​​​​​​​ในจักรวาลนี้-จะมีที่ใด..ที่เป็น-ที่พึ่ง-ที่เบา..ให้กับเรา-มากไปกว่า..ลมหายใจ-ของเราเอง 4
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2566
 
19 พฤศจิกายน 2566
 
All Blogs
 
ทุกสิ่ง-เปรียบเทียบ-เชื่อมโยง-สัมพันธ์-กัน..เข้าใจ-จะไป-ได้ไกล+ไม่เข้าใจ-จะถอยหลัง-ไปไกล^นี่หัวใจ 19

1 ทุกอย่าง-เป็นเหมือน...กองด้าย-ที่พัน-กันยุ่ง ^^ ในแบบ-ที่เรา-เกินจะ-เข้าใจ
เป็นระบบ-ที่-ลึกซึ้งสุด...ซับซ้อนสุด-ในจักรวาล ^^ ในแบบ-ที่เรา-เกินจะ-เข้าใจ
.
ทุกอย่าง-คือการ-เปรียบเทียบ...เชื่อมโยง-สัมพันธ์-กัน ^^ ในแบบ-ที่เรา-เกินจะ-เข้าใจ
ถ้า-สมมุติฐาน-นี้เป็น-ความจริง...เราอาจ-แก้ปัญหา-ได้ดี-กว่าเก่า ^^ ในแบบ-ที่เรา-เกินจะ-เข้าใจ
.
.
.
2 ภาพรวม-บริบท...ป่าทั้งป่า-สำคัญกว่า-ต้นไม้-ต้นใด-ต้นหนึ่ง
ทิศทาง-สำคัญกว่า-ความเร็ว...คุณภาพ-สำคัญกว่า-ปริมาณ
.
พิสูจน์-ง่ายๆ-จาก-อะไร...ว่าเรา-ไปใน-ทิศทาง-ที่ถูกต้อง+ทำให้เรา-แก้ปัญหา-ออกจากป่า-ได้ดีขึ้น ^^ ในแบบ-ที่เรา-เกินจะ-เข้าใจ
ไม่ใช่-แก้ปัญหา-แย่ลง+หลงทาง-มากกว่าเดิม...เช่น-เรา-เบิกบานได้+หัวเราะได้+รู้สึก-ทุกอย่าง-ง่ายขึ้น+แก้ปัญหา-ได้ดี-กว่าเดิม-นิด1
.
.
.
3 เมื่อเรา-มีสติ-รู้ตัวเท่าทัน...ระบบ-กลไก-อัตโมัติ
ที่-ลึกซึ้งสุด-ซับซ้อนสุด...ของ-ทั้งหมด+โดยเริ่ม-ที่-การตระหนักรู้-ที่-ตัวเราเอง-ได้มากพอ
.
เราอาจจะ-ตระหนัก-ได้-ชัด-มากพอ-ว่า...เราไม่-สามารถ-ด่วนสรุป-ตัดสิน-อะไร-ง่ายๆ-ได้
เราทำได้-แต่มัน-จะกลายเป็น-กับดัก...แห่งความ-ผิดพลาด-ที่พลาดแล้ว-ยาก-มาก-มาก-ที่จะ-หลุดพ้น-ออกจาก-กับดัก-ใหญ่สุด-นี้ได้


Create Date : 19 พฤศจิกายน 2566
Last Update : 19 พฤศจิกายน 2566 9:40:54 น. 0 comments
Counter : 253 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

CXO.Asia
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add CXO.Asia's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.