I AM SOMEONE
<<
กรกฏาคม 2566
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
23 กรกฏาคม 2566

เมื่อความรักทำให้เราตัวเล็ก

เป็นสิบปีแล้วที่ Magnolia เคยได้ยินประโยคหนึ่งซึ่งมีคนเคยพูดว่า “ถ้าเรารักใคร คนๆ นั้นจะตัวใหญ่กว่าเราเสมอ”

แม้เขาจะไม่อธิบายความแต่ก็พอเข้าใจได้เมื่อเจอกับตัวเอง หากรักใครคนหนึ่ง คนๆ นั้นจะตัวใหญ่กว่าเรามากๆ ไม่ใช่ในทางกายภาพ แต่ในทางความรู้สึก มีอิทธิพลต่อชีวิตจิตใจ เขาพูดก็ต้องฟัง เชื่อ ตามใจ และยินยอมทำตามโดยแทบจะไม่มีเงื่อนไขใดๆ แม้เขาไม่ได้อยู่ใกล้ๆ หรือไม่หันมามองเรา แต่เราก็ยังเห็นเขาเสมอ มองเห็นอะไร มองไปทางไหนก็เหมือนมีเขาอยู่ตลอดเวลา เขาตัวใหญ่จริงๆ ไม่เคยอยู่นอกสายตาหรือความรู้สึกเราเลย

จริงๆ แล้วเขาก็ตัวเท่าเดิม แต่เราต่างหากที่ทำให้เขาตัวใหญ่ขึ้น เห็นความสำคัญของเขามากกว่าตัวเราเองในหลายๆ เรื่อง ตัวเราจึงเล็กลงๆ จนบางครั้งเล็กจนเขามองไม่เห็นเรา หรือหากเขารักเราน้อยกว่าที่เรารักเขา เขาก็มองข้ามเราไปเสียด้วยซ้ำ

ไม่ว่าเขาจะทำอะไรก็กระทบใจเราไปหมดทั้งในแง่บวกและแง่ลบ อ่อนไหวไปกับทุกการกระทำหรือคำพูด ถ้าไม่ได้คุยกันไม่เจอกันก็เฝ้ารอคอยข้อความ จะรีบเปิดอ่านรีบตอบกลับทันทีกลัวเขารอ รีบรับโทรศัพท์หรือรีบโทรกลับหากรับสายไม่ทัน กลัวเขามีเรื่องด่วน ถือเป็นนาทีทองของคนคลั่งรัก และนึกถึงเขาทุกครั้งไม่ว่าตัวเองจะสุขหรือทุกข์ก็ตาม

แต่หากวันใด เรารักคนๆ นั้นน้อยลง เพราะความเคยชินหรือความเปลี่ยนแปลงใดๆ ตัวเราก็จะเท่าเดิม ไม่ได้ใหญ่ขึ้นหรือเล็กลง ขณะที่คนที่เราเคยคลั่งรักก็กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ถึงเวลานั้นเราจะเริ่มไม่เห็นเขาในสายตา มองไปทางไหนก็จะเป็นเรื่องตัวเองเป็นหลัก เช่น อยากให้ความสุขกับตัวเองมากกว่าคนอื่น เคยซื้ออะไรให้ เคยทำอะไรให้ ก็ทบทวนมากขึ้น เสียดายเงินมากขึ้น และหันมาใช้เงินเพื่อตัวเองก่อน 500 บาท 1000 บาทสมัยก่อนก็โอนไว ทุกวันนี้ 500 บาทเติมน้ำมันรถได้ 15 ลิตร วิ่งไกลไปเที่ยวได้หลายจังหวัดแล้ว

คนที่มีความรักบางลง จะหยิบโทรศัพท์อ่านข้อความน้อยลง ดองแชท ตอบช้า และไม่สนใจว่าอีกฝ่ายจะตอบหรือไม่ตอบ จะอ่านหรือไม่อ่าน ไม่ต้องคิดหาเรื่องคุย ไม่ต้องส่องว่ากำลังทำอะไรที่ไหน คิดถึงกันบ้างหรือเปล่า

ไม่มีผิดหรอกที่เราจะมีความรู้สึกเช่นนี้ ไม่ว่าจะเห็นใครตัวใหญ่หรือเราตัวเล็ก แม้ไม่ได้หมดรัก แต่เมื่อรักสมดุลกัน ไม่มีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งรักมากกว่า หยุดคลั่งรักได้ หรือเป็นเวลาที่อาจจะหมดรักจริงๆ แล้วก็ตาม ทั้งคู่ก็ตัวเท่ากัน ไม่มีใครตัวใหญ่ และเราก็ไม่ได้ตัวเล็กอย่างที่เข้าใจอีกต่อไป




Create Date : 23 กรกฎาคม 2566
Last Update : 23 กรกฎาคม 2566 9:08:49 น. 0 comments
Counter : 463 Pageviews.  

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ


ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]