​​​​​​​ในจักรวาลนี้-จะมีที่ใด..ที่เป็น-ที่พึ่ง-ที่เบา..ให้กับเรา-มากไปกว่า..ลมหายใจ-ของเราเอง 4
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2566
 
6 พฤศจิกายน 2566
 
All Blogs
 
ไม่มีใคร-หาคำตอบ-ให้เราได้-นอกจาก-ตัวเราเอง..เพราะ-ไม่มี-ใคร-ใช้ชีวิต-แทนเราได้..นอกจาก--ตัวเราเอง 6

1 ชีวิต-ของจริง...ไม่มีสอน-เหมือนใน-โรงเรียน-หรือ-มหาวิทยาลัย
ถ้าไม่ใช้-ชีวิต-จริงๆ...เราจะ-ไม่เจอ-คำตอบ-จริงๆ ^^ ไป-จน-ตาย ^^ ซึ่งมัน-น่าเสียใจ-และ-น่าเสียดาย
.
ชีวิต-ของจริง...ไม่มีขาย-เหมือนใน-ห้างสรรพสินค้า-หรือ-มหาวิทยาลัย
ถ้าไม่ใช้-ชีวิต-จริงๆ...เราจะ-ไม่เจอ-คำตอบ-จริงๆ ^^ ไป-จน-ตาย ^^ ซึ่งมัน-น่าเสียใจ-และ-น่าเสียดาย
.
.
.
2 ชีวิต-ของจริง...ไม่เหมือนกับ-ที่เราคิด-หรือ-เรา-เคยคิด
ถ้าไม่ใช้-ชีวิต-จริงๆ...เราจะ-ไม่เจอ-คำตอบ-จริงๆ ^^ ไป-จน-ตาย ^^ ซึ่งมัน-น่าเสียใจ-และ-น่าเสียดาย
.
ชีวิต-ของจริง...ไม่เหมือนกับ-ที่ใครคิด-หรือ-ใคร-เคยคิด
ถ้าไม่ใช้-ชีวิต-จริงๆ...เราจะ-ไม่เจอ-คำตอบ-จริงๆ ^^ ไป-จน-ตาย ^^ ซึ่งมัน-น่าเสียใจ-และ-น่าเสียดาย
.
.
.
3 การ-ไม่มี-สติ...สมาธิ-ปัญญา ^^ รู้ตัว-เท่าทัน
ความคิด-จิตใจ-อารมณ์-ความรู้สึก...ที่ทำงานเอง-โดย-กลไก-ระบบ-อัตโนมัติ-ของ-จิตใจ--ภายใน-ได้-มากพอ
.
ความเชื่อ-หรือ-การยึดติด...ปล่อยวาง-ไม่ทัน-การยึดมั่นถือมั่น-ไว้ด้วย-ความอยาก-ความกลัว-ความไม่รู้ตัวเท่าทัน
จึงเกิดขึ้น-เป็นธรรมดา...ไปจนกว่า-จะมี-สติ-สมาธิ-ปัญญา-รู้ตัวเท่าทัน-กลไก-ระบบ-อัตโนมัติ-ของ-จิตใจ-ภายใน-ได้ทัน
.
.
.
4 ไม่มีใคร-หาคำตอบ-ให้เราได้...นอกจาก-ตัวเราเอง
เพราะ-ไม่มี-ใคร-ใช้ชีวิต-แทนเราได้..นอกจาก--ตัวเราเอง
.
นี่ช่าง-เป็นเกม-ที่แสน-จะโดดเดี่ยว-จริงๆ...ไม่มีใคร-เข้าใจ-เราได้จริงๆ-นอกจาก-ตัวเราเอง
ถ้าเรา-ยังไม่-สามารถ-เข้าใจ-ตัวเราเอง-ได้จริงๆ...แล้วจะมี-ใคร-ที่ไหน-จะสามารถ-เข้าใจ-เราได้จริงๆ
.
.
.
5 แต่ทว่า-เราก็-เกิดมา...คนเดียว-ไม่ใช่หรือ
ไม่มีใคร-มาเกิด-กับเรา...ตอนที่-เราเกิด-เราก็มา-คนเดียว-ไม่ใช่หรือ
.
ต่อให้-เป็น-ฝาแฝดกัน...ต่อให้-มาพร้อมกัน-แต่ตอนไป-ก็ไป-ไม่พร้อมกัน-ยุดี-ไม่ใช่หรือ
ดังนั้นแล้ว-นี่คือ-ความจริง...ของชีวิต-ที่เรา-ไม่ว่าใคร-ก็หนี-ไม่ได้-หลีกเลี่ยง-ไม่ได้จริงๆ-ไม่ใช่หรือ
.
.
.
.
.
.
.
6 ถ้าหาก-เรามี-เวลา...เหลือยุ-แค่-30-วัน-จริงๆ
เราจะเลือก-ตัดสินใจ...ใช้เวลา-ที่เหลือยุ-แค่-30-วัน-นี้-อย่างไร
.
อะไรคือ-สิ่งสำคัญ-ที่สุด...อะไรคือ-สิ่งที่-จำเป็น-ที่สุด
ชีวิต----ความตาย----เวลา----ที่เหลือยุ...ตั้ง--------30--------วันนี้
.
.
.
ที่-ถ้า-เรา------เข้า-ใจ...เข้า-ถึง------มัน-จริงๆ
.
.
.
อาจเป็น-คำตอบ-ที่ไม่มีใคร------หาให้-เราได้...นอกจาก------ตัวเราเอง
.
.
.
เพราะ-ไม่มี-ใคร-ใช้ชีวิต------แทนเราได้..นอกจาก------ตัวเราเอง


Create Date : 06 พฤศจิกายน 2566
Last Update : 7 พฤศจิกายน 2566 9:09:13 น. 0 comments
Counter : 196 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

CXO.Asia
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add CXO.Asia's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.