I AM SOMEONE
<<
กันยายน 2565
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
7 กันยายน 2565

เป็นกำลังใจให้นะ

“เป็นกำลังใจให้นะ” ประโยคง่ายๆ ที่ใช้ซ้ำบ่อยๆ ได้ไม่มีใครว่า

มันไม่ได้หมายความว่าคนพูดจะช่วยแก้ปัญหาใดๆ ได้ตรงจุด แต่มันทำให้รู้สึกว่ามีคนๆ หนึ่งรับฟังรับรู้และเข้าใจเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับเราโดยเฉพาะปัญหาหนักใจหรือเรื่องแย่ๆ ในชีวิต

Magnolia เองก็ได้อ่านประโยคนี้บ่อย ทุกครั้งที่เราเล่าถึงความทุกข์หรือความเครียดในแต่ละวันของตัวเองให้เพื่อนคนหนึ่งอ่าน เธอจะรับฟังด้วยความเต็มใจเสมอ ไม่ตัดสินใจเราว่าสิ่งที่เราคิดหรือทำนั้นผิดหรือถูก แต่เธอเข้าใจว่าปัญหาที่เราเจอหนักหนาแค่ไหน ไม่ง่ายที่จะผ่านพ้นมันไปได้ในเร็ววัน จึงมีข้อความว่า “เป็นกำลังใจให้นะคะ”

แม้เป็นแค่ข้อความผ่านตัวอักษร แต่เราก็รู้สึกดีกว่าคำว่า “สู้ๆ” เสียอีก เพราะที่ผ่านมาเราก็สู้มาเยอะแล้ว จะให้เราต้องสู้กับอะไรอีกล่ะ เหมือนกับโยนภาระให้เราสู้ตามลำพังต่อไป ถ้าใครบอกให้สู้ ก็ไม่รู้จะตอบกลับไปว่าอย่างไรดี นอกจาก “อืม” “ค่ะ” “จ้ะ” แต่ในใจน่ะอยากอธิบายมากกว่านั้น “เธอเห็นฉันยังสู้ไม่พออีกเหรอ”

ขณะที่ “กำลังใจ” ที่ให้เรามานั้นกลับเป็นน้ำหล่อเลี้ยงชีวิตว่ายังมีคนอยู่ข้างๆ แม้อยู่ไกลไม่เห็นหน้ากัน แต่หากต้องการเมื่อใดก็หันกลับมาตรงนั้นจะมีคนรอเราอยู่เสมอ

เช่นเดียวกับเวลาที่เราเจอใครที่กำลังท้อแท้กับชีวิต เราจะนึกถึงสิ่งที่เราพอจะให้เขาได้โดยไม่ต้องซื้อหา ไถ่ถามและรับฟังเขา ก่อนจะแตะบ่าหรือต้นแขนเบาๆ ว่า “ให้กำลังใจนะ” เขาก็จะตอบแทนกลับมาด้วยประโยคว่า “ขอบคุณค่ะ/ขอบคุณครับ” เพียงเท่านี้ก็สัมผัสได้ว่า เขาได้รับสิ่งๆ นั้นไปเรียบร้อยแล้ว




Create Date : 07 กันยายน 2565
Last Update : 7 กันยายน 2565 14:19:39 น. 0 comments
Counter : 332 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]