No. 235 ทะเลสีเข้ม @ อ่าวอุดม

บล๊อกอันดับ 235

ประจำวัน จันทร์ /ศุกร์

เช้าวันอาทิตย์ ผมขับรถขึ้นเขา พระครู เป็นเขาไม่สูง
แต่ค่อนข้างชัน ขับได้สบายไม่มีรถสวนเลย
จอดรถบนถนนใกล้ลานจอดรถ ข้างบนมีรถจอดเกือบเต็ม
ส่วนใหญ่เป็นรถ กรุงเทพ มีของ ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทราปน
อยู่บ้าง

ลงจากรถ เจออากาศค่อนข้างหนาวเย็น จนต้องกอดอกไว้
เดินขึ้นไปข้างบน พบชาย กับหญิงใส่ชุดขาว เดินช้า ๆ
บนสนามหญ้า แสงอาทิตย์สาดส่องต้องร่างผู้ปฏิบัติธรรม
ทำให้ต้องหยุดเดิน ดู แล้วพบพระอาจารย์ที่เดินขึ้นบันใด
สู่ศาลาข้างบน ผมยืนก้มหัวยกมือไหว้ ท่านยิ้มให้
แต่มิได้พูดอะไร

ผมถอดรองเท้า ไปร่วมเดินจงกรมบนสนามหญ้า
พอจิตสงบ ก็ลงนั่งสมาธิต่อ รวมกันครึ่ง ชม.ได้ ชนิดย่อ
นะครับ เพียงแค่นั้นก็เพียงพอ

สำหรับคนอื่นเขายังนั่งสมาธิกันให้ครบตามที่กำหนดไว้ผม
ถ่ายรูปแบบเงียบ ๆ ข้างบนนี้ อากาศเย็นสบายมองได้
กว้างไกล เห็นทะเล

จะเป็นการรบกวน ผู้ที่กำลังนั่งแล้วเข้าสมาธิ เลยขับรถลงเขา เจอ
หมูป่า เดินอยู่บนถนน ไม่มีใครทำอะไรครับมีหลายตัว

เห็นหมูแล้ว นึกถึง คุณเล็ก บล๊อกเกอร์ที่ครอบครัวเปิด
คลินิครักษาสัตว์ที่อ่าวอุดม อยู่ไม่ห่างกันเท่าใดคงจะไม่เกิน
5 กม..ลองขับรถไปเที่ยว ตัวตลาด ถ้ามีโอกาศจะไปดู
ว่าอ่าวอุดมเป็นอย่างไรบ้าง

บ้านอ่าวอุดมจะขับรถผ่าน ไม่อยากเข้าไปข้างในมากนัก
ก็เห็นโรงงาน กับโรงกลั่นอยู่ขวามือ ซึ่งผมมักจะคิด
ไม่ดีต่อโรงงาน เพราะตัวเองเคยอยู่ในนิคมอุตสาหกรรม
คือทำงานในโรงงานกว่า 10 ปี คือมันเหม็นกลิ่นต่าง ๆ
ที่นี่น่าจะมีกลิ่นเหม็นแบบแถว มาบตาพุดระยอง

ขับรถติดไฟแดง ข้างใต้สพานลอย จะเลี้ยวขวาเข้าตัวตลาด
พอไปถึง อ้าว ร้านค้าต่าง ๆ ยังไม่เปิด เลยจอดลงข้าง
ทางสอบถาม ถนนไปอ่าว ตรงนี้แหละครับ เห็น ร้านรักษาสัตว์
อยู่ขวามือ

พี่ชาวบ้านเขาบอกว่า คุณขับเข้าไปข้างใน ถนนดีไม่ไกล
ก็ถึงทะเล....สอบถามพี่เขาไม่เยอะหรอก แต่แปลกใจครับ
ที่นี่ อากาศดี ไม่มีกลิ่นเคมีใด ๆ เลย

เลยที่นั่นไม่นานก็ เห็น สวนสุขภาพของ ไทยออยส์ น่าจะ
เป็นที่ บล๊อกเกอร์สาวคุณ มิลเม มาออกกำลังกายเต้นแอโรบิกส์
ขับรถต่อไปเป็นถนนคอนกรีต สอาด อากาศดีมากครับ

แวะไปเดินดู แล้วก็ขับรถไปที่ อ่าวอุดม... จอดรถข้างทาง
บอกตรง ไม่กล้าขับเข้าไปบนสพานคอนกรีตที่แคบ
กลัวไม่มีที่กลับรถนะครับ 555

เห็นทะเล สวย อากาศดีมาก เห็นป้ายบอก สพานปลา
อ่าวอุดม ไม่ได้มีกลิ่นปลาเลย มองดูทั่ว ไป จะเป็นสพาน
คอนกรีต ให้เรือสปีดโบท จอดรับส่ง คนไปตามเรือ
สินค้าที่จอดรอขนสินค้า

ทะเลที่นี่ไม่สวยมากมาย คือสวยแบบธรรมชาติของมัน
คือไม่เสริมแต่ง น่าไปถ่ายรูป ท้องฟ้า น้ำทะเลสีเข้ม

ภาพข้างล่าง เห็นสีเข้ม เป็นเกสต์เฮ้าส์ ติดริมทะเล จำชื่อไม่ได้
ชื่อคล้าย ๆ ริมเล หรือ อะไรพรรค์นั้น

มองเลยเกสต์เฮ้าไปจะเห็นหมู่บ้าน กับอาคารที่พัก

ดูข้างสพานฝั่งตรงข้ามเมื่อกี้ จะเห็นเรือเร็ว หรือสปีดโบทสีแสบสัน
ไว้รอรับ คนของบริษัทที่จะไป เรือเดินทะเล เดินสมุทรที่จอดรอ
ขนสินค้า

.....

ตรงสพานนี้ ทะเลสวย อากาศดีมาก มีเรือจอดเรียงราย

ข้างล่างนี้น่าจะเรียกว่าเรือเดินทะเล

ระหว่างที่ยืนดูทิวทัศน์ จะมีเรือสปีดโบทวิ่งฉิว สวย

ข้างสพานจะมี นักตกปลา เหวี่ยงเบ็ด หลายคน

เช้านี้ อากาศเย็น แดดยังไม่แรงกล้า เลยยืนถ่ายรูปได้นาน...ท้องเริ่ม
เตือนมาให้รีบกลับ เลยขับรถกลับเข้า ตลาดศรีราชา แหะ ๆ จริงแล้ว
ขับรถเข้า ตัวเมืองนะไม่ใช่ตลาด ก็ไปแถวหน้าเทศบาล เดินดูตลาดสด

.......

อาหารทะเล สด ลองเอานิ้วจิ้ม เนื้อแข็งปั๋ง แง้มดูเหงือก แดง

ในตลาดสด มีของกินแต่ดูแล้วไม่น่านั่ง ดูสับสนวุ่นวาย เดินข้ามไป
ที่ร้านฝั่งตรงข้าม มีร้านขายอาหารหลายร้านที่เปิดขายตอนเช้า

เห็น ร้านข้าวมันไก่ กับก๊วยเตี๋ยวเป็ด ดีเหมือนกัน ชักยากจะกิน
เส้นเล็ก

ร้านนี้เป็นห้องแถวเดียว มีคนเข้าร้านอยู่ 3 คนรวมทั้งผมด้วย
ผมรอไม่นาน ก็ได้ ก๊วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋น มากิน 1 ชาม นี่พุ้ย เอ้ยคีบ
กินไปได้ 3 คำ

ชิมน้ำก่อนปรุง รสชาติเหมือนเป็ดตุ๋นทั่วไป ไม่ได้หอมอะไร เลยตัก
น้ำส้มพริกปรุง คน ๆ ชิม..ก็งั้น ๆ แหละครับ

เส้นเล็ก ธรรมดามาก ไม่เป็นไร ไม่อร่อย เรากินเฉพาะเเนื้อเป็ดก็ได้
ลองใช้ตะเกียบคีบดู เจอ สันหลังเป็ดมีเนื้อติด หนังหน่อย มีพังพืด
กับเลือดติดโครงเป็ด อย่างอื่นไม่มีอะไร อ้อ มีหัวใจเป็ด เล็กขนาด

เพื่อนลองยกนิ้วก้อยของคุณดู นั่นแหละครับ เล็กจิ๋ว 1 ดวง
ส่วนหลังเป็ดพร้อมเนื้อบาง ๆ ชิ้นไม่โต แล้วตัวเป็ดมันจะเล็กแค่
ไหน เผลอ ๆ จะเป็นเป็ดที่หมดรังไข่ด้วยซิ

ผมกะดูนะครับ ว่า เป็ดทั้งตัว ไม่รวมคอ 1 ตัวสับเป็นชิ้นได้ 20 ชิ้น
ถ้าใส่ชามก๊วยเตี๋ยว 20 ชามขายชามละ 45 บาท ฮู้ได้ 900 บาท

ผมว่า เขาค้ากำไรเกินควรไปนะ แพงกว่า กท. แถวที่ทำงานผมก็
แถวสีลมซะอีก... ใน กท.เตี๋ยวเป็ดส่วนใหญ่จะมีขาเป็ดตุ๋นให้ 1
ขา กับเนื้ออีกชิ้น ก็โอเค....แต่นี่ไม่มี มีแค่นั้นจริง ๆ.

แหงะดูกระดานติดราคา ราคา 45 บาท พิเศษ 55 พิเศษ ๆ 65
บาท... โห... หลงเข้ามา "เจอดี" ซะแล้ว..

สรุปแล้ว ไม่อร่อย แทนที่จะให้เนื้อเป็ด กลับให้สันหลังเป็ด เฮ้อ..

กลับที่พัก อาบน้ำ เล่นเน็ต ดูหนังเคเบิลของ Fox ใช้ได้เรื่อง
NCIS เพลินดี... ได้เวลา ไปกินอาหารเที่ยงกันแล้ว

พูดกันนานเรื่องกิน คือ ไม่รู้จะไปกิน ที่บางพระ บางเสร่ บางแสน
นึกได้ว่า มีร้านที่บางพระ อยู่ติดทะเล จำชื่อร้านไม่ได้ ลูกสาว
ขับรถพาไป อ้าวเลยถนนเข้า ปกติจะเข้าก่อนถึงบางพระ ก็ตรงวัด
อะไรนั่นแหละ.... ไม่เป็นไรขับไปถึง โรงงาน เลี้ยวเข้า
ซอย ไม่นาน ก็เจอร้านที่ว่า แถมใกล้กว่าถนนเข้าทางวัดซะอีก

ร้านติดดินครับ รถจอดเยอะ สรุปแล้ว ร้านที่ลูกสาวก็หลานแม่
ยาย กับผมกะไป ก็ร้านเดียวกัน คือร้านนี้ไม่เคยมาด้วยกัน
สั่งแล้ว รออาหารกว่าครึ่ง ชม.. ก็ได้กิน

ข้างบน ออส่วน หอยนางรมตัวโต เวลาเข้าปากเต็มคำดี ไม่ค่อย
กล้ากินเท่าใด

ข้างบนเป็น พวกลวกจิ้ม ใช้ได้ครับ แต่ข้างล่างพวกต้มยำน้ำใสอัน
นี้สุดยอด

เนื้อปลาสด มากอร่อย ดูชัด ๆ

ร้านนี้ ดูแล้วขายดีมาก ค่าอาหาร 3 อย่าง ข้าว 3 จานโค๊กกับน้ำดื่ม

แปลกอีกครั้ง ไปกินอาหาร 2 แห่งจ่ายค่าเงิน ก็ 790 บาทเท่ากัน
เปล่าใบ้หวยนะครับ

แต่ยังไม่หมด อย่างที่บอกว่า รออาหารครึ่ง ชม... ไอติม มะพร้าว
ลูกละ 20 บาท ราคาย่อมเยา สั่งมากิน อร่อยดี...เป็นของรถไอติม
ที่มาขาย หน้าร้านติดดิน..

ปิดท้ายเลยนะครับ

st.88834/ 117787
L. 89668 / 118815 = visit 834

Last Update : 15 พฤศจิกายน 2556 4:05:45 น. 24 comments

เจิมและโหวตค่า
ตามพี่ไวน์มาเที่ยวถิ่นเก่า อิอิ...
พี่ไวน์ไปมาเมื่อไหร่คะ อยากสัมผัสอากาศเย็น ๆ บ้าง
ศรีราชาน่ะขึ้นชื่อเลยค่ะพี่ ค่าครองชีพสูงมาก
คราวหน้าพี่ไวน์ลองไปชิมก๋วยเตี๋ยวหมูนะคะ
แต่อย่าไปตอนเที่ยงนะ จะรอจนโมโหหิวเลยล่ะค่ะ
ร้านอยู่ในซอยท่าเรือจรินทร์แถว ๆ ร้านทองแม่กิมชวยน่ะค่ะ
จอดรถไว้ที่ถนนก็ได้ เดินเข้าซอยนิดเดียวอยู่ด้านขวามือค่ะ ร้านเล็ก ๆ แต่อร่อย

อุ้มสี Topical Blog ดู Blog
เริงฤดีนะ Sports Blog ดู Blog
mambymam Home & Gargen Blog ดู Blog
phunsud Food Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Travel Blog ดู Blog

โดย: เนินน้ำ วันที่: 11 พฤศจิกายน 2556 เวลา:9:23:00 น.

ตามเข้ามาชมภาพและเรื่องราวในบล็อกพี่ไวน์ครับ
เห็นแล้วอยากเที่ยวทะเลครับ
ภาพที่ทุกคนใส่ชุดขาวมานั่งปฏิบัติธรรม
ดูบรรยากาศสงบดีจังเลยครับ

ปล. เรื่องการกินทุเรียนนี่
มีให้พบทุกปีนะครับพี่
กินแล้วนอนไม่ตื่นเลย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 พฤศจิกายน 2556 เวลา:12:43:01 น.

schnuggy Travel Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Literature Blog ดู Blog

โดย: รู้นะว่าคิดถึง วันที่: 11 พฤศจิกายน 2556 เวลา:14:36:22 น.

วันนี้ข้าเจ้าซื้อปู๋ม้ามาต้มเจ้า
ย้อนฮูปอ้ายไวน์นะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 11 พฤศจิกายน 2556 เวลา:17:04:41 น.

หวัดดีค่ะ พี่..
อืม..ฝาเที่ยวแถวบ้านนี่เอง เลยมาหน่อย เป็น ย่านเอื้อแล้วค่ะ แถวแหลมฉบัง..
เขาพระครู นี่ใช่ วัดเขาพุทธโคดมเป่าคะ..เห็นมีคนบอกมีหมูป่า เยอะ ไม่เคยเข้าไปค่ะ ..
เห็นมีป้าย ระวัง ..หมูป่า..เหมือนกัน..

..เอื้อไปถือศีลที่วัดสันติภักดิ์ บางพระคะ เพราะคุ้นมานาน แม้จะไกลจากบ้านหน่อย..
ตลาดอ่าวเส้นนั้น ถนนแคบจอแจ นะ แต่ออกไปทะเล มีร้านอาหารอร่อยๆ หลายร้าน..ติดทะเล..
ไม่ลองไปกินดู

โดย: tifun วันที่: 11 พฤศจิกายน 2556 เวลา:17:12:41 น.

~ เห็นออส่วนแล้ว กลืนน้ำลายเลยค่ะพี่ไวน์ น่ากินสุดๆๆๆ

โดย: ~ ริมน้ำ_voUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) วันที่: 11 พฤศจิกายน 2556 เวลา:18:52:47 น.

Like ให้เป็นคนที่ 1
ว๊าววว อาหารน่าทานมากๆ ค่ะพี่ไวน์

โดย: อุ้มสี วันที่: 11 พฤศจิกายน 2556 เวลา:22:28:58 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 พฤศจิกายน 2556 เวลา:6:50:04 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 12 พฤศจิกายน 2556 เวลา:7:37:09 น.

รีวิว เที่ยวไปกินไป ดูๆแล้วฝีมือก็ใช่ย่อยเหมือนกันนะพี่ชายผม

ออส่วน..ถ้าแฉะๆอย่างนั้น ผมก็ไม่ถนัดเท่าไหร่ครับ เพราะผมไม่กินหอยนางรมดิบหรือแฉะ ของผมนะ ต้องต้มให้สุกสนิทไปเลย ถึงจะโอเค

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 12 พฤศจิกายน 2556 เวลา:12:28:25 น.

สวัสดีค่ะพี่ไวน์ หนูไม่ได้มาทักทายเลย

ขอบคุณพี่ไวน์มากๆค่ะที่ไม่ทิ้งหนู 5555+

พี่ไวน์สบายดีนะคะ แอบหนีไปเที่ยวอ่าวอุดมเมื่อไหร่คะเนี่ย

แถวนั้นของกินเยอะมากๆ เลยนะคะ 555 อร่อยๆทั้งนั้นเลยค่ะ

ว่าแต่วัดที่พี่ไวน์ไปเป็นวัดอะไรคะ อยู่ตรงไหน

เดือนหน้าวันพ่อหนูจะไปทำบุญแถวนั้นค่ะเพื่อนยังไม่บอกว่าวัดอะไร

มันบอกเดี๋ยวไปก็รู้ค่ะ ช่วงนี้เดินทางบ่อย พักผ่อนน้อยเช่นเคยค่ะพี่ไวน์

แต่ก็อิ่มอกอิ่มใจ ได้เที่ยว ได้ทำบุญค่ะ เรื่อยๆกะชีวิตไม่ได้กะเกณฑ์อะไรมากมายค่ะ

พี่ไวน์เองก็รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

โดย: maitip@kettip วันที่: 13 พฤศจิกายน 2556 เวลา:11:54:41 น.

น่ากิน น่าเที่ยว และทะเลสวยมากค่ะ

โดย: mariabamboo วันที่: 13 พฤศจิกายน 2556 เวลา:14:37:00 น.

หมูป่าจริงๆเหมือนเคยอ่านเจอว่าดุมาก จริงอะเปล่าพี่

โดย: น้องผิง วันที่: 13 พฤศจิกายน 2556 เวลา:21:38:40 น.

บรรยากาศสนามหญ้าลานปฏิบัติธรรม
ดูเย็นตา สวยสงบดีจังค่ะพี่ไวน์
การขับรถไป แวะเที่ยวไปแบบนี้ เพลินดีนะคะ

..................

โดย: Sweet_pills วันที่: 13 พฤศจิกายน 2556 เวลา:23:46:30 น.

สวัสดีค่ะพี่ไวน์
สบายดีนะคะ
ทะเลดูสวยสงบ
อ่าวอุดม ดูแล้วอุดมด้วยอาหารการกินจริงๆ

โดย: Banana Muffin วันที่: 14 พฤศจิกายน 2556 เวลา:0:50:20 น.

สวัสดีเจ้าอ้ายไวน์

นั่งอ่านเพลินเลย

มาเห็นอาหารแต่ละจาน นั่งกลืนน้ำลายเลยเจ้า อิอิ

มาตบท้ายด้วย ไอติมกะทิแหม ชอบๆเจ้า ของโปรดเลย

โดย: Nongpurch วันที่: 14 พฤศจิกายน 2556 เวลา:9:55:09 น.

สวัสดีค่ะพี่ไวน์ สำนักสงฆ์เขาพระครูที่พี่ไวน์เคยบอกใช่เปล่าคะ ก็ว่าอยู่คุ้นๆ ค่ะ

แต่ที่เพื่อนจะพาไปหนูก็ยังไม่รู้เหมือนกันค่ะ

วันนี้มาชวนไปดูของสวยงามที่บ้านค่ะ

คั่นบล็อกท่องเที่ยวไปก่อนละกันนะคะ

โดย: maitip@kettip วันที่: 14 พฤศจิกายน 2556 เวลา:12:00:03 น.

นานๆเข้ามาสักครั้ง แวะมาเยื่ยมเยือนบล็อค พี่ไวน์ เรื่องเล่าสบายๆ เหมือนไปด้วยตัวเอง ชอบครับ

โดย: story_dnp วันที่: 14 พฤศจิกายน 2556 เวลา:14:16:20 น.

ได้กลิ่นทะเล มาตามภาพเลยค่ะคุณไวน์
แถมไอศครีมมะพร้าวอ่อน ปิดท้ายนี้น่าสนใจมาก

ของทะเลหากสด ไม่ต้องปรุงอะไร มากมายก็อร่อยแล้วนะค่ะ

โดย: ตาลเหลือง วันที่: 14 พฤศจิกายน 2556 เวลา:14:46:07 น.

หวัดดีค่าพี่ไวน์

ถอดรองเท้าเดินจงกรมนี่ทำให้สมาธิได้นิ่งมากๆ นะคะ
หากเป็นพื้นราบๆ หน่อยก็ดีรินเคยทำอยู่

แต่หากเป็นพื้นที่เราไม่รู้จะเหยียบไร ก็ลุ้นๆ เหมือนกันค่า 555

เหยียบถูกกิ่งไม้สะุดุ้งเฮือกเลย

ส่วนบล็อกริน ทำนานจริงๆค่ะ ไม่ค่อยว่างด้วยช่วงนี้
คืนนี้ขอหนีเที่ยวหลายวันเลยค่า

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 14 พฤศจิกายน 2556 เวลา:17:14:05 น.

สวัสดีค่ะพี่ไวน์ ขอบคุณมากนะคะที่ไปทักทายกิ่งตามมาเที่ยวด้วยค่ะ พี่ไวน์ไปศรีราชาทีไรกิ่งอยากไปมากๆค่ะโดยเฉพาะวัดที่พี่ไวน์กล่าวถึง อยากรู้ว่าวัดชื่ออะไรอยู่แถวไหนค่ะ บางทีถ้ามีโอกาสจะได้ไปค่ะ

เห็นอาหารแล้วหิวเลยค่ะ โดยเฉพาะต้มยำค่ะน่าทานมากๆคงแซ่บ มากๆค่ะ

กิ่งโหวตและไลท์ให้เลยค่ะ

กาปอมซ่า Food Blog ดู Blog
คนบ้า(น)ป่า Home & Gargen Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

ขอให้พี่ไวน์หลับฝันดีมีความสุขค่ะ

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 14 พฤศจิกายน 2556 เวลา:20:11:43 น.

ขอบคุณมากค่ะพี่ไวน์ ที่ให้รายละเอียดของวัด
กิ่งเห็นวัดนี้แล้วอยากไปมากค่ะ แต่ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสเมื่อไหร่ ถ้าไปก็คงไปปฏิบัติธรรมค่ะ คงต้องรอดูโอกาสอีกทีีค่ะ

หลับฝันดีค่ะ

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 14 พฤศจิกายน 2556 เวลา:22:32:57 น.

มาดูฟ้าสวยๆที่อ่าวอุดม
อ่านไปอ่านมาท้องร้องตามซะแล้ว
หิวค่ะ

ปล.อาหารจานเดียวแถวอุดรก้อแพงเว่อร์ค่ะ
เค๊าประกาศค่าแรงขึ้น ก้อขึ้นตาม
แก๊สขึ้นราคา ก้อเอามั่ง
ไข่ขึ้น หมูขึ้น ผักแพง มีเหตุให้อัพราคาพิเศษๆ อยู่เรื่อย

แต่คุณภาพอาหารและบรรยากาศในร้าน ต่ำกว่าเกณฑ์มากมาย .. เฮ้อ อยากกินอาหารทะเลสดๆดีๆมั่งจัง

โดย: ณ ขณะหนึ่ง วันที่: 15 พฤศจิกายน 2556 เวลา:18:25:32 น.

สวัสดีค่ะ พี่ไวน์ ฮั้นแน่ ผ่านมาบ้านมิลจริงๆ ด้วย
ตรงคลีนิครักษาสัตว์นั่นแหละค่ะ ปากซอยเช้าที่พักมิล อิอิ ภาพถ่ายสวยมากค่ะ ชอบจัง ตอนแรกไม่ค่อยอินกับที่นี่ เพราะเราอยู่มานาน ร่วม 7 -8 ปี
ตอนนี้จะจากไปแล้วเดือนมกรานี้
มองแล้ว ให้คิดถึงเลยอ่ะ อิอิ
ของทะเลสดตลาดศรีราชา เยอะจริงค่ะ
ทะเลสวยเนอะ

โดย: มิลเม วันที่: 16 พฤศจิกายน 2556 เวลา:11:24:28 น.

ไวน์กับสายน้ำ

เขียนการเดินทาง
ด้านธรรมชาติ
จักรยานเสือภูเขา

หลังไมค์ครับ
[Add ไวน์กับสายน้ำ's blog to your web]