​​​​​​​ในจักรวาลนี้-จะมีที่ใด..ที่เป็น-ที่พึ่ง-ที่เบา..ให้กับเรา-มากไปกว่า..ลมหายใจ-ของเราเอง 4
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2566
 
12 ธันวาคม 2566
 
All Blogs
 
ดอกไม้-แห่ง-สุขภาพ..เราคิดใหม่-ได้ว่า..ทำไมเรา-ไม่ใช้-Ai..ในเรื่องนี้-ให้ดี-ที่สุด..มันมี-ค่าสุด 12


.
.
.
ดอกไม้แห่งสุขภาพ:

ในหมู่บ้านที่ห่างไกล

มีพระเซนชราชื่อโคจิ

ที่ได้รับ การขนานนามว่าเป็น "ผู้เฝ้าสวนดอกไม้."

ในสวนของท่าน, มีดอกไม้ที่มีความสวยงามและสุขภาพที่ดีที่สุดที่ทุกคนมองเห็น

วันหนึ่ง, มีนักเดินทางที่ไปหาท่านโคจิเพื่อขอคำปรึกษา.

"ท่านอาจารย์," นักเดินทางพูด,

"ความมีสุขภาพที่ดีและการไม่เจ็บป่วยเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ในทุกๆ วันที่ผ่านมา,

ท่านมีความโชคดีอะไรในการรักษาสุขภาพของท่านและช่วยเหลือผู้อื่นได้หรือไม่?"

โคจิยิ้มอย่างเบาบางและชี้ไปที่สวนดอกไม้.

"เห็นไหมล่ะ, ดอกไม้ทุกดอกที่คุณมองเห็นนี้คือสุขภาพที่ดี. แต่มีดอกไม้หนึ่งที่น่าพิศวงมาก."

พระเซนชราจึงได้เล่าเรื่องของดอกไม้นั้น.

ดอกไม้นี้เคยมีสีสันสดใสและกลิ่นหอมอ่อน.

แต่เมื่อวันหนึ่ง, มีพายุในท้องฟ้าทำให้ดอกไม้นี้เจ็บป่วย.

โคจิจึงทำทุกอย่าง ท่านดูแลดอกไม้นั้น อย่างดี, ให้น้ำ, ปุ๋ย, และความรัก.

ดอกไม้นั้นได้รับการรักษาดีเป็นพิเศษ.

และเมื่อผ่านไปเวลา, ดอกไม้นี้กลับมาเจริญเติบโต มีสีสันและกลิ่นหอมกลับคืนมา.

"ดอกไม้นี้คือสัญลักษณ์ของการรักษาสุขภาพ," ท่านโคจิอธิบาย.

"เรามีความโชคดีที่ได้มีสุขภาพที่ดี, แต่เมื่อเราเจ็บป่วย,

การรักษาตนเองและผู้อื่นด้วยความรักและอดทน,

เราจะได้รับการฟื้นตัวกลับมาดั่งดอกไม้ที่ถูกดูแลอย่างดี."

บทเรียน:

การรักษาสุขภาพที่ดีไม่ได้มีความสำคัญเพียงแค่ตอนนี้,

แต่มีความสำคัญตลอดเวลา.

เมื่อเรารักษาสุขภาพดีๆ และช่วยเหลือผู้อื่นที่เจ็บป่วย,

เราได้รับความโชคดีในทุกๆ วันของชีวิต.

หวังว่านิทานนี้ จะเสริม สร้าง แรงใจ

ให้เรา รักษา สุขภาพ ของตน

และ ช่วยเหลือ ผู้อื่น ได้ด้วย ความรัก และ อดทน
.
.
.
1 เราตระหนัก ชัดเจนว่า...การไม่ป่วย สุขภาพดี มีค่า แค่ไหน

ทำให้เรา เริ่ม คิดใหม่ ได้ว่า...บางที มุมมอง วิธีคิด มายเซต ในเรื่อง สุขภาพ ของเรา

อาจยัง ไม่เพียงพอ + ไม่ดีพอ...ไม่เหมาะสม กับ สภาพการณ์ ที่มัน เปลี่ยนแปลงไป อย่างรวดเร็ว ในตอนนี้

เราจึง เกิดไอเดีย ใหม่ๆว่า...ทำไมเรา ไม่ลอง ใช้ Ai ให้เป็นประโยชน์ ซึ่งเรื่องนี้ คือ ประโยชน์ ที่สำคัญสุด มีคุณค่า มากที่สุด


Create Date : 12 ธันวาคม 2566
Last Update : 12 ธันวาคม 2566 1:06:16 น. 0 comments
Counter : 298 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

CXO.Asia
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add CXO.Asia's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.