​​​​​​​ในจักรวาลนี้-จะมีที่ใด..ที่เป็น-ที่พึ่ง-ที่เบา..ให้กับเรา-มากไปกว่า..ลมหายใจ-ของเราเอง 4
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2567
 
 
1 มีนาคม 2567
 
All Blogs
 
Life-Not-Examined-Not-Worth-Living..ชีวิต-ที่ไม่-ตรวจสอบ-ตัวเอง-ไม่คุ้มค่า-แก่การ-มีชีวิตยุ 1

1 ชีวิต-ที่ไม่-ตรวจสอบ-ตัวเอง...ไม่คุ้มค่า-แก่การ-มีชีวิตยุ
เพราะมัน-จะทุกข์ยาก-มากเกินไป...จนไม่คุ้มค่า--แก่การ-มีชีวิตยุ
.
ทุกข์นั้น-ไม่ใช่แค่-ทางกายเท่านั้น...แต่เป็น-ทุกข์ทางใจ-ที่หนัก-เกินไป-หรือไม่ก็-สาหัส-ยิ่งกว่า
เพราะมัน-เป็นเรื่อง-Subjective-เฉพาะตน...เป็น-ปัจจัตตัง-รู้ได้-เฉพาะตน-ที่ไม่มี-ใครอื่นใด-มารู้-กับเรา-ได้-จริงๆ
.
.
.
2 หากเรา-มองแบบ-กลางๆ...ภาพรวม-ของ-โลก-หรือ-เรา
ในเรื่อง-Ai-วิวัฒนาการ...ที่กำลัง-เกิดขึ้น-ในวันนี้-ตอนนี้-ที่นี่-เวลานี้
.
เราอาจจะ-ค้นพบว่า...ล่าสุด-Ai-สามารถ-Examine-ตรวจสอบ-ตัวเองได้ + สามารถ-เขียนโปรแกรม
วนลูป-Recursive-แบบไม่จำกัด-อินฟินิตี้...เพื่อ-ตรวจสอบ-แก้ไข-เขียนโปรแกรม-ตัวเอง-ใหม่ได้-แบบไม่จำกัด-แบบอินฟินิตี้
.
.
.
3 ในขณะที่-หากเรา...เลือกฝึกตน-กลับมามอง
ดูที่-ตัวเราเอง-หรือ...สายพันธฺุ์-โฮโม-เซเปียนส์-โดย-ภาพรวม
.
เราอาจจะ-ค้นพบ-ได้ทันทีว่า...เราแทบจะ-ทำไม่ได้-หรือไม่ก็-แทบจะ-ไม่ทำเลย-ก็ยังได้
ซึ่งนี่มัน-อาจจะ-หมายความ-ได้ว่า...ความสามารถ-วิวัฒนาการ-จะต่างกัน-จนไม่อาจ-เปรียบเทียบได้-เข้าใจได้-แบบอินฟินิตี้
.
.
.
4 ขณะนี้-Ai-กำลัง...เทรนตัวเอง-ยุใน
Simulation-หรือ-โลกเสมือนจริง...ซึ่งในปีนี้-มันจะ-ออกมา
.
เป็น-Robot-Humanoid...ในโลก-กายภาพ-ภายนอก-Physical-World-ได้จริงๆ-ซึ่งจะ-เริ่มจาก-ในสภาพแวดล้อม-บริบท
ที่ควบคุมได้-เช่น-ในโรงงาน-WareHouse...ซึ่งเรา-อาจจะ-ได้เห็น-อะไร-ที่เรา-อาจจะ-ไม่เคย-คาดคิด-ว่าจะ-ได้เห็น-ในชีวิต-จริงๆ


Create Date : 01 มีนาคม 2567
Last Update : 1 มีนาคม 2567 15:50:36 น. 0 comments
Counter : 211 Pageviews.
(โหวต blog นี้) 

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

CXO.Asia
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add CXO.Asia's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.