รักตัวเอง

<<
มีนาคม 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
17 มีนาคม 2557
 

คำสอนของบิล : 2. หนูของลุงแซม

บนรถยนต์คันเก่าของบิล ขณะแล่นไปตามถนนชานเมือง

จอห์น: ผมดีใจจังครับที่พ่อมารับผมกลับบ้าน ซัมเมอร์นี้ผมจะนอนให้สบายเลย

บิล: จอห์นลูกรัก ลูกทำเหมือนว่าโรงเรียนประจำของลูก ไม่ให้ลูกของพ่อนอนหลับอย่างนั้นแหละ

จอห์น: ผมได้นอนครับแต่หลับไม่ค่อยสบายเท่าไหร่

บิล: ทำไมล่ะลูกรัก

จอห์น: ก็ทุกคืนวันอังคารและวันพฤหัส ผมกังวลว่าชั่วโมงแรกของวันพรุ่งนี้คุณครูเบนจะให้ผมพูดภาษาเยอรมันหน้าห้องครับ

บิล: ลูกรัก หากลูกได้รับการเลือกจากคุณครูเบนที่จะพูดภาษาเยอรมันให้เพื่อนๆ ฟัง พ่อว่าเป็นเรื่องน่ายินดีนะลูก

จอห์น: ไม่ใช่เฉพาะผมครับพ่อ ทุกคนต้องพูดคนละห้านาทีให้เพื่อนๆ ฟัง

บิล: แล้วลูกของพ่อกังวลเรื่องอะไร

จอห์น: ผมกลัวว่าเพื่อนๆ จะขำผม เหมือนที่ผมแอบขำมาร์คน่ะครับ แล้วก็พ่อครับ ผมไม่อยากให้คุณครูเบนดุผมเหมือนที่ดุแอนนาว่าพูดผิดน่ะครับ

บิล: ถึงบ้านเราแล้วลูกรัก เอาของไปเก็บบนห้องแล้วลงมาหาพ่อที่ชั้นใต้ดิน พ่อมีอะไรจะให้ลูกดู

จอห์น: ได้ครับพ่อ

ในห้องชั้นใต้ดิน

จอห์น: พ่อครับเจ้าเมอซี่ มีเพื่อนใหม่แล้วเหรอครับ

บิล: ซัมเมอร์นี้ ลุงแซมข้างบ้านเรา แกปลดเกษียนได้ไปพักร้อนยาวที่ทะเลสาบทางใต้น่ะลูก แกฝากให้พ่อช่วยดูแลมันน่ะ

จอห์น: พ่อครับทำไมหนูถีบจักรของลุงแซมไม่ซนเหมือนเจ้าเมอซี่ล่ะครับ

บิล: อืม ลูกรัก ลูกคิดว่าทำไมล่ะ

จอห์น: ก็ตั้งแต่พ่อซื้อเจ้าเมอซี่ให้ผมเลี้ยง ผมก็เห็นเจ้านี่วิ่งไปมาบนโครงลวดกลมๆ เสมอ จำได้ว่าตอนผมเล็กๆ ผมนึกว่าเจ้าเมอซี่เป็นตุ๊กตาไขลานด้วยครับพ่อ แต่ทำไมเจ้าตัวนั้นของลุงแซมถึงไม่วิ่งเหมือนเจ้าเมอซี่ละครับ

บิล: เป็นเพราะว่าเจ้าตัวนั้นของลุงแซมวิ่งไม่เป็นนะลูก

จอห์น: แต่พ่อเคยสอนผมนี่ครับว่าธรรมชาติของหนูถีบจักรชอบวิ่งบนโครงลวดหมุนกลมๆ หรือบนล้อกลมๆ นี่ครับ แต่ทำไม.....

บิล: ลูกรักของพ่อ ลูกคิดอย่างไรกับภาษาเยอรมัน......

จอห์น: ยากมากครับ ยากมากๆ สำหรับผม

บิล: แล้วลูกคิดว่าทำไมพ่อจึงพูดภาษาเยอรมันได้ล่ะ โดยที่ไม่มีใครหัวเราะพ่อหรือดุพ่อเลย

จอห์น: ก็พ่อต้องพูดทุกวันในที่ทำงานนี่ครับ

บิล: ถูกต้องลูกรัก หากพ่อไม่ได้พูดภาษาเยอรมันทุกวัน พ่อก็คงจะพูดไม่ได้เหมือนกัน

จอห์น: ครับ

บิล: ลูกรัก เห็นรึไม่ว่าเจ้าเมอซี่วิ่งบนล้อหมุนได้อย่างคล่องแคล่ว เพราะตลอดเวลาเจ้าเมอซี่ได้ฝึกฝนความสามารถบางอย่างที่พระเจ้าประทานให้มันมา แต่ลูกรัก ตรงกันข้าม หนูของลุงแซมไม่มีโอกาสได้ฝึกฝน ดังนั้นถึงแม้มีล้อหมุนกลมๆ ตรงหน้ามันก็ยังวิ่งไม่เป็นเหมือนเจ้าเมอซี่

จอห์น: น่าสงสารหนูของลุงแซมนะครับ ผมว่ามันต้องอยากเก่งเหมือนเจ้าเมอซี่แน่ๆ เลย

บิล: ลูกรักของพ่อ ลูกอยากพูดภาษาเยอรมันได้หรือไม่

จอห์น: ครับพ่อ ผมอยากพูดได้เก่งเหมือนพ่อครับ

บิล: ลูกรัก ถ้าอย่างนั้นเป็นหน้าที่ของลูกที่ต้องเลือกว่า ลูกของพ่ออยากเป็นเหมือนเจ้าเมอซี่หรือเหมือนหนูของลุงแซม ลูกรักแม้พระเจ้าประทานเสียงหรือสำเนียงให้เราพูด หรือแม้แต่ภาษามากมายให้เราสื่อสารแต่ทุกอย่างก็จะไม่มีประโยชน์ถ้าเราไม่ได้ฝึกฝนมัน

จอห์น: ครับพ่อ แล้วถ้าผมเริ่มฝึกพูดวันนี้ มันจะสายเกินไปไหมครับ

บิล: หากลูกตั้งใจจะทำตั้งแต่วันนี้ จำไว้ว่าทุกอย่างจะทันเวลาเสมอลูกรัก

จอห์น: ขอบคุณครับพ่อ

บิล: จอห์น ลูกต้องเรียนรู้ที่จะขอบคุณพระเจ้าที่ทรงประทานเวลาแต่ละวันในการเริ่มต้นสิ่งต่างๆ ให้กับลูก.....ต่างหาก

””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””

จงขอบพระคุณพระเจ้า เพราะของประทานซึ่งพระองค์ทรงประทานนั้นที่เหลือจะพรรณนาได้ 2 คร 9:15

Bad Credit Auto Loans San Mateo CA
Bad Credit Auto Loans Roanoke VA
Bad Credit Auto Loans Livonia MI
Bad Credit Auto Loans Tyler TX
Bad Credit Auto Loans Lawton OK
Bad Credit Auto Loans Compton CA
Bad Credit Auto Loans Clovis CA
Bad Credit Auto Loans Portsmouth VA
Bad Credit Auto Loans Lewisville TX
Bad Credit Auto Loans New Bedford MA

Home - sitemap




Create Date : 17 มีนาคม 2557
Last Update : 17 มีนาคม 2557 12:29:14 น. 0 comments
Counter : 300 Pageviews.  
 
Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

Hiomardrid
 
Location :
พะเยา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




[Add Hiomardrid's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com