​​​​​​​ในจักรวาลนี้-จะมีที่ใด..ที่เป็น-ที่พึ่ง-ที่เบา..ให้กับเรา-มากไปกว่า..ลมหายใจ-ของเราเอง 4
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2567
 
12 กุมภาพันธ์ 2567
 
All Blogs
 
Natural-Selection..การคัดเลือก-ตามธรรมชาติ..เกิดขึ้น-ได้เสมอ..ดัสรัป-คือธรรมชาติ-ที่เกิด-เร็วเสมอ 12

1 Natural-Selection...การคัดเลือก-ตามธรรมชาติ
หากมอง-อย่างกลางๆ...สามารถ-เกิดขึ้น-เป็นธรรมดา
.
สิ่งที่-มีจิตสำนึก(รู้)-มากกว่า...ปรับตัว-ได้ดีกว่า
ย่อมจะ-สามารถ-ยุรอด...ได้ดีกว่า-นานกว่า-เป็นธรรมดา
.
.
.
2 คำว่า-จิตสำนึก...เราอาจใช้-คำว่า-Consciousness
ซึ่งมองว่า-ทุกอย่าง...มีจิตสำนึกหมด-เพียงแต่-ระดับ-ต่างกัน
.
ระดับ-จิตสำนึก...ที่ต่างกัน-หรือ-เจาะจงไปกว่านั้น-คือ
ความสามารถ-รับรู้-ได้ต่างกัน...เราอาจใช้-คำว่า-Awareness-อาจจะ-ชัดเจน-และ-ง่ายกว่า
.
.
.
3 จุดนี้-อาจจะเป็น...จุดที่-สำคัญสุด
เป็นหัวใจ-เป็นกุญแจ...จำเป็นสุด-ใหญ่สุด-First-Priority-ลำดับ-ความสำคัญ-อันดับ-แรก
.
ที่ต้อง-มาก่อน-ทุกอย่าง...เพื่อไข-ความลับ-ความซับซ้อน-การซ่อนเงื่อน-ลับลวงพราง-แบบสุดๆ
ของ-ปัญหา-ความท้าทาย...ความทุกข์ยาก-ลำบาก-ทั้งหมด-ที่เราทั้งหลาย-ประสบยุ-ในวันนี้-ที่นี้-ตรงนี้-ตอนนี้-ได้ดี-ที่สุด
.
.
.
4 มนุษย์เรา-มักมี...ความเชื่อ-(แทบจะ-ฝังหัว-สุดๆ)-ที่ว่า
เราต่างจาก-สัตว์อื่น...ก็เพราะ-เราคิดได้ ^^ ซึ่งมัน-ก็ไม่ผิด-หรือ-ไม่ผิด-แบบสุดๆ-(ตอนนี้-อ่ะนะ)
.
แต่ทว่า-มันก็-อาจจะ...ไม่ถูก-มากพอ-ก็ได้-(ในตอน-ต่อๆไป) ^^ และมัน-อาจจะ-ทำให้ผิด-ตามมา-มากมาย-ได้ง่ายๆ
ซึ่ง-เกินกว่า-ที่เรา-จะคิดได้-ก็ได้...เพราะถ้าเรา-คิดผิด-แล้วเรา-ไม่รู้ตัว ^^ มันมัก-จะเกิด-หายนะ-ที่เรา-ไม่อาจจะ-คาดคิด-ได้ง่ายๆ
.
.
.
5 ปัญหา-ทุกอย่าง-ภายนอก...เราอาจ-ไม่สามารถ
คุมมัน-อย่างที่-ต้องการได้-100%...ซึ่งไม่มี-ใคร-ทำได้
.
แต่ปัญหา-ความท้าทาย...ความทุกข์ยาก-ลำบาก-ภายใน-(โดย-เฉพาะ-ด้าน-จิตใจ)
เราสามารถ-คุม-มันได้...ในระดับหนึ่ง-แม้อาจจะ-ไม่100%-แต่ก็-ยังดีกว่า-0%-หรือ-ติดลบ-หรือ-ต่ำเกินไป-ใช่รึไม่
.
.
.
6 ความสามารถ-ในการคิด-นั้น...สำคัญ-แน่นอน
แต่ทว่า-ความสามารถ-ในการ-รับรู้-นั้น...ก็สำคัญ-ไม่แพ้กัน-หรือไม่ก็-อาจจะ-มากกว่า
.
เพราะถ้าเรา-รับรู้ผิด...หรือ-ไม่ถูกต้อง-อย่างมากพอ-เท่าที่-เราจำเป็น
การคิด-ของเรา-นั้น...มีโอกาส-ที่มัน-จะผิด-หรือ-แม้แต่-หายนะ-มากมาย ^^ นั้นมัน-เป็นไปได้-มากกว่า-ถูก
.
.
.
7 ความสามารถ-ในการ-รับรู้-ข้อมูล-ย้อนกลับ...หรือ-ที่เรียกว่า-FeedBack-Loop
ที่ถูกต้อง-ที่ดี-มีคุณภาพ-มากพอ+ปริมาณ-มากพอ...จะทำให้-เรา-หรือ-ระบบ-นั้น
.
รับรู้-สมถนะ-Performance...หรือ-ข้อผิดพลาด-Error ^^ ได้ดี-มากพอ+ได้ถูกต้อง-มากพอ
ก็จะ-นำไปสู่-การเรียนรู้...เพื่อปรับตัว-ให้ดี-ขึ้นไปได้ ^^ จะว่าไป-นี่คือ-แนวคิด-พื้นฐานสุด-ของการ-วิวัฒนาการ-หรือ-Evolution-ใช่รึไม่
.
.
.
8 หากมอง-ภาพรวม-แบบกลางๆ...สำหรับ-การดิสรัป-ในตอนนี้
มันเกิดขึ้น-ด้วย-ความเร็ว...ในระดับ-อัตราเร่ง-แบบกราฟ-เส้นโค้งขึ้น-เอกโพเนนเชียล
.
ที่เรา-ไม่เคย-เจอ-มาก่อน...ด้วย-ความเร็ว-ของ-เทคโนโลยี-ใหญ่ๆ-ในเกือบ-ทุกด้าน-โดยเฉพาะ-Ai-ในตอนนี้
ไม่มีใคร-รู้ว่า-อะไร-จะเกิดขึ้น-บ้าง...แต่ที่-แน่ๆ-คือ-ไม่รู้-เท่าทัน-ได้มากพอ ^^ รับรอง-ได้ว่า-ตอนจบ-จะไม่-สวยงาม-มากมาย-ได้ง่ายๆ


Create Date : 12 กุมภาพันธ์ 2567
Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2567 11:19:16 น. 1 comments
Counter : 165 Pageviews.
(โหวต blog นี้) 

 
คุณได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์มาก ติดตามและบล็อกต่อไป ฉันหวังว่าจะอ่านโพสต์ถัดไปของคุณ connections game


โดย: สมาชิกหมายเลข 8070046 วันที่: 4 เมษายน 2567 เวลา:10:25:42 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

CXO.Asia
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add CXO.Asia's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.