​​​​​​​ในจักรวาลนี้-จะมีที่ใด..ที่เป็น-ที่พึ่ง-ที่เบา..ให้กับเรา-มากไปกว่า..ลมหายใจ-ของเราเอง 4
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2567
 
24 กุมภาพันธ์ 2567
 
All Blogs
 
Brain-Mind-Ai-Model..สมอง-จิตใจ-เอไอ-โมเดล..ถ้าเข้าใจ-อาจจะ-ปลดล็อค..สิ่งดีๆ-ได้มากกว่า-ที่เข้าใจ 24

1 เมื่อก่อน-เรายัง-ไม่เข้าใจ...คำว่า-โมเดล-ได้-มากพอ
ความเข้าใจ-ที่เรา-เข้าใจ...อาจจะ-มาจาก-ความคิด-เท่านั้น
.
หรือไม่ก็-มาจาก-ความจำ...ที่เรียกว่า-การนึกคิด-แบบ-อัตโนมัติ-ซะมากกว่า ^^ ซึ่งมัน-ก็ไม่ได้-ผิด-อะไร
เพียงแต่-มันอาจจะ-เวิร์ก...ในเวลา-เมื่อก่อน-หน้านี้-แต่ทว่า-ตอนนี้-ในยุค-ในปี-แห่ง-Ai-มันอาจจะ-ไม่เวิร์ก-ซะมากกว่า
.
.
.
2 ในความเข้าใจ-ที่มี-น้อยนิด...หรือไม่ก็-ในความทรงจำ-ที่เลือนลาง-ของเรา
เรานึกถึง-แค่-โมเดล-ของเล่น...อย่างเช่น-รถ-หรือ-หุ่นยนต์-มันก็-เท่านั้น
.
แต่ทว่าเรา-ไม่สามารถ-จินตนาการ...อะไร-ที่มัน-Advance-ล่วงหน้า-ก้าวหน้า-มากไป-กว่านั้น-ได้
เราตระหนัก-ได้ว่า...เราอาจจะ-ใช้สมอง-ศักยภาพ-สูงสุด-ของ-สมอง-ได้แค่-10%-1%-หรือไม่ก็-น้อยกว่านั้น-ก็ได้ ^^ นี่มัน-เป็นไปได้
.
.
.
3 Ai-ที่-Advance...ก้าวหน้าสุด-ล่าสุด-ในตอนนี้
อาจจะ-เป็นไปได้...ที่มัน-จะสามารถ-กลับมา-ทบทวน-โปรแกรม-การทำงาน
.
หรือ-แม้แต่-ประสบการณ์...ของ-ตัวเอง-ได้
ซึ่ง-อาจจะ-เป็นไปได้...ที่มัน-อาจจะ-สามารถ-แก้โปรแกรม-หรือ-เขียนโปรแกรม-ตัวเอง-ใหม่ได้
.
.
.
4 ซึ่ง-จะว่า-ไปแล้ว...นี่มัน-คือการ-Mimic-Or-Imitate-เลียนแบบ
การทำงาน-ของสมอง...ส่วนบนสุด-ที่เรียกว่า-Cortex
.
ที่เป็น-สมอง-ชั้นที่-3...ที่-Develop-พัฒนา-ล่าสุด ^^ ที่ทำ-ให้เรา-กลายเป็น-มนุษย์
ที่-ยุบน-สมอง-ชั้นที่-2-ที่เป็น-สมอง-สัตว์เลี้ยงลูก-ด้วยนม...ซึ่ง-ยุบน-สมอง-ชั้นที่-1-ที่เป็น-สมอง-ของสัตว์-เลื้อยคลาน
.
.
.
5 หากเรามอง-ภาพรวม-แบบกลางๆ...ในภาพรวม-วิวัฒนาการ-แบบนี้
เราจะเห็น-ได้ชัดว่า...ถ้าเรา-ไม่สามารถ-ใช้สมอง-ชั้นที่3-ได้มากพอ
.
มันอาจจะ-หมายความว่า...เราอาจจะ-เข้าถึง-ความ-สามารถ-เป็นไปได้-Maximum-สูงสุด-ที่เรา-ยังไปได้-ของเรา-ที่มียุ-ได้ไม่-มากพอ
และ-จะเกิด-อะไรขึ้น...ถ้าสมอง-ส่วนที่-1-และ-2 ^^ มัน-Dominate-Or-Take-Over-ควบคุม-การทำงาน-ของสมอง-ของเรา-เป็นส่วนใหญ่
.
.
.
6 มันอาจจะ-หมายความว่า...ในภาพรวม-วิวัฒนาการ-แบบนี้
มนุษย์-กำลัง-เลื่อนชั้นลง...หรือ-พูดง่ายๆ-ว่า-เรากำลัง-ตกชั้น-นั่นเอง
.
เราไม่ได้-ตกชั้น-ในแง่-ที่ว่า...ความสามารถ-หรือ-ศักยภาพ-ฮาร์ดแวร์-สมองเรา-เป็นไป-ไม่ได้
แต่ทว่า-เราอาจจะ-ตกชั้น...ในแง่-ที่ว่า-เรามี-โปรแกรม-ความคิด-ความเชื่อ-ที่ผิด-ที่อาจจะ-ส่งผลให้-ทุกอย่าง-ที่ตามมา-มันผิด-ไปทั้งหมด
.
.
.
7 ประเด็น-หรือ-หัวใจ-สำคัญสุด...ที่เราควร-โฟกัส-จดจ่อ-ก็คือ
ความสามารถ-หรือ-ศักยภาพ...ของ-ฮาร์ดแวร์-ของเรา-เป็นไปได้
.
แม้ว่า-อาจจะมี-ข้อติดขัด-บ้าง...แต่ทว่า-ในภาพรวม-นั้น-ความสามารถ-ศักยภาพ-ของ-ฮาร์ดแวร์-ของเรา-เป็นไปได้
เพียงแค่เรา-ใช้มัน-ผิดวิธี-หรือ-ผิดทาง...เมื่อติด-กระดุม-เม็ดแรก-ผิดแล้ว-กระดุม-เม็ดที่เหลือ-ตามมา-มันก็จะ-ผิดทั้งหมด-เป็น-ธรรมดา


Create Date : 24 กุมภาพันธ์ 2567
Last Update : 24 กุมภาพันธ์ 2567 10:09:11 น. 0 comments
Counter : 230 Pageviews.
(โหวต blog นี้) 

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณnewyorknurse


ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

CXO.Asia
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add CXO.Asia's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.