I AM SOMEONE
<<
สิงหาคม 2565
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
18 สิงหาคม 2565

หากันจนเจอ

เคยรู้สึกบ้างไหม สิ่งของบางอย่างมันเกิดมาเพื่อเรา
Magnolia เกิดความรู้สึกนี้เสมอๆ เมื่อเจอสิ่งของบางอย่าง อาทิ เสื้อผ้า รองเท้า ข้าวของบางชิ้นที่ไม่มีใครซื้อ หรือหาคนที่คู่ควรกับมันไม่ได้ เหมือนรอเรามาเป็นเจ้าของ หรือเหลือเพียงชิ้นเดียวพอดิบพอดีที่พร้อมให้เราเสียเงิน

“เนื้อคู่” ไม่ใช่แค่เรื่องคู่ครองเท่านั้น แต่เป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นได้กับสิ่งของเช่นกัน ราวกับว่าสิ่งๆ นั้นเกิดมาเพื่อเป็นของเราคนเดียว เป็นคู่แท้ที่ตามหากันมานาน

เมื่อก่อนเราจะชอบซื้อเสื้อผ้ามือสอง ไม่ใช่แค่ราคาถูกกว่ามือหนึ่งเท่านั้น แต่มันเป็น Unique หรือไม่ค่อยจะซ้ำกับใครนัก เวลาสวมใส่แล้วมีคนชมว่าดูเป็นตัวเอง ใส่พอดีเหมือนตัดมาให้เราโดยเฉพาะ เราก็จะรู้สึกว่า เสื้อผ้าเหล่านั้นมันรอเราค้นเจออยู่ ถ้าเจอแล้วต้องรีบคว้ามาเป็นเจ้าของทันที หรือรองเท้าที่เหลือคู่สุดท้ายเราดันใส่พอดีและใส่สวยด้วยก็ต้องเป็นของเราแล้วล่ะ

เช่นเดียวกับคนที่ตัดสินใจซื้อบ้านสักหลัง ไม่ใช่แค่สวย แพงหรือทำเลดี แต่มันจะมีเซ้นส์บางอย่างดลใจเราว่า มันต้องเป็นของเรา เข้าไปแล้วสัมผัสได้ถึงความสุข อบอุ่น ปลอดภัย จนต้องรีบทำสัญญาจองอย่างไม่ลังเล หรืออยู่มานานจนเจ้าที่เจ้าทางให้โชคให้ลาภเสมอๆ เหมือนอยากให้อยู่นานๆ ไม่ให้ขาย

แต่ไม่ใช่ทุกอย่างที่เราเป็นเจ้าของแล้วรู้สึกว่า “ใช่” เสมอไป อย่างเสื้อผ้าบางตัวสวยงามแต่ใส่แล้วไม่มั่นใจ ไม่มีใครชม หรือไม่เป็นตัวเอง ก็รู้แล้วว่าไม่ใช่ของของเรา ไม่เหมาะกับเราแล้ว จะทิ้งก็เสียดาย แต่เชื่อว่าต้องมีใครสักคนที่คู่ควรกับมันจริงๆ

Magnolia ใช้วิธีส่งต่อให้คนที่มีรูปร่างใกล้เคียงกัน วันหนึ่งน้องคนที่รับไปบอกว่าลองใส่แล้วไม่สวยเช่นกัน จึงส่งต่ออีกทอดให้น้องอีกคนในสำนักงาน ซึ่งปรากฏว่าเธอชอบมาก สวมใส่แล้วพอดีและสวยที่สุดในบรรดาคนที่ลอง รวมทั้งเราด้วย อย่างกับเทพนิยายเรื่องซินเดอเรลล่าสวมที่รองเท้าแก้วได้ลงตัวพอดี โดยไม่รู้สึกอิจฉาที่เห็นเธอใส่สวยกว่าเรา แต่กลับยินดีด้วยที่ชุดๆ นั้นได้เป็นของเธอแล้ว ในที่สุดก็หากันจนเจอ

เหมือนคนที่ไม่ใช่ อยู่กันไปกี่ปีๆ ก็ไม่ใช่ ไม่เหลือรอยยิ้มให้แก่กัน จนเมื่อเขาไปเจอคนที่ทำให้เขายิ้มได้มากกว่า ทั้งคู่ก็คือคนที่ใช่ของกันและกัน ไม่ผิดหรอกที่ลองผิดลองถูกมาแล้วพบว่าไม่ใช่ และไม่ฝืนไปต่อ ปล่อยให้เวลาได้คัดสรรคนใหม่เข้ามาในชีวิต ถึงเวลาก็หากันจนเจอเอง
หากไม่เจอก็ไม่เป็นไรนะ

Podcast ฟังเพลินสำหรับคนไม่ชอบอ่านแต่ชอบฟัง 
ติดตามเพจ https://facebook.com/magnoliadiary



Create Date : 18 สิงหาคม 2565
Last Update : 20 สิงหาคม 2565 16:09:03 น. 0 comments
Counter : 315 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]