No. 535 เที่ยวหัวหิน แต่ พัก ศาลา...เป็นไปแล้ว

No.535 บล๊อกประจำวัน ศุกร์ - อาทิตย์
ตอน กบาล ถะมอ

ห่างหายจาก หัวหินไประยะหนึ่ง ไม่ค่อยได้ไปเยือน เห็นเพื่อนหลายคน
ไปเที่ยวที่นั่น พร้อมกับพักโรงแรม หรู อาหารสวย น่ากินมาก เลยนึกได้ว่า เอะ เราน่าจะ
ได้ไปเที่ยวบ้าง

นึกถึงวัดที่อยู่บนเขา อากาศดี แล้วก็มีหลายวัด อยู่ใกล้อ่างเก็บน้ำที่ในหลวงของเรา
ได้มีพระราชดำริ โปรดให้สร้าง อ่าง กักเก็บน้ำจนกลายเป็นน้ำกร่อย แล้วก็น้ำจืด
เพราะกาลเวลา ทำให้ชาวบ้าน ปลูกพืช โดยใช้น้ำแหล่งนั้น
ที่หัวหิน เคยไปอยู่เป็นเดือน กินนอนที่ รีสอร์ทหรู ตื่นขึ้นมาไปวิ่งเล่น ริมชายหาด
เตะบอลชายหาด

ได้เวลาก็อาบน้ำ แต่งตัวไปกินอาหารที่บริษัทจัดไว้ทุกเช้า
8 โมงก็เข้ารับการอบรมคณิตศาสตร์ขั้นสูง (เขาว่า) กับเทคนิคการบริหารงาน
(ก็เขาว่าอีกแหละ) อบรม ชั่วโมงเดียวก็ปล่อยตัว ไปพักผ่อน นอน เที่ยว

กินอาหารเที่ยง บ่าย 4 โมงเย็นเข้ารับการอบรมอีก 1 ชม. กินอาหารเย็นเสร็จ
ส่วนเวลาที่เหลือ ผู้ใหญ่ก็ MD แนะนำให้ ทบทวนสิ่งที่รับการอบรม.. เราก็น้อมรับด้วยดี
คล้อยหลัง โน่นครับ แหะ ๆ โรงสนุกเกอร์ของชาวประมง

บริษัทเขาใจดี  ให้เข้ารับการอบรมเพียงวันละ 2  ชม. อยู่เป็นเดือน
บางวันนึกมัน อยากประลองกำลัง ก็เดินขึ้นเขาตะเกียบ ไปนั่งเล่นที่วัด มองไปได้ไกล
เรียกว่า ชีวิต หนีห่าง ไกลวัดไม่ได้เลย พัวพันแบบไม่ตั้งใจ

วันที่ผ่านมา ก็กลับไปเที่ยวหัวหินอีกครั้ง เพราะเห็นภาพอาหารที่ เพื่อนบล๊อกเกอร์
โพสต์ภาพ สวย น่ากิน นานา ชนิด เครื่องดื่มอีก คือเพื่อน ๆ เขาพักโรงแรมหรูหลายดาว
พอไปถึง หัวหิน อยากกินอาหารแบบเขาบ้าง
แต่ไม่ไหว ราคาเขาแรงเหลือเกิน ผมตั้งใจไป กินที่ร้าน ม้าทอง  อาหารตามสั่ง

ใครเคยไปมาแล้ว อย่าไปที่เก่านะครับ  เขาย้ายไปใกล้ ๆ กัน

เป็นพวกอาหารตามสั่ง ธรรมดามาก ๆ แต่รสชาดดี แหะ ๆ มีของหวานกินฟรีด้วย

นึกถึงเพื่อนที่ซี้ปึ๊ก แต่ยังไม่ซี้ นาน ๆ เจอกัน
มักจะทักทายกันว่า เฮ้ไวน์ ยังอยู่เหรอ
เออ.. ยังอยู่วะ เออนี่ ข่าวว่า แก ชอบอยู่ศาลาวัดศรีเอี่ยม ชอบศาลาไหน จะได้จองให้ 55

พอไปหัวหิน เที่ยวนี้ เราตั้งใจไปพักแห่งหนึ่ง  เคยพักมาก่อน สบาย ๆ

ที่ ศาลา หมายเลข 8 ครับ

นำกระเป๋าเสื้อผ้า ไปไว้ในห้องก่อน แล้วไปธุระต่อหลายแห่ง

ไม่ต้อง งง..ครับไปเที่ยวหัวหิน จะพักศาลาวัด
ไปหัวหินคราวนี้จริงแล้วไปทำธุระ นิดหน่อย ตอนเย็น หิว..พอดีอยู่แถว
ถนนหัวหิน - ห้วยมงคล เลยแวะไปกินอาหาร นี่ครับ พวกเราเคยไปพัก และเคยทานมาแล้ว

....

ทอดมันมาอันดับแรก รสชาดพอได้ หวานไปนิด

หลน ปูม้า  อร่อยมาก  ให้เนื้อปูเยอะ คุ้มเกินคุ้ม

นี่ผัดฉ่า   หอมมาก  อร่อยดี แต่กินไม่หมด  เผ็ดมาก

ก่อนกลับ ผจก.ร้านถามว่า  อาหารไม่อร่อยเหรอครับ

ไม่ครับ  กินเผ็ดมากไม่ได้

นื้อปลาเก๋า  ในน้ำแกง น่าจะเรียกว่า แกงป่า  ไม่ใช่แกงส้ม  หอม รสดี

ร้านสร้าง ยาว ๆ  โปร่ง คล้ายกับ สนามไดร์กอล์ฟ  โล่งสบาย  มองออกไปได้ไกล เห็นสนามหญ้า

กับเรือนพักไกลออกไป  พวกเราเคยพักข้างบนที่เรา ทานอาหาร แหะ ๆ  อาหารเขาดีจะเรียกว่า กิน ดูกระไรอยู่

ราคาห้องพักกว้าง ติดแอร์  ราคาพันกว่าบาท  ภาพห้องพัก อยู่ข้างล่างนี้ โปร่งดีจัง

ใครอายไม่ต้องกลัว  มีม่านบังครับ

ระยะที่เราอยู่หัวหิน ขับรถไปเที่ยวเรื่อย ๆ แวะไปเที่ยวชายหาด
ตอนเช้ามืด ถนน เพชรเกษม รถยนต์มีน้อย คนคงยังไม่ค่อยตื่น เพื่อน ๆ จะปั่นจักรยาน
จากบ่อฝ้าย เข้าไปในเมืองได้สบาย ถนนโล่งมาก
แต่ไม่เกิน 7 โมงเช้า ควรรีบปั่นจักรยานกลับ เพราะรถเริ่มเยอะ หวาดเสียวครับ
ถนนแคบไม่เหมาะปั่นจักรยาน ตอนสาย
ผมแวะเข้าดูชายหาด หลายแห่ง เช่นที่ถนนสายใน ตรงสวนสุขภาพ ร.9 พอถึงสาม
แยกวังไกลกังวล เลี้ยวขวา ไปตามถนนข้างวัง มุ่งสู่ชายทะเล

จะเจอ ถนนกว้าง โล่งไม่มีรถ เพราะขวามือแนบชายหาด จะเป็นบ้านของ คนมีสตางค์
สมัยก่อน ปลูกบ้านในเนื้อที่กว้างมาก ๆ แต่ไม่มีคนอยู่
คงจะไปพักเป็นระยะ ตามประสา คนมีบ้านใหญ่ บ้านเล็ก แหะๆ อย่าคิดลึกครับ
มองไปที่ชายหาด เล็ก ๆ
เฮ้อ.. เศษใบมะพร้าว ลูกมะพร้าวแห้ง เศษกระดาษ เศษไม้ ถูกคลื่นซัดขึ้นบนหาดทราย
ทีมีน้อยนิด ยอมรับว่า หดหู่มาก ไม่มีคนจัดเก็บ

ชายหาดประเทศไทย ไม่มีใครเป็นเจ้าของ กฏหมายที่ดินระบุไว้ ว่าที่ดินชายหาด
น้ำขึ้นน้ำลงไม่เกิน 50 เมตรใครจะครอบครองมิได้

เท่ากับ  ไม่มีคำว่า  ชายหาดส่วนตัว

ถ้าชายหาด สอาดเรียบหมายถึง อยู่หน้ารีสอร์ท ๆ เขาทำความสอาด

คนไม่ใช่แขกของรีสอร์ทก็ เข้าไป เดินไปมา นั่งบนทราย ได้นะครับ แต่เก้าอี้ควรงดเป็นของโรงแรม

แต่มาเห็น หาดหัวหินที่มีน้อยนิด มี กบาลถะมอ หรือหัวหิน หลายแหล่ง ไม่ว่าใกล้
กับถนนแนบเคหาสน์ ไม่มีใครเก็บขยะเลย หรือเราไปเช้าเกินมั้ง

เปรียบเทียบกับ หาดบางแสน ยามเช้า ร้านค้าแถวนั้น จะใช้ตระแกรงร่อนเศษขยะ
ไปรวมทิ้งที่ถังของ เทศบาล.. ใช้ไม้กวาดใหญ่ คราดทรายเป็นทางยาว
สวยงาม  ข้างล่างนี่เป็นภาพ หาดบางแสนตอนเช้า ยังไม่มีคน

ผมถ่ายเมื่อ อาทิตย์ก่อนหน้านี้

ผมว่า ที่ชาวบ้าน ร้านค้าเขาทำ คงเนื่องมาจาก เทศบาลกำหนดไว้ และเมื่อทำแล้ว
ชายหาดสวยงาม ลูกค้าย่อมจะอยากจะเข้าไปนั่งทานอาหารรับลมทะเล ร้อนมั่ง เย็นมั่ง
ไม่เป็นไร นับว่าเป็นแนวคิดดี ของเทศบาล
ได้เวลาพาไปดูที่ผมพัก ศาลา หมายเลข 8 ก่อนกลับกรงเทพ

เป็นห้องพัก  หมายเลย 608  อยู่ชั้นที่ 6

....

นั่งทำงานสบาย ๆ  ที่มุมห้อง  ความเย็นและลมของแอร์ ดันตกใส่กระหม่อม เลยไปนอนบนที่่นอนเป็นระยะ

ลืมถ่ายภาพเตียงนอนที่สวย สอาดมากให้ดู

ระหว่างนั่งพิมพ์หนังสือ  นึกได้ว่า  เอ.. ห้องน้ำนี่แปลกดี  ที่ว่าแปลก  คือกระจก.....

ผมดูภาพตนเองในกระจก  เฮ้ย  ไง ผอมลง  ผอมจริง หรือ   เขาใช้กระจกพิเศษ

หรือ ใส่เสื้อของ Bloggang จริงแล้วพุงป่อง 555

ห้องพัก ผนังบางส่วนจะ ใช้ปูนเปือย ขัดมัน  ทันสมัย..ด้วย สลับกับใช้สีดูเย็นตา

ลงมาดูกลางคืน ดูดีเหมือนกัน สงบ..

ก่อนอาหารเช้า ลงมาเดินเล่น

ที่นั่งสบาย  โปร่งโล่ง  แสงเข้าขวามือ  เลยนั่งเล่น กว่า หนึ่งชั่วโมง

อาหารเช้า  เขามิได้มีตั้ง แบบโรงแรมทั่ว ๆ  ไป เพราะที่นี่  ชื่อ ศาลา นี่นา

มีเมนู พร้อมภาพ  เห็นอะไรน่ากิน  ก็ชี้ ๆ  แล้วไปนั่งเล่นเฟช ดูบล๊อกแก๊ง

ไม่นานอาหารแต่ละคนก็มาเสิร์ฟที่โต๊ะ

โรงแรมนี้ ราคาน่าคบ 2 เตียง เสริมเตียงพิเศษอีก 1  ราคา 2 พันกว่าบาท

รวมอาหารเช้าแล้ว..   แต่แขก ไม่ทานอาหารเช้าก็ได้นะครับ ราคาลดลง

ต้องบอกก่อน จองห้อง...

แค่นี้ไม่อิ่ม  ไม่เป็นไร เติมได้ไม่อั้น มีผลไม้ กับอย่างอื่นอีก

อ้อ ลืมบอกไปว่า  เราพัก  โรงแรม มีที่จอดรถเยอะดี

ชื่อที่พัก  ดูข้างล่างนี้ครับ 555

คิดเหมือนกันว่า  ทำไม  เขาตั้งชื่อโรงแรมว่า  SALA  เหมือนคำว่า

ศาลา ไทย ๆ เลย..แต่ เอะ..ยังมีคนตั้ง สปา ว่า  อาศรม..เลย  เก๋ดี

ขอบคุณเพื่อนผู้เอื้อเฟื้อภาพ
end 730,888
st. visit บล๊อก 729,334
 1,554
งานเขียนประเภท Diarist

Last Update : 21 พฤศจิกายน 2559 5:20:02 น. 25 comments

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

ผมไม่ได้ไปทะเลนานมากแล้วครับ
หัวหิน...เคยมีความหลังที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่
เกิดขึ้นจากนักเลงแถวนั้นที่ผมไปมีเรื่องด้วยครับ 555
เลยขับรถจากหัวหิน เปลี่ยนไปเที่ยวระยองแทนครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 พฤศจิกายน 2559 เวลา:6:51:03 น.

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

หัวหินผมไม่ได้ไ/ปสัก 2 ปีแล้วครับ ครั้งสุดท้ายที่ไปผมพักที่บ้านนิลวรรณ อยู่ในซอยฝั่งตรงข้ามเยื้องๆ กับเพลินวาน เป็นตึกแถวที่ดัดแปลงเป็นห้องพักครับ

เวลาไปเที่ยวที่หัวหิน พอตกกลางคืนผมชอบไปเดินที่ตลาดโต้รุ่งครับ คนเยอะดูคึกคักดี มีนักท่องเที่ยวเยอะ ฝรั่งก็เยอะครับ เที่ยวหัวหินก็ยังถือว่าค่าครองชีพไม่แพงมากนักครับ แถมอยู่ไม่ไกลพอขับรถไปเที่ยวเองได้ครับ

พูดแล้วก็นึกอยากไปเที่ยวหัวหินอีกรอบเลยครับ

ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 18 พฤศจิกายน 2559 เวลา:9:51:05 น.

สวัสดีค่ะพี่ไวน์

พ่อเพิ่งซื้อคอนโดไว้ที่หัวหิน เลยทำให้พลอยได้ไปพักบ้าง

นี่ก็กะว่าหยุด 3 วันช่วงธันวาจะไปหัวหิน

ไว้จะตามรอยไปหม่ำ ร้านบ้านสวนมุกใช่มั้ยคะ

ชอบผัดฉ่าอะ เห็นแล้วน่าหม่ำมาก แต่ถ้าเผ็ดจัดอาจต้องให้เบาเผ็ดนิดนึง

โหวตค่ะ

ไวน์กับสายน้ำ Diarist

โดย: เรียวรุ้ง วันที่: 18 พฤศจิกายน 2559 เวลา:12:00:43 น.

มาเที่ยวหัวหินด้วยครับ

โดย: wicsir วันที่: 18 พฤศจิกายน 2559 เวลา:13:38:03 น.

สวัสดีครับ
ศาลา หมายเลข 8 น่าพัก
จะหาโอกาสไปลองสักครั้ง
อยากไปกินเนื้อปูที่หัวหินเนื้อแน่นอร่อย
พอๆกับที่หาดแม่รำพึง ระยองเลย
ขอบคุณโหวตด้วยครับ

newyorknurse Klaibann Blog ดู Blog
mambymam Home & Garden Blog ดู Blog
tuk-tuk@korat Travel Blog ดู Blog
Close To Heaven Food Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

โดย: moresaw วันที่: 18 พฤศจิกายน 2559 เวลา:18:18:08 น.

ขอบคุณค่ะพี่ไวน์

แต่ก่อนติดละครค่ะ ทุกช่องเลย

ตอนนี้แทบไม่ได้ดูละครแล้วค่ะ

ติดออนไลน์งอมแงม แง้ว

โดย: เรียวรุ้ง วันที่: 18 พฤศจิกายน 2559 เวลา:18:57:20 น.

ไม่เคยไปนานมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
กอไก่ล้านตัว555555
หัวหินในความทรงจำของหนุ่ยคือ เป็นจังหวัดที่ในหลวง
ประทับที่นั่น อีกความคิดหนึ่งคือสถานที่ระดับคนมีฐานะไปเที่ยวกัน วุ่นวายจอแจ แพงทุกสิ่งอย่าง
ปล.พี่ไวน์ผอมลงมั้ยนะ กระจกยี่ห้ออะไรหนอ555

โดย: ความคิดถึงฉันหอมหวาน วันที่: 18 พฤศจิกายน 2559 เวลา:19:26:19 น.

เปลี่ยนๆไปบ้างค่ะ อยู่หรูหราอยู่เรื่อย
ก็จะน่าเบื่อนะคะ

อาคุงกล่อง Book Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Art Blog ดู Blog
ที่เห็นและเป็นมา Art Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 18 พฤศจิกายน 2559 เวลา:21:53:34 น.

ศาลาหัวหินค่า เห็นเค้ามีศาลาหลายสาขา
ตามจังหวัดท่องเทียวนะคะ
ในกทม. ยุดยา เขาใหญ่ก็มีค่า

เห็นอาหารชอบผัดฉ่าทะเลมาก พี่ไวน์บอกเผ็ดๆ
รินนี่ชอบเลย 555
ว่าแตใช้กล้องใหญ่ด้วย สนุกหรือป่าวคะ ใช้ยากมั้ย
ระวังเลนส์งอกเพิ่มนะเออ อิอิ

เศษเสี้ยว Photo Blog ดู Blog
สาวไกด์ใจซื่อ Food Blog ดู Blog
คนบ้านป่า Home & Garden Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 18 พฤศจิกายน 2559 เวลา:23:09:52 น.

โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 18 พฤศจิกายน 2559 เวลา:23:37:23 น.

สวัสดีครับพี่ไวน์

ขอบคุณครับพี่ไวน์
ผมเขียนบล็อกเกือบ 10 ปี
น่าจะใกล้ๆ 5000 บล็อกแล้วล่ะครับ

ช่วงปี 2542-2545 ผมว่าช่วงนั้น
บล็อกคึกคักมากที่สุดครับ
บล็อกนึงประมาณ 200 เม้นท์เป็นอย่างต่ำ
แซวกัน สนุกมากในตอนนั้น
แล้วบล็อกก็ค่อยๆลดความนิยมลงไป

แต่สำหรับผม
ที่นี่เป็นพื้นที่ที่อบอุ่นครับ ไม่ค่อยเม้นท์กันแรงๆ
หรือมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้ง 555

เลยไม่คิดไปเขียนบล็อกที่ไหนอีกเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 พฤศจิกายน 2559 เวลา:9:47:18 น.

ฮ่าๆๆๆ นึกว่าคุณไวน์จะพักศาลาวัดจริงๆเสียอีก

อาหารน่าทานมากค่ะ

ที่พักก็ดูดีจัง น่าไปบ้างอ่ะ

ไวน์กับสายน้ำ Diarist

โดย: กาปอมซ่า วันที่: 19 พฤศจิกายน 2559 เวลา:13:06:23 น.

ที่พักน่าไปพักนะครับ จั่วหัวมาผมก็คิดอยุ่ว่าไปพักศาลาจริงๆ เลยเหรอ (อันตรายนะนั่น) 555

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 19 พฤศจิกายน 2559 เวลา:15:47:50 น.

ไปหัวหินก็หลายครั้งอยู่คร้า...โห...พักศาลาแบบคุณไวน์
ยังไม่เคยเลย น่าพักมั๊กมาก
ขอบคุณคะที่รีวิวให้ได้รู้จักเผื่อว่าได้ตามรอยคุณไวน์ในโอกาสถัดไป

กะว่าก๋า Art Blog ดู Blog
mariabamboo Photo Blog ดู Blog
สมาชิกหมายเลข 3016924 Photo Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist

โดย: Tui Laksi วันที่: 19 พฤศจิกายน 2559 เวลา:18:18:21 น.

สวัสดีค่ะพี่ไวน์ เมื่อวานมาแล้วเข้าบล็อคไม่ได้ นึกว่าถูกไวรัสซะแล้ว วันนี้มาลองใหม่กลับเข้าได้ ตกใจหมดเลยค่ะพี่
ที่หัวหินพี่สาวกับพี่เขยชาวสวิสฯ ชอบไปมาก แต่ที่พัก ข้าวของราคาแพงมากเช่นกัน หลังๆ เขาเลยไม่ค่อยไปอีก ส่วนตัวเองสมัยก่อนทำงานในเครือแมริออท ไปอบรมพนักงานรับจองห้องพัก ได้นอนฟรีหนึ่งอาทิตย์ กินอยู่พร้อม เล่นเอาเคลิ้มเลยค่ะ
เห็นภาพแล้วก็คิดถึงบ้าน คิดถึงเมืองไทย ปีหน้าจะพยายามกลับไปให้ได้ค่ะ

โดย: Maeboon วันที่: 19 พฤศจิกายน 2559 เวลา:19:16:32 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 พฤศจิกายน 2559 เวลา:6:38:12 น.

เศษเสี้ยว Photo Blog ดู Blog
กาปอมซ่า Pet Blog ดู Blog
บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน Food Blog ดู Blog
เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
The Kop Civil Travel Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

เป็นช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนที่ดีค่ะ หัวหินพูดแล้วก็คิดถึง อยากไปอีกค่ะ

ลุ้นอยู่ว่าศาลาอะไร อิ อิ

โดย: mariabamboo วันที่: 20 พฤศจิกายน 2559 เวลา:8:50:33 น.

พี่ไวน์ชอบแบบเดียวกันเลยค่ะ พาสต้าคาโบนาล่าแสนอร่อยและอ้วนจัด

แต่วันนี้ตามพี่ไวน์มาชิมอาหารไทยรสเด็ดๆ หลนปูม้าน่าอร่อยมากๆ

ว่าแต่บริษัทใจดีจุง อยู่ได้ตั้งเดือน ประชุมแค่วันละ 2 ชั่วโมง ดีงามมากๆเยยคร่า

ขุนเพชรขุนราม Technology Blog ดู Blog
ALDI Klaibann Blog ดู Blog
mastana Literature Blog ดู Blog
ฟ้าใสวันใหม่ Home & Garden Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

โดย: จี๊ดจ๊าด (บ้านต้นคูน ) วันที่: 20 พฤศจิกายน 2559 เวลา:10:08:15 น.

มาเที่ยวหัวหินกับพี่ไวน์ค่ะ ที่พักน่ารักเชียว

โดย: sawkitty วันที่: 20 พฤศจิกายน 2559 เวลา:16:06:38 น.

แวะมาเยี่ยมค่ะ

โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 20 พฤศจิกายน 2559 เวลา:17:46:38 น.

ตามมาเที่ยวชมที่พักสวยๆ อาหารท่าทานมากค่ะ ทะเลบรรยากาศเยี่ยมเลย..

เรียวรุ้ง Literature Blog ดู Blog
Rinsa Yoyolive Travel Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

โดย: Quel วันที่: 20 พฤศจิกายน 2559 เวลา:19:21:18 น.

จริงๆใช้อะไรก็วาดได้สนุกไม่แพ้กันเลยครับพี่ไวน์
อย่างผมวาดพู่กันเดียว
มีแปรงหลายชนิดมากครับ
แต่ละเบอร์ แต่ละแบบ
ก็ให้เส้นสายที่แตกต่างกันออกไปครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 พฤศจิกายน 2559 เวลา:19:34:13 น.

ก้นกะลา Music Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

โดย: Close To Heaven วันที่: 21 พฤศจิกายน 2559 เวลา:0:14:41 น.

ปีที่แล้วค่ะ 2015 ก่อนหัวหินจะมีระเบิด..ได้ไปพักที่ Centara ชอบหัวหินมาก แต่ไม่มีโอกาสที่จะได้ไปผจญภัยที่ไหน อาหารการกินก็หาทานแถวๆตลาดใกล้โรงแรมค่ะ ได้ไปเที่ยวถนนคนเดิน ตอนกลางคืนด้วย แบบว่าชอบมากๆเลยค่ะ พอได้มาเห็นศาลาของพี่ไวน์แล้วอยากจองมั่งจัง อิอิ แอบเห็นสระว่ายน้ำด้วย..น่าสนๆ

โหวต Diarist blog ให้เลยค่ะ
ปอลิง เห็นภาพหาดบางแสน..แล้วคิดถึงจัง สมัยเด็กๆที่บ้านพาไปบ่อยมากค่ะ เป็นหาดแรกที่รู้จักในชีวิตเลยค่ะ

โดย: Max Bulliboo วันที่: 23 พฤศจิกายน 2559 เวลา:3:52:18 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 23 พฤศจิกายน 2559 เวลา:4:00:51 น.

ไวน์กับสายน้ำ

เขียนการเดินทาง
ด้านธรรมชาติ
จักรยานเสือภูเขา

หลังไมค์ครับ
[Add ไวน์กับสายน้ำ's blog to your web]