​​​​​​​ในจักรวาลนี้-จะมีที่ใด..ที่เป็น-ที่พึ่ง-ที่เบา..ให้กับเรา-มากไปกว่า..ลมหายใจ-ของเราเอง 4
Group Blog
 
<<
มกราคม 2567
 
27 มกราคม 2567
 
All Blogs
 
ReActing-is-Losing..ตั้งรับ-ตอบโต้-เท่ากับ-แพ้..ชีวิต-ต้องการ-สติ..ไม่มี-จะตั้งรับ-ตอบโต้-แพ้-มาก 27

1 มนุษย์-เรา...เป็นเหมือน-หุ่นยนต์-Ai-ชีวภาพ
ที่มี-วงจร-ต่างๆ-มากมาย...ทำงาน-เพื่อให้-เซฟ-พลังงาน-อย่างมี-ประสิทธิภาพ
.
แต่-จุดอ่อน-หรือ-ด้อย-สุด...ถ้าหาก-ไม่มี-สติ-Mindful-ที่มาก-เพียงพอ
ก็จะ-ทำงาน-เร็วเกินไป-แบบผิดๆ...พาตัว-เองไป-ในทาง-ที่-ผิดพลาด-เสียหาย-หายนะ-ได้เร็ว-เกินไป-ได้-ง่าย-ง่าย-ง่าย
.
.
.
2 ชีวิต-รุกเรา-เสมอ...ยุตลอด-เวลา
ถ้าเรา-เอาแต่-ReAct...ตั้งรับ-ตอบโต้-ยุตลอด-เวลา
.
เราจะถูก-ยิงขึ้นนำ...ไม่ต่าง-ไปจาก-ฟุตบอล-ที่เรา-ต้องเล่น-กับทีม-ชั้นนำ
จะมี-อะไร-ที่ทำให้...เกมชีวิต-ของเรา-ของเรา-ผิดพลาด-เสียหาย-มากไปกว่า-การถูก-ยิงขึ้นนำ-เร็วเกินไป-และ-นานเกินไป
.
.
.
3 เพราะเรา-จะเสีย-กำลังใจ...หรือ-ถอดใจ-ได้ง่าย-เกินไป
ถ้าหาก-เราไม่เลือก-เปลี่ยนเกม...เพื่อรุกกลับ-ให้มาก-เพียงพอ
.
เราอาจ-ไม่แพ้-แค่ลูกเดียว...แต่อาจ-โดนยำ-แบบ-สกอร์-กู่ไม่กลับ
เราต้อง-เลือกเล่น-เกมรุก...ให้มากพอ-ให้เร็วพอ-ให้นานพอ ^^ ไม่งั้น-อาจโดนยำ-แบบ-สกอร์-กู่ไม่กลับ-ที่แก้-ยังไง-ก็คง-จะไม่พอ


Create Date : 27 มกราคม 2567
Last Update : 27 มกราคม 2567 21:55:21 น. 0 comments
Counter : 212 Pageviews.
(โหวต blog นี้) 

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

CXO.Asia
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add CXO.Asia's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.