❤++++++❤ ฉันกลายเป็นคนที่ฉันเกลียด ❤++++++❤




คำเตือน : หากไม่อยากรู้จักเจ้าของบล็อกในโหมดนางร้าย กรุณาหลีกเลี่ยง








เวลาเปลี่ยน
.
.
.
คนเปลี่ยน




หากพิจารณาตัวเองแล้ว คำพูดนี้คงได้รับการพยักหน้าแบบร้อยแปดสิบองศา (อย่างที่เพื่อนคนหนึ่งบอกว่า เวลาแกเห็นด้วยกับอะไรมากๆ แล้วชั้นกลัวคอแกหักจังเลย)



อย่างน้อย...ก็ดูเอาจากตัวเองตั้งแต่เด็กจนโตนี่แหละ





ตอนเด็กๆ นี่เราเป็นคนมองโลกในแง่ดีโคตรๆ ไม่ว่าใครจะพูดว่าร้ายใคร เราก็จะพยายามชี้ชวนให้มองถึงเหตุถึงผลที่ทำให้เค้าทำอย่างนี้อย่างนั้น
(แต่เดี๋ยวนี้น่ะรึ? เฮอะ..ขนาดคนอื่นชี้ชวนให้มองบ้าง ถ้าชั้นไม่สนใจ อยากจะโกรธจะเกลียดซะอย่างน่ะ อย่ามากล่อมเลยเฟ้ย )



ตอนเด็ก เราเป็นคนอ่อนไหวมากๆ และระวังที่จะทำร้ายใครต่อใคร ไม่ว่าจะด้วยการกระทำหรือคำพูด (อาจเป็นเพราะด้วยความอ่อนไหวของตัวเอง แล้วโดนใครต่อใคร “เผลอ” มั่ง “จงใจ” มั่งทำร้ายทั้งการกระทำแล้วก็คำพูดบ่อยๆ หละกระมัง ก็เลยรู้สึกไม่อยากให้คนอื่นรู้สึกแย่เหมือนตัวเอง) แล้วก็เป็นคนละเอียดอ่อนมากๆ เราจำได้เสมอว่าใครชอบอะไร ไม่ชอบอะไร ไม่ว่าจะเรื่องกิน เรื่องจิปาถะทั้งหลายทั้งปวง
(แต่เดี๋ยวนี้น่ะรึ? วันเกิดเพื่อนบางคนข้าพเจ้ายังลืมเลย แล้วก็ยังคอย “กัด” คนอื่น ทั้งที่บางทีก็รู้ว่าคำพูดนั้นอาจจะทำร้ายเค้าด้วยซ้ำ แต่ถ้ารู้สึกว่า คนคนนั้นควรโดนหรือแบบประเภทแกร้ายมา ฉันด่ากลับ ทั้งที่เมื่อก่อนน่ะโคตรนางเอกเลย เอาเถอะ..ทำมาเหอะ ฉันก็เจ็บปวดอยู่ฝ่ายเดียวน่ะ)






เลยมานั่งวิเคราะห์ว่าเพราะอะไรกันน้อ?



มีเพื่อนคนหนึ่งบอกว่า มันเป็นการปรับตัวอย่างหนึ่ง เพื่อให้อยู่รอดต่อไปได้ (คล้ายๆ ทฤษฎีการคัดเลือกทางธรรมชาติ ใครปรับตัวไม่ได้ก็ต้องสูญพันธุ์ไปในที่สุด )


ก็เห็นด้วยอยู่ เพราะถ้าเราไม่ด้านชาขึ้น ยังอ่อนไหว ยังเป็นฝ่ายถูกทำร้ายอยู่เรื่อยๆ แล้วหละก็..เราตายไปแล้วจริงๆ นะ



แต่จริงๆ มันไม่ใช่เหตุผลที่เราต้องมาทำร้ายคนอื่นนี่นา...เฮ้อ..




อืมม์...แต่ที่เรามาเปลี่ยนหนักๆ นี่ก็เพราะเหตุการณ์ในชีวิตอย่างหนึ่ง ที่ทำให้เรารู้สึกเลยว่า...


เป็นคนดีไม่เห็นจะมีอะไรดีเลย เป็นแต่เพียงฝ่ายที่ต้องถูกทำร้ายจากใครต่อใคร เป็นคนที่ต้องโดนเอาเปรียบจากคนรอบข้าง ฯลฯ


ก็เลยตัดสินใจ “เลว” เองซะเลย






ทุกวันนี้..เจ็บปวดน้อยลง

แต่ขณะเดียวกัน...โลกก็สวยงามน้อยลงด้วย







เสียคุ้มที่ได้มามั้ยน้อ?




ไม่รู้สิ หาคำตอบไม่ได้..


แต่อย่างน้อยก็ยังมีชีวิตอยู่ ได้หายใจอยู่


แต่มีชีวิตอยู่แบบนี้...มันดีแล้วหรือ? คุ้มแล้วหรือที่จะหายใจต่อไป?




มีเวลาน้อย แต่ได้ใช้ชีวิตที่สวยงาม

จะดีกว่าได้ใช้ชีวิตยืนยาว แต่อยู่ไปวันๆ มั้ย?







นั่นสินะ







ใครจะตอบได้กันเล่า

ก็มีแต่ตัวเองที่ต้องหาคำตอบให้ตัวเองนั่นแหละ










Create Date : 05 ตุลาคม 2549
Last Update : 5 ตุลาคม 2549 11:04:35 น. 119 comments
Counter : 1532 Pageviews.

 
ก็ไม่เห็นจะดูว่าเป็นนางมารร้ายตรงไหนเลย .... พอเราโตขึ้น ผ่านประสบการณ์ชีวิตมากขึ้น เจออะไรร้ายๆ(ในชีวิตจริง)มากขึ้น ก็ย่อมมีการปรับเปลี่ยนทัศนคติ และ พฤติกรรมไปบ้างเป็นธรรมดา



โดย: VA_Dolphin วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:11:32:28 น.  

 

^
^
^
คุณ VA_Dolphin

อ่า..นะคะ ก็พยายามคิดอย่างนั้นอะค่ะ

แต่รู้สึกเหมือนตัวเองไม่มีความสุขยังไงก็ไม่รู้สิคะ เฮ้อ...


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:11:40:04 น.  

 
ชีวิตเราเกือบคล้ายกันเลยคะ
ขาดแค่ตอนปิดท้ายจิ๊กเดียวเท่านั้นแหละ

ดิฉันคิดว่า ไม่อยากได้ชีวิตที่สวยงามนะ.... อยากได้แบบ "เรียบง่าย" มากกั่ว....แต่นั่นแหละ พอได้มาแล้ว...ก็ไม่วายคิดต่อ คิด คิด คิด...จนมันกลายเป็น บั่นทอนความสุขอันน้อยนิดไปเสียชิปส์ (แสวร์แบบลูกครึ่งซะเลย อิอิ)


โดย: มรรคณิชา วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:11:51:13 น.  

 

แต่ละคนก็มีคว่ามดี ความเลว คละเคล้ากันไมทั้งนั้นหละคะ

ไม่มีใครดี 100 เปอร์เซ็นหรอก โมก็มีความเลวเยอะแยะไป ใครๆก็ทำเพื่อตัวเองกันทั้งนั้น สุดแท้แต่ว่าการกระทำนั้นจะมีผลกระทบต่อคนอื่นอย่างไรมากน้อยแค่ไหน

..... ไม่มีใครเข้าใจเราเท่าตัวเราเองหรอกค่ะ ... ไม่ใช่ตัวเรา เข้าไม่รู้หรอก เป็นกำลังใจให้นะคะ


โดย: Love U forever. วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:11:51:38 น.  

 
หลาย ๆครั้งผมก็คิดเหมือนคุณนะ เคยปฏิบัติกับคนอื่นแบบพูดดีต่อหน้าและลับหลังเค้า แต่มารู้ทีหลังว่าเค้าก็พูดลับหลังถึงเราไม่ดี ก็เลยรู้สึกว่าเหมือนถูกเอาเปรียบ เลยด่าตอบบ้างแต่มาคิดดูว่า หากเรามองโลกในแง่ร้ายมากๆ มันก็จะเหมือนกับเข้าไปในด้านมืด พูดถึงคนอื่นในด้านร้ายมาก ๆ ก็จะโดนสนองกลับ คงต้องปลงตกอะครับกับความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนมนุษย์ที่ต่างคนก็เหมือนกับคนพิการสองคนวิจารณ์กันเพราะเราเองก็ใช่ว่าจะดีพร้อมหลาย ๆอย่างเราต้องปล่อยวางไป อย่าไปหยิมหยิมให้มาก ไม่เช่นนั้นคนที่โดนผลกระทบคือเราเอง ต้องอดทนเข้าไว้ เป็นกำลังใจให้ครับ


โดย: Johann sebastian Bach วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:12:13:49 น.  

 


จริงด้วยยยย... ไม่เห็นจะร้ายตรงไหนเล๊ยยย.... น่าร๊ากกกกกกจะตายยยยยย .... เน๊อะ ๆๆๆๆ

คงเป็นเรื่องธรรมดาอ่ะค่ะ.... คนเราต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อการอยู่รอด..... และเพื่อไม่ให้ใครเอาเปรียบ หรือรังแกเราได้น่ะค่ะ.....
..........................................

แต่รัตน์น่ะ ท่าทางจะตรงข้ามกะพี่สาวไกด์ฯ ค่ะ.... ตะก่อนน่ะ... รัตน์ร้ายบริสุทธิ์เลยค่ะ.... แต่เดี๋ยวนี้กลับกลายเป็นอ่อนไหวสุด ๆ เลยค่ะ....
...........................................

มีความสุขมาก ๆ นะคะพี่.....

แค่เราไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ไม่คิดร้ายกะใครก็พอแล้วล่ะค่ะ... เน๊อะ ๆ...


โดย: largeface วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:12:17:27 น.  

 
อยู่อย่างมีความสุขและไม่ทำให้ใครเดือดร้อนดีที่สุด


โดย: ~:พุดน้ำบุศย์:~ วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:12:30:21 น.  

 
คล้ายๆกับเรา เลยตอนเด็กๆ รู้สึกว่าเป็นคนดีมากๆ เสียสละ สงบ มองโลกในแง่ดี

ตอนนี้เริ่มเปลี่ยนไปเยอะ เพราะสิ่งรอบข้างและประสบการณ์ อย่างที่รู้นั่นแหละการเอาตัวรอดในสังคม ทำให้คนแกร่งขึ้น

แต่เราก็ยังไม่ลืม ทำเพื่อส่วนรวม และคนอื่น

ปล. เมื่อก่อนเรีเคยเป็นอาการที่พูดโดยไม่คิด มาไตร่ตรองอยู่สักพักรู้สึกไม่ดีเลย การพูดโดยไม่คิด ทำร้ายจิตใจคนอื่น หรือทำให้ผู้อื่นรู้สึกไม่ดี ก็เลยแก้ไขโดยการฝึกเอา ฝึกคิดก่อนพูด นะ คิดก่อนว่าหากพูดไปแล้ว ผลร้ายมากกว่าดีต่อคนฟังก้ไม่พูดดีกว่า ลองทำดูนะ มันจะดีต่อตัวเรามาก


โดย: ไซโคแมน วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:12:44:02 น.  

 
ถ้าคุณพี่สาวไกด์ร้ายแล้ว ผมคงเป็นพญามารละครับ

เพราะผมชอบมองโลกในแง่ร้าย ๆ บอก แถมยังมีวาจาเชือดเฉือนใจคนอื่นให้ปวดร้าวอยู่เสมอ (แต่ส่วนใหญ่จะพูดเน้นเอาขำ ๆ ซึ่งคนฟังก็เข้าใจเนื่องด้วยพูดกันแบบนี้มาตลอด)

ผมเป็นพญามารในคราบมารตัวน้อยครับ 5555


โดย: I will see U in the next life. วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:13:13:49 น.  

 
คุณมรรคณิชา

ไม่รู้ว่าใช้คำถูกหรือเปล่า

แต่อยากให้ชีวิตตัวเองมีความสุขในการใช้ชีวิตมากกว่านี้

ทุกวันนี้รู้สึกไม่ชอบตัวเองเลยอะค่ะ



ถ้าเรียบง่ายแล้วมีความสุขก็โอเคอะนะคะ

แต่มันไม่ใช่น่ะสิ




คุณ Love U forever

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ

แต่เราแค่อยากรู้สึก "ชอบ" ตัวเองเหมือนเดิมน่ะค่ะ



คุณ Johanhฯ

นั่นสิคะ บางทีเราก็รู้สึกว่า เรารู้สึก "มากเกินไป" หรือเปล่า?

หรือว่าเราอยู่ผิดโลกก็ไม่รู้



คุณ largeface

เอ่อ..ถ้าตรงข้ามกันอย่างนั้น สำหรับพี่ถือว่าดีขึ้นนะรัตน์นะ

แสดงว่าจิตใจดีขึ้นน่ะ

แต่พี่รู้สึกแย่เพราะรู้สึกว่าตัวเอง "เลว" ลงเรื่อยๆ น่ะสิ




คุณพุดน้ำบุศย์

ก็พยายามอยู่แหละค่ะ

แต่ที่ผ่านมา คนส่วนใหญ่มักทำให้เราไม่มีความสุขน่ะสิ (หรือเอาตัวเองไปผูกติดกับปากและมือคนอื่นมากเกินไปก็ไม่ทราบนะคะ)



คุณไซโคแมน

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ จะพยายามแล้วกันนะคะ

เอ่อ..ส่วนที่ว่าทำให้ "แกร่ง" ขึ้นเนี่ย

เรากลับรู้สึกว่า การแกร่งขึ้นทำให้เราต้องเลวขึ้น หรือดีน้อยลงด้วยน่ะสิคะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:13:19:44 น.  

 
เง่อ..ที่ตอบข้างบนลืมใส่สีอ้ะ



คุณพบกันชาติหน้า

จะบอกว่า..พี่เองเดี๋ยวนี้ก็เชือดเฉือนเพื่อความสนุกแล้วเหมือนกัน

แต่พี่ไม่ชอบที่ตัวเองเป็นอย่างนี้นะ (แต่ก็ทำ..โรคจิตหรือเปล่าเนี่ยชั้น)


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:13:29:28 น.  

 
นิดมองว่าการปรับเปลี่ยนมีอยู่เสมอเป็นไปตามประสบการณ์ที่เราได้รับ
มันมีมากขึ้น เห็นอะไรก็ไม่เหมือนก่อนที่เราเห็นด้วยความบริสุทธิ์ผุดผ่อง
แต่เดี๋ยวนี้มันไม่ใช่

การเปลี่ยนแปลงของเรานี้นิดว่ามันเป็นการเปลี่ยนแปลงเพื่อรักษาตัวมาก
กว่ามั้งค่ะ เป็นการป้องกันตัวเอง ถือว่าเป็นระบบที่สร้างเพื่อเป็นกรอบป้อง
กัน ... คิดว่าคนเรามีกันทุกคนนะค่ะ ที่เราอาจจะรู้สึกยังไม่ดีก็เพราะก็
โดยพื้นฐานเราอาจจะไม่ใช่คนใจแคบแบบเต็มร้อยอ่ะค่ะ เราก็เลยยังมียั้ง
คิดว่าเราเองร้ายไปหรือเปล่าเลยทำให้เราไม่มีความสุขไป ...

แต่เข้าใจค่ะ เวลามันสอนเรา ทำให้เราเปลี่ยนแปลงตัวเอง ... ยังไงก็ขอ
ให้คอนโทรลอารมณ์แล้วก็ทัศนคติได้ตามที่ต้องการนะค่ะ ...

(แอบพูดเครียดแฮะวันนี้ แฮ่ๆ )


เรื่อง PS โปรแกรมนี้เรียกว่าเป็นสวรรค์ของการเปลี่ยนรูปเลยค่ะ นิดก็เพิ่ง
มาสนใจทำเหมือนกัน ชอบเลยค่ะเวลาว่างๆ ก็ยุ่งกับโปรแกรมแบบนี้ทำ
เพลินเลย


โดย: JewNid วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:14:01:05 น.  

 
ไม่ร้ายเท่าไหร่หรอกน๊าดี.ว่า คนร้ายคิดได้ไม่เยอะอย่างนี้หรอกค่ะ


โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:14:41:23 น.  

 
คุณ JewNid

เครียดก็ไม่เป็นไรหรอกค่ะ

เข้าใจในสิ่งที่คุณนิดสื่อนะคะ

แต่ถ้าเราไม่รู้สึกอะไรก็น่าจะดีกว่านี้

ตอนนี้ไม่เจ็บปวดง่ายๆ เหมือนเมื่อก่อน แต่ก็ไม่มีความสุขไปด้วยน่ะค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:14:55:29 น.  

 
คุณมัชชาร

แหะๆ ซะงั้นนะคะ

คิดแบบเข้าข้างตัวเองก็คงพอได้หรอกค่ะ

แต่ถ้าดีจริง คงต้องยอมเจ็บปวดมากกว่าจะปล่อยให้ตัวเองร้ายอะค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:15:09:01 น.  

 
อยากจะกรี๊ดใส่หน้าคุณสาวไกด์ฯ ว่า ไม่ชอบก็"อย่า"ทำสิ
ดิฉันก็รู้ว่ามันไม่ง่าย...ชีวิตจริงมันกดดัน...แต่คุณก็รู้ใช่ไหมว่า ทุกครั้งที่คุณร้าย...ความร้ายนั้นก็เด้งกลับมาหาคุณทุกครั้ง แรงกว่าไปทำเค้าด้วย เพราะคุณอยู่กับสิ่งนั้นตลอดไป
ได้แต่เอาใจช่วยนะคะ ขอให้ทุกครั้งที่คุณตอบโต้ จะเป็นการตอบโต้บนพื้นฐานความดีงาม และความถูกต้อง คิดอย่างรอบคอบ....
ขอพระคุ้มครองคะ



โดย: มรรคณิชา วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:15:22:41 น.  

 
ที่คุณเต้ยไม่มีความสุขเพราะยังยึดติดอยู่กับนิยามความดีความเลวแบบเก่าๆ ค่ะ เห็นว่าคนดีต้องเป็นยังงั้นๆ i.e. อย่างที่ฉันเป็นมาเมื่อก่อนนี้ พอตอนนี้ฉันไม่ได้เป็นอย่างนั้นแล้ว เพราะฉะนั้นฉันเป็นคนเลว

พี่เพื่อนเราคนหนึ่งเขาเคยพูดว่า เหรียญนอกจากมีสองด้านแล้ว มันยังมีขอบด้วย เพราะฉะนั้นเริ่มมองหาขอบเหรียญได้แล้วค่ะ

(ตั้งแต่มีเรื่องนังสาวน้อยมายานี่ทำให้ต้องพูดจาระวังขึ้นเยอะ อันนี้ได้ยินมาจากใครป่าวหว่า ใครน้า ต้องนึกชื่อให้ออกอิ๊ก)

ถ้าว่างๆ แนะนำให้ไปอ่านนิยายของเพื่อนเราคนหนึ่งในถนนนักเขียน "A better man รอยยิ้มของเจ้าชายนิทรา" เขามีตัวละครอยู่ตัวหนึ่งที่เราคิดว่าน่าจะเป็นคนในอุดมคติสำหรับประเด็นนี้ คือใครดีมาก็ดีตอบ ใครร้ายมาก็ร้ายตอบ แต่ฉลาดและเข้มแข็ง สามารถปกป้องดูแลคนที่ต้องการความช่วยเหลือได้ด้วย

เธอชื่อคุณเพตราค่ะ ตอนนี้เพิ่งออกยังไม่ค่อยมีบท แต่เรารู้บุคลิกเพราะเพื่อนเล่าให้ฟัง

อ่านที่บล็อกเธอก็ได้ค่ะ แต่หาตอนแรกลำบากหน่อย ถ้าที่ถนนฯ จะทำลิงค์ไว้ให้ทุกตอน

http:bookmark.bloggang.com


โดย: ลูกสาวโมโจโจโจ้ (the grinning cheshire cat ) วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:15:35:08 น.  

 


โดย: 304 คอนแวนต์ (304 คอนแวนต์ ) วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:15:41:33 น.  

 
คุณมรรคณิชา

แต่มันค้านกันไงคะ

คือ..สิ่งที่เราชอบ มันดันทำให้เราเจ็บปวด
(คือ..เราชอบที่ตัวเองเป็นคนละเอียดอ่อน แต่มันทำให้เราเจ็บปวดได้ง่ายน่ะ)


แต่พอเราเลือกทำตัวที่จะทำให้เราไม่เจ็บปวด
(คือด้านชา ไม่รู้สึกอะไร ไม่ปล่อยให้ใครมาทำร้ายเราง่ายๆ เราก็ดันไม่ชอบตัวเองน่ะสิคะ)

เหอๆ เหมือนไม่มีทางออกใช่มั้ย?

เหมือนวนไปวนมาเลยเนาะ สำหรับเราก็เป็นอย่างนั้นน่ะแหละ

เหมือนคนจมน้ำแต่ไม่พยายามช่วยตัวเองน่ะ



ยังไงก็ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะคะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:15:41:34 น.  

 
...

เอ่อ...พอดีไปเจอหนังสือ "พุทธประวัติจากพระโอษฐ์" ของท่านพุทธทาสที่มีคนมาแปะออนไลน์ไว้
เลยยกมาให้ดูอ่ะครับ ไม่ทราบว่าจะเป็นการไปแสดงความไม่เห็นด้วยกับคุณสาวไกด์ฯอ๊ะป่าว (เค้ากลัวนะ T-T)

การปรากฎของพระตถาคต มีได้ยากในโลก *๑
ภิกษุ ท.! การมาปรากฎของ บุคคลเอก (ไม่มีใครซ้ำสอง) มีได้ยากในโลก. ใครเล่า เป็นบุคคลเอก? ตถาคต ผู้เป็นพระอรหันต์ตรัสรู้ ชอบเอง เป็นบุคคลเอก (ไม่มีใครซ้ำสอง). ภิกษุ ท.! การมาปรากฎของ บุคคลเอกนี้แล มีได้ยากในโลก.


โดย: The Legendary Midfielder วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:15:41:55 น.  

 
คือเราต้องอัพเกรดตัวเองขึ้นเป็น fairy godmother ค่ะ ให้รางวัลคนดีและลงโทษคนชั่วซะ


โดย: ลูกสาวโมโจโจโจ้ (the grinning cheshire cat ) วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:15:41:57 น.  

 
คุณลูกสาวโมโจโจโจ้

ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวจะตามไปอ่านเรื่องของคุณ bookmark นะคะ

ขอบคุณที่พยายามหาทางออกให้เรานะ

เป็น "หนทาง" ที่น่าสนใจแหละค่ะ

ถ้าทำได้ ก็คงไม่เจ็บปวดมาก ขณะเดียวกันก็ไม่โดนทำร้ายง่ายๆ แล้วก็ไม่รุ้สึกไม่ดีกับตัวเองด้วย

ขอบคุณอีกครั้งนะคะ



คุณ 304 คอนแวนต์
เอิ๊ก..มองไม่เห็นไอคอนง่ะ เลยไม่รู้ว่ามาทำหน้าไงให้


The Legendary Midfielder

กลัวทำไมคะ? เราฉีดยาแล้วนะ

คิดว่าตถาคตน่าจะหมายถึงสัมมาสัมพุทธะน่ะค่ะ แต่ไม่แน่ใจในคำนี้นะ

แต่ถ้าหมายถึงสัมมาสัมพุทธะ ก็ถือว่าหายากกว่าปัจเจกพุทธะแหละค่ะ (สัมมาสัมพุทธะนี่ อย่างน้อยห้าพันปีจึงจะมีคนหนึ่งน่ะนะคะ)

ส่วนความแตกต่างระหว่าง "สัมมาสัมพุทธะ" กับ "ปัจเจกพุทธะ" ก็อย่างที่คุยกันแล้วนะคะ

ยินดีค่ะ ยินดี

เราเองก็ไม่ได้ศึกษาละเอียดหรอกค่ะ ที่คุยๆ ด้วยนี่ก็อย่างที่บอกค่ะว่าจำขี้ปากเค้ามาพูด


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:15:55:00 น.  

 
...

ขออนุญาตออกตัวก่อนละกันนะครับ ว่าความเห็นที่จะเสนอนี่มาจากการที่ผมไม่ได้ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับคุณสาวไกด์ฯ
จึงลอยหน้าลอยตาพูดได้สบายใจเฉิบ

คุณสาวไกด์ฯว่าทำตัวดีๆแล้วเจ็บปวด
เจ็บปวดเพราะอะไรครับ?
เพราะการเป็นคนอ่อนเลยถูกคนอื่นเขารังแกเอาอย่างนั้นเหรอครับ?

(ไม่รู้ตัวอย่างที่จะยกมันเข้ากันหรือเปล่า ขอยกมาก่อนละกัน)
ผมเคยมีเพื่อนที่ทำงานเก่าคนหนึ่ง
เค้าก็นิสัยดีนะ แต่เพราะความเป็นคนโอนอ่อน ชอบช่วยคนโน้นคนนี้ ทำนั่นทำนี่ให้คนอื่นเขาบ่อยๆ
การณ์เลยกลายเป็นว่า...งานน้อยงานใหญ่มักจะต้องมาลงเอยให้เธอเป็นคนรับผิดชอบเสียเรื่อยๆ ซึ่งเธอก็ก้มหน้าก้มตาทำไป จนกระทั่งวันหนึ่งเธอรู้สึกเบื่อ-เซ็ง แต่กลับตัวไม่ทันแล้ว

พอผมไปยุให้เธอเลิกช่วยคนอื่น (เลวมั้ยครับ? ) ซึ่งก็ไม่ได้ยุให้ใจดำนะ แต่แบบว่าทำส่วนของตัวเองให้เสร็จแล้วก็แล้ว ถ้าว่างจริงๆค่อยไปช่วยคนอื่นเขา
เธอก็กลัวว่าคนอื่นจะมองไม่ดีอีก...เป็นงั้นไปซะได้ (ซึ่งก็น่าเห็นใจครับ เพราะคนหมู่มากจะตัดสินสิ่งที่เห็นและเห็นบ่อยว่าเป็นปกติ แม้มันจะเป็นความเอื้อเฟื้อที่เค้าไม่ต้องให้ก็ตาม แต่พอเค้าไม่ให้ปุ๊ปดันไปหาว่าเค้าใจดำ - -")

ทุกวันนี้คาดว่าเธอยังคงต้องรับผิดชอบแบกอะไรต่ออะไรให้คนอื่นต่อไปหากไม่แข็งขืนตัวเองเสียบ้าง

ถ้าตัวอย่างนี้มันพ้องกับคุณสาวไกด์ฯ
ก็จะขอยก "พรหมวิหาร 4" มาอีกคำรบ

--เมตตา - อยากให้ผู้อื่นพ้นทุกข์ อันนี้หมายถึงทั้งตัวเองและคนอื่น

--กรุณา - ลงมือช่วยให้คนอื่นพ้นทุกข์ ทั้งตัวเองและคนอื่นเช่นกัน

--มุทิตา - ยินดีเมื่อทั้งตัวเองและผู้อื่นเป็นสุข

--อุเบกขา - หากการใดมันเกินการบังคับควบคุมของเรา ก็ต้องปล่อยให้มันเป็นไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเราหรือของคนอื่นก็ตาม

การเป็นคนดีไม่ได้หมายความว่าเราต้องไปแบกรับความทุกข์ของคนอื่นมาเป็นของตัว
หรือใส่ใจอะไรคนอื่นไปทุกเรื่องนะครับ

บางอย่างที่มันเกินกำลัง หรือรู้สึกว่าเกินไปแล้วไม่ทำแล้ว...ก็แค่วางเฉยเสีย
ไม่ยุ่ง ไม่สนใจ





โดย: The Legendary Midfielder วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:16:00:38 น.  

 
คุณมิดฟิลด์ในตำนาน


เรื่องน้องที่เล่าให้ฟังก็คล้ายๆ อย่างนั้นแหละค่ะ


แต่..ยังไงดีหละ

คือ..เราเองจะเป็นคนที่แบบ..ไม่อยากให้คนอื่นมองตัวเองไม่ดีน่ะค่ะ (นี่คือจุดไร้สาระมากๆ ของตัวเองค่ะ คือ..ไม่อยากเป็นคนไม่ดีในสายตาใครต่อใครน่ะ)

เพราะงั้น..ก็จะพยายามทำตัวในแบบของ "คนดี" ตามมาตรฐานสังคม

แต่พอทำ..ก็กลายเป็นว่า ใครต่อใครก็เที่ยวมาทำร้ายเราด้วยคำพูดบ้าง ด้วยการกระทำบ้าง



พอบ่อยครั้ง เราก็เลยรู้สึกว่า

เฮ้ย..ไม่ทนแล้วนะ เอาดิ มาเจอกันมั่ง



ไปๆ มาๆ ก็เลยกลายเป็น เจ็บปวดน้อยลง คนไม่กล้าทำร้ายเหมือนเมื่อก่อน

แต่ก็รู้สึกแย่ที่ตัวเองเป็นงี้อะค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:16:36:28 น.  

 
แนะนำให้เป็นคน masochist ค่ะ จะได้มีความสุขกับความเจ็บปวด ข้าพเจ้าเป็นอยู่ haha

คงเป็นเรื่องของกรรมมั้งคะ บางทีเราไม่ได้ต้องการทำร้ายใครแต่เราก็อาจทำร้ายเขาโดยที่ไม่รู้ตัวทำนองเดียวกัน บางทีคนอื่นเขาก็ไม่ได้ตั้งใจทำร้ายเราแต่มันเป็นคราวซวยของเราเอง


อันนี้ไม่ค่อยเกี่ยวกัน แต่อยากเล่า พอดีคิดขึ้นมาได้ว่า บางทีเรารู้สึกว่าเราไม่อยากเป็นคนโชคดีด้วยซ้ำค่ะ เพราะถ้าเราโชคดีก็อาจจะมีคนอื่นที่โชคร้าย

วันจันทร์ที่ผ่านมานัดหมอฟันไว้แต่เราไปสายเกือบชั่วโมงพอดีฝนมันตกน่ะ เราก็คิดว่าคงต้องมาใหม่แน่ๆ เพราะหมอมีคิวนัดต่อไป แต่กลับเป็นว่าคนที่นัดคิวถัดจากเราเกิดอุบัติเหตุรถชนและกำลังรอประกันอยู่ ได้ยินดังนั้นเราก็รู้สึกว่าตัวเองโชคดีจัง แต่ลืมไปว่าคนอื่นเขาโชคร้าย


โดย: Chapter 1-17 วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:16:45:27 น.  

 
...

คนดีตามมาตรฐานสังคม?
ผมว่าแต่ละคนมาตรฐานมันต่างกันนา
ไม่มีทางจะทำให้ถูกใจใครไปซะทุกคนหรอกครับ
หลักง่ายๆที่ผมนึกขึ้นได้ในบัดดลถึงการเป็นคนดี ก็คือ

"คนที่นอกเหนือจากไม่ทำการใดๆที่เป็นที่เดือดร้อนแก่ตนและผู้อื่นแล้ว ยังทำการอันเป็นประโยชน์แก่ตนเองและผู้อื่นด้วย"

ไม่ทราบว่ามาตรฐานของผมอันนี้ต่างจากคุณสาวไกด์ฯเยอะมั้ยครับ?

มาสเตอร์สอนภาษาอังกฤษผมตอน ม.3 เคยบอกกับผมว่า
"ผมไม่สนใจหรอกนะว่าพวกคุณจะเกลียดผมหรือเปล่า คุณเกลียดผมแล้วผมกินข้าวจานหนึ่งอิ่มไหม? คุณไม่เกลียดผมแล้วผมกินข้าวจานหนึ่งได้อิ่มเท่ากันไหม?"
คำตอบคือไม่ต่างกัน

ว่าเรื่องนี้แล้วนึกถึงสมัยเด็กๆที่ฮิตการล้อชื่อพ่อ-แม่กันเป็นชีวิตจิต
ใจ
เมื่อก่อนย้ายบ้าน ข้างๆบ้านผมมีอยู่ครอบครัวหนึ่งอยู่กันหลายคน แต่ขอยกมาแค่แม่กับลูกให้เข้ากับเรื่องละกันครับ

แม่ตักเตือนลูกที่ไปตีกับเพื่อนด้วยเหตุว่าโดนล้อชื่อแม่
แม่ก็บอกว่า...อ้าว เขาจะเรียกชื่อแม่ก็เรียกไปสิ ไปยุ่งอะไรกับเขาล่ะ?
ลูกบอก...ไม่เอา ก็มันมาเรียกทำไม

ผมนั่งฟังแล้วก็ขำครับ
คือลองมานึกๆดูมันก็ไม่มีอะไรเลยใช่มั้ยครับ กับการที่มีใครมาเรียกชื่อบุพการีเรา
ไม่ใช่ว่าเขาต่อเติมคำหยาบคายใส่ชื่อพ่อแม่เราด้วย
แต่ทำไมตอนเป็นเด็กเราถึงเจ็บช้ำเจียนตาย ต้องไปเสาะหาชื่อพ่อแม่ของไอ้คนที่มันล้อชื่อพ่อแม่เรามาล้อกลับเป็นการแก้แค้น
น่าคิดนะครับ

หลวงพ่อพุทธทาสฯบอกให้ประพฤติตัวจนตัวเองสามารถยกมือไหว้ตัวเองได้อย่างไม่ขัดเขิน

เราๆท่านๆฟังแล้วถ้าลองพิจารณาดูดีๆว่า หากแยกตัวเราออกไปวางไว้แล้วนั่งมองว่าไอ้คนนี้มันมีดีพอที่เราจะไหว้มันได้หรือเปล่า
คงต้องเห็นจุดบกพร่องที่มีตำหนิกันหลายจุด และยกมือไหว้ได้ไม่สนิทใจ เพราะก็รู้ๆกันว่าตัวเรามีอะไรดี-ไม่ดีแฝงอยู่

อย่าให้ถึงขนาดต้อง "เกลียด" ตัวเองเลยครับ





โดย: The Legendary Midfielder วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:16:54:26 น.  

 
โอเรโอสักชิ้นไหมคะ

หมดหลอดนี้ว่าจะเลิกกินขนมแล้ว อุตส่าห์ไปซื้อหมากฝรั่งไร้น้ำตาลมากระปุกหนึ่ง ลืมไปว่ายังมีเจ้านี่อยู่ ต้องจัดการให้หมดก่อน อิอิ

เซ็ง เครียด กินจั๊งค์ฟู้ด

ปล. หมากฝรั่งเคี้ยวมันมาก เมื่อกี้อ้าปากกินหนมจีนปรากฏว่า... เมื่อยกรามมาก


โดย: ลูกสาวโมโจโจโจ้ (the grinning cheshire cat ) วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:17:07:35 น.  

 
ไม่รู้ว่ามองโลกในแง่ร้ายหรือเปล่า เพราะเราก็มองโลกในแง่ร้ายแต่แค่ไม่ดีจนเกินไปไม่ร้ายจนเกินงาม ชีวิตก็คงมีความสุขแล้วมั้ง แต่มันทำยากจริง ๆ ทางสายกลางเนี่ย มันคอยแต่จะเอียงไปทางร้ายซะเรื่อยเลย


โดย: กระปุกกลิ้ง วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:17:11:00 น.  

 
เราเข้ามาดูก็เห็นไอคอนนี่นา


โดย: 304 คอนแวนต์ (304 คอนแวนต์ ) วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:17:16:47 น.  

 
คุณ Chapter 1-17

ถ้ามาโซคิสต์มันสามารถบังคับให้ตัวเองเป็นได้ ก็คงจะเป็นเหมือนกันค่ะ แหะๆ

ก็คงเป็นเรื่องของกรรมด้วยมั้งคะ? ชาติที่แล้วเราก็คงทำร้ายเค้าไว้เหมือนกัน




คุณมิดฟิลด์ในตำนาน

"คนที่นอกเหนือจากไม่ทำการใดๆที่เป็นที่เดือดร้อนแก่ตนและผู้อื่นแล้ว ยังทำการอันเป็นประโยชน์แก่ตนเองและผู้อื่นด้วย"

ก็ไม่ต่างกับเราหรอกค่ะ

แต่เรามีข้อแม้ที่ว่า อยากให้คนอื่นไม่เกลียดเราด้วยน่ะสิคะ (ซึ่งมันยากเนาะ)

บางทีก็เลย..แบบ..พยายามขวนขวายที่จะทำให้ใครต่อใครเค้าชอบมากเกินไปด้วยหละมั้ง หึๆ

เฮ้อ..ยิ่งพูดยิ่งยาวค่ะ อธิบายไม่ถูกเหมือนกัน

คราวนี้เราคุยกันย้าว..ยาวเนาะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:17:18:33 น.  

 
...

แหม...พอดีอ๊อปชั่นเพิ่มของคุณสาวไกด์ฯมันเป็นเรื่องที่บังคับไม่ได้น่ะครับ

ลองมองในมุมกลับครับ
ตัวเราเองยังไม่สามารถบังคับใจตัวเองไม่ให้สนใจว่าคนอื่นเขาจะมองเราอย่างไรเป็นการสิ้นเชิงได้แล้ว
จะไปคาดหวังหรือมุ่งหวังให้เขารัก-ชอบเราตลอดไปได้อย่างไร

คงต้องคิดแบบมาสเตอร์ของผมที่ยกมาใน ค.ห.ที่แล้วให้ได้ล่ะครับ
ถึงจะเป็นสุข

บางเรื่องบางสถานการณ์
เราไม่จำเป็นต้องถามครับว่าทำไมคนนั้นถึงไม่เป็นอย่างนี้ๆให้เราสุขใจ
แต่ควรถามตัวเองมากกว่าว่า ทำไมเราไม่ละความรู้สึกที่จะทำให้เราทุกข์ไปเสีย

จุดสำคัญคงอยู่ตรงนี้ล่ะครับ



กลับบ้านแล้วคร้าบบบ...นอนหลับฝันดีเน้อ



โดย: The Legendary Midfielder วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:17:28:26 น.  

 
^
^
^
^
อ้าว..ลืมใส่สีอีกแล้ว

ลูกสาวโมโจฯ ให้กินจริงง่ะ อิอิ

รอกินอยู่นะ



คุณ 304

อ้อ..เห็นแล้วเหมือนกันค่ะ เมื่อกี๊เน็ตมันเดี้ยงอยู่มั้ง



กระปุกกลิ้ง

เห็นด้วยสุดๆ เลยค่ะ

ไอ้ "ทางส่ายกลาง" นี่มันยากจริงๆ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:17:32:08 น.  

 
ไม่แน่ใจว่าเข้าใจถูกหรือเปล่านะครับ แต่จะลองร่วมวงสนทนาด้วยก็แล้วกัน

ตอนนี้คุณสาวไกด์ฯ คล้ายๆ กับว่า ชิง "ร้าย" เสียก่อน เมื่อเห็นว่าคนอื่นอาจจะมา "ร้าย" กับเรา ใช่หรือเปล่า

ถ้าใช่ ผมก็ว่ามันไม่แปลก แต่ไม่ค่อยดี

ผมเองมักจะมองโลกในแง่ร้ายไว้ก่อน เพื่อเตรียมป้องกันตัว หมายความว่า จะไม่ลงมือ "ร้าย" ก่อน แต่พร้อมที่จะทำอะไรบางอย่างเป็นการแสดงออกเพื่อตอบโต้เมื่อถูกเอาเปรียบ (ยกเว้นว่ามีโอกาสที่จะโดนลูกปืน เช่น การขับรถปาดกันไปมาบนท้องถนน ซึ่งไม่รู้ว่าใครมันใหญ่โตมาจากไหนกันบ้าง... )

ไม่รู้ว่าผมเข้าใจถูกบ้างหรือเปล่า

แล้วก็อย่าคิดว่าผมมาสอนล่ะ เพราะที่ผมทำมันคงไม่ค่อยจะถูกต้องเท่าไรเหมือนกัน เพียงแต่ผมไม่อยากเป็นผู้ที่เสียเปรียบคนที่ชอบเอาเปรียบคนอื่นเท่านั้นเอง


โดย: คนทับแก้ว วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:17:43:26 น.  

 
เอ ทำไมวิคคิดเหมือนคุณสาวไกด์เลย ตอนนี้รู้ทันความคิดคนอื่นไปหมด ไม่ได้มองโลกในแง่ร้าย เพียงแต่มองตามความเป็นจริง รู้ทันคนอื่นไปหมดอย่างนี้แต่กลับมีความสุขน้อยลง อาจจะเป็นเพราะว่าเรายังไม่ปรับพฤติกรรม ยังไม่ attack ใคร รู้สึกว่า mode นี้คอมพิวเตอร์ธรรมชาติไม่ได้โปรแกรมมาให้ เลยยังไม่เคยทำให้ใครเจ็บปวดทั้งกาย วาจา ใจ (นอกจากไม่ตั้งใจ) บางทีย้อนวันที่เราใสซื่อ มองโลกในแง่ดี สวยงามตลอดกลับมาจะได้ไม่รู้เรื่องว่าใครเขาร้ายยังไง อิ อิ


โดย: the Vicky วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:17:45:48 น.  

 
แฟนประจำ blog นี้แวะมาทักทายค่ะ
ทูน่าก้อพยายามเตือนตัวเองไม่ให้ร้ายค่ะ แต่ทำยากมากๆ


โดย: ทูน่าค่ะ วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:17:48:31 น.  

 
"อดีต" เค้าให้จำไว้แค่เป็นประสบการณ์ ให้เราอยู่กับปัจจุบันดีที่สุดค่ะ


อะไรที่ทำแล้วสุขใจก็ทำไป อย่างเช่นเรื่องกินเป็นต้น อิอิ


โดย: ตุ๊กตาไขลาน วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:17:59:57 น.  

 
วันนี้ท่าทางดุๆ


โดย: ป้ามด วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:18:33:09 น.  

 
ตั้งแต่ความเห็นของคุณคนทับแก้วเป็นต้นมา

เจ้าของบล็อกขออนุญาตไม่ตอบในบล็อกตัวเองแล้วนะคะ

ขอไปตอบที่บล็อกแต่ละท่านเลยอะค่ะ

รู้สึกว่ามันทำให้คอมเม้นท์วิ่งฉิวเกินเหตุ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:18:39:50 น.  

 
ดีในบางครั้ง ร้ายในบางโอกาสที่สมควรจะร้าย ไม่รู้จะแนะนำหรืออก คห อะไรดีอ่ะค่ะ แต่ฝนอ่านจนจบค่ะ


ว่างๆ แวะไปดูรูปที่บล๊อกนะคะ ถ้ามันโหลดนานมากก็ไม่ต้องรอเน้อ เดี๋ยวจานั่งหลับซะก่อน





โดย: Malee30 วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:18:42:38 น.  

 


เม้นต์ไม่ถูกเลย

...

แต่ไม่ว่าภายนอกจะแข็ง หรืออ่อน จะทำร้ายคนอื่น หรือถูกทำร้าย ... ข้างในก็มีหัวใจบอบบางดวงหนึ่งเหมือนกันนะคะ

...
ทางที่ดี หาทาง ใช้ชีวิตอย่างสบายใจ ไปวันๆ ดีกว่าค่ะ (ถ้าทำได้)
เพราะเราไม่รู้ว่าเราจะอยู่ได้นานเท่าไหร่ จะเสียเวลาคิดมากไปไย

คำว่าแกร่งนั้น
มันคือความแกร่งที่แท้จริงหรือเปล่า ก็เป็นคำถามที่ต้องคิดนะคะ
การปฏิเสธไม่ยอมรับรู้ กับการรับได้กับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น คงไม่ใช่สิ่งเดียวกัน

ประเด็นวันนี้น่าสนทนากับตัวเองต่อเป็นอย่างยิ่งค่ะ

สุดท้ายนี้
ยิ้มวันละนิด จิตแจ่มใส
สุขสันต์วันนี้ค่ะ


โดย: rebel วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:19:07:37 น.  

 
บางทีโบว์ก็ว่าตัวเองไม่ได้ร้ายนะคะ
ทำไม๊ ทำไมบางคนถึงว่าโบว์ร้ายย


รักษาสุขภาพนะคะ^^...


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:19:14:39 น.  

 
ขออนุญาตกลับมาตอบในนี้เพื่อให้บล็อกของคุณไกด์สาววิ่งฉิวค่ะ อิ อิ (เริ่มชั่วร้าย)

ไม่ต้องเสียใจค่ะ เป็นธรรมดาที่เราจะต้องป้องกันตัวเองบ้าง ไม่งั้นเขาก็จะมาเอาเปรียบเราฝ่ายเดียวสิคะ วิคยังโมโหตัวเองเลยที่ยังทำอย่างนั้นไม่เป็น ถ้าเราร้ายซักนิด คนก็คงเกรงใจเรามากกว่านี้


โดย: the Vicky วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:19:15:34 น.  

 
หมากฝรั่งกินแล้วไม่อิ่มนะจ๊ะ นี่ๆ บล็อกรีเบลเขาก็พื้นดำตัวขาว แต่หมาย่างมองเห็น ไปขอโค้ดมาเปลี่ยนเร้ว ขี้เกียจลากเมาส์อ่านแร้วววว


โดย: ลูกสาวโมโจโจโจ้ (the grinning cheshire cat ) วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:19:18:25 น.  

 
เม้นต์ไม่ถูก คือ จะเม้นต์ยังไงไม่ให้มันเข้าตัวอ่ะค่ะ


โดย: rebel วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:19:38:36 น.  

 
คนเรามันก็ต้องมีด้านมืดกันบ้างอ่ะนะ

ปล.ภาพนั้นคือเฟย์หว่องจาก
chungking-expressค่ะ เป็นตัวละครที่ข้าพเจ้าชอบมากๆในหนังเรื่องนั้น


โดย: เจ้าหญิงวีนัส (ohvenus ) วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:19:56:06 น.  

 
จะเอาโค้ดบลอกเหรอคะ ??
เด๋วหลังไมค์ไปให้นะคะ


โดย: rebel วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:20:09:22 น.  

 
ลองเป็น อยากที่ เราอยากให้คน อื่น เป็นกับเรา ไหมครับ......

น่าจะเข้าที


โดย: แร้ไฟ วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:22:46:49 น.  

 
เคยคุยกับเพื่อนบ่อยๆ ว่า
ไม่ชอบใจตัวเองเลย
แต่ยังไม่ถึงขั้นเกลียดค่ะ
แต่ไม่ได้เกี่ยวกับความดีความเลวหรอกนะคะ
อธิบายไม่ถูก เกือบจะคล้ายๆ จขบ. แต่ว่ารู้สึกตัวทันก่อน
แล้วก็เลยตั้งสติกลับไปเป็นคนในรูปแบบที่เราเป็น
แสดงอารมณ์โกรธ รัก เท่าที่ไม่ฝืนตัวเอง
ให้อภัยและปฏิบัติกับคนอื่นอย่างที่อยากให้เขาปฏิบัติกับเรา
ทำได้บ้างไม่ได้บ้างก็ยังดีกว่า
ต้องเป็นทุกข์เพราะฝืนใจ
คือ อะไรก็ได้ค่ะ ที่ทำแล้วทุกข์น้อยที่สุดแล้วก็กระทบกระเทือนคนอื่นน้อยที่สุด



เพิ่งคุยกับเพื่อนคนนึงเองค่ะว่า
เชื่อไหมคะว่าเรารู้สึกว่าตัวเองสบายจังเลย แล้วก็มีความสุขมากเกินไป อะไรที่ทำให้ตัวเองทุกข์เราตัดทิ้งออกไปหมด
แต่ตอนนี้สิ่งที่เราทุกข์คือ
เราทุกข์กับความสบายใจของตัวเอง
ดูสิคะดู คนเราจะมีอะไรพอดีบ้าง
ฟังดูตลกนะคะ
แต่เป็นอย่างนั้นจริงๆ
เพราะเวลาที่เราสุข เราสบาย
เราจะกลัวมากเลยว่า
จริงเหรอ นี่ของจริงเหรอ
ไม่จริงหรอก เดี๋ยวทุกข์ก็มา

เล่าสู่กันฟังค่ะ
ว่าคนเรามักหาเรื่องทุกข์หรือมีเรื่องทุกข์ใจกันไปคนละแบบ
ก็แค่เอาให้พอดีๆ จะดีที่สุด

หาเวลาคุยกับตัวเองสักนิดค่ะจขบ.ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข
รักตัวเอง ชอบตัวเองได้แน่ค่ะ
อาจจะไม่ชื่นชมเท่าที่เคยรู้สึกแต่ก่อน แต่คงไม่ถึงกลับต้องทำร้ายคนอื่น
แล้วมาโกรธมาเกลียดตัวเองหรอกค่ะ
จขบ.ทำได้อยู่แล้ว
เพียงแต่ว่าต้องตั้งสติและมีสัมปชัญญะค่ะ
แม้จขบ.จะเคยไปบ่นๆ ว่าช่วงนี้ไม่มีสติก็ตาม

เอาใจช่วยให้กลับมาชอบตัวเองในแบบที่เคยเป็ฯได้ในเร็ววันค่ะ

^^


โดย: I am just fine^^ วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:22:48:35 น.  

 
คล้ายๆผม
รู้สึกว่าหลายเดือนที่ผ่านมาตัวเองดุขึ้นเยอะ ยิ่งดุก็ยิ่งร้อน

สุดท้ายหอกที่จะทิ่มผู้อื่น มันก็หันหลับมาทิ่มตัวเองจนได้

ตอนนี้เลยพยายามเดินให้ช้าลง พูดให้ช้าลง

กำลังพยายามกลับไปเป็นเหมือนเดิมอยู่ครับ


โดย: keano (jonykeano ) วันที่: 6 ตุลาคม 2549 เวลา:1:19:03 น.  

 


เข้ามาทักทายรอบดึกค่ะ..
อย่าคิดมากเลยนะคะคืนนี้จะได้นอนหลับฝันดีค่ะ อิอิ
ครั้งนึงก็เคยรู้สึกอย่างคุณสาวไกด์ฯค่ะ
บางครั้งก็อยากร้ายให้แสบสัน เพราะเรารู้สึกเจ็บ
ตอนนี้ก็ยังคิดอยู่แต่ลดๆลงบ้างแล้วค่ะ
เอา ธรรมเข้าข่มใจ อย่างที่ลุงกล้วยเคยบอกไว้ว่า
มันเป็นสัจธรรมของมนุษย์ เมื่อกี้เราเพิ่งอิ่ม เดี๋ยวเดียว
ก็เริ่มหิวอีกแล้ว..ไม่มีรัยแน่นอนค่ะ เลยค่อยๆทำใจ
***********************************
จิตปราศจากสรรพสิ่ง เย้ยพิภพด้วยความหยิ่งทะนง


จิตล่วงรู้ ใจผูกพัน ใจผูกพัน จิตว้าวุ่น จิตว้าวุ่น ใจเศร้าหมอง


มนุษย์ เริ่มต้นสรรพสิ่ง เย้ยสรรพสิ่ง


จิตสยบเดียวดาย ใจปราศจากอ้างว้าง


สี่ทิศ แปดขั้ว ลมพัด เมฆคล้อยลมเมฆเกิดดับ ดวงตะวันไร้ข้า


จากเงียบงัน สู่เยือกเย็น จากเยือกเย็น สู่มรณา


ลับไปไม่หวนคืน ชีวิตมีเพียงทุกข์ ยุติไมตรี มีเพียง ... พิโรธ



โดย: copbureau วันที่: 6 ตุลาคม 2549 เวลา:2:01:11 น.  

 



หายไปหลายวัน คิดถึงจัง วันนี้แอนเอาข้าวราดแกงกะหรี่มาฝากจ๊า....


โดย: แอน (thattron ) วันที่: 6 ตุลาคม 2549 เวลา:8:05:15 น.  

 
มันก็ต้องมีบ้างงงงงงง
ทุกวันนี้ยังเกลียดกับสลับรักตัวเองเลย...

ไม่งั้นจะรอให้ใครมารัก...
เพราะสุดท้ายแล้วก็มีแต่เรา ที่อยู่กับตัวเอง....

สู้ๆ เนาะ

=)


โดย: hunjang วันที่: 6 ตุลาคม 2549 เวลา:8:46:08 น.  

 
ใครจะรู้ดีกว่าตัวเรา


โดย: mon (พื้นที่เป็นสุข ) วันที่: 6 ตุลาคม 2549 เวลา:10:17:33 น.  

 
อืม อืม

เราเองก็คิดว่าตัวเองเป็นคนมองโลกในแง่ร้าย เพื่อที่ว่าเราจะได้ไม่เจ็บมาก ถ้ามีไรเกิดขึ้น แต่มีบางครั้งที่เจอคนมองโลกในแง่ดี รู้สึกว่าเขามีความสุขดีจัง มันทำให้คิดได้เหมือนกันว่า บางทีเราอาจต้องหัดมองโลกในแง่ดีมากขึ้นนะ


หมายเหตุ ยังไม่เจอแทสแมเนียน เดวิล เลยค่ะ สงสัยต้องไปสวนสัตว์อะ


โดย: cottonbook วันที่: 6 ตุลาคม 2549 เวลา:10:39:50 น.  

 
...

เคยอ่านการ์ตูนเรื่อง "โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ" มั้ยครับ?
มีคำพูดประโยคหนึ่งในภาค 3 ที่ผมจำฝังใจว่า "ผู้ใช้แสตนด์ย่อมถูกดึงดูดเข้าหากัน

ถ้ามาตีความก็ประมาณว่า...เราเป็นคนประเภทไหน เราก็จะเจอกับคนประเภทนั้นแล
เราสนใจเรื่องรถ เราก็จะได้ไปคลุกคลีกับคนที่สนใจเรื่องรถ จะด้วยการขวนขวายของใครก็สุดแล้วแต่

เปรียบดังจิตใจ
ถ้าใจเราใฝ่ไปทางใด เราก็จะต้องไปประสบพบเจอกับสิ่งที่ใจใฝ่นั่นแล

ไม่อยากโดนทำร้ายก็อย่าไปทำร้ายเค้าเลยครับ

ฟังเพลงดีกว่าครับ แล้วจะรู้สึกดีขึ้น
//imusic.teenee.com/2/frame/874.php



โดย: The Legendary Midfielder วันที่: 6 ตุลาคม 2549 เวลา:11:37:55 น.  

 
อาจจะเป็นเพราะว่า...ที่ผ่านมา
สุขก็สุขคนเดียว ทุกข์ยิ่งทุกข์คนเดียว ... มันก็เลยชินชา จนกลายเป็นคนเย็นชา (รึปล่าว)...

แต่ก็นั่นแหละ ก่อนที่จะรู้รสชาติของชัยชนะ มันอาจต้องแพ้ก่อน ...
พอผ่านมันมาได้ทีนี้ก็เป็นทีของเราบ้าง

=)


โดย: hunjang วันที่: 6 ตุลาคม 2549 เวลา:12:35:59 น.  

 
อาจจะเป็นเพราะว่า...ที่ผ่านมา
สุขก็สุขคนเดียว ทุกข์ยิ่งทุกข์คนเดียว ... มันก็เลยชินชา จนกลายเป็นคนเย็นชา (รึปล่าว)...
^
^
หมายถึงฮันเอง


โดย: hunjang วันที่: 6 ตุลาคม 2549 เวลา:13:00:14 น.  

 
อ่านออกแล้วจ้าาาาา รักสาวไกด์ จุ๊บๆๆๆๆ

รักรีเบลด้วย จุ๊บๆๆๆๆ


โดย: ลูกสาวโมโจโจโจ้ (the grinning cheshire cat ) วันที่: 6 ตุลาคม 2549 เวลา:13:18:31 น.  

 
...

กรรมเก่าหรือเปล่า?
ก็อาจจะประมาณนั้นครับ
แต่มันจะเก่าไปจนกลายเป็นผลจากภพชาติก่อน หรือว่าเก่าแค่ไม่กี่นาทีก่อนเราจะถูกทำร้าย
อันนี้คงเป็นเรื่องเกินกว่าปุถุชนคนธรรมดาจะคาดเดา

บางทีคนเราก็ชอบไปนึกอะไรไกลๆไปข้างหลัง กับไกลๆไปข้างหน้า จนลืมว่าไอ้ที่กำลังอยู่นี่มันคือปัจจุบันนะเอย
และไอ้ที่เรากำลังโดนผลมันอยู่อาจจะมาจากเรื่องเมื่อ 4 นาทีก่อนก็เป็นได้

เคยสังเกตใช่มั้ยครับว่า
หลากหลายเรื่องราวที่เราเคยจะเป็นจะตายกับมันแต่ก่อนหน้า
พอถึงวันนี้มองย้อนเราสามารถยิ้มเยาะกับมันได้อย่างน่าชื่นตาบาน พร้อมๆกับฉงนใจว่าเหตุใดตัวเราจึงเศร้าเพียงนี้หนอ

คงต้องหยุดคิดมั้งครับว่า "ทำไมเขามาทำร้ายเรา"
แต่ต้องคิดว่า "ทำไมเราต้องคิดว่าเขามาทำร้ายเรา" แทน

เพราะบางทีคนเราก็ทำร้ายตัวเองเสียดื้อๆอย่างนั้นเอง

ป.ล.อย่างน้อยที่สุด ถ้าคุณสาวไกด์ฯเชื่อเรื่องกรรม ก็ต้องเตรียมใจไว้แล้วใช่ป่าวครับ...ว่าสักวันที่ไปเชือดเฉือนจะต้องได้รับการชดใช้
ทำใจสบายๆครับ (ลอยหน้าลอยตาพูดอีกแล้ว )



โดย: The Legendary Midfielder วันที่: 6 ตุลาคม 2549 เวลา:14:15:27 น.  

 
เป็นตัวเองในแบบที่อยากเป็นเถอะค่ะ ถ้าตัวเรายังไม่ชอบตัวเราเอง แล้วใครจะชอบเรา
แล้วก็ไม่ต้องกลัวเจ็บค่ะ แค่ยอมรับว่า "เออ ถ้าเราอ่อนไหวแบบนี้ คงต้องเจ็บเพราะคนอื่นหน่อยนะ" พอเจ็บจริง ก็หลบมาพักใจในมุมสงบ (หรือซบอกคนรู้ใจ) สักพัก จากนั้นก็ลุกขึ้นเผชิญหน้าโลกต่อไป

เราคิดว่าการรู้จัก "ปล่อยวาง" "อย่ายึดติด" น่าจะช่วยได้มากค่ะ

...แนะนำไป ก็ยังทำไม่ค่อยได้เหมือนกันนะเนี่ย เพราะตัวเองก็ไม่ได้พอใจตัวเองในตอนนี้เต็มร้อยหรอก ...

* * * * *

นอกเรื่องนิด

จะถามเรื่องหนังสือน่ะค่ะ
- หัวใจลอยแก้ว
- ลูกสาวฤษี
- เรื่องเล็กในเมืองใหญ่
- โปรดหาเรื่องใส่ตัว
สี่เล่มนี้มีเล่มไหนที่ส่งถึงคุณสาวไกด์แล้วหรือเปล่าคะ? วันนี้ลองไล่ดูหน้าบล็อก เห็นบางเล่มคิวเดิมอ่านจบแล้ว แต่เราไม่ได้อัพเดทรึเปล่า ชักงง

วันนี้ส่ง "ปฏิบัติการจองเวรฯ" กับ "7 เรื่องสั้นของฟ้า" ให้แล้วนะคะ

เราอัพหน้าบล็อกไปว่าจะเอาหนังสือที่คุณสาวไกด์อ่านอยู่ออกจาก LIF (เพราะเห็นว่าใส่กล่องขนาด ข ส่งมาทีเดียว น่าจะพอดี)

... บอกก่อนเพื่อกันการเข้าใจผิดว่าไม่ได้เร่งให้รีบอ่านนะคะ อ่านตามสบายค่ะ คิวท้าย ๆ แบบนี้จำง่าย เพียงแต่แจ้งในบล็อกไว้เผื่อยังมีคนที่สนใจยืม เขาจะได้รู้น่ะค่ะ
(อีกอย่างคือกันตัวเองลืมด้วย แหะแหะ)


โดย: ยาคูลท์ วันที่: 6 ตุลาคม 2549 เวลา:14:58:06 น.  

 
เป็นตัวของตัวเอง ดีที่สุดค่ะ...
คนเรามักจะมีช่วงเวลาที่แตกต่างกันไป

เคยเป็นแบบนี้เหมือนกัน...
แต่เวลาเปลี่ยน ทุกสิ่งทุกอย่าง
เราสาสามรถเปลี่ยนได้

หรือจะไม่เปลี่ยนก็ได้...
สุขทุกข์ อยู่ที่ใจค่ะ..






โดย: zaesun วันที่: 6 ตุลาคม 2549 เวลา:15:45:01 น.  

 
อ่านไปอ่านมา นี่เราหลงมาอ่านงานของนางฟ้าหรือไร
เขียนได้น่ารักดีนะครับ


โดย: ยังคงรักเธอ (takechio ) วันที่: 6 ตุลาคม 2549 เวลา:16:56:36 น.  

 
วันนี้แอบเป็นคนใจร้ายค่ะ เพราะอยากกำลังบีบคอคนข้างๆ เล่น..
(แต่ทำเจ็บได้ก็ดีเลยเพราะกำลังแค้น )

แฮ่ๆ เหมือนว่าระบายบล็อกนี้เลยค่ะ แต่คือมันเข้ากลับบล็อกดีที่ว่า
บางทีก็เป็นคนรู้สึกแรงๆ เหมือนกันนะค่ะเนี่ย อาจจะไม่ได้เป็น
นานๆ แต่ก็ชั่วคราวล่ะค่ะ

ตอนนี้เนวิเกเตอร์เก่างอนไม่ทำงานแล้วค่ะ สงสัยยังขี้เกียจ ..
แต่ว่าถ้าไม่หายงอนเลยนี่ก็ลำบากนะค่ะเนี่ยไปไหนมาไหนที
ไปแบบพาไปทางไกลหน่อยดีกว่าเราหลงเองนะค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 6 ตุลาคม 2549 เวลา:17:19:35 น.  

 
Descartes บอกไว้ว่า I think, therefore I am. เราว่าเป็นคำพูดที่คม แล้วก็จริงมากๆด้วย คุณสาวไกด์ว่าจริงมั้ยคะ เป็นอย่างที่เป็นตัวเราน่ะแหละค่ะ ดีที่สุด ไม่ได้ทำความเดือดร้อนให้ใคร ก็สุขใจได้แล้วล่ะ...เนอะ

ไปสิงคโปร์ก็โอเชค่ะ เสียดายที่อดไป Sentosa เพราะมีเหตุการณ์พลิกผัน ทำให้แผนต้องล่มไปอย่างน่าเสียดาย (มีหลายคนบอกไม่น่าเสียดายหรอก แต่ก็นะ...เรามันพวกชอบเล่น simulation ซะด้วย เฮ้อ )


โดย: หวัน (หวันยิหวา ) วันที่: 6 ตุลาคม 2549 เวลา:23:46:22 น.  

 
อ่านแล้วเข้าใจค่ะคุณสาวไกด์
อยากให้รักตัวเองให้มากๆจัง

การได้รักตัวเองเป็นเกราะคุ้มกัน
ที่ทำให้เรามีความสุขได้ค่ะ

เข้าใจมากๆค่ะว่า
ตอนนี้รู้สึกอย่างไร

บางทีถ้าคนเราคิดว่าการที่
เราร้ายกับคนอื่นเป็นการเข้มแข็ง
แล้วตัวเราเองไม่มีความสุขเลย
กลับทำให้ภายในใจเราอ่อนแอลง
รู้สึกแย่กับตัวเอง เราต้องคิดใหม่ค่ะ การที่เราร้ายไม่ใช่ร้ายกาจแต่เป็นการที่มองโลกตามความเป็นจริง ถ้าเราคิดว่าเราร้ายไปแล้ว
เราต้องร้ายให้ได้แบบนั้นจริงๆ
แล้วเราถึงจะไม่คิดมากและความคิดนั้นจะไม่กลับมาทำร้ายเราอีก

การที่เราอยากให้ใครๆมองเราว่าดีนั้น อาจทำให้เราต้องแบกรับภาระอันหนักมาก จนเราเหนื่อยเองอ่ะค่ะ คนเรามันมีทั้งดีและไม่ดีกันอยู่แล้วอ่ะค่ะในตัวของตัวเอง

จริงๆแล้ว คุณสาวไกด์เหมือนเพื่อนสาวฉันคนนึง ภายในใจเธออ่อนแอเหลือเกิน เธอเป็นคนโอบอ้อมอารี ไม่ร้ายกาจอะไรเลย
บอบบางเหมือนวุ้นใสๆที่เพียงแต่คำพูดนิดเดียวก็ทำให้เธอเสียใจไปนานมากๆๆ เธอแคร์คำพูดคนอื่นค่ะ แถมยังเอื้ออาทรเพื่อนๆมาก และแล้วภายนอกเธอพูดจารุนแรง ว่าเพื่อนๆตลอด ใครร้ายมา เธอร้ายยิ่งกว่า เชื่อมั้ยคะ
ทุกวันนี้เธอไม่มีความสุขเลย เพราะเธอไม่ใช่คนแบบนั้น

ฉันอยากเห็นคุณสาวไกด์มีความสุขกับตัวเองในแบบที่ตัวเองเป็นนะคะ รักตัวเองมากกกแล้วเราจะไม่ต้องสนใจว่าคนอิ่นจะมารักเราหรือเปล่าเพียงแต่สิ่งที่เราทำเราใส่หัวใจลงไปกับใครๆ เราคิดว่าเราทำดีที่สุดแล้วแค่นั้น แล้วอย่าคิดมากค่ะ

เขียนยาวจริงๆ
กว่าจะได้มาอ่าน
ป่านนี้คุณสาวไกด์อาจจะรู้สึกดีขึ้นแล้ว เพราะเม้นท์ของเพื่อนๆล้วนให้ข้อคิดมากๆค่ะ

ขอให้กลับมารักตัวเองให้ได้นะคะ
จะดีจะร้ายนั่นก็คือตัวเองค่ะ


โดย: prncess วันที่: 7 ตุลาคม 2549 เวลา:3:25:56 น.  

 
เพิ่มเติมรายละเอียดเกี่ยวกับหนังสือนะคะ

- โปรดหาเรื่องใส่ตัว
- ลูกสาวฤษี
>>> สองเล่มนี้ คนยืมยังไม่ได้บอกว่าอ่านจบ

- หัวใจลอยแก้ว
- เรื่องเล็กในเมืองใหญ่
>>> สองเล่มนี้ คนยืมอ่านจบได้พักใหญ่แล้ว (หัวใจลอยแก้วมีแจ้งว่าส่ง 25/9)

ถ้ายังไง ลองตามสองเล่มหลังดูค่ะ


โดย: ยาคูลท์ วันที่: 7 ตุลาคม 2549 เวลา:4:29:20 น.  

 
รีฟเองมักคิดว่า อะไรก็ตามที่ทำแล้วเรารู้สึกดี แล้วเค้าก็รู้สึกดี รีฟก็จะทำนะ(แม้บางทีเราต้องยอมเสียเปรียบบ้าง แต่เราก็รู้วิธีที่จะดึงตัวเองกลับมา ให้อยู่ในจุดที่รับได้และมีความสุขได้) วาง theme ของตัวเองไว้ว่าเราเป็นคนแบบนี้ แล้วก็ยึดมันไปเรื่อยๆ ต่อให้มีแรงอะไรมากระทบ จะเป็นใครสักคนที่ทำให้เรารู้สึกแย่ หรือทำร้ายความรู้สึก แต่ยังไงก็สามารถเป็นตัวของตัวเองได้ ชอบการมองโลกในแง่ดีนะครับ


โดย: ผู้ชายขี้อายในสายลม (ผู้ชายขี้อายในสายลม ) วันที่: 7 ตุลาคม 2549 เวลา:10:03:13 น.  

 
เป็นคนชอบโยงสิ่งต่างๆ ในชีวิตกับเนื้อเพลงนะคะ พอมาอ่านบล็อคนี้แล้วก็ไม่มีอะไรจะคอมเมนต์มากกว่าขอยกเพลงที่คิดขึ้นมาได้แล้วกันนะคะ

เพลงที่ว่าก็คือ...พื้นที่เล็กๆ (ใช้ประกอบบล็อคหน้าปจบ.ของตัวเองอยู่พอดี) คือเป็นเพลงที่เมื่อฟังทีไรก็ให้ความรู้สึกว่าคนเราพอโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ มันก็สูญเสียอะไรหลายๆ อย่างในวัยเด็กไป การมองโลกในแง่ดี ความไร้เดียงสา คงเป็นการปรับตัวให้อยู่กับสังคมให้ได้ อย่างนั้นล่ะมั้งคะ



โดย: อุรัสยา (อุรัสยา ) วันที่: 7 ตุลาคม 2549 เวลา:17:41:24 น.  

 
เป็นการตอบบล็อกครั้งแรกที่แก้ๆลบๆตลอดสองชม.เลยคะพี่สาวไกด์ฯ เพราะเอ็มพูดเรื่องพวกนี้ไม่เก่งอะ

ส่วนตัวเอ็มแล้ว บางเรื่องเอ็มก็ยอมให้คนอื่นเอาเปรียบนะคะถ้าเรื่องนั้นไม่ได้ทำให้เอ็มเดือดร้อนอะไรมากมาย ถ้าเค้าเอาเปรียบเอ็มแล้วมีความสุข เอ็มก็ยอมรับได้ แต่เอ็มก็จะลดปริมาณการถูกเอาเปรียบลงในครั้งต่อๆไปด้วยนะคะ คือเริ่มจะปฏิเสธกลายๆ บอกเป็นนัยๆว่าเราไม่เดือดร้อนที่เธอจะมาเอาเปรียบฉันนะ แต่ฉันก็ไม่ได้อยากให้เธอเอาเปรียบฉันตลอดไป สุดท้ายเมื่อถึงจุดๆหนึ่งที่เอ็มคิดว่าเค้าควรจะเลิกเอาเปรียบเอ็มได้แล้ว เมื่อนั้นเอ็มก็จะปฏิเสธอย่างเด็ดขาดเลยหละคะ ส่วนถ้าเรื่องไหนที่เอ็มรับไม่ได้ เอ็มก็จะปฏิเสธไปตั้งแต่แรกเลยหละคะ

รับเท่าที่จะรับได้ดีกว่านะคะพี่สาวไกด์ฯ อะไรที่เกินมาเราก็ทำไม่รู้ไม่ชี้เสียบ้าง แล้วเราจะมีความสุขมากขึ้นคะ

พี่สาวไกด์ฯอย่าลืมสิคะว่าพี่ไม่ได้อยู่เพียงคนเดียว พี่สาวไกด์ฯยังมีเพื่อนๆ มีคนรอบข้างที่เข้าใจพี่อยู่ตั้งหลายคน ถ้าพี่เหนื่อย พี่ก็กลับมาพักกายพักใจบ้าง จิตใจจะได้เข้มแข็งพร้อมจะเผชิญเรื่องราวต่างๆได้ต่อไปคะ สู้ๆนะคะพี่สาวคนสวย อิอิ p(^ 0 ^)q

ปล. ถ้าพี่ไม่ชอบตัวตนพี่ในตอนนี้ พี่ลองหลับตานึกถึงตัวตนของพี่ที่พี่ชอบดูสิคะ เมื่อนึกได้แล้วพี่ก็พยายามปรับตัวให้เหมือนตัวตนที่พี่ชอบให้มากที่สุด อะไรที่เกินมาก็ตัดทิ้ง อะไรที่ขาดไปก็พยายามเติมให้เต็ม คำพูดคนอื่นนั้นรับฟังได้คะ แต่ไม่จำเป็นว่าเราต้องทำตามเสมอไป อะไรที่ดีมีประโยชน์กับตัวเองก็ค่อยทำ อะไรที่เป็นภาระเป็นสิ่งระคายเคืองก็ปล่อยๆไปจะดีกว่าคะ


โดย: The White Rider วันที่: 7 ตุลาคม 2549 เวลา:20:04:06 น.  

 
กู๊ดไนท์ค่ะนางมาร....


โดย: แอน (thattron ) วันที่: 7 ตุลาคม 2549 เวลา:22:10:52 น.  

 
ล้อเล่นนะจ๊ะ....


โดย: แอน (thattron ) วันที่: 7 ตุลาคม 2549 เวลา:22:11:59 น.  

 
คิดถึงพี่สาวจัง หายไปไหนเอ๋ย


โดย: TopFee วันที่: 7 ตุลาคม 2549 เวลา:22:45:38 น.  

 
เมื่อก่อนก็เป็นเหมือนคุำณไกด์สาวนะ เพื่อนลอกการบ้าน เออช่างมัน แต่ พอเจอ เพื่ิอนสนิทเอาำไอเดียที่เราเล่าให้ฟังไปทำ เป็น projet ของตัวเอง แล้วบอกหน้าตาเฉยว่า ฉันคิดเอง มีหรือที่ควรจะปล่อยคนหน้่าด้านลอยนวล เราแปลงล่างกลายเป็นนางมาร ชนิดที่ว่า แกทำชั้นเจ็บแกต้องเจ็บกว่าชั้นร้อยเท่า อย่าให้เล่าเลยว่าเอาคืนยังไป เอาเป็นว่าทุกวันนี้ ใครดีมาดีตอบใครร้่ายมาก็ร้่ายตอบเช้นกัน เผลอ ๆ ร้่ายกว่าซะอีก


โดย: Capulet J. วันที่: 7 ตุลาคม 2549 เวลา:22:47:44 น.  

 
มันต้องมีบ้างแหละ

สุขสันต์วันหยุดค่ะ


โดย: BeNuTe23 วันที่: 8 ตุลาคม 2549 เวลา:16:54:37 น.  

 
เวลาเปลี่ยน อาจทำให้เรามองอะไรได้กว้างขึ้น
เข้าใจโลกได้มากขึ้น เห็นอะไรได้ ในหลายแง่มุม
จึงทำให้เราวางตัวต่อสิ่งเร้าได้ในแบบฉบับที่แตกต่างไปจากสมัยเด็ก
แต่เราเชื่อว่าโดยเนื้อแท้ของแต่ละคนแล้ว
ไม่มีใครเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง
ไม่งั้นเราคงไม่มานั่งคิดไตร่ตรองหลังจากที่ทำอะไรที่เราคิดว่าร้ายให้เมื่อยสมองหรอก
เปลี่ยนกรรมวิธีการตอบกลับดีมั๊ย
ชีวิตคน ต้องเจออะไรผ่านเข้ามาทั้งเรื่องที่เราชอบ และเรื่องเลวร้าย มากมายไม่ซ้ำรูปแบบกันหรอก
ถ้ามานั่งเก็บทุกเหตุการณ์ ก็แย่น่ะสิ
เก็บเรื่องดี ๆ ที่ทำให้ใจมีความสุข แล้วก็ปล่อยผ่านเรื่องไม่ดี ที่ทำให้ใจทุกข์ก็เป็นระบบการป้องกันจิตใจที่ดีได้อีกทางหนึ่งเหมือนกันนะ
ทำยาก ในขั้นแรกของการเริ่มต้น
แต่ถ้าฝึกบ่อย ๆแล้วก็จะง่ายเอง
อะไรที่ตึงก็ผ่อนซะบ้าง
ส่วนที่หนัก ถ้าไม่ยึด ไม่ถือไว้ตลอดเวลาเราก็จะไม่รู้สึกหนัก
ปล่อยให้ความละเอียดอ่อนภายในใจสัมผัสกับสิ่งดี ๆ ให้เต็มที่
กระเทาะสิ่งที่ไม่ดี ที่ผ่านเข้ามาเกาะติดในชีวิตออกไปเสียบ้าง
แล้วเราก็จะเจ็บปวดได้น้อยลง ในขณะที่สามารถมองโลกได้สวยงามเท่าที่มันเป็น..เหมือนเคย
เอาใจช่วยนะจ๊ะ สู้ ๆ
(ปกติไม่ใช่คนที่จะพูดจามสาระได้ยาว ๆ แบบนี้หรอกนะ)
แวะเข้ามาเยี่ยมจ๊ะ



โดย: แร่ใยหิน วันที่: 8 ตุลาคม 2549 เวลา:20:17:48 น.  

 
อ่านตอนแรกนึกว่าพี่สาวจะอินเทรนด์กับนางมารร้ายใส่ป้าดา

แต่อ่านที่เล่ามาแล้วนึกถึงคำว่าอุเบกขาค่ะ แม่ชอบบอกให้เรามีอุเบกขาหรือทำความรู้สึกเฉย ๆ กลาง ๆ อะไรจะเกิดขึ้น ดีหรือร้าย ก็อย่าไปรู้สึกมาก (แต่มันยากมากเลยแม่ ) เพราะเราเป็นพวกเจ็บปวดง่ายเหมือนกัน

ทุกวันนี้ก็ยังเจ็บปวดง่าย แต่หายเร็วขึ้น...

ไม่รู้ว่ามีชีวิตอยู่น้อยหรืออยู่นาน แบบไหนจะดีกว่ากัน อืม ชีวิตมันยากจริง ๆ
สู้ ๆ + ฝันดีนะคะ


โดย: unwell วันที่: 8 ตุลาคม 2549 เวลา:20:41:59 น.  

 
ของอย่างนี้พูดยากเหมือนกันครับ ผมเคยเจอเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งที่มีปัญหาเรื่องความรัก เค้าก็ถามผมและเพื่อนร่วมงานคนอื่นว่า แฟนเธอยังรักเธออยู่หรือเปล่า จากรูปการณ์พวกเราก็บอกให้เธอทำใจ แต่เธอก็ถามวกไปวนมา ผมเลยมาคิดว่าเรื่องนี้เป็นอารมณ์ล้วนๆ นะครับ คุณก็ลองดูตัวเองว่าได้อ่านคำแนะนำของคนในบล็อคแล้วคุณสามารถทำใจได้ไหม เดาว่าคงยากเหมือนกัน คุณคงต้องถามใจของตัวเองตอนที่สงบนิ่งๆ ว่าจริงๆ แล้วคุณต้องการอะไร ? คุณต้องการปฏิบัติต่อคนอื่นอย่างไร และต้องการให้คนอื่นปฏิบัติกับคุณอย่างไร ? คุณสามารถรับกับปัจจัยด้านลบในชีวิตคุณได้ไหม แล้วคุณจะปรับตัวเข้ากับมันอย่างไร ?อาจจะได้คำตอบก็ได้ และคำตอบนั้นต้องดีกว่าคนอื่นเพราะเป็นของคุณเอง แต่ที่แน่ๆ ในโลก Cyber space นี้คุณก็ได้กำลังใจจากเพื่อน ๆ เพียบเลย


โดย: Johann sebastian Bach วันที่: 8 ตุลาคม 2549 เวลา:21:16:43 น.  

 
แจ้งข่าวๆ วันนี้แวะร้านหนังสือ Kino เห็นหนังสือเล่มใหม่ฉบับภาษาไทยของมูราคามิออกแล้วค่ะ เรื่องบันทึกนกไขลาน The Wind-Up Bird คุณนพดลเจ้าเก่าแปล

เรื่องนี้หนาแต่หลอนมากๆ ชอบ แนะนำๆๆๆ แต่แอบสยองเล็กน้อย ผู้ปกครองควรพิจารณา :D

ปล. ภาพที่บล็อกจากพีพีดอนค่ะ เป็นโขดหินที่อยู่ระหว่างหาดน่ะค่ะ พูดแล้วคิดถึงทะเล



โดย: Chapter 1-17 วันที่: 8 ตุลาคม 2549 เวลา:22:06:04 น.  

 
Good man punishment...
เป็นคนดีนี่เสียเปรียบจริงๆแหละครับ
แต่ก็เป็นเพราะแบบนี้เอง เราจึงยกย่องคนดีครับ

ปล.อยากถ่ายนางแบบใจซื่อเหมือนกันครับ
แต่เกรงว่าภาพที่ออกมาจะสร้างความเสือมเสียให้แก่แบบ
ยังไงลองทาบทามเจ้าชิมแปนซีมหาภัยดีกว่านะครับ
แล้วผมจะเป็นตากล้องมือรองให้ครับ


โดย: เซียวเปียกลี้ วันที่: 8 ตุลาคม 2549 เวลา:23:01:58 น.  

 
เห็นด้วยค่ะ ว่าเป็นการปรับตัว
แต่ เจ๊ว่า หนูเต้ยคงไม่ได้เป็นนางเอกในด้านมืดตลอดเวลานะคะ
หนูอาจจะคิดว่า หนูร้าย วีน แต่จริงๆแล้ว อาจจะไม่เป็นอย่างนั้นก็ได้ค่ะ
เจ๊ว่า ทางที่ดี ทำยังไงก็ได้ ให้เราอยู่ได้อย่างมีความสุข
ในพจนานุกรม มีคำว่า ignore นำมาใช้ค่ะ กับคนที่เราชังน้ำหน้าเหลือแสน
เจ๊เคยเกลียดเพื่อนคนนึงมาก มาก มากถึงมากที่สุด เจ๊ใช้วิธีทำเหมือนเค้าเป็นสัมภเวสีค่ะ
แต่ถ้าเกลียดใครปานกลาง จะใช้วิธี เอาอารมณ์ขันเข้ามาจับ เช่นแอบจินตนาการเติมเขา เติมหาง อิอิอิ แค่นี้ก็มีความสุขค่ะหนู
ปล.ขอบคุณนะคะ ที่เข้าไปอวยพรวันเกิดเจ๊ แต่เมื่อคืนเจ๊ดื่มแชมเปญเผื่อไปแล้วละค่ะ


โดย: นางกอแบกเป้ วันที่: 8 ตุลาคม 2549 เวลา:23:02:20 น.  

 
พี่สาวไกด์ฯขา การมองโลกในแง่ดี อ่อนโยน ละเอียดอ่อน มันไปพร้อมกับความเข้มแข็งได้นะคะ พี่สาวไกด์ฯต้องแยกออกเป็น case by case ไปคะ

- case ไหนเราควรจะอ่อนโยน ละเอียดอ่อน ก็อ่อนโยนไป
- case ไหนเราควรจะเข้มแข็ง แข็งแกร่ง ก็เข้มแข็งไป
- case ไหนต้องการทั้งสองอย่าง ก็ทำทั้งสองอย่างไป

มันขึ้นอยู่กับเหตุการณ์ตอนนั้นๆด้วยคะ แต่เอ็มก็คิดว่าพี่สาวไกด์ฯไม่ได้เป็นนางร้ายอยู่ตลอดเวลาไม่ใช่เหรอคะ อย่างน้อยกับเอ็ม พี่สาวก็ยังไม่เป็น อิอิ


โดย: The White Rider วันที่: 8 ตุลาคม 2549 เวลา:23:33:46 น.  

 
ขอบคุณที่ไปแจ้งเรื่องหนังสือค่ะ

ซองกันกระแทกนี่ ถ้าไม่ปิดเทปกาวแล้วส่งเป็น "สิ่งตีพิมพ์" ค่าส่งมันจะถูกลงไงคะ
...แต่ส่งแบบนี้แล้วหนังสือเสียเหรอ?
นึกภาพไม่ออก แต่ไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวไว้ได้หนังสือมาค่อยดูของจริง (ซองทิ้งไปเลยก็ได้ค่ะ)

เรื่องคืนหนังสือ
หนังสือเราอยู่กับ จขบ. หลายเล่ม ไว้อ่านจบหมดแล้วใส่กล่องคืนมาเลยดีกว่าค่ะ (กล่องขนาด "ข" ในไปรษณีย์ ราคาพอกันกับซองกันกระแทกค่ะ ส่งแบบไม่ติดเทปกาว แค่มัดเชือก แล้วแจ้งเป็น "สิ่งตีพิมพ์" ค่าส่งจะถูกลงด้วย ... ถ้าเป็นกล่องคงไม่ต้องกลัวยับอีกด้วย)

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
อาทิตย์หน้าเราก็ต้องปั่นงานอีกรอบเหมือนกัน สู้ๆ


โดย: ยาคูลท์ วันที่: 8 ตุลาคม 2549 เวลา:23:40:42 น.  

 
คุณสาวไกด์ค่ะเราอ่ะแอบเป็นนางมารร้ายเสมอ เหอะๆไม่ใช่ The devil wear prada น่ะจ้ะ The devil wear adidasต่างหาก ใครๆมองว่าเราน่ะร้าย อารมณ์ร้อน แบบประมาณอย่างที่คุณสาวไกด์พูดมาเลยล่ะ แรงมาชั้นแรงตอบ แต่ก็มานั่งคิดว่าเรานั่นเองที่เหนื่อย บวกกับมีเสียงสะท้อนมากับพฤติกรรมเรา ที่เราอามร์ร้อนมันไม่เป็นผลดีกับตัวเองเลย ดังนั้นเราก็คิดนะว่าเราก็อยากเปลี่ยนตัวเอง ก็ว่าจะหาเวลาว่างไปนั่งสมาธิทำจิตใจให้เย็นขึ้น สงบขึ้น คิดในทางด้านบวกมากกว่าด้านลบ ว่าแต่จะทำได้มั้ยเนี่ยเรา


โดย: i_am_redangel วันที่: 8 ตุลาคม 2549 เวลา:23:55:50 น.  

 
เราเองก็คิดแบบพี่สาวไกด์นะ
บางทีการเป็นคนดีเกินไป ใช่ว่ามันจะดีไปซะหมด
เราต่างหากกลายเป็นฝ่ายที่ถูกเอารัดเอาเปรียบ

มีเวลาน้อย แต่ได้ใช้ชีวิตที่สวยงาม


"จะดีกว่าได้ใช้ชีวิตยืนยาว แต่อยู่ไปวันๆ มั้ย?"

ชอบคำพูดนี้จัง

ปล. คิดถึงจัง ไม่ได้เข้ามาตั้งนาน


โดย: สวนลอยแห่งบาบิโลน วันที่: 9 ตุลาคม 2549 เวลา:0:07:18 น.  

 
งั้นเวลาด้านมืดจะครอบงำ

ก็ยิ้มๆไว้เยอะนะคะพี่


โดย: เจ้าหญิงวีนัส (ohvenus ) วันที่: 9 ตุลาคม 2549 เวลา:0:31:26 น.  

 
งืม... บางทีอาจจะต้องเดินทางสายกลางน่ะค่ะ
ทำร้ายคนอื่นบ้าง ให้คนอื่นทำร้ายบ้าง
แต่ที่แน่ๆ อย่าทำร้ายตัวเอง...

เอ๊ะ มึน งง ฮา
เข้ามาเบลอๆ แล้วก็จากไป


โดย: สายลมโชยเอื่อย วันที่: 9 ตุลาคม 2549 เวลา:3:01:01 น.  

 
แวะมาดู...ดีขึ้นยัง?
Life Goes On เด้อ

=)


โดย: hunjang วันที่: 9 ตุลาคม 2549 เวลา:7:56:14 น.  

 
อยากให้กำลังใจค่ะ
คนเราผิดพลาดกันได้ แต่เราก็แก้ไขได้ คิดผิดคิดใหม่ได้นะค่ะ
อย่าทำร้ายใครเลย หมั่นรักษาความดีที่เคยทำมาแล้ว ประดุจเกลือรักษาความเค็ม และสั่งสมความดีใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาในชีวิต ละจากความไม่ดีที่เคยทำ เว้นจากความไม่ดีที่ยังไม่เคยทำและไม่ควรคิดจะทำ มนุษย์ทุกคนมีวิบากเป็นของตนเอง อันเนื่องมาจากผลของกรรมที่ตนทำ ปัจจุบันเรารู้แต่ผล คือรับรู้ว่าทำไมเราต้องโดนกระทำอย่างโน้นอย่างนี้ เลยเคียดแค้นชิงชังกับคนที่กระทำต่อเรา แต่เราไม่รู้จักเหตุ คือไม่ล่วงรู้ว่าเป็นเพราะเราเคยทำกรรมไม่ดีอะไรไว้ จึงได้เสวยวิบากที่เผ็ดร้อนอย่างทุกวันนี้ บางทีถ้าเรารู้ทั้งเหตุและผล เราอาจจะได้คิดใหม่ว่าผลที่เราได้รับทุกวันนี้ ก็สมควรแล้วกับเหตุที่เราได้กระทำมาในอดีต กี่ภพกี่ชาติมาก็แล้วแต่ เมื่อรู้อย่างนี้แล้วก็จงรู้จักให้อภัย และหมั่นยึดมั่นในกรรมดีให้ยิ่งๆ ขึ้นไป เพื่อเป็นเหตุให้บังเกิดผลที่ดีกับเราต่อไปในอนาคต ตรงกันข้ามหากเรายังคงประพฤติเหตุที่ไม่ดีทำร้ายคนอื่นแล้ว เราเองนั่นแหละที่จะต้องเสวยวิบากที่เผ็ดร้อนกว่านี้ในอนาคต


โดย: หอมกร วันที่: 9 ตุลาคม 2549 เวลา:8:05:35 น.  

 
พี่สาวไกด์ เดี๋ยวเล่มนั้นส่งให้เรานะคะ เดี๋ยวเราส่งเล่มใหม่ให้คุณยาคูลท์เองค่ะ


โดย: unwell วันที่: 9 ตุลาคม 2549 เวลา:8:17:29 น.  

 
ไม่ได้เข้ามาเยี่ยมนาน พอมาเยี่ยม blog ปุ๊บก็เจอเรื่องตรงใจเลย

ตอนเข้ามาทำงานใหม่ๆไม่รู้ทันคนอื่น คิดว่าทุกคนดีหมด จนกระทั่งโดนทำให้เสียความรู้สึก โดนคนนั้นคนนี้เอาเปรียบ ถึงได้เริ่มรู้ว่า อ๋อ คนนี้เป็นอย่างนี้นี่เอง คนนั้นเป็นอย่างโน้นเหรอเนี่ย ยิ่งเป็นคนที่รักและไว้ใจมาก พอโดนกระทำก็จะยิ่งเจ็บเนอะ

ตอนนี้ไม่ได้ปรับตัวให้เลวตามคนอื่น แต่ปรับตัวให้ไม่รัก ไม่อิน

กับคนบางคนที่ไม่ดีต่อเรา ถือซะว่าไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับเรา เป็นแค่คนผ่านเข้ามาในชีวิต ไม่ใช่เพื่อนด้วยซ้ำ เกี่ยวข้องกันเพราะสถานการณ์ ถ้าอีกหน่อยชีวิตเปลี่ยนผันไป เช่น ออกจากงาน ก็จะไม่เจอแล้ว

เขียนซะยาวเลย สมกับที่ไม่ได้แวะมาซะนาน สวัสดีจ้า..



โดย: L.I.R.A. วันที่: 9 ตุลาคม 2549 เวลา:9:41:57 น.  

 
มาทักทายวันจันทร์อันน่านอน


โดย: กระปุกกลิ้ง วันที่: 9 ตุลาคม 2549 เวลา:11:09:34 น.  

 
ความดีกับความเข้มแข็งไม่ใช่สิ่งตรงข้ามกันนะคะ อยู่ด้วยกันได้ และความดีที่มีความเข้มแข็งด้วยนั้น เป็นความดีที่อวยประโยชน์ให้คนอื่นได้ค่ะ (คิดถึงพระเอกกำลังภายในผู้ผดุงคุณธรรมดู)


โดย: ลูกสาวโมโจโจโจ้ (the grinning cheshire cat ) วันที่: 9 ตุลาคม 2549 เวลา:11:12:45 น.  

 


แวะมาทักทายสายๆวันจันทร์จ้า...


โดย: copbureau วันที่: 9 ตุลาคม 2549 เวลา:11:32:35 น.  

 
เกิดอะไรกขึ้นหว่า...

Life will find the way


โดย: KMS&หมาป่าสำราญ วันที่: 9 ตุลาคม 2549 เวลา:14:09:56 น.  

 
แจกฟรี คร้าบบบ
เพลงเต็มอัลบั้มและเพลงพิเศษหลายเพลง
พร้อมเรื่องสั้นประกอบเพลง ฟังสนุกได้แง่คิด
และเวปเสียงอ่านหนังสือกับเสียงธรรมเทศนามากมายหลายพันไฟล์



//www.baanlamduan.net/index.php?lay=boardshow&ac=webboard_show&Category=baanlamduannet&thispage=1&No=250459

(เลือกทั้งหมดไปแปะด้านบนเลยนะคับ ลิงก์ยาวหน่อยอะ หุๆ )

ไม่ใช่เพลงไร้ค่านะ แหม ติดอันดับหนึ่งหลายเวป หลายคลื่น
และก็ยังเป็นเพลง ผ่านเข้ารอบประกวดของคลื่นดัง
หนึ่งในไม่กี่คนจากทั่วประเทศ หุๆ
เด๋วจะหาว่าเอาของไม่ดีมาให้... แป๋วววว.
และแนะนำพิเศษ เสียงอ่านเรื่องสั้น หนึ่งในโครงการ ทำดีถวายในหลวง
ทดสอบแล้ว ว่าได้ผลกับคนหลายระดับ ในการพัฒนาคุณธรรม

//www.palungjit.com/board/showthread.php?p=340197


โจโฉ สังกัด บ้านลำดวน
(โอ๋ ลำดวน -เคยรักเธอหรือเปล่า)

//www.baanlamduan.net






โดย: j (Jocho_Cup ) วันที่: 9 ตุลาคม 2549 เวลา:19:15:39 น.  

 
มากระซิบ ว่ามีของฝากด้วยแหละ

จริงๆ มคลิปเพียบเลยแต่มันใหญ่เกิน youtube มันไม่รับฝากอ่ะ


โดย: rebel วันที่: 9 ตุลาคม 2549 เวลา:19:24:36 น.  

 
แม่โสมโต้คลื่นชีวิต รุดปัดรังควาญ เสริมดวงชะตา

ทีมงาน แฉหลุดโลก แอกแล้วจ้า

เชิญอ่าน




โดย: โสมรัศมี วันที่: 9 ตุลาคม 2549 เวลา:19:56:13 น.  

 



เอาข้าวมันไก่มาฝากจ๊ะ อร่อยนะ....


โดย: แอน (thattron ) วันที่: 9 ตุลาคม 2549 เวลา:21:30:28 น.  

 
ทำอย่างที่ตัวเองพอใจเถอะค่ะ
ตราบใดที่ไม่ได้ไปทำร้ายใครนะ
คนเราก็ดีบ้างร้ายบ้างเป็นธรรมดาเนอะ


โดย: fonkoon วันที่: 9 ตุลาคม 2549 เวลา:22:05:06 น.  

 
คนเราคงไม่มีใครดีตลอดเวลาหรือร้ายตลอดศกดอกครับ มันน่าจะขึ้นอยู่กับพฤติกรรมนี้กระทำกับใคร หรือเพราะอะไรเท่านั้น

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อย่าให้มันมามีอิทธิพลต่อจิตใจเราเกินไปก็ดีครับ เพราะการกระทำบางครั้งไม่สำคัญเท่ากับใจเราน่ะล่ะ


โดย: ข้าวตู วันที่: 9 ตุลาคม 2549 เวลา:22:26:19 น.  

 
คิดมากไปตัวเองก็ทุกข์ คิดน้อยไปบางทีก็ทำร้ายคนอื่นโดยไม่รู้ตัว เอาเป็นว่าไม่ต้องคิดมาก แต่ก็อย่าคิดน้อยแล้วกันนะครับ งงมะ?


โดย: Moonlight Mile วันที่: 9 ตุลาคม 2549 เวลา:22:47:51 น.  

 
ทำอย่างที่ใจเราต้องการดีกว่าค่ะ

อย่าอ่อนแอ จนเกินไป

อย่าแข็งกระด้างจนเกินไป

แบมโดนบ่อยจนชาชินค่ะ พี่ไกด์

ตอนนี้แบมเฉยๆๆไม่สนใจ ไม่แคร์ใคร เพราะแบมไม่ได้ทำร้ายใคร

คิดถึงพี่ไกด์เสมอนะคะ


โดย: yadegari วันที่: 9 ตุลาคม 2549 เวลา:22:51:26 น.  

 
นึกว่าจะร้ายยังไง

ไม่เห็นร้ายอะไรเลยนิครับ -*-

แต่ยังไง..."ยิ่งร้ายก็ยิ่งรัก" ครับ...

เอ่อ...เพลงนี้เพิ่งลง blog อ่ะคับ ช่วยไปฟังก็ดีนะคับ เอิ๊กๆ


โดย: ## ARMYKUNG ## วันที่: 9 ตุลาคม 2549 เวลา:22:55:39 น.  

 
แวะมาอ่าน "เป็นคนดีไม่เห็นจะมีอะไรดีเลย เป็นแต่เพียงฝ่ายที่ต้องถูกทำร้ายจากใครต่อใคร เป็นคนที่ต้องโดนเอาเปรียบจากคนรอบข้าง"

แต่คนดีมีน้อยนะ เป็นต่อไปเถอะคะ เอาใจช่วย!




โดย: รักการ์ตูนทิงทัย วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:0:47:06 น.  

 
อ่านแล้วก็เข้าใจความรู้สึกของสาวไกด์นะคะ เอาน่ะ คนเราจะดีตลอดได้ไง มีวีนบ้างคงไม่เป็นไร กับบางคนบางทีก็ต้องลืมคำว่า "ใจเขา ใจเรา"ไปมั่งจะได้ไม่เจ็บปวด เพราะอีกฝ่ายไม่ได้คิดเหมือนเรา ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ





โดย: haiku วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:5:54:27 น.  

 
ทำไมรูปไม่ขึ้นหว่า แปะอีกทีละกัน



โดย: haiku วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:6:03:05 น.  

 
...

พอดีมีคนแนะนำให้ไป
เลยมาขอข้อมูลจากคนรักหนังสือดีกว่า

คุณสาวไกด์ฯเคยไป "เรือหนังสือ" มั้ยครับ?
ที่ท่าเรือคลองเตยน่ะ
อยากรู้ว่าหนังสือที่เอามาจำหน่ายเป็นประเภทอะไร
และเดินทางไปท่าเรือยังไงครับถ้าไม่อยากนั่งแท็กซี่เข้าไป (เห็นว่าไกลมากกว่าจะถึงตัวเรือ)






โดย: The Legendary Midfielder วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:11:03:27 น.  

 
สวัสดีวันอังคารค่ะ
ส่งบอร์ดี้การ์ดมาดูแล


โดย: กระปุกกลิ้ง วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:12:10:42 น.  

 
ทางสายกลางบางครั้ง ทำลำบาก แต่ถ้าเราปล่อยวาง

กรี๊ดดังๆๆซักรอบ ก็คงจะดีนะคะ พี่ไกด์

เมื่อก่อนแบมก็ทำไม่ได้หรอกค่ะ แต่แบม ไม่รู้จะทำยังไง ไงคะ

มันแพ้เขาไปหมด หุหุ ก็เลยเล่นบทเงียบ ไปทางสายกลาง

จากที่คิดมาก ก็เลยไม่คิดอะไร
จากที่จดจำอะไรไม่เคยลืม ตอนนี้ลืมง่ายเหลือเกินค่ะ

สมองมัวเบลอไปหมด

เริ่มจะสมองฝ่อไปซะแล้ว

เพื่อนบอกมาค่ะ

เพราะใครว่าอะไรไม่สน หุหุ แต่ขออย่างเดียว แม่อย่าว่าหนูนะ หนูมีงอน หุหุ

ยิ่งคนข้างๆๆห้ามว่าค่ะ ห้ามบ่นด้วย เดี๋ยวจะเงียบไปหลายวัน

คิดถึงพี่ไกด์นะคะ แบมหนีเที่ยวก่อน แล้วจะเอารูปมาฝากค่ะ

ไม่รู้จะเล่าอะไรให้พี่ไกด์สบายใจ หหุหุ


โดย: yadegari วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:13:45:57 น.  

 
โอ้โห แวะมาดูอีกที คอมเมนต์ยาวเฟื้อยเลยนะคะ น่าปลื้มแทนเจ้าของบล็อคจริงๆ ^^


โดย: อุรัสยา วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:13:49:29 น.  

 
นักเดินทางแวะเข้ามาเยี่ยมเยียนเยอะมั่กมัก...
จะเห็นนเราม๊ายน๊อ...หลบมายืนแอยยิ้มอยู่หลังแถวจ้า


โดย: copbureau วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:14:04:43 น.  

 
อิอิ




โดย: ตี๋สีชมพู วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:19:31:21 น.  

 
ฝนแวะมาหาพร้อมเค้กจ้ะ





โดย: Malee30 วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:21:19:50 น.  

 
^
เห็นแล้วหิววุ้ย

เรื่อง "หัวใจลอยแก้ว" คงเป็นมาตั้งแต่แรกค่ะ จำได้เหมือนกันว่ามีซื้อมือสองมาเล่มนึงแล้วเจ้าของเก่าตรวจวรรณยุกต์ไว้ด้วย ยังขำ ๆ อยู่เลยตอนอ่าน

ช่วงนี้สบายใจดีหรือยังคะ


โดย: ยาคูลท์ วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:21:23:56 น.  

 
เป็นเหมือนกันอ่ะค่ะ พยายามพลิกหาแง่มุมดีๆ แต่พอหาไม่เจอก็จะ วี้ดบึ้ม ใส่ทันที เอิ๊กกกก


โดย: bookmark วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:23:27:01 น.  

 
เราไม่แน่ใจว่า การมีชีวิตยืนยาวนั่นเป็นสิ่งที่ดีหรือเปล่า

แต่เราคิดว่า ไม่ว่าเวลาจาน้อยหรือจะเยอะมันอยู่ที่ว่าเราใช้เวลานั้นได้คุ้มค่าแค่ไหนมากกว่ากัน

ดังนั้นเราขอเลือกเวลาน้อยแต่มีความสุขกับชีวิตมากกว่า


โดย: poser (poser ) วันที่: 11 ตุลาคม 2549 เวลา:2:49:58 น.  

 
มาเยี่ยมคุณสาวไกด์อีกแล้วค่ะ
ขอให้ตื่นมาในเช้าวันพุธด้วยความสดชื่นนะคะ


โดย: the Vicky วันที่: 11 ตุลาคม 2549 เวลา:4:16:14 น.  

 
เราก็มีบางส่วนที่เกลียดตัวเราเองมากๆเหมือนกันค่ะพี่ ฟังที่พี่เขียน(ฟังไงวะเนี่ย) รู้สึกเอาเองว่า ยังไงพี่ก็น่าจะมีคำตอบอยู่นะ ว่าอยากได้แบบไหน แต่คิดว่าพี่ต้องมีมุมเล็กๆที่ยังคงอ่อนไหวและมองโลกในแง่ดีเหลืออยู่บ้างแหละค่ะ พี่รู้รึเปล่าว่ามันผ่านออกมาจากตัวอักษรในบล็อคพี่น่ะแหละ


ฝนตก น้ำท่วม รถติด คนก็ไม่ค่อยสบาย มาลาไปนอนค่า


โดย: quin toki วันที่: 11 ตุลาคม 2549 เวลา:4:30:50 น.  

 
....สวัสดีค่ะ เจนนี่แวะมาทักทายค่ะ สบายดีน่ะคะ ขอบคุณมากค่ะ ที่แวะไปทักทายเจนนี่ที่บล็อค....

....อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย อย่างไงก็รักษาสุขภาพด้วยน่ะคะ ว่างเมื่อไหร่ เจนนี่จะแวะมาเยี่ยมใหม่คะ....

....ของให้วันนี้และวันต่อๆไปเป็นวันดีดี ของคุณค่ะ....


โดย: jenny (สาวอิตาลี ) วันที่: 11 ตุลาคม 2549 เวลา:10:49:49 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สาวไกด์ใจซื่อ
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 203 คน [?]




ชอบอ่านหนังสือและดูหนังค่ะ ตอนนี้ทำงานด้านการท่องเที่ยวอยู่ นิสัยดีบ้างร้ายบ้าง แล้วแต่สภาวการณ์และคนที่เจอ


เนื้อหาและรูปภาพทั้งหมดในบล็อกสงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมาย ไม่อนุญาตให้นำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อก


ติดต่อเจ้าของบล็อกได้ที่ theworpor@yahoo.com
หรือ
https://www.facebook.com/saoguide






Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
5 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add สาวไกด์ใจซื่อ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.