​​​​​​​ในจักรวาลนี้-จะมีที่ใด..ที่เป็น-ที่พึ่ง-ที่เบา..ให้กับเรา-มากไปกว่า..ลมหายใจ-ของเราเอง 4
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2567
 
17 กุมภาพันธ์ 2567
 
All Blogs
 
Disrupt-Collapse-Is-Normal..ดิสรัป-ล่มสลาย-คือเรื่อง-ธรรมดา..ปัญหา-คือ-ไม่รู้-เท่าทัน-เท่านั้นเอง 17

1 ดิสรัป-ล่มสลาย...คือเรื่อง-ธรรมดา
ปัญหา-คือ-เรา-ส่วนใหญ่...(ยัง)-ไม่รู้-เท่าทัน-เท่านั้นเอง
.
ถ้ารู้-เท่าทัน-ได้มากพอ...มันก็-ไม่มี-ปัญหา-อะไร
มันอาจ-มีปัญหา-ยุ-ก็จริง...แต่ถ้าเรา-จัดการได้-มากพอ-ดีพอ ^^ มันก็มัก-ไม่มี-ปัญหา-อะไร
.
.
.
2 การรู้ตัว-เท่าทัน...หรือ-Realization-นี้
เป็นเหมือน-กระบวนการ...โดยรวม-ของ-กลไก-การรับรู้
.
เป็นองค์รวม-ทั้งหมด...ของ-กาย-ใจ-จิต-จิตวิญญาณ-หรือ-พลังงาน
ถ้าตัว-Major-ตัวใด-ตัวหนึ่ง...หรือ-มากกว่า-ไม่ปกติ-จะเดา-ได้เลยว่า-กระบวนการ-ทั้งหมด-จะไม่ปกติ-ได้ชัวร์ๆ-เกือบ-100%
.
.
.
3 สำหรับเรา-วิธี-ง่ายสุด...คือการ-สังเกต-ระดับ-พลังงาน
ถ้าระดับ-พลังงาน-ของเรา...ตกเมื่อไหร่นะ-ทุกอย่าง-จะหายนะ-ทันที ^^ และ-ได้มากสุด-ดีสุด
.
เพราะ-ทุกอย่าง-คือ-พลังงาน...พลังงาน-ไม่มีเกิด-ไม่มีตาย-มีแต่เปลี่ยนรูป-Transfrom-ได้
คำถาม-สำคัญสุด-คือ...แล้ว-พลังงาน-มันเป็นรูป-Transfrom-ไปในทาง-ดี-หรือ-ไม่ดี ^^ มาก-น้อย-เพียงใด-หรือ-อย่างไร ^^ ใช่รึไม่
.
.
.
4 ธรรมะ-คือ-หน้าที่...เรา-ทุกคน-ทุกสิ่ง
มี-ฟังก์ชั่น-หน้าที่...ที่ถูก-ออกแบบมา-โดย-ธรรมชาติ-ยุ
.
การทำหน้า-อย่าง-ถูกต้อง...เพียงพอ-ดีพอ-นี่คือ-สิ่งที่-ถูกต้อง-ที่สุด-อย่างชัดเจน-ชัวร์ๆ-100%
เรา-แค่-ทำให้-วงกลม...หรือ-พลังงาน-ของเรา-จาก-แดง-หรือ-เหลือง-ให้เขียว-ได้มากพอ-ก็พอ-นี่มัน-ชัดเจน-มากพอ-ชัวร์ๆ-100%
.
.
.
5 ส่วนตัว-Major-ต่อมา...ที่-สำหรับ-เราแล้ว
จะต้อง-เลือก-จดจ่อ-โฟกัส...ให้มากขึ้น-ให้ได้-มากพอ-ก็คือ-ร่างกาย
.
The-Body-Keeps-Score-Always...ร่างกาย-จดแต้ม-(ตลอดมา-ตลอดไป-นะ)
ปัญหา-ทุกอย่าง-คือ-ผลกรรม-มวลรวม...จาก-Actions-การกระทำ-ของเรา-แน่นอน-อย่างชัวร์ๆ-เกือบ-100%
.
.
.
6 การแก้-ปัญหา...แบบใน-ภาพรวม-หรือ-อริยสัจ4
คือเรา-ต้องเห็น-ภาพรวม...ของทั้งหมด-ได้ก่อน-อย่างอื่น-ทุกอย่าง
.
ก่อนที่เรา-จะเลือก-จดจ่อ...โฟกัส-ลงไป-เราจำเป็น-ต้องเห็น-ภาพรวม-ของทั้งหมด-ได้ก่อน-อย่างอื่น-ทุกอย่าง
เพื่อให้-ภาพเล็ก-ภาพใหญ่-สอดคล้องกัน...การกระทำ-ของเรา-จึงจะ-ถูกต้อง-สอดคล้อง-สำเร็จ-Success-ไม่ผิดพลาด-มากไป-ได้มากพอ
.
.
.
7 กิจกรรม-Major-ตัวหลัก...3-อย่าง-คือ-กิน-นอน-ออกกำลังกาย
กิน-กับ-นอน-เริ่มดีขึ้น...มีจะมี-ปัญหา-ยุบ้าง-แต่ก็ยัง-ถือว่า-เป็น-Minor-ไม่มี-นัยยะ-มากมาย
.
ออกกำลังกาย-เมื่อวาน...เริ่มกลับมา-ยกเวต-ได้เป็น-วันแรก
หลังจาก-หยุดไปนาน-เกือบ-2ปี...นี่เป็น-สิ่งที่-กลับมา-ทำ-ได้ยาก-ที่สุด-แบบชัวร์ๆ-100%
.
.
.
8 แต่โชค-ดีสุด-ที่เรา...มีวงจร-เด้งกลับได้ ^^ เพราะ-เคยเจอ-รูปแบบนี้-มาก่อน-หลายครั้ง
ครั้งแรก-กับ-ครั้งสอง...ห่างกัน-ประมาณ-10-ปี ^^ แต่ก็-กลับมาได้-อย่างไม่น่าเชื่อ
.
ครั้งสอง-กับ-ครั้งสาม...ห่างกัน-ประมาณ-4-ปี ^^ แต่ก็-กลับมาได้-อย่างไม่น่าเชื่อ
ครั้งสาม-กับ-ครั้งสี่-ครั้งนี้...ห่างกัน-ประมาณเกือบ-2-ปี ^^ แต่ก็-กลับมาได้-อย่างไม่น่าเชื่อ
.
.
.
9 เราไม่ได้-พูดว่า-มันง่าย...ซึ่งมัน-ไม่เคย-จะง่าย
ความจริง-ตรงข้าม-ด้วยซ้ำไป...มันยังยาก-สุดๆ-เหมือนเดิม
.
หรือไม่ก็-ยากขึ้น-มาก-สุดๆ...ในทุกๆวัน-ที่เข็ม-นาฬิกา-ติ๊กๆ-ผ่านไป
เพราะ-อายุ-สภาพ-ร่างกาย...ที่ไม่เหมือนเดิม-แต่ทว่า-โชคดีสุด-ที่เรา-เคยผ่าน-มาหลายครั้ง-และรู้วิธี-ที่จะ-กลับมาได้-จุดนี้-ดีกว่าเดิม
.
.
.
10 แต่ประเด็น-หรือ-จุด-ที่...สำคัญสุด-ก็คือว่า
The-Body-Keeps-Score-Always...ร่างกาย-จดแต้ม-(ตลอดมา-ตลอดไป-นะ)
.
Actions-การกระทำ-ที่-ดีๆ-อะไร...ที่เรา-เคยทำไว้-กับตัวเอง ^^ จะ-กลับมา-ช่วยเรา-ได้
Actions-การกระทำ-ที่-ไม่ดีๆ-อะไร...ที่เรา-เคยทำไว้-กับตัวเอง ^^ จะ-กลับมา-ช่วย-กระทืบ-ซ้ำเรา-สาหัส-ยิ่งขึ้น-ได้-ชัวร์ๆ-100%
.
.
.
11 เวลา-คือ-ปัจจุบัน-เสมอ...จะว่า-ไปแล้ว-มันไม่เคย ^^ มีเวลา-อื่น-ก็ว่าได้
อดีต-เป็นแค่-Memory-ความจำ...อนาคต-เป็นแค่-Memory-Projection-ความจำ-ฉาพภาพซ้ำๆ
.
ปัจจุบัน-เท่านั้น-ที่มี-ยุจริง...แม้ว่ามัน-จะเป็น-อนิจจัง-ทุกขัง-อนัตตา-ก็ตาม
แต่มัน-ก็ไม่ใช่-ปัญหา...ถ้ารู้-เท่าทัน-ได้มากพอ-ดีพอ ^^ มันจะเป็น-ปัญหา-ทุกข์-อุปสรรค-ก็เมื่อเรา-รู้ไม่-เท่าทัน-ได้มากพอ-เท่านั้นเอง
.
.
.
12 รู้-เท่าทัน-ได้มากพอ...หมายความว่า-เรารู้-เท่าทัน
ได้มากพอ-ว่า-ความจริง...หรือ-Perception-การรับรู้-หรือ-Reality-ความเป็นจริง-ของเรา-ทำงาน-อย่างไร
.
อดีต-เป็นแค่-Memory-ความจำ-ที่ยุใน-ปัจจุบัน...อนาคต-เป็นแค่-อดีต-ฉายภาพซ้ำๆ-ยุใน-ปัจจุบัน
ไม่มี-อะไร-เกิดขึ้น-นอกเหนือ-ปัจจุบัน...นี่คือ-จุดที่เป็น-หัวใจ-สำคัญสุด-จำเป็นสุด-ที่พลาด-ไม่ได้ ^^ ถ้าพลาด-จะพลาด-ทั้งหมด


Create Date : 17 กุมภาพันธ์ 2567
Last Update : 17 กุมภาพันธ์ 2567 11:52:30 น. 0 comments
Counter : 170 Pageviews.
(โหวต blog นี้) 

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

CXO.Asia
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add CXO.Asia's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.