I AM SOMEONE
<<
กันยายน 2566
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
10 กันยายน 2566

โดดเดี่ยวท่ามกลางผู้คน

Jackson Wang เคยให้สัมภาษณ์สักพักหนึ่งแล้วว่า “พูดตรงๆ ว่าโดดเดี่ยวมากๆ ครับ ผมอาจมีผู้คนรายล้อมมากมาย ทั้งเพื่อนๆ ครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นที่ทำงาน แน่นอนว่าพวกเขามีความรักให้ผม แต่ลึกๆ แล้วผมรู้ว่าจิตใจ จิตวิญญาณของผมมันโดดเดี่ยว ผมไม่มีที่ให้พึ่งพิงทางใจและมันเป็นแบบนี้มาสักพักแล้ว และผมกำลังฟื้นฟูจิตใจจากเรื่องนี้อยู่ และเมื่อหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา พูดจริงๆ ก็ไม่รู้จะโทรหาใครเลยครับ”

เมื่อเราอ่านแล้ว ความรู้สึกแรกคือไม่เข้าใจว่าคนดัง หรือศิลปินที่ประสบความสำเร็จทำไมต้องรู้สึกแบบนั้นเพราะเราก็ไม่เคยเป็นคนดัง หรือประสบความสำเร็จขั้นสุด หรือทำงานในวงการบันเทิงมาก่อน แต่ความรู้สึกถัดมาคือเข้าใจความโดดเดี่ยว ไม่ได้หมายถึงตัวเราเอง แต่หมายถึงบางคนที่อยู่ท่ามกลางครอบครัวของตัวเอง หรือท่ามกลางเพื่อนฝูง แต่กลับมองไม่เห็นว่าจะเปิดใจคุยกับใครได้อย่างจริงจัง

ทั้งที่คนแวดล้อมต่างก็พากันมีความสุข แต่ทำไมเขากลับรู้สึกว่าลึกๆ เหมือนเขากำลังแก้ปัญหาอยู่คนเดียว หรือไม่กล้าแม้แต่จะเล่าปัญหาหรือความอ้างว้าง ความเหนื่อยล้าให้พวกเขาฟังได้เลย เพราะเกรงว่าสิ่งที่เขาพูดออกไป จะทำลายบรรยากาศของความสุขที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ตรงหน้า

Magnolia ไม่แน่ใจว่าตัวเองเคยเกิดความรู้สึกแบบเดียวกับ Jackson Wang หรือไม่ เพราะเวลาที่เราอยู่กับเพื่อนหรือครอบครัว เราไม่ค่อยปล่อยพลังงานลบออกมา พวกเขาไม่รู้หรอกว่าลึกๆ เราคิดเช่นไร เราไม่แสดงออกให้เห็น เบื้องหน้าจึงเป็นความสนุกสนานร่าเริง เมาท์มอยหอยสังข์ไปเรื่อย แต่เมื่อปลีกตัวออกมา เรื่องเครียดๆ หรือเรื่องรกสมองขยะในใจก็ยังสุมอยู่ดี

เพราะเราไม่ได้ประสบความสำเร็จด้วยชื่อเสียงเงินทอง หรือต้องแบกภาระของคนอื่นมาด้วย จึงไม่มีใครคาดหวังอะไรจากเรา ครอบครัวก็คงอยากเห็นเราอยู่รอดได้ในบั้นปลายชีวิตตามอัตภาพของเราเท่านั้น

แม้จะอยู่เพียงโดดเดี่ยวแต่ก็ยังไม่ถึงขั้นเดียวดายจนไม่สามารถปรับทุกข์กับใครได้ สำหรับ Magnolia ขอแค่ใครสักคนที่ยังมีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ที่เป็นพื้นที่ปลอดภัยของเราก็อุ่นใจมากแล้ว




Create Date : 10 กันยายน 2566
Last Update : 10 กันยายน 2566 13:19:04 น. 0 comments
Counter : 216 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]