​​​​​​​ในจักรวาลนี้-จะมีที่ใด..ที่เป็น-ที่พึ่ง-ที่เบา..ให้กับเรา-มากไปกว่า..ลมหายใจ-ของเราเอง 4
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2567
 
 
20 มีนาคม 2567
 
All Blogs
 
Decide-to-Be-The-Best-Version-of-Yourself...ตัดสินใจ-เป็น-ตัวเอง-ใน-เวอร์ชั่น-ที่ดี-ที่สุด 20

1 การเติมเต็ม-โชคชะตา...ของเรา-ได้-มากพอ-ดีพอ
เราจำเป็น-จะต้อง...เชี่ยวชาญ-ตัวเราเอง-ได้-มากพอ-ดีพอ
.
เราจำเป็น-จะต้อง...เลือก-ตัดสินใจ-เป็น-ตัวเราเอง-ใน-เวอร์ชั่น-ที่ดี-ที่สุด-ได้-มากพอ-ดีพอ
ไม่เช่นนั้น-เราจะตก-ม้าตาย...ได้ง่ายๆ-ตั้งแต่-ปากคอก-หรือ-ในคอก-นี่มันช่าง-เป็น-ตรรกะ-Logic-ที่-เรียบง่าย-มากพอ
.
.
.
2 แต่ทว่า-โชคร้าย...ที่ดู-เหมือนว่า
เราจะ-ไม่ถูก-ติดตั้ง...โปรแกรม-หรือ-OS-ที่-ถูกต้อง-เรียบง่าย-นี้-ได้-มากพอ-ดีพอ
.
เรามักจะ-ถูก-ติดตั้ง...โปรแกรม-OS-ความเชื่อ-ความคิด-นิสัย-ความเคยชิน-ที่-ผิด-มากไป-ซะมากกว่า
ยิ่ง-เวลา-ผ่านไป-นานเท่าไหร่...วงจร-เครือข่าย-นิสัย-ความเคยชิน-ที่-ผิด-มากไป-ยิ่ง-เข้มแข็ง-มีพลัง-ไปผิดทาง-ได้-มากพอ
.
.
.
3 ถ้านี่-เป็น-ความจริง...ได้มากขึ้น-ในทุกวัน-ที่ผ่านไป
เราจะเป็น-เหมือนกับ...AGi-ชีวภาพ-ที่-ไปผิดทาง-มากเกินไป-ได้-มากพอ
.
เราจะเป็น-ผู้ที่-สร้าง...ทางที่ผิด+ผลที่ผิด-ให้ตัวเอง-มากเกินไป-ได้-มากพอ
เราคือ-ศัตรู-ที่-อันตราย-สุด...ของตัวเอง-มากเกินไป-ได้-มากพอ ^^ ไปจนกว่า-เราจะ-เชี่ยวชาญ-ตัวเราเอง+รู้ความจริง-ได้-มากพอ
.
.
.
4 เราเริ่ม-ตระหนัก...ได้มากขึ้น-กว่าเดิมว่า
การเปลี่ยนแปลง-โชคชะตา...ชีวิต-ตัวเราเอง-นี้-มัน-ไม่ง่าย-เลยแม้แต่-นิดเดียว
.
แต่ทว่า-มัน-ยาก-มาก-มาก...ถ้าหากเรา-ไม่เชี่ยวชาญ-ตัวเอง+รู้-ความจริง-มากพอ-ดีพอ
มันแทบ-เป็นไปไม่ได้...ที่เรา-จะสามารถ-เปลี่ยนแปลง-โชคชะตา-ชีวิต-ตัวเราเอง-ได้-มากพอ-ดีพอ
.
.
.
5 การยึดติด-การมักง่าย...จึงเป็น-วงจร-นิสัย
ที่-สามารถ-ทำลาย-เราได้...การเชี่ยวชาญ-ตัวเอง-มากพอ+รู้ความจริง-มากพอ-ดีพอ
.
จึงจำเป็น-ขาดไม่ได้...เพื่อที่เรา-จะสามารถ-Decode-ถอดรหัส-โปรแกรม-ที่มันล็อค-เราไว้-ได้-มากพอ
การยึดติด+การมักง่าย...เป็น-วงจร-ที่เอาชนะ-ได้ยาก-แต่ถ้า-ทำได้-มันอาจจะ-เป็นจุด-เริ่มต้น-ของ-ชัยชนะ-ที่-จำเป็นสุด-สำคัญสุด-ก้าวแรก-ก็ได้
.
.
.
6 ตรรกะ-Logic-ช่าง-เรียบง่าย...เราไม่-จำเป็น-จะต้อง
เอาชนะ-ใหญ่ๆ-อะไร-มากมาย...เราแค่-จำเป็น-จะต้อง
.
เอาชนะ-จุดเล็กๆ-จุดแรกๆ...เพื่อ-เปิดทาง-กรุยทาง-ให้เรา+สะสม-ทวีคูณ-โมเมนตัม-แรงส่ง-ระยะยาว-ให้-Flow-รื่นไหล-ไม่ติดขัด-มากพอ-ก็พอ
ถ้าเรา-เข้าใจ-กระบวนการ...หรือ-Process-ของ-ธรรมชาติ-ที่มี-ยุจริง-ได้-มากพอ-ดีพอ-นี่คือ-จุดเริ่มต้น-ของการ-ทำถูกทาง-ผลถูกทาง-ที่-มากพอ-ดีพอ
.
.
.
7 การเลือก-ตัดสินใจ...เป็นตัว-เราเอง
ในแบบ-เวอร์ชั่น-ที่ดี-ที่สุด...อาจจะ-เป็น-การเลือก-ตัดสินใจ
.
ที่-จำเป็นสุด-สำคัญสุด...อันดับ-แรกๆ-ของ-เรา-ก็ว่าได้
เพราะถ้าเรา-ไม่เลือกทำ...หรือ-ทำไม่ได้ ^^ อย่างอื่น-จะมี ^^ ความหมาย-อันใด
.
.
.
8 อย่างไร-สำคัญกว่า-อะไร...การเลือก-ตัดสินใจ
เป็นตัว-เราเอง...ในแบบ-เวอร์ชั่น-ที่ดี-ที่สุด-นั้น
.
มันเป็น-การกำหนด...ทิศทาง-หลักเกณฑ์-บริบท-ภาพรวม
สำหรับ-การตัด-สินใจ...ย่อยๆ-เล็กๆ-ทุกอัน ^^ ที่เรา-ควรเลือก-ตัดสินใจ-หรือ-เลี่ยง-ไม่ได้
.
.
.
9 ให้-ถูกต้อง-มากพอ-ดีพอ...เพื่อจะ-สะสม-ทวีคูณ
โมเมนตัม-หรือ-แรงส่ง...ที่-ถูกต้อง-ระยะยาว-ให้เรา-Flow-รื่นไหล-ไม่ติดขัด-ได้-มากพอ-ดีพอ
.
มันจึง-เป็น-ภาพรวม-บริบท...ที่เรา-เรียกว่า-มันคือ-ทิศทาง-ที่ถูกต้อง-มากพอ-ดีพอ
สำหรับ-การเดินทาง...ระยะยาว-Long-Term-ของเรา
.
.
.
10 มาก-กว่า-จะเป็นแค่...เป้าหมาย-ที่เป็น-จุดเล็กๆ-จุดย่อยๆ
แค่-จุดใด-จุดหนึ่ง...ใน-แผนที่-ชีวิต-อัน-กว้างใหญ่-ลึกล้ำ-ดำมืด
.
ที่เรา-ยัง-ไม่รู้-ว่ามัน...กว้างใหญ่-ลึกล้ำ-ดำมืด-หรือ-เป็นไปได้-ซักเท่าไหร่
ดังนั้น-ไม่สำคัญ...ว่ามัน-คือ-อะไร ^^ แต่ที่แน่ๆ-คือ-มันเป็นเพียง-ภาพเล็ก-ภาพย่อย-ที่มัน-อาจจะ-สำคัญ-น้อยกว่า-ภาพรวม-บริบท-ระยะยาว-ทั้งหมด
.
.
.
11 การเลือก-ตัดสินใจ...เป็นตัว-เราเอง
ในแบบ-เวอร์ชั่น-ที่ดี-ที่สุด...จึง-อาจจะ-เป็นการ-เลือก-ตัดสินใจ
.
ที่-ถูกต้อง-ที่สุด...ดีที่สุด-มีประโยชน์สุด-ในระยะยาว-ของเรา-เหล่า-โฮโมเซเปียนส์-แทบทุกคน
เพราะมัน-แทบจะ...เป็นการ-การันตี-ได้มากสุด-ดีสุด-ว่าเรา-จะไป-ถูกทาง+หลีกเลี่ยง-การไป-ผิดทาง-ได้อย่าง-มากพอ-ดีพอ-ได้จริงๆ
.
.
.
12 ที่น่า-สนใจ...ยิ่งไป-กว่านั้น
คือมัน-ไม่ใช่...ทาง-ที่ง่าย-หรือ-มักง่าย-หรือ-ที่เรา-ยึดติด-กันง่ายๆ
.
แต่ทว่า-มันอาจเป็น...ทาง-ที่ยาก-แต่เปิดกว้าง-เป็นไปได้-ไม่สิ้นสุด
มันไม่ได้-ถูกฟิกซ์...หรือ-จำกัด-ด้วย-ฟิกซ์-มายเซต ^^ ที่-ทำลาย-เราได้-ไม่สิ้นสุด-ได้ง่ายๆ
.
.
.
13 แต่มัน-เปิดกว้าง...เป็นไปได้-มากสุด
สำหรับ-เรา-ยุ-เสมอ...ไม่มีใคร-ปฎิเสธ-หรือ-ปิดกั้น-มันได้
.
นอกจาก-ตัวเราเอง...ตัวเราเอง-เท่านั้น
เป็นเพียง-ผู้เดียว...ที่-สามารถ-ปฎิเสธ-หรือ-ปิดกั้น-ตัวเราเอง-ได้จริงๆ-ยิ่งกว่า-สิ่งใด


Create Date : 20 มีนาคม 2567
Last Update : 20 มีนาคม 2567 19:13:42 น. 0 comments
Counter : 141 Pageviews.
(โหวต blog นี้) 

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

CXO.Asia
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add CXO.Asia's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.