​​​​​​​ในจักรวาลนี้-จะมีที่ใด..ที่เป็น-ที่พึ่ง-ที่เบา..ให้กับเรา-มากไปกว่า..ลมหายใจ-ของเราเอง 4
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2566
 
24 พฤศจิกายน 2566
 
All Blogs
 
ศึกใหญ่-ภายใน..สมองมนุษย์-กับ-สมองไดโนเสาร์..สู้กัน-ตลอดเวลา..ใครชนะ-จะกำหนด-ว่าเรา-จะแพ้-หรือชนะ 24

1 สมอง-ไดโนเสาร์...หรือ-ไม่ก็-สัตว์เลื้อยคลาน
ทำให้-สมอง-เรา...เคลื่อนไหว-กิน-นอน-สืบพันธุ์ได้
.
สมอง-ของ-ลิง...หรือ-ไม่ก็-สัตว์เลี้ยงลูก-ด้วยนม
ทำให้เรา-มีอารมณ์...ความรู้สึก-ผูกพัน-ยุรวมกัน-เป็นกลุ่มได้
.
.
.
2 แต่ถ้าเรา-มีแค่...สมอง-ไดโนเสาร์+ลิง ^^ ที่-ทำงาน-ได้
เราก็-ไม่น่า...จะคุม-สมอง-ไดโนเสาร์+ลิง-ในตัวเองได้
.
ถ้าหากเรา-ไม่มี...สมอง-มนุษย์-ที่เป็นเหมือน-ผู้บริหาร ^^ ที่-ทำงาน-เป็น-ได้-มากพอ-อ่ะนะ
เราก็-ไม่น่า...จะคุม-สมอง-ไดโนเสาร์+ลิง-ในตัวเองได้
.
.
.
3 จะว่า-ไปแล้ว...มันก็-ไม่เชิง-สู้กัน-ซะทีเดียว
แต่ทว่า-เป็นการ...บริหาร-หรือ-กำกับ-ไปให้-ถูกทาง-ซะมากกว่า
.
มันเป็น-เหมือนกับ...ช้าง-กับ-ควาญช้าง
ที่มัน-เป็นการ...บริหาร-หรือ-กำกับ-ไปให้-ถูกทาง-ซะมากกว่า
.
.
.
4 แต่จุด-ที่เป็น...อันตราย-หรือ-จุดตาย-มากสุด
คือ-เรามี-จิตใจ...หรือ-ไม่ก็-สมอง-ไดโนเสาร์+ลิง+คิดได้ ^^ ซึ่งเกือบ-ทั้งหมด-เป็นลบ-มากไป
.
ซึ่งถ้าเรา-ไม่มี...หรือ-ไม่ได้ฝึก-สมองมนุษย์-หรือ-สมองผู้บริหาร-หรือ-Executive-Function-มากพอ
รับรอง-ได้เลยว่า...นี่คือ-จุดที่เป็น-อันตราย-หรือ-จุดตาย-มากสุด-กว่า-ภัย-อันตราย-ใดๆ-ในจักรวาล-ทั้งหมด-รวมกัน-ได้จริงๆ


Create Date : 24 พฤศจิกายน 2566
Last Update : 24 พฤศจิกายน 2566 21:23:53 น. 0 comments
Counter : 339 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

CXO.Asia
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add CXO.Asia's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.