​​​​​​​ในจักรวาลนี้-จะมีที่ใด..ที่เป็น-ที่พึ่ง-ที่เบา..ให้กับเรา-มากไปกว่า..ลมหายใจ-ของเราเอง 4
Group Blog
 
<<
มกราคม 2567
 
28 มกราคม 2567
 
All Blogs
 
Hi-Dynamic-Hi-Challenging..พลวัต-ความไม่แน่นอน-สูง-ท้าทาย-สูง..กลยุทธ-คือ-สมถนะ..สมถนะ-คือ-กลยุทธ 28

1 มนุษย์-แทบ-ทุกคน...กำลัง-ยุใน-สภาวะ
Hi-Dynamic-Hi-Challenging..พลวัต-ความไม่แน่นอน-สูง-ท้าทาย-สูง ^^ มาก-มาก-มาก
.
ที่มาจาก-การเปลี่ยนแปลง...ที่-เร็วขึ้น-ซับซ้อนขึ้น-ไม่แน่นอนขึ้น-ในทุกๆวัน-ที่ผ่านไป
ถ้าหากนี่-คือ-ความเป็นจริง...ที่-ไม่มีใคร-หลีกเลี่ยงได้ ^^ เราควร-รับมือ-หรือ-รุกกลับ-มัน-อย่างไร-จะ-ดี-สมดุล-มากพอ-ได้-จริงๆ
.
.
.
2 การรับมือ-Handling...กับ-การตั้งรับ-ตอบโต้-อย่างเดียว
หรือ-ReActing-นั้น...แตกต่างกัน-อย่างมี-นัยยะ ^^ ถ้าเรา-เข้าใจ-มากพอ-อ่ะนะ
.
การรับมือ-Handling...เป็นทางเลือก-หรือ-ไม่เป็น-ทางเลือก-ก็ได้-ทั้งคู่
เป็นทางเลือก...เมื่อเรา-ยุใน-สภาวะ-ที่มี-สติ-มากพอ ^^ ทำให้เรา-เลือกได้-มากพอ-เท่าที่-เราจำเป็น-ได้มากพอ
.
.
.
3 แต่ไม่เป็น-ทางเลือก...ถ้าหาก-สติ-เรา-ไม่มากพอ
เพราะเรา-จะเลือก...ได้ไม่-มากพอ-เท่าที่เรา-จำเป็น-ได้มากพอ
.
แต่ทว่า-เราจะถูก...วงจร-อัตโนมัติ ^^ ควบคุม-มากไป ^^ โดยที่-แทบ-ไม่มี-โอกาส-ได้แก้ตัว-มากพอ
จนกลายเป็น-ผลเสีย...สะสม-ทวีคูณ-มวลรวม-ระยะยาว-ผ่านเวลา-ในทุกๆวัน-ที่ผ่านไป ^^ ทำให้เรา-แพ้-เสียหาย-หายนะ-มากเกินพอ


Create Date : 28 มกราคม 2567
Last Update : 28 มกราคม 2567 10:55:00 น. 0 comments
Counter : 295 Pageviews.
(โหวต blog นี้) 

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

CXO.Asia
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add CXO.Asia's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.