รักตัวเอง

<<
มีนาคม 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
17 มีนาคม 2557
 

คำสอนของบิล : 1. ความมืดในห้อง

ณ โรงเรียนประจำที่อยู่ห่างไกลจากตัวเมืองแห่งหนึ่ง

บิล: ฮัลโหล ผมบิล พูดสายครับ

จอห์น: พ่อครับ ผมจอห์นเองครับ พ่อครับ ผมมีเรื่องไม่สบายใจครับ

บิล: ใจเย็นลูก แล้วลองบอกพ่อสิว่ามีอะไรที่ทำให้ลูกรักของพ่อไม่สบายใจ

จอห์น: ที่โรงเรียนประกาศว่าตลอดทั้งอาทิตย์หน้า ไฟในหอพักของผมจะ ดับครับ เพราะเหตุน้ำท่วมเมื่ออาทิตย์ก่อนครับ

บิล: ลูกรัก แล้วลูกไม่สบายใจเรื่องอะไร คนเก่งของพ่อไม่กลัวความมืดนี่นา

จอห์น: ครับผมไม่กลัวความมืดฮะ แต่มาร์คบอกว่าคุณพ่อของมาร์ค ให้มารค์หาเทียนสำรองไว้เยอะๆ ครับ แล้วผมก็แอบเห็นว่ามาร์คไปขโมยเทียนในห้องศิลปะครับ

บิล: แล้วไงลูก

จอห์น: และแอนนาบอกผมว่าคุณแม่ของเธอให้เธอเก็บขนมและของกินไว้เยอะๆ ครับ และผมก็ได้ยินเพื่อนๆ บ่นกันว่า ขนมที่แอนนาเก็บไว้ใต้เตียงมันบูด หมดแล้วครับ

บิล: มีอะไรที่ทำให้ลูกของพ่อไม่สบายใจอีก

จอห์น: มีครับ ผมเห็นคุณครูเบนพยายามย้ายของใช้สารพัดไปไว้ในห้องของ ท่านครับ แล้วคุณครูเบนก็ทะเลาะกับคุณครูไมค์เพราะคุณครูไมค์ไม่มีที่ สำหรับเดินครับ พ่อครับ ตอนนี้ที่โรงเรียนของผมวุ่นวายมากเลยครับ ทุกคนกลัวว่าหากไม่มีไฟฟ้าแล้วจะทำอะไรหรือเดินไปไหนไม่ได้ครับ พ่อครับ พ่อคิดว่าอย่างไรครับ พ่อว่าผมจะทำอะไรได้บ้างครับ

บิล: โอ จอห์นลูกรักของพ่อเหตุการณ์บางอย่าง ลูกยังเด็กเกินไปและไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ได้ แต่ลูกรัก สิ่งที่พ่อจะบอกให้ลูกทำก็คือ เมื่อวันนั้นมาถึง เมื่อลูกรู้แล้วว่าไฟดับ ให้ลูกรักของพ่อหลับตาแล้วนั่งลงกับที่ เมื่อผู้คนมากมายหยุดวิ่งกันด้วยความกลัว และเสียงร้องต่างๆ เริ่มเบาลง พ่ออยากให้ลูกรักของพ่อลืมตาขึ้นแล้วมองออกไปท่ามกลางความมืดสักพัก แล้วลูกจะประหลาดใจ

จอห์น: แค่นี้เหรอครับพ่อ ผมไม่ต้องเตรียมเก็บของอะไรเหรอครับพ่อ

บิล: เพียงเท่านี้ลูกรัก

จอห์น: ขอบคุณครับพ่อ ผมจะทำตามครับ สองอาทิตย์ผ่านไป

บิล: ฮัลโหล ผมบิล พูดสายครับ

จอห์น: สวัสดีครับพ่อ พ่อคุยได้ไหมครับ

บิล: จอห์นลูกครับ สำหรับลูกแล้วพ่อให้เวลาลูกได้เสมอ

จอห์น: พ่อครับผมทำตามที่พ่อสอนผมทุกอย่างเลยครับเมื่อไฟดับลง

บิล: ดีมากลูกรัก แล้วคนอื่นเป็นอย่างไรบ้าง

จอห์น: พ่อครับมาร์คร้องไห้เสียงดังมากครับเพราะว่าเขาหาเทียนลำบากมาก และก็ไม่มีไฟจะจุดเทียนครับ

บิล: แล้วแอนนาล่ะลูก

จอห์น: แอนนาอยู่ห้องปฐมพยาบาลครับ เพราะหยิบอาหารบูดที่เก็บไว้ทานฮะ ตอนนี้ยังมีอาการท้องเสียอยู่บ้างครับ

บิล: น่าสงสารหนูแอนนา แล้วคนอื่นล่ะลูก

จอห์น: พ่อครับคุณครูไมค์บอกว่าคุณครูเบนเดินเหยียบตะปูในห้องครับ เพราะคุณครูเบนเอาอุปกรณ์ช่างไม้ไปเก็บไว้ในห้องนอนด้วยครับ ตอนนี้แผลติดเชื้อครับ ต้องนอนที่โรงพยาบาล มาสอนไม่ได้ครับ

บิล: เพื่อนๆ คนอื่นละลูก

จอห์น: ผมสงสารเพื่อนๆ มากครับ ผมเห็นพวกผู้หญิงร้องไห้กันใหญ่ ส่วนพวกผู้ชายก็วิ่งหนีชนกันล้มไปหมด

บิล: ลูกรัก ลูกบอกพ่อว่าไฟดับไม่ใช่เหรอลูก

จอห์น: ครับ ไฟดับสนิทจริงๆ หลังจากที่ผมนั่งอยู่กับที่ รอให้ทุกสิ่งหยุดลงเหมือนที่พ่อบอก เมื่อผมลืมตาขึ้น ผมเห็นว่า ห้องที่มืดสนิท กลับค่อยๆ สว่างขึ้นเหมือนที่พ่อบอกผมเลยครับ

บิล: ลูกรักของพ่อ พ่อยังไม่ได้บอกลูกเลยว่าห้องจะสว่างขึ้น

จอห์น: แต่ผมเห็นว่าห้องนั้นสว่างขึ้นจริงๆ นะครับ

บิล: นั่นเป็นเพราะว่า สายตาของลูกปรับตัวได้ต่างหาก ลูกจึงเห็นเพื่อนๆ วิ่งไปมาได้

จอห์น: ใช่ครับพ่อ ผมเห็นแม้แต่โบว์ผูกผมของแอนนาหล่นอยู่บนพื้นครับ

บิล: ลูกรัก หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกล่ะ....

จอห์น: ผมจะบอกให้ทุกคนนั่งนิ่งๆ สักครู่ แล้วค่อยๆ ลืมตาขึ้นมาท่ามกลางความมืดครับ เมื่อถึงตอนนั้นผมเชื่อว่าทุกอย่างจะอยู่ในความเรียบร้อยครับ

บิล: ดีมากลูกรัก ที่ลูกรู้จักต่อสู้กับความมืดแล้วเอาชนะมันได้ หากลูกเปลี่ยนความมืดเป็นปัญหา ลูกของพ่อก็สามารถเอาชนะปัญหานั้นได้เหมือนกัน พ่อเชื่อว่าเมื่อวันนั้นมาถึง ลูกรักของพ่อจะช่วยให้เพื่อนๆ ของลูกมองเห็นในสิ่งที่ลูกได้เห็น พ่อรักลูกนะจอห์น

จอห์น: ผมก็รักพ่อครับ

Car Financing San Mateo CA
Car Financing Roanoke VA
Car Financing Livonia MI
Car Financing Tyler TX
Car Financing Lawton OK
Car Financing Compton CA
Car Financing Clovis CA
Car Financing Portsmouth VA
Car Financing Lewisville TX
Car Financing New Bedford MA
Car Financing South Gate CA




Create Date : 17 มีนาคม 2557
Last Update : 17 มีนาคม 2557 18:40:46 น. 0 comments
Counter : 313 Pageviews.  
 
Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

Hiomardrid
 
Location :
พะเยา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




[Add Hiomardrid's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com