<<
พฤศจิกายน 2558
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
20 พฤศจิกายน 2558

Dcleanfood.com : แพ้อาหาร

อาการแพ้อาหารอาจเกิดขึ้นได้กับเราได้ทุกคน หากเราบังเอิญไปรับประทานที่เรามีอาการแพ้ขึ้นมา อาหารที่คนเรามักเกิดอาการแพ้ยกตัวอย่างเช่น แพ้อาหารทะเล, แพ้ถั่วชนิดต่าง ๆ อาหารจำพวกนี้จะมีโปรตีนเป็นองค์ประกอบน้อยครั้งที่เราจะพบว่ามีคนมีอาการแพ้พืชผักหรือผลไม้บางชนิด ดังนั้นไม่ว่าเราจะดูแลรักษาสุขภาพของเราอย่างดีด้วยการเลือกรับประทานอาหารมังสวิรัติ, อาหารเจ, หรือ อาหารคลีน (Clean Food) แต่เราต้องไม่ลืมที่จะงดเว้นอาหารที่เรามีอาการแพ้ด้วยนะครับ


ข้อสังเกตุ อาการแพ้อาหาร (Food Allergy) ให้ลองสังเกตอาการของตัวเราหรือผู้อื่นดูนะครับ ถ้าหากหลังจากรับประทานอาหารไปแล้วโดยทันที หรือหลังจากนั้นไม่เกิน 2 ชั่วโมงแล้วมีอาการ คันตามตัว, ปากบวม, มีผื่นแดงขึ้นตามตัว, หายใจติดขัดหายใจลำบากหรือหายใจไม่ออก, ปวดท้อง ท้องร่วง คลื่นไส้ อาเจียนหรือเป็นลมเนื่องจากเวียนศรีษะ ให้สันนิษฐานอาการไว้เลยว่าอาจจะเกิดจากการแพ้อาหาร (Food Allergy) และในรายที่มีอาการแพ้อาหารอย่างรุนแรง อาจจะมีอาการชีพจรเต้นเร็วผิดปกติ หน้ามืดเป็นลมจนหมดสติ หรือมีอาการความดันโลหิตลดต่ำลงจนช็อก ซึ่งอาจมีอันตรายถึงชีวิตได้ โดยอาการแพ้อาหารนั้น ผู้ป่วยส่วนใหญ่จะมีอาการเกิดขึ้นทางผิวหนัง หรือระบบทางเดินหายใจ มากกว่าระบบทางเดินอาหาร หรือระบบหัวใจและหลอดเลือด โดยอาการแพ้อาหารในเด็กนั้นจะเกิดขึ้นที่ระบบทางเดินหายใจและผิวหนัง แต่อาการแพ้อาหารในผู้ใหญ่นั้นจะแสดงอาการมากในระบบหัวใจและหลอดเลือด

ผู้ป่วยที่มีอาการแพ้อาหารทะเลหรือธัญพืชจำพวกถั่วต่าง ๆ ส่วนใหญ่จะมีอาการแพ้ไปตลอดชีวิต ไม่มีทางรักษาให้หายขาดได้ อาการแพ้ในแต่ละครั้งจะมีความรุนแรงไม่เท่ากัน โดยจะอยู่ที่ปริมาณของอาหารชนิดที่เรามีอาการแพ้ที่เข้าสู่ร่างกายของเรา ดังนั้นผู้ที่มีอาการแพ้อาหารทะเลหรือธัญพืชประเภทถั่วต่าง ๆ จะต้องมีความระมัดระวังและรอบคอบในการสังเกตส่วนประกอบของอาหารที่เรารับประทานเข้าไปในแต่ละมื้อ

อาการแพ้อาหารไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ นะครับ หากรับประทานอาหารที่มีอาการแพ้เข้าไปในปริมาณมากๆ และไม่รีบเข้ารับการรักษาอาจทำให้เสียชีวิตได้เลยทีเดียว ดังที่เราได้กล่าวไว้แล้วว่าอาหารที่คนเราแพ้ส่วนใหญ่นั้นจะประกอบด้วยสารโปรตีน เราอาจจะหลีกเลี่ยงอาการแพ้อาหารโดยการหันไปรับประทานอาหารธรรมชาติ ที่มีการปรุงแต่งน้อยหรือไม่ผ่านการปรุงแต่งเลยเช่น อาหารคลีน (Clean Food) แต่ยังไงก็ต้องระวังอาหารที่เราแพ้อยู่ดี เพราะเราอาจจะแพ้โปรตีนที่ใช้ประกอบอาหารคลีน (Clean Food) เช่นโปรตีนจากเนื้อปลาก็เป็นไปได้




Create Date : 20 พฤศจิกายน 2558
Last Update : 20 พฤศจิกายน 2558 7:56:06 น. 0 comments
Counter : 692 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2712490
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add สมาชิกหมายเลข 2712490's blog to your web]