวน์กับสายน้ำ

เขียนการเดินทาง
ด้านธรรมชาติ
จักรยานเสือภูเขา

หลังไมค์ครับ
[Add ไวน์กับสายน้ำ's blog to your web]