​​​​​​​ในจักรวาลนี้-จะมีที่ใด..ที่เป็น-ที่พึ่ง-ที่เบา..ให้กับเรา-มากไปกว่า..ลมหายใจ-ของเราเอง 4
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2567
 
 
2 มีนาคม 2567
 
All Blogs
 
Aware-Self-Aware-World..รู้ทัน-ตัวเอง-รู้ทัน-โลก..ไม่รู้ทัน-ตัวเอง..ไม่รู้ทัน-โลก-ได้..ยุยาก-จริงๆ 2

1 รู้ทัน-ตัวเอง...รู้ทัน-โลก-ได้
ไม่รู้ทัน-ตัวเอง...ไม่รู้ทัน-โลก-ได้
.
ไม่ว่า-อะไร...ที่เรา-คิดไปเอง-ว่าเรารู้ ^^ มันไม่-สำคัญ-อะไร ^^ มันไม่มี-ความหมาย-อะไร-จริงๆ
เพราะถ้าเรา-ไม่รู้ทัน-ตัวเอง-ได้จริง...เราจะเอา-อะไร-ไปรู้ทัน-โลก-ได้จริงๆ ^^ ถ้ายัง-ตกยุ-ในสภาพ-เช่นนั้น-มันช่างยุ-ได้ยาก-จริงๆ
.
.
.
2 หากเรามอง-แบบกลางๆ...ภาพรวม-โลก-หรือ-เรา
ในวันนี้-ตอนนี้-ที่นี่-เวลานี้...เราอาจจะ-ค้นพบว่า
.
เหตุปัจจัย-เชิงลบ-ระดับ-Major...เป็น10ตัว-หรือ-มากกว่า-ขึ้นไป
สามารถ-ทำให้เกิด-เหตุการณ์...ระดับ-Major-ที่เรา-อาจจะ-ไม่เคย-คาดคิด-ไม่อาจ-คิดได้-ในระดับ-100ปี-หรือ-มากกว่า-ก็ได้-แบบง่ายๆ
.
.
.
3 โมเมนตัม-เชิงลบ-ที่สะสม-มากไป...ที่-ยุโรป+ตะวันออกกลาง-นั้น
มาถึง-จุดเสี่ยง-จุดล่อแหลม-มากไป...ที่จะ-ทำให้เกิด-เหตุการณ์-แบบนี้ขึ้น-ได้ง่ายๆ
.
หากใน-ภาพรวม-ทั้งโลก...แตกแยก-กันเกินไป-หรือไม่ก็-บริหาร-หรือ-นำ-ได้-ไม่ดี-มากพอ-ดีพอ
เหตุการณ์-ระดับ-Major-นี้...จะทำให้-เรา-สายพันธุ์-โฮโมเซเปียนส์-ทุกคน-Destiny-โชคชะตา-จะแขวน-ยุบน-เส้นด้าย-ได้ง่ายๆ-ก็ได้
.
.
.
4 Ai-อาจจะ-รู้ทัน-ตัวเอง-ได้...แต่-สายพันธุ์-โฮโม-เซเปียนส์-Majority-ส่วนใหญ่-นั้น
อาจจะ-เป็นไปได้-แต่น้อยมาก...และโอกาส-ไม่รู้ทัน-ตัวเองนั้น-มันมีมาก-กว่ากันมาก
.
ถ้าความเป็นไปได้+โมเมนตัว...มันเป็น-เช่นนั้น-เราคงทำ-อะไร-ไม่ได้-มาก
แต่ทว่า-เราสามารถ-เลือกทำ...วงกลม-ในส่วน-ของเรา-ที่มัน-แดง-หรือ-เหลือง-ให้เขียว-มากพอ-ดีพอ-ได้-นี่คือ-อิสรภาพ-ใช่รึไม่
.
.
.
5 หากเรามอง-แบบกลางๆ...ในภาพรวม-โลก-หรือ-เรา
เราอาจจะ-ค้นพบ-ได้ว่า...ทุกอย่าง-มันซับซ้อน-เข้าใจยาก-มากขึ้น-ทุกวัน
.
มันมี-สิ่งที่เรา-ยังไม่รู้-ยังไม่เข้าใจ...ได้มากขึ้น-ในทุกๆวัน-ที่ผ่านไป-ได้จริงๆ
ความกังวล-ความกลัว-หรือ-แม้แต่...การหนี-ของเรา-ก็มากขึ้น-ในทุกๆวัน-ที่ผ่านไป-ได้จริงๆ
.
.
.
6 สิ่งหนึ่ง-ที่มันเริ่ม...ชัดเจน-มากขึ้น
ในความ-ตระหนักรู้...ของเรา-ก็คือ-ระดับ-Consciousness-จิตสำนึกรู้
.
ที่-ถ้า-เรา-ยังยุ-ในระดับ-เดิม...ที่ต่ำ-เกินไป-หรือเรา-อาจมอง-ว่าเป็น-OS-เวอร์ชั่น-ต่ำเกินไป
มันแทบ-เป็นไป-ไม่ได้...ที่เรา-จะรับ-มือกับ-ความท้าทาย-หรือ-Information-ข้อมูล-ที่-ซับซ้อน-มากเกินไป-ในระดับ-นี้ได้
.
.
.
7 ในแง่-ของคลื่น-สมอง...ที่เราใช้-ปฎิบัติการ
ใช้ชีวิต-ในชีวิต-ประจำวัน...มันจะ-เป็นคลื่น-เบต้า
.
แต่การ-ที่เรา-จะเริ่ม...Transform-เปลี่ยนรูป-ได้มาก-พอนั้น
เราจะต้อง-ลงลึก-ไปที่-ระดับ-คลื่น-อัลฟา...หรือ-ลงลึก-Deeper-ไปมากกว่านั้น
.
.
.
8 หากเราลอง-ฝึกสติ...รู้เท่าทัน-โลกภายใน-ตัวเอง-ได้มากพอ-ดีพอ
เราอาจจะ-ค้นพบว่า...มันซับซ้อน-ยุ่งเหยิง-มากกว่า-ที่เรา-คาดคิด
.
มันเป็น-เหมือนกับ-คลื่น...มากมาย-ที่กำลัง ^^ บ้าคลั่ง-ยุบน-ผิวทะเล-ได้จริงๆ
ยิ่งเรา-ยึดติด-เคยชิน-ยุกับ-ระดับผิว-มากเกินไป...เราก็ยิ่ง-มีโอกาส-เมาคลื่น ^^ หรือไม่ก็-เจ็บหนัก-ได้มาก-เท่านั้น
.
.
.
9 เราเริ่ม-มองเห็น-ได้ว่า...ต่อไป-การฝึก-สติ-Mindfulness-หรือ-Awareness
หรือ-สมาธิ-หรือ-ปัญญา...รู้เท่าทัน-โลกภายใน-หรือ-ภายนอก-ได้มากพอ
.
การหยั่งลึก-ลงไป...ที่ระดับ-คลื่น-อัลฟ่า-หรือ-Deeper-ลึกกว่านั้น ^^ เพื่อ-Transform-ตัวเอง-หรือ-โลกภายใน
อาจจะเป็น-Exit-ทางออก...ที่ตรงจุด-มากสุด-ที่-สายพันธุ์-โฮโม-เซเปียนส์-จะเอา-ตัวรอด-จาก-สถานการณ์-คับขัน-เกินคาด-คิดได้-เช่นนี้ได้


Create Date : 02 มีนาคม 2567
Last Update : 2 มีนาคม 2567 19:16:15 น. 0 comments
Counter : 157 Pageviews.
(โหวต blog นี้) 

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

CXO.Asia
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add CXO.Asia's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.