รักตัวเอง

<<
มิถุนายน 2557
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
6 มิถุนายน 2557
 

Smart Teen Smart Talk: ความสุขข้างทาง

Smart Teen Smart Talk: ความสุขข้างทาง

ตอนเด็กๆ เรามักมีความฝันมากมายเกิดขึ้นในใจของเรา เมื่อเราเติบโต ความฝันเริ่มผันแปรเป็นเป้าหมายชีวิต การวางแผนด้านการเรียนเพื่อเป็นรากฐานสู่การงานและอนาคตก่อตัวเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น แต่ละวันของชีวิตจึงเป็นไปตามภาระรับผิดชอบในการทำหน้าที่ด้านการเรียนเป็นหลัก เวลาส่วนใหญ่หมดไปเพื่อการเรียนทั้งในระบบโรงเรียน การเรียนพิเศษ การแข่งขันเพื่อการเรียนการสอบสู่สถาบันที่มุ่งหวัง

สิ่งที่ทำทั้งหมดก็เพื่อปลายทางคือการมีหน้าที่การงานที่ดี ช่วยแบ่งเบาภาระพ่อแม่ เป็นคนดีของสังคม แต่ระหว่างเดินทางไปสู่จุดหมายปลายทางนั้น เราควรได้หยุดพักและหา “ความสุขข้างทาง” สำหรับตัวเอง เพื่อให้เรามีแรงเดินต่อไปตามเส้นทางที่เรากำหนด การหาความสุขง่ายๆ ก็ช่วยให้เราผ่อนคลายหัวใจยามอ่อนล้าจากภาระทั้งหลายที่เราเผชิญอยู่

แล้วความสุขข้างทางหาได้จากที่ไหน

ง่ายๆ สบายๆ กับชีวิต คงเป็นการได้ทำอะไรที่ทำแล้วรู้สึกสบายใจ ผ่อนคลาย ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยกับเพื่อน ไปเที่ยว ดูหนัง ฟังเพลง จับจ่ายซื้อของ และอีกมากมายตามความชอบความสนใจของเราเอง ซึ่งนั่นก็ช่วยให้เราได้มีเวลาพักผ่อน  “เพื่อตัวเราเอง”

แต่อีกทางเลือกสำหรับ “ความสุขข้างทาง” นั่นคือการได้ใช้เวลาที่มีค่าของเราไปกับกิจกรรมต่างๆ ที่สร้างสรรค์  เป็นประโยชน์และมีค่า “เพื่อคนอื่น”

ลองให้โอกาสตัวเอง
กล้า...ที่จะคิด
กล้า...ที่จะวางแผน
กล้า...ที่จะลงมือกระทำ
เพราะโลกกลมๆ ใบนี้มีอะไรให้ชีวิตได้เรียนรู้อีกมากมาย
อาสา...อ่านหนังสือให้คนตาบอด
อาสา...เล่านิทานให้เด็กๆ
อาสา...เก็บขยะในลำคลอง
อาสา...ทำความสะอาดในโรงเรียน
อาสา...ดูแลผู้ป่วย
อาสา...รักษ์น้ำ รักษ์ป่า
อาสา...ถักหมวกไหมพรมและผ้าพันคอ
อาสา...ดูแลสิ่งแวดล้อม
อาสา(ที่จะ)สมัครกับกิจกรรมที่เราสนใจ เพื่อคนอื่น เพื่อสังคม

เมื่อเราได้เลือกอาสาที่จะใช้เวลากับ “ความสุขข้างทาง” ในบางช่วงของชีวิตของเรา เพื่อคนอื่น เมื่อนั้นเราจะพบว่า   หัวใจได้สัมผัสกับความรู้สึกที่เป็นสุขอย่างแท้จริง

ลองดูนะคะ...

จันทร์ชนก โยธินชัชวาล

manual timex ironman watch 100 lap timex ironman watch 30 lap timex ironman watch band replacement timex ironman watch band timex ironman watch bands replacement timex ironman watch battery replacement timex ironman watch battery timex ironman watch instructions timex ironman watch manual timex ironman watch parts timex ironman watch repair timex ironman watch replacement band timex ironman watch review timex ironman watch strap timex ironman watch straps timex ironman watch warrantytimex ironman watchband timex kids analog watch timex ladies sport watch timex leather watch bands timex metal watch bands timex military style watch timex moon phase watch timex nylon watch bands timex pedometer watch timex pedometer watches timex pedometer timex perpetual calendar watches timex pulse watch timex radio controlled watch




Create Date : 06 มิถุนายน 2557
Last Update : 6 มิถุนายน 2557 11:41:56 น. 0 comments
Counter : 375 Pageviews.  
 
Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

Hiomardrid
 
Location :
พะเยา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




[Add Hiomardrid's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com