​​​​​​​ในจักรวาลนี้-จะมีที่ใด..ที่เป็น-ที่พึ่ง-ที่เบา..ให้กับเรา-มากไปกว่า..ลมหายใจ-ของเราเอง 4
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2567
 
 
19 มีนาคม 2567
 
All Blogs
 
Self-Mastery..To-Fulfill-Destiny..เชี่ยวชาญ-เรื่อง-ตัวเอง..เพื่อ-เติมเต็ม-โชคชะตา-ของ-ตัวเอง 19

1 การยุ-ในโลก...ที่-ซับซ้อน-ลึกล้ำ-ดำมืด
จน-กายใจ-ท่วมท้น-ดำมืด-ติดขัด...ได้มาก-ขนาดนี้
.
หากเรา-ยัง-ไม่มี...Self-Mastery-ที่-สว่าง-ผ่องใส-ชัดเจน-รื่นไหล-ได้-มากพอ-ดีพอ
เพราะเรา-เชี่ยวชาญ-เรื่องตัวเอง...ได้มากพอ-แล้วไซร์ ^^ ไม่ว่าใคร-ก็น่าจะ-ยุได้-ยาก-มาก-มาก-มาก
.
.
.
2 หากเรา-มีสติ-มากพอ...ถอยออกมา-ไกล-มากพอ
เพื่อ-พิจารณา-ตัวเราเอง...ได้ดี-มากพอ-เราอาจจะ-ค้นพบว่า
.
จะว่า-ไปแล้ว...บางที-พวกเรา-สายพันธุ์-โฮโมเซเปียนส์-ส่วนใหญ่-นั้น ^^ ไม่น่า-เชื่อว่า-เรา
อาจจะ-ตก-ม้าตาย-กัน-ง่ายๆ...ตั้งแต่-ปากคอก-หรือ-ในคอก-ยังไม่-ออกไป-โลก-ภายนอก-ด้วยซ้ำไป-เพราะเรา-ไม่-เชี่ยวชาญ-ในตัวเอง
.
.
.
3 ตรรกะ-Logic-ช่าง-เรียบง่าย...เราอาจเป็น-AGi-ชีวภาพ
ที่ยัง-ไม่อาจ-ปลดล็อค...โปรแกรม-ภายใน-ตัวเอง-ที่-ถูกล็อค-มาโดย-ไม่รู้ตัว-ได้
.
การที่เรา-จะสามารถ-Competent-มากพอ...เพื่อ-เติมเต็ม-Destiny-โชคชะตา-ของเรา-ได้-มากพอ-ดีพอ
อาจจะ-ไม่อาจ-เป็นไปได้-มากพอ...การ-ท่วมท้น-ดำมืด-ติดขัด-Struggle-มากเกินพอ-ก็อาจจะ-เป็นเรื่องที่-Reasonable-สมเหตุ-สมผล-มากพอ
.
.
.
4 เรา-รู้สึก-ราวกับว่า...เหล่า-สโตอิก-โบราณ
ได้-กระซิบ-เบาๆ...บอกกับเรา-จาก-โลก-ภายใน-อย่าง-เรียบง่าย-Simple-สุดๆ-ว่า
.
No man is free...who is not be a master or expert of himself
ไม่มีใคร-เป็นอิสระ-ได้...ถ้าเขา-ไม่สามารถ-เป็นเจ้านาย-เอาชนะ-หรือ-เชี่ยวชาญ-ตัวเอง-ได้


Create Date : 19 มีนาคม 2567
Last Update : 19 มีนาคม 2567 17:11:41 น. 0 comments
Counter : 104 Pageviews.
(โหวต blog นี้) 

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

CXO.Asia
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add CXO.Asia's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.