​​​​​​​ในจักรวาลนี้-จะมีที่ใด..ที่เป็น-ที่พึ่ง-ที่เบา..ให้กับเรา-มากไปกว่า..ลมหายใจ-ของเราเอง 4
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2567
 
 
12 มีนาคม 2567
 
All Blogs
 
Practice more than theory..ปฎิบัติ ให้ มากกว่า ทฤษฎี 12

1 ทฤษฎี-ความรู้..ทุกอย่าง-มีอย่างน้อย-2ด้าน
หรือ-มากกว่า-ขึ้นไป...มีประโยชน์-และ-โทษ-มากมาย-พอๆกัน-ได้ไม่ยาก-อะไร
.
ทฤษฎี-ความรู้...ประโยชน์-คือ-ทำให้เรา-เซฟ-เวลา-พลังงาน-ได้-มากมาย
แต่-โทษ-คือ...อาจจะ-เป็น-กับดัก-อุปสรรค-ทำให้เรา-เสีย-เวลา-พลังงาน-ได้-มากมาย-ได้-พอๆกัน
.
.
.
2 ถ้าขาด-ปฎิบัติ...อย่าง-มากพอ-หรือ-มากกว่า
ทฤษฎี-ความรู้...ที่เรา-คิดว่าเรา-รู้-มากพอ-หรือ-มากขึ้น-นั้น
.
ทำให้เรา-เกิด...อารมณ์-ความรู้สึก-นึกคิด-ที่ผิด-เพี้ยนไป-ไม่ถูกต้อง-มากพอ-ดีพอ-ได้-ง่ายๆ
ทำให้เรา-เกิด...False-Sense-of-Accomplishment-คือ-ความรู้สึก-ลวง-ของ-การ-ทำ-บางสิ่ง-บางอย่าง-สำเร็จ
.
.
.
3 การ-ปฎิบัติ...ให้-มากพอ-หรือ-มากกว่า
ทฤษฎี-ที่เรา-มียุ...จะช่วย-ให้เรา-ปิด-รูรั่ว-นี้ได้-อย่าง-เรียบง่าย-ชัดเจน-มากพอ-ดีพอ
.
False-Sense-of-Accomplishment...ความรู้สึก-ลวง-ของ-การ-ทำ-บางสิ่ง-บางอย่าง-สำเร็จ-นี้
จะว่า-ไปแล้ว...มันเป็น-อันตราย-ที่มาจาก-โลก-ภายใน-มากกว่า-อันตราย-ความท้าทาย-หรือ-อุปสรรค-ที่มาจาก-โลก-ภายนอก-ซะอีก
.
.
.
4 เราเริ่ม-ตระหนัก-ได้...มากขึ้น-ดีขึ้น-กว่าเดิม-อีกนิด1-ว่า
สายพันธุ์-โฮโม-เซเปียนส์...มี-วิวัฒนาการ-เพื่อ-เซฟ-พลังงาน
.
การ-หลอก-ตัวเอง...เพื่อให้-สมอง-จิตใจ-เซฟ-พลังงาน-ได้ ^^ หรือ-แม้แต่-เพื่อ-ทำให้เรา
รู้สึก-ดีขึ้น-หรือ-สุข-มากขึ้น...ซึ่งอาจเป็น-ส่วนหนึ่ง-ของ-วิวัฒนาการ-มันก็-อาจจะ-เป็นไปได้
.
.
.
5 โชคดี-หรือ-โชคร้าย...อาจไม่ใช่-เหตุการณ์-แบบ-เดี่ยวๆ
ที่-แยกขาด-จาก-กระบวนการ...ของ-เหตุ-ปัจจัย-ที่มัน-ต่อเนื่อง-เกี่ยวเนื่อง-กัน-ของ-ทั้งหมด
.
มันอาจเป็น-กระบวนการ...ที่สะสม-ทวีคูณ-ผลรวม-ของ-ทุก-Action-ReAction-เล็กๆ-ทุกๆอัน
รวมๆกัน---ซะ-มากกว่า...ถ้าเรา-มองเชิง-ระบบ-ได้-มากพอ-ดีพอ-เราอาจจะ-แก้ปัญหา-ได้-มากพอ-ดีพอ
.
.
.
6 อีโก้-หรือ-ความเชื่อ...หรือ-โปรแกรม-ความจำ-ที่จำกัด-ที่เรา-มียุ
อาจจะ-เป็น-อุปสรรค-ใหญ่สุด...อันดับ-แรกๆ-ที่ทำ-ให้เรา
.
ไม่สามารถ-มอง-หรือ-คิด...แบบ-เชิง-ระบบ-ได้-มากพอ-ดีพอ
ทำให้เรา-ไม่สามารถ...แก้-ปัญหา-ที่เรา-อาจจะ-แก้ได้-เท่าที่เรา-ควรจะ-ทำได้ ^^ อย่าง-มากพอ-ดีพอ-ได้
.
.
.
7 การมี-แพสชั่น...หรือ-มีความ-หลงไหล-ใน-อะไร-นั้น
อาจเป็น-คำสอน...หรือ-คำแนะนำ-ที่มี-ทั้ง-ประโยชน์-หรือ-โทษ-ได้-มากมาย-พอๆกัน
.
ประโยชน์-คือมัน...ทำให้เรา-มีสมาธิ-จดจ่อ-และ-มีพลัง-มากขึ้น-ดีขึ้น-ได้-มากมาย
แต่ทว่า-โทษ-ก็คือ...ถ้าเป็น-แพสชั่น-ที่ผิด-ไม่ถูกต้อง-ไม่สอดคล้อง-ไม่พอดี-ก็อาจจะ-อันตราย-ต่อเรา-ได้มากมาย-พอๆกัน
.
.
.
8 สำหรับ-เราแล้ว...แพสชั่น-ก็อาจจะ-สำคัญ
และมัน-อาจจะ-เหมาะสม...หรือ-สำคัญ-กับ-คน-บางคน-ไม่ใช่-ทุกคน-ซึ่งมัน-ก็เป็นไปได้-เช่นกัน
.
สำหรับ-เราแล้ว...สิ่งที่-สำคัญ-และ-จำเป็น-มากไป-กว่านั้น-คือ-Flow-ความรื่นไหล-ไปต่อได้-มากพอ-ดีพอ
เหตุเพราะ-ถ้าเรา-Flow...รื่นไหล-ได้-มากพอ-ดีพอ-เราจะมี-แพสชั่น-หรือไม่-มันก็-อาจจะ-ไม่จำเป็น-หรือ-ไม่สำคัญ
.
.
.
9 จาก-ประสบการณ์-ของเรา...เราเคย-คิดว่า
แพสชั่น-สำคัญ...และ-ขาด-ไม่ได้ ^^ ถ้าเรา-ไม่มี-เราต้องหา-ให้ได้
.
แต่ใน-ตอนนี้-เรา-ตระหนัก-ได้ว่า...มันอาจจะ-ไม่ได้-สำคัญ-ขนาดนั้น
หรือ-เรา-อาจจะ-ไม่ต้อง-หามัน...อย่าง-เอาเป็น-เอาตาย-ขนาดนั้น-ก็ได้
.
.
.
10 จาก-ประสบการณ์-ของเรา...การมี-แพสชั่น-ที่ผิด
ไม่ถูกต้อง-ไม่เหมาะสม-ไม่พอดี...อาจจะ-เป็น-อันตราย-ร้ายแรง
.
ยิ่งไปกว่า-เราไม่มี-แพสชั่น-ซะอีก...เพราะมัน-อาจจะ-พลักดัน-เรา-ไปในทาง-ที่ผิด-มากเกินไป
หรือ-ไม่ก็-ก็ทำ-ให้เรา...ทำผิดพลาด-มากเกินไป-จนกลายเป็น-อุปสรรค-หรือ-อันตราย-ต่อตัวเรา-มากจน-เกินไป-ได้ง่ายๆ
.
.
.
11 We-are-our-enemy...เรา-คือ-ศัตรู-ของตัว-เราเอง
Other-than-any-enemy...มากกว่า-ศัตรู-ใดๆ-ที่ใคร-มียุ
.
หากเรา-ไม่สามารถ...ตระหนัก-ได้-มากพอ-ดีพอ
หรือ-ลืม-เลือน-มันไป-มากเกินไป...พอรู้-มั้ยว่า-ใคร-จะ-อันตราย-ยิ่งกว่า-อะไร


Create Date : 12 มีนาคม 2567
Last Update : 12 มีนาคม 2567 18:03:03 น. 0 comments
Counter : 141 Pageviews.
(โหวต blog นี้) 

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

CXO.Asia
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add CXO.Asia's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.