​​​​​​​ในจักรวาลนี้-จะมีที่ใด..ที่เป็น-ที่พึ่ง-ที่เบา..ให้กับเรา-มากไปกว่า..ลมหายใจ-ของเราเอง 4
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2567
 
14 กุมภาพันธ์ 2567
 
All Blogs
 
Be-Balance-Fittest-BABY..จง-สมดุล-ฟิตสุด..ในโลก-BANI..ฟิตสุด-ยุได้-ดีสุด..ไม่-ฟิตสุด-ยุได้-ยากสุด 14

1 Sadhguru-พูดประมาณ-ว่า...มนุษย์เรา-หมกหมุ่น
กับเป้าหมาย-มากไป...ซึ่ง-เป้าหมาย-หรือ-Goal-นั้น
.
สำคัญ-ก็จริง-เราไม่-ปฎิเสธ...แต่มันก็-เป็นดาบ-สองคม-ที่คม-มากมาย
ถ้าเรา-ใช้มัน-ไม่เป็น...เราอาจจะ-เป็นอันตราย-ต่อตัวเอง-ยิ่งกว่า-ศัตรู-ใดๆ-ทั้งหมด-รวมกัน-ได้ง่ายๆ
.
.
.
2 ไม่ได้-หมายความ-ว่า...เป้าหมาย-ไม่สำคัญ
เป้าหมาย-สำคัญ-แน่นอน...และเป็นสิ่ง-แรกๆ-ที่เรา-จำเป็น-ต้องมี
.
แต่ก็-ไม่ได้-หมายความ-ว่า...เป้าหมาย-คือ-ทุกสิ่ง-ทุกอย่าง-แบบต้อง-เอาเป็น-เอาตาย
เพราะเรา-ได้ตาย-แน่นอน...แม้ว่า-ความตาย-อาจจะ-ไม่แน่นอน-หรือ-แม้แต่-ไม่มี-ยุจริง-มันก็-เป็นไปได้
.
.
.
3 ถ้า-ทุกอย่าง-คือ-พลังงาน...ไม่มีเกิด-ไม่มีตาย
มีแค่-เปลี่ยนรูป-Transform-ได้...มันเป็นไปได้-มากขึ้นว่า
.
เกิดตาย-ในธรรมชาติ-จริงๆ-ไม่มี-ยุจริง...เป็นแค่-ความคิด-มุมมอง-ภาษา-คำพูด-ของ-มนุษย์เรา-เท่านั้น
แต่ทว่า-ความจริงคือ-เวลา-พลังงาน-เรามี-จำกัด...หากไร้-ปัญญา-เราอาจจะ-ตายไปจาก-การใช้มัน-อย่างถูกต้อง-ซึ่งนั่นคือ-หายนะ
.
.
.
4 เป้าหมาย-ไม่ใช่-ปัญหา...แต่ปัญหา-อาจยุที่
มนุษย์เรา-ไร้สติ-หรือ-สติ-ไม่มากพอ...ทำให้-สมอง-จิตใจ-จิตใต้สำนึกเรา
.
หมกหมุ่น-ยิดติด-กับ-Script-Progam...ความคิด-ความเชื่อ-วิธีคิด-วิธีเชื่อ-ที่มันผิด-มากเกิน-ไปนิด
ซึ่งนี่-อาจจะเป็น-จุดที่เป็น-หัวใจ...สำคัญสุด-จุดหนึ่ง-ที่จะ-ทำให้เรา-พัฒนา-หรือ-ไม่ก็-หายนะ-มากมาย-กันได้-ง่ายๆ
.
.
.
5 ไม่สำคัญ-ว่า-Script-Program...ความคิด-เชื่อ-วิธีคิด-วิธีเชื่อ
ของเรา-คือ-อะไร...สิ่งสำคัญ-มากกว่า-ก็คือ-มันถูกต้อง-หรือ-ไม่
.
ถูกต้อง-ในที่นี้-คือ-ถูกต่อ-ธรรมชาติ...สอดคล้อง-กับ-ธรรมชาติ ^^ (อย่างที่-มันเป็น-ไม่ใช่-อีโก้เรา-อยากให้-มันเป็น)
ที่มี-พลวัต-Dynamic-สูง-มากขึ้น-ทุกวัน...แบบ-กราฟ-เส้นโค้งขึ้น-เอกโพเนนเชียล-ได้มาก-แค่ไหน
.
.
.
6 ความสมดุล-และ-พลวัต...เป็นเหมือน-เหรียญ-2ด้าน-หรือ-หยินหยาง
ของธรรมชาติ-ที่มา-ด้วยกัน...ที่ไป-ด้วยกัน-ถ้ามัน-พอดี-มักจะ-ไม่ค่อย-มีปัญหา
.
แต่ถ้ามัน-ไม่พอดี...มันก็-จะมี-ปัญหา-น้อยใหญ่-ขึ้นมา-แทบจะ-ทันที-ใช่รึไม่
นี่คือ-จุดที่เรา-ต้องเลือก...ฝึกฝน-ฝึกตน-เพื่อ-บริหาร-จัดการ-Manage-มันให้-พอดีๆ
.
.
.
7 เราเป็นเหมือน-กับ-รถยนต์...ที่มี-4ล้อ-ที่พาเรา-ไปไหน-ก็ได้
จุดหมาย-หรือ-ไปไหน...สำคัญ-ก็จริง-และเป็น-สิ่งจำเป็น-อันดับแรกๆ-ก็ว่าได้
.
แต่ทว่า-รถยนต์-ทั้ง4ล้อ...ที่ยุใน-สภาพดี-สมดุล-มีพลวัต-นั้น-สำคัญ-ยิ่งกว่า-มากมาย
ถ้ามันดี-เราจะ-ไปไหน-ก็ได้...แต่ถ้ามัน-ไม่ดี-เราจะไปไหน-มันก็-อันตราย-ถึงตาย-ได้ง่ายๆ-ใช่รึไม่
.
.
.
8 กาย-ใจ-จิต-จิตวิญญาณ...คือ-ล้อ-ทั้ง4-ของ-รถยนต์-ที่ชื่อว่า-มนุษย์
ถ้าหากเรา-บริหาร-จัดการ-ไม่ดี...ล้อใด-ล้อหนึ่ง-ระเบิด-หรือ-เสียหาย-มากไป
.
ไม่สำคัญว่า-เราจะ-ไปไหน...หรือ-เป้าหมาย-ของเรา-คือ-อะไร
เป็นไปได้-มากว่า-เราอาจ-จะตาย...หรือ-ไม่ก็-บาดเจ็บ-พิการ-เป็นอัมพาต-เสียหาย-ซึ่งมัน-ไม่คุ้มกัน-ได้ง่ายๆ ^^ ได้อีก-มากมาย
.
.
.
9 มันจึง-ชัดเจน-ยิ่งกว่า-อะไร...ว่าเรา-จำเป็น-ต้องเลือก
บริหาร-จัดการ-Manage...ล้อทั้ง4นี้-ให้สมดุลดี-แบบสุด-ชีวิต-ก็ว่าได้
.
เพราะมัน-กำหนด-คุณภาพ-ชีวิต...ของเราว่า-จะดี-ใจหาย-หรือ-จะเลว-ใจหาย ^^ ยิ่งกว่า-อะไร
มันก็ขึ้น-ยุกับ-ว่าเรา-สามารถ...เลือก-ฝึกฝน-ฝึกตน-เพื่อ-บริหาร-จัดการ-Manage-มัน-ได้ดี-มากแค่ไหน
.
.
.
10 Be-Balance-Fittest-BABY..จง-สมดุล-ฟิตสุด ^^ ไว้นะ-เบบี้
เพราะ-ในโลก-BANI...ที่เร็ว-จนมอง-ไม่ทัน-นี้
.
คนที่-ฟิต-สุด...ยุได้-ดีสุด
คนที่-ไม่-ฟิตสุด...ยุได้-ยากสุด ^^ เรายุใน-ลีกไหน-เลเวลไหน ^^ โปรด-ไตร่ตรอง-ดูให้ดี


Create Date : 14 กุมภาพันธ์ 2567
Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2567 17:37:34 น. 0 comments
Counter : 160 Pageviews.
(โหวต blog นี้) 

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

CXO.Asia
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add CXO.Asia's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.