​​​​​​​ในจักรวาลนี้-จะมีที่ใด..ที่เป็น-ที่พึ่ง-ที่เบา..ให้กับเรา-มากไปกว่า..ลมหายใจ-ของเราเอง 4
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2567
 
28 กุมภาพันธ์ 2567
 
All Blogs
 
Nothing-Like-We-Think..ไม่มี-อะไร-เป็นอย่าง-ที่เรา-คิด 28

1 หากเรามอง-แบบกลางๆ...การยุใน-โลก-หรือ-เรา
ในยุค-Ai-VUCA-BANI...มันไม่ง่าย-แน่ๆ ^^ รึแม้แต่-มัน-โคตร-ยาก-มาก-มาก-มาก
.
แต่ทว่า-มันก็ยัง-พอเป็นไปได้...ดีกว่าเดิม-ทุกข์น้อยกว่าเดิม-ได้นิด1
ถ้าหากเรา-รู้วิธี-ที่ถูกต้อง-ได้...ซึ่งมัน-ไม่ง่าย-แน่ๆ ^^ รึแม้แต่-มัน-โคตร-ยาก-มาก-มาก-มาก ^^ แต่เราก็-จำเป็น-ต้องทำ-ให้ได้-ใช่รึไม่
.
.
.
2 ยิ่ง-เวลา-ผ่านไป...ในยุค-Ai-VUCA-BANI-มากเท่าใด
ยิ่ง-ดูเหมือน-กับว่า...เรา-สายพันธุ์-โฮโม-เซเปียนส์-ทั้งหลาย
.
จะยิ่ง-เจอ-ปัญหา...ความท้าทาย-อุปสรรค-ยากลำบาก ^^ รึแม้แต่-ผิดพลาด-ล้มเหลว-มากมาย
ด้าน-ร่างกาย-จิต-ใจ...จิตวิญญาณ-พลังงาน-มากเท่านั้น
.
.
.
3 สำหรับ-เรานั้น...การแก้-ปัญหา
แบบภาพรวม-หรือ-อริยสัจจ์-4...เพื่อแก้-ปัญหา-ใน-Context-บริบท-ที่กล่าวมา-นั้น-มันเป็น-เรื่องที่-ไม่ง่าย
.
แต่ทว่า-เราจำเป็น...ต้องทำ-ให้ได้
เพราะ-ถ้าเรา-ทำไม่ได้...ก็ชัดเจน-มากว่า-จะไม่มีใคร-ที่ไหน-มาทำ-ให้เรา-ได้-ตนเป็น-ที่พึ่งแห่งตน-แน่ๆ-ไม่มีทาง-เป็นอย่างอื่นได้
.
.
.
4 การมี-ประสบการณ์-ตรง...หรือ-Direct-Experience
สำหรับ-เราแล้ว...นับว่า-เป็นจุดเปลี่ยน-ที่สำคัญ-สุดๆ
.
มันช่วย-ทำให้เรา-คิดได้ว่า...ไม่มี-อะไร-เป็นอย่าง-ที่เรา-คิด
เมื่อไหร่-ก็ตาม...ที่เรา-สติไม่พอ-รึแม้แต่-ไร้สติ-ลืมเลือน-หลักการ-ธรรมะ-ข้อแรกๆ-นี้ไป-เรามัก-จะถูก-สั่งสอน-อย่างหนัก-แบบจัดเต็ม-ทันที
.
.
.
5 เราเริ่ม-เข้าใจ...ตระหนัก-ได้-มากขึ้น-ว่า
ความผิดพลาด-ล้มเหลว...ที่เรา-ได้เจอ-ทั้งหมด-ที่ผ่านมา-ในชีวิต
.
รึแม้แต่-ล่าสุด-เร็วๆนี้...ล้วนแต่-ไม่มี-อะไร-เป็นอย่าง-ที่เราคิด
ซึ่งเรา-มักทำ-ไปโดย...นิสัย-ไม่ค่อย-รู้ตัว-ทัน-มากพอ-เป็นส่วนใหญ่ ^^ ซึ่งเราถ้า-ยังไม่-กลับมา-แก้ที่-ความคิด-คงจะ-เจ็บหนัก-กว่าที่คิด
.
.
.
6 การตระหนัก-ได้-มากขึ้น...ได้อย่าง-มากพอ-ว่า
ไม่มี-อะไร-เป็นอย่าง-ที่เราคิด...ทำให้เรา-รู้สึก-ราวกับว่า
.
เราได้-หลุดพ้น-รึ-ยุเหนือ...ทุกข์-บางอย่าง-รึหลายอย่าง-ที่-ไม่จำเป็น-ที่-ซ่อนเร้น-ได้อย่าง-ไม่น่าเชื่อ
จะว่า-ไปแล้ว-มีหลายอย่าง-ที่เรา-เคยเชื่อ...แต่เมื่อเรา-ได้มี-โอกาส-ตระหนักรู้-รึรู้-เท่าทัน-มันได้แล้ว-เราก็-ไม่เห็น-จำเป็น-ต้องเชื่อ
.
.
.
7 หากเรามอง-แบบกลางๆ...ได้อย่าง-ชัดเจน-ถูกต้อง-มากพอ
เราอาจจะ-มองเห็น-เข้าใจ-ได้ว่า...Reality-ความเป็นจริง-ประสบการณ์
.
โลก-หรือ-เรา-เหล่านี้...เป็น-Perception-การรับรู้-ความคิด-หรือ-ความเชื่อ
ไม่รู้ได้-จะเจ็บหนัก-เป็นธรรมดา...รู้ได้-ก็-หลุดพ้น-ยุเหนือมัน-เป็นธรรมดา ^^ นี่มันคือ-หลักการ-ธรรมะ-เบสิคสุด-ที่เรียกว่า-อิทัปปัจจยตา


Create Date : 28 กุมภาพันธ์ 2567
Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2567 15:31:13 น. 0 comments
Counter : 164 Pageviews.
(โหวต blog นี้) 

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

CXO.Asia
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add CXO.Asia's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.