+++ฉันรักเธอในความคิดนึก..."รู้สึก" - แต่บอกไม่ได้+++

(ขออนุญาตเปลี่ยนชื่อเรื่องนะคะ)

วันนี้ขอใช้พื้นที่ตรงนี้

รำลึกถึงเพื่อนคนหนึ่งที่รู้จักกันมาสิบกว่าปี


ตั้งแต่สมัยเรียนปริญญาตรี

จำได้ว่า..ท่ามกลางเพื่อนที่เป็น "เด็กใหม่" ด้วยกันร้อยกว่าคน

เธอเป็นคนแรกๆ ที่เราจำได้


ไม่รู้ว่าเพราะอะไรเหมือนกัน

ทั้งที่เธอก็ไม่ใช่คนหน้าตาดีนะ คล้ำๆ เสียงดัง บ้าๆ บอๆ



ตอนนั้นเราเองก็มีแฟนแล้ว



มีเหตุการณ์อะไรที่ยิ่งทำให้เรารู้สึกดีกับเธอ?

วันหนึ่งจดหมายของเราได้พิมพ์ลงนิตยสาร

ไม่ได้ลงชื่อ แต่ในนั้นระบุคณะที่เราเรียน (แค่นั้นจริงๆ)

เธอเป็นคนแรกเลยที่เดินเข้ามาถามว่า "จดหมายเราใช่มั้ย?"


เฮ้ย..งง..ตอนนั้นเรายังไม่ได้อ่านจดหมายในนิตยสารเล่มนั้น

แต่พอเธอถาม เราจึงนึกออกว่าเราเขียนไปนี่หว่า

อึ้งไปเลย..แต่ก็ยอมรับ


เธอก็ยิ้ม ไม่พูดอะไร
(เป็นรอยยิ้มที่เราก็ไม่เข้าใจในความหมายของมันจนบัดนี้)



บอกตรงๆ ว่ารู้สึกใจไหวๆ มาก
แต่เนื่องจากเราค่อนข้างไม่ชอบการ "นอกใจ"
จึงไม่ได้อนุญาตให้ตัวเองคิดอะไรมากไปกว่า "เพื่อน"



ต่อมา เธอก็มีคนที่เธอรัก และคบหา
ซึ่งก็เป็นเพื่อนร่วมคณะนั่นแหละ

เราเองก็ได้แต่รับรู้ข่าวสารห่างๆ

เพราะตอนนั้นอยู่ที่ชมรมมากกว่าไปคลุกคลีกับเพื่อนที่คณะ


จนมาถึงตอนเลือกเอก เรากับเธอก็เลือกเรียนเอกเดียวกัน

ได้ทำงานด้วยกันหลายๆ งาน



บอกไม่ถูก..


เคยมั้ย..


รู้สึกดีๆ แบบที่เรียกได้ว่า "รัก"

แต่ไม่ได้อยากครอบครอง


เราคิดว่าเรารู้นะ ว่าเธอเองก็รู้ว่าเรารู้สึกยังไง

แต่ต่างฝ่ายก็ปล่อยให้มันเป็นอย่างนั้น





ไม่เจ็บปวดนะ


เราออกจะรู้สึกว่ามันงดงามมาก

เธอเองก็ไม่เคยข้ามเส้น

เราเองก็ไม่เคยข้ามเส้น



ไม่เคยคิดจะทำร้ายคนรักของเขา

พอๆ กับที่ไม่คิดจะทำร้ายคนรักของเรา



ยังจำภาพวันรับปริญญาได้เลย

ตอนนั้นที่เราถ่ายรูปคู่กัน

มันเป็นภาพที่สวยมากนะ ทั้งรอยยิ้มและแววตา


ทุกครั้งที่เราได้ดูภาพนี้

เราจะยิ้มได้เสมอ


จนกระทั่งเมื่อจบป.ตรีแล้วมาเรียนป.โท

เธอก็เรียนที่นี่ก่อน แล้วเราก็มาเรียนเป็นรุ่นน้องเธอหนึ่งปี


ไม่รู้สิ

ไม่ได้คิดจะตามหรอกนะ
(จริงๆ ค่ะ ด้วยเกียรติของผู้หญิงน่ารักคนหนึ่ง)


มันเป็นความบังเอิญมากกว่า



จริงๆ เราอยากเรียนที่สถาบันเดิมนะ

แต่แม่อยากให้เรียนที่นี่


อืมม์...



คนบางคน


อาจเกิดมาเพื่อเป็นเพียง "เพื่อน" กัน


กับคนๆ นี้ เราเองรู้สึกมากกว่า "เพื่อน" นะ

แต่ไม่อยากให้คำว่า "รัก" ต้องออกจากปาก

หากมันเป็นการทำร้ายใครหลายๆ คน



ทุกวันนี้ก็ยังคงรู้สึกดี


ที่ได้รู้ข่าวคราว



ได้รู้ว่าเธอสบายดี

ได้รู้ว่าเธอยังมีชีวิตอยู่บนโลกนี้



ถึงไม่ได้เจอกันเป็นปี

แต่ยังระลึกถึงในทุกๆ วัน




...คิดถึงเธอนะ...






Create Date : 15 กรกฎาคม 2548
Last Update : 15 กรกฎาคม 2548 20:01:35 น. 40 comments
Counter : 1228 Pageviews.

 
เขียนน่าอ่านจังคะคุณไกด์ฯ แอบอ่านแล้วด้วย

เราคิดถึงคุณไกด์ฯ นะคะ


โดย: marinesnow วันที่: 15 กรกฎาคม 2548 เวลา:17:32:00 น.  

 
อ่านแล้วรู้สึกดีจังเลยค่ะ


โดย: zaesun วันที่: 15 กรกฎาคม 2548 เวลา:18:00:51 น.  

 
รักบริสุทธิ์นะค่ะ อ่านแล้วก็เข้าใจเลย


โดย: JewNid วันที่: 15 กรกฎาคม 2548 เวลา:18:14:03 น.  

 

มาแอบอ่านค่ะ
บล็อกวันนี้ โดนใจอย่างแรง




โดย: izak kiataz วันที่: 15 กรกฎาคม 2548 เวลา:18:17:44 น.  

 
สิ่งที่เรียกว่า "รัก" เป็นสิ่งที่งดงามเสมอค่ะ


โดย: journey (thai_friends ) วันที่: 15 กรกฎาคม 2548 เวลา:18:47:13 น.  

 
สวัสดีค่ะ

เป็นมิตรภาพที่งดงามในใจนะคะ

คืนนี้หลับฝันดีค่ะ


โดย: รักดี วันที่: 15 กรกฎาคม 2548 เวลา:20:07:53 น.  

 
ทุกคนตอบดีหมดเลย


โดย: ป้ามด วันที่: 15 กรกฎาคม 2548 เวลา:21:22:42 น.  

 
เป็นความรู้สึกที่สวยงามในใจนะคะ


โดย: สายลมโชยเอื่อย วันที่: 15 กรกฎาคม 2548 เวลา:21:26:22 น.  

 

ผู้ชาย ...อ่านก็ปลื้มเหมือนกัน

เขียนดียังงี้ เขียนขายเลยคับ


โดย: yyswim วันที่: 15 กรกฎาคม 2548 เวลา:21:29:38 น.  

 

ขอเข้ามายิ้มแบบชื่นชมก็แล้วกันค่ะ
ทุกคนตอบโดนใจหมดแล้ว

เขียนได้น่าอ่านค่ะ เก่งจัง
น่าจะน่ารักด้วยนะเนี่ยะ
แว้บ...บบบ ฝันดีนะคะ


โดย: พลอยสีรุ้ง วันที่: 15 กรกฎาคม 2548 เวลา:23:05:13 น.  

 
อืม คิดว่าเข้าใจความรู้สึกนี้นะ เหมือนชู้ทางใจงัย คิก ๆ ๆ


โดย: Angel Tanya วันที่: 15 กรกฎาคม 2548 เวลา:23:12:58 น.  

 
รู้สึกดีครับ... เขียนได้น่ารักมาก


โดย: star_hunt วันที่: 15 กรกฎาคม 2548 เวลา:23:31:22 น.  

 
เคยเหมือนกัน กับ เีพื่อนที่เจอตอน ป ตรี
เธอ ไม่ใช่คนหน้าตาดี แต่รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้เจอ ได้คุย
เคยชวนกันไปไหน สองคน ก้อเคยไป คงเพราะมีสิ่งที่ชอบคล้ายกัน
แอบดีใจที่เค้ายอมไปกับเรา

แต่วันหนึ่ง ก้อ รู้ว่าเธอชอบกับคนอื่น
เธอมองเราแค่เพื่อนที่ดี เราก้อเจียมตัีวว่าเป็นได้แค่นั้น
เธอแต่งงานไปเมื่อปีที่แล้ว เราไม่ได้ไป เสียดายมาก
เพราะตอนนี้อยู่อเมริกา ยังคิดถึงเธอเหมือนเดิม
ดีใจ กับข่าวดีๆ ของเธอที่ได้ยินมา
กลับไปคงยังเป็นเพื่อนได้นะ
เพราะรักนี้ เราไม่หวังอะไร นอกจากให้เธอมีความสุข

เฮ๋อ.. ทำบาปอีกแล้วตู เป็นชู้่..ทางใจ


โดย: บาปหวาน (GuiLty PLeaSure ) วันที่: 15 กรกฎาคม 2548 เวลา:23:40:09 น.  

 
เขาอาจไม่ใช่คนของเรา แต่ความรู้สึกนั้นงดงามครับ


โดย: ultraman seven วันที่: 15 กรกฎาคม 2548 เวลา:23:57:00 น.  

 
อ่านแล้วซึ้งจนน้ำลาย เอ๊ย น้ำตาไหลเลยครับ


โดย: JasonSจัง!!! วันที่: 16 กรกฎาคม 2548 เวลา:1:56:25 น.  

 
อ่านแล้วซึ้งจนน้ำลาย เอ๊ย น้ำตาไหลเลยครับ


โดย: JasonSจัง!!! วันที่: 16 กรกฎาคม 2548 เวลา:1:56:27 น.  

 
ขอบคุณมากครับ

สำหรับข้อความอวยพรในวันคล้ายวันเกิดของผม

มีความสุขเหมือนผมตอนในนี้นะครับ


โดย: หัวหน้าแก้งค์ ความโ(สด) (note-d ) วันที่: 16 กรกฎาคม 2548 เวลา:10:51:58 น.  

 
It is not necessary to possess the one you love physically.The heartbreaking (or disappointing in love if you want to call ) is partly positive that we can cherish the good memory (or dream) of each other.I hope you will be able to keep this nostalgic dream 'til the end of time.
with best regards


โดย: Johann sebastian Bach วันที่: 16 กรกฎาคม 2548 เวลา:12:50:39 น.  

 
หวัดดีค่ะ

อืม คล้ายเรื่องของเราเลยค่ะ บางทีการที่ได้รู้สึกดีๆๆ ต่อกัน แม้เป็นเพียงแค่เพื่อน มันก็ให้ความรู้สึกดีดีๆ ไปอีกแบบนะคะ

(เราก็มีเพื่อนที่รู้สึกดีดีแบบนี้อยู่คนนึงค่ะ รู้จักกันมาเกือบ 7-8 ปีแล้วค่ะ จิงๆก็รับรู้ด้วยความรู้สึกว่าต่างฝ่ายต่างคิดยังไง แต่ว่าบางครั้งต่างคนก็ต่างมีแฟน แต่มาเด๋วนี้ต่างฝ่ายก็โสดทั้งคู่ เหะๆ บางทีเราก็แอบคิดนะคะว่าเอจะยังไงดี แต่ก็ไม่อยากเสียความรู้สึกว่า " เพื่อน " ไปนะคะ ....เลยยังคบกันในลักษณะเดิมอยู่ เหะๆ ปล่อยให้เป็นเรื่องของอนาคตและพรหมลิขิตดีกว่า อิอิ)


โดย: วัฌชา วันที่: 16 กรกฎาคม 2548 เวลา:13:05:09 น.  

 
ใช่ค่ะพี่ไกด์ คนบางคนเกิดมาเพื่อ เป็นแค่เพื่อนเรา

เมื่อก่อน แบมก็เจอเหตุการณ์นี้บ่อยๆๆค่ะ

มีคนรักเรา หรือเราไปแอบรักเขา แต่เขาและเรา ก็เป็นแค่เพื่อนกันจริงๆๆค่ะ เป็นมากกว่านั้นไม่ได้

คิดถึงพี่ไกด์ค๊า

จุ๊บๆๆ


โดย: yadegari วันที่: 16 กรกฎาคม 2548 เวลา:17:11:00 น.  

 


เป็นตั้งเพื่อนกันนะคะ

เป็นได้นานดี




ไม่แน่นะ หากก้าวข้ามเส้นมาหากัน....

อาจไม่มีข้อความน่ารักๆ แบบนี้




แต่ก็ไม่แน่อีก...........ข้อความอาจจะหวานกว่านี้เป็นร้อยเท่าก็ได้


ใ ค ร จ ะ รู้ เ น อ ะ


โดย: มัชฌิมา วันที่: 16 กรกฎาคม 2548 เวลา:17:15:51 น.  

 
แวะมาเยี่ยมค่ะคุณสาวไกด์
บ้านน่ารักอบอุ่นจัง


โดย: next station - Asoke วันที่: 16 กรกฎาคม 2548 เวลา:19:09:17 น.  

 
สารภาพเลยครับว่า อ่านแล้วรู้สึกดีมากๆ อบอุ่นใจและน่ารักอย่างยิ่ง ประทับใจด้วยล่ะฮะ

... เป็นความทรงจำ ที่ทรงคุณค่าจริงๆ


โดย: หมื่นทิพ TRAVOLTA (เทพบุตรตบะแตก!! ) วันที่: 17 กรกฎาคม 2548 เวลา:1:22:31 น.  

 
เก็บไว้ลึกๆในใจ
เป็นความทรงจำที่ดีนะคะ
ถามฉันว่าสบายดีมั๊ย
ฉันสบายดีค่า
ช่วงนี้มีความสุขมากมาย
ได้งานใหม่ที่ฉันรักมาก
เจ้าลูกรักไม่ดื้อมากซนนิดๆ
คนใกล้ตัวก็เข้าใจกันดี
และที่สำคัญที่สุด
แม่ของฉันอาการดีขึ้นเกือบปกติแล้ว
ขอบคุณที่เป็นห่วงกันนะคะ


โดย: prncess วันที่: 17 กรกฎาคม 2548 เวลา:7:48:23 น.  

 
มาทักทายคร้าบ


โดย: เด็กชายก้อง วันที่: 17 กรกฎาคม 2548 เวลา:21:46:04 น.  

 
ตัวหนังสือที่เขียนมีอารมณ์แฝงจากใจอยู่นะครับ


โดย: เ ม ฆ ค รึ่ ง ฟ้ า วันที่: 18 กรกฎาคม 2548 เวลา:11:52:18 น.  

 
คนบางคนแค่เจอในฝันก็ดีใจ..

คนบางคนก็เจอได้แค่ในความฝัน




ความฝันนี่ล่ะมั้ง.. ที่ทำให้หัวใจยังอยากเต้นต่อไปได้

และความทรงจำดีๆ.. ก็คือสิ่งที่ทำให้ความฝันนั้นงดงามเสมอ



โดย: ปิงปองงง วันที่: 18 กรกฎาคม 2548 เวลา:13:39:48 น.  

 


มันเป็นความรักที่งดงามนะ รักแบบไม่ได้คิดครอบครองอ่ะ แต่มันก็เป็นความรู้สึกที่ยากเนอะ


ไม่รู้สิ เราอ่ะ เวลารักใครก็อยากจะครอบครองให้เป็นของเรา


โดย: คนขี้เหงาคนหนึ่ง วันที่: 18 กรกฎาคม 2548 เวลา:13:53:09 น.  

 
ความรู้สึกอย่างนี้ดีจังเลยอ่ะ .. แต่ยังไม่เคยมีแบบที่ยอมรับได้ว่าไม่ได้อยากครอบครอง ..

เฮ้อ .. ถ้ารู้สึกได้อย่างนั้นกับคนบางคน คงไม่เจ็บอย่างวันนี้อ่ะนะ

มาสวัสดีตอนค่ำๆคับผมคุณสาวไกด์


โดย: ต.เตย อยากแจม วันที่: 18 กรกฎาคม 2548 เวลา:20:15:13 น.  

 
จ๊ะเอ๋...เขียนเรืองได้น่าอ่านค่ะ

หากรักคือทุกข์ แล้วสุขคืออะไร

กิ๊บกิ๊วววววว

ฝันดีนะคะ


โดย: พลอยสีรุ้ง วันที่: 18 กรกฎาคม 2548 เวลา:20:16:03 น.  

 
นั่นสินะคับ คนบางคนเกิดมาเพียงเพื่อแค่ได้เป็นเพื่อนกัน..

ก็ยังดีกว่าไม่รู้จักกันเนอะ :)


โดย: eZii วันที่: 18 กรกฎาคม 2548 เวลา:21:42:57 น.  

 
ขอบคุณมากๆ ครับที่เข้ามาเยี่ยมในบล็อกของผม

ขออนุญาตแอดชื่อพี่เอาไว้ด้วยครับ...

ว่างๆ จะเข้ามาเยี่ยมนะครับ


โดย: Bonaparte วันที่: 19 กรกฎาคม 2548 เวลา:2:01:01 น.  

 



รักแบบ ไม่ครอบครอง มีมั๊ยน๊ะ
ขอหนี่ฯคิดดูก่อนน๊า


โดย: หนี่หนีหนี้ วันที่: 19 กรกฎาคม 2548 เวลา:9:44:52 น.  

 
โรแมนติคมากๆเลยนะครับ


โดย: โด่ง IP: 203.144.135.156 วันที่: 19 กรกฎาคม 2548 เวลา:10:37:59 น.  

 
อืม..เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจนะคะ
เป็นความรักบริสุทธิ์..ที่ไม่หวังจะได้มาครอบครอง


โดย: PuNk RoCk PriNcEsS วันที่: 19 กรกฎาคม 2548 เวลา:10:40:40 น.  

 
แวะมาอ่านเรื่องเพื่อนค่ะ

สำหรับตัวเองไม่เคยมีนะคะ
เพื่อนก็คือเพื่อน....อาจจะพิเศษตรงเราสามารถเลี้ยงข้าว
เพื่อนได้สนิทใจ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ


โดย: มีอมยิ้ม IP: 61.90.87.98 วันที่: 21 กรกฎาคม 2548 เวลา:2:06:09 น.  

 
วันนี้ไม่ไปเที่ยวไหนหรือคะ....คุณสาวไกด์ขา


โดย: มีอมยิ้ม วันที่: 21 กรกฎาคม 2548 เวลา:20:02:42 น.  

 
เข้ามาเยี่ยมครับ


โดย: wbj วันที่: 29 กรกฎาคม 2548 เวลา:14:45:24 น.  

 
อืม ผมว่าคุณผู้ชายคนนั้นเขารู้จักคุณสาวไกด์ ผ่านตัวอักษรและวิธีการเขียนน่ะครับ

เป็นความโรแมนติก อย่างนึง ที่มีใครสักคนเข้าใจและจดจำลักษณะเรา ผ่านทางวิธีคิด ภาษาและความเป็นเรา



โดย: bud IP: 61.91.8.156 วันที่: 25 กันยายน 2548 เวลา:22:58:25 น.  

 
อ่านแล้ว ประทับใจครับ ถ่ายทอดออกมาเป็นตัวหนังสือแต่กลับมองเห็นเป็นภาพชัดเจนทีเดียว


โดย: kurt IP: 61.91.84.143 วันที่: 15 ตุลาคม 2548 เวลา:18:18:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สาวไกด์ใจซื่อ
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 203 คน [?]




ชอบอ่านหนังสือและดูหนังค่ะ ตอนนี้ทำงานด้านการท่องเที่ยวอยู่ นิสัยดีบ้างร้ายบ้าง แล้วแต่สภาวการณ์และคนที่เจอ


เนื้อหาและรูปภาพทั้งหมดในบล็อกสงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมาย ไม่อนุญาตให้นำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อก


ติดต่อเจ้าของบล็อกได้ที่ theworpor@yahoo.com
หรือ
https://www.facebook.com/saoguide






Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
15 กรกฏาคม 2548
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add สาวไกด์ใจซื่อ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.