I AM SOMEONE
<<
เมษายน 2565
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
27 เมษายน 2565

ทำในสิ่งที่ฉันต้องการในแบบของฉัน

“ไม่ว่าโลกจะเป็นอย่างไร แต่ขอให้ฉัน Do what I want and have it my way. ทำในสิ่งที่ฉันต้องการ ในแบบของฉัน”

คติในการดำเนินชีวิตของใครคนหนึ่งที่เล่าให้ Magnolia ฟัง เธอมีความเป็นตัวของตัวเองสูงมาก โดยเฉพาะสไตล์การหาความสุขให้ตัวเอง ซื้อของที่ตัวเองชอบ เที่ยวในที่ที่อยากไป และไปคนเดียวไม่ต้องรอใครชวน ทำงานอะไรก็ได้เท่าที่อยากทำ เป็นความสุขส่วนตัวที่พร้อมแชร์ให้โลกรู้ว่า “ฉันมีตัวตนแบบนี้”

Magnolia เชื่อว่า มีหลายคนคิดและทำอยู่ เข้าคอนเซ็ปต์ “โนสน โนแคร์” ทำอะไรก็ได้ที่ให้ตัวเองมีความสุขและไม่กระทบใคร

หลายคนใช้เวลาครึ่งค่อนชีวิตกว่าจะค้นพบความสุขในการเป็นตัวของตัวเอง เพราะที่ผ่านมาอาจจะมัวแต่แคร์คนใกล้ชิด แคร์คนรอบข้าง แคร์สังคม หรือแม้แต่แคร์ตัวเอง กลัวตัวเองจะไม่ดีมากพออย่างที่คนอื่นคาดหวัง จนกลายเป็นเสียโอกาสที่จะได้เป็นตัวของตัวเองอย่างที่ปรารถนา
แม้จะใช้เวลานานกว่าจะค้นเจอแต่ก็ยังไม่สายที่จะค้นหา ดีกว่าทั้งชีวิตค้นไม่เจอเลย เพราะมัวแต่แบกความคาดหวังของคนอื่นและกำหนดเส้นทางชีวิตตัวเองไว้ว่า “ฉันคือความหวังของหมู่บ้าน” ฉันต้องทำเพื่อให้ทุกคนพอใจและมีความสุขที่เห็นฉันเป็นอย่างที่พวกเขาต้องการ

น่าเศร้าแค่ไหนที่เราแสดงออกในสิ่งที่เป็นหรือต้องการไม่ได้ ทั้งที่เรามีอภิสิทธิ์ในตัวเรา 100% แต่เรากลับเลือกทำเพื่อคนอื่นมากกว่าตัวเอง เราไม่ได้ชวนให้เห็นแก่ตัว แต่ชีวิตเดียวจะไม่อยากเห็นตัวเองมีความสุขบ้างเลยหรือ

หากเกิดมาจนหาเลี้ยงชีพได้แล้ว เราควรเลือกที่จะแสดงออกในการเป็นตัวของตัวเองได้โดยไม่ต้องรอให้คนอื่นมาชอบก็ได้นะ มันเป็นไปไม่ได้ที่ทุกคนจะชอบแบบที่เราเป็น แม้แต่อยู่เฉยๆ ก็ไม่ชอบขี้หน้ากันได้เป็นเรื่องธรรมดา เพราะเราเองก็ไม่ได้ถูกชะตากับทุกคนบนโลกนี้เช่นกัน

โลกจะเป็นอย่างไร ใครจะชอบหรือไม่ เป็นปัญหาของเขา ไม่ใช่ปัญหาของเรา ขอให้เราพอใจความเป็นตัวเองพอแล้ว

Podcast ฟังเพลินสำหรับคนไม่ชอบอ่านแต่ชอบฟัง 
ติดตามเพจ https://facebook.com/magnoliadiary




Create Date : 27 เมษายน 2565
Last Update : 20 สิงหาคม 2565 15:45:47 น. 0 comments
Counter : 544 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]