I AM SOMEONE
<<
มีนาคม 2566
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
5 มีนาคม 2566

ลมใต้ปีก

“ลมใต้ปีก” เป็นอีกคำที่เราชอบ ฟังดูไพเราะอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูก ไม่ใช่แค่ลมที่จะช่วยโอบใต้แขนเราไว้และผลักขึ้นไปให้ทยานสู่ฝันของเราได้สำเร็จเท่านั้น แต่เป็นลมที่จะช่วยพยุงเรายามพลาดพลั้งด้วยเช่นกัน

Magnolia คิดว่าน่าจะมีอยู่ 3 สิ่งที่จะเป็นลมใต้ปีกของเราได้ ถ้าใครเจอทั้ง 3 สิ่งนี้แล้ว ชีวิตนี้ก็แทบไม่ต้องกลัวอะไรอีกเลย แต่ใช่ว่าทุกคนจะเจอ แค่ได้เจอสิ่งใดสิ่งหนึ่งก็นับว่าโชคดีแล้ว

“ครอบครัว” ที่อยู่กับเรามาตั้งแต่เกิด จนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ ไม่ว่าจะพ่อแม่พี่น้อง หรือคนที่ไม่มีพ่อแม่แต่ยังมีญาติๆ อยู่เป็นครอบครัวที่ดูแลกันมาที่ยังคอยไถ่ถามความเป็นไปในชีวิตให้ความช่วยเหลือในยามที่ไม่รู้จะหันหน้าไปหาใคร กลับบ้านไปเมื่อใดก็เจอพวกเขาหาข้าวหาน้ำให้กินเสมอ

“เพื่อนที่ดี” ดีในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าต้องเป็นคนดีจนโลกยกย่อง บริสุทธิ์ผุดผ่อง มีศีลมีธรรมเหมือนพระ แต่เป็นเพื่อนที่ศีลเสมอกับเรา ดีกับเรา สามารถเปิดใจได้ คอยรับฟัง หรือนั่งข้างๆ เวลาที่เราทุกข์ใจ หรือยินดีที่จะช่วยเหลือเราโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนนอกจากความจริงใจกลับคืน

“คู่ชีวิต” ใครที่มีคู่ชีวิตแล้วอาจจะต้องพิสูจน์รักแท้ในยามยาก ธาตุแท้จะมีให้เห็นตอนลำบาก เขาต้องไม่ซ้ำเติมความผิดพลาดของเรา แต่จะแนะนำตักเตือน ชี้แนะผิดชอบ และร่วมแก้ปัญหา พร้อมจะไปไหนไปกัน สู้ไปด้วยกัน ไม่ทอดทิ้งกัน และยอมรับความเป็นตัวเรามากที่สุด

ฉะนั้น ในวันที่เรามีความฝันอยากทำชีวิตให้ดีขึ้นกว่านี้ บางทีสู้คนเดียวมันก็เหนื่อย หากมี “ลมใต้ปีก” เข้ามาช่วย หนักก็กลายเป็นเบา ยากก็ง่ายขึ้น สำเร็จหรือไม่ก็ขอเพียงได้ลงมือทำก่อน และแม้ในวันที่เราท้อแท้ ล้มลง ล้มเหลว ไม่ใช่แค่ตัวเราที่จะชันเข่าลุกขึ้นได้ด้วยตนเองแบบทุลักทุเลเท่านั้น หากมีลมใต้ปีกเข้ามาช่วยพยุงเราขึ้นด้วย ชีวิตเราก็ไม่เจ็บหรือสาหัสนัก จะพยุงด้วยทรัพย์สินเงินทองไม่ว่ามากหรือน้อยข้าวปลาอาหาร ที่อยู่อาศัย งานการ กำลังกาย หรือกำลังใจ ล้วนแล้วแต่มีคุณค่าทั้งสิ้น

ถ้าเราเจอสิ่งเหล่านี้ในชีวิต รู้ไว้เถิดว่าเราโชคดีมากแล้วนะที่มีสิ่งใดสิ่งหนึ่งเป็น “ลมใต้ปีก” ให้เรา รักษาและดูแลกันไว้ให้ดีๆ หรือบางทีตัวเราเองก็เป็นลมใต้ปีกให้คนอื่นๆ ได้ไปต่อเช่นกัน




Create Date : 05 มีนาคม 2566
Last Update : 5 มีนาคม 2566 14:01:13 น. 0 comments
Counter : 315 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]