​​​​​​​ในจักรวาลนี้-จะมีที่ใด..ที่เป็น-ที่พึ่ง-ที่เบา..ให้กับเรา-มากไปกว่า..ลมหายใจ-ของเราเอง 4
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2566
 
26 พฤศจิกายน 2566
 
All Blogs
 
คนเรา-ต่างกัน-ที่อะไร..ฮาร์ดแวร์-สมอง-ไม่ต่างกัน..ซอฟแวร์-สมอง-ที่ต่างกัน..ยุที่ใคร-คิดดี-กว่ากัน 26

1 คน-เรา-ต่างกัน-ที่-อะไร...ฮาร์ดแวร์-สมอง-ไม่ต่างกัน
แต่-ซอฟแวร์-สมอง-ที่ต่างกัน...คนเรา-จะ-โชคดี-โชคร้าย-แค่ไหน-ยุที่ใคร-สามารถ-คิดดี-ได้ดี-กว่ากัน
.
อย่างไร-สำคัญกว่า-อะไร...คุณภาพ-สำคัญ-กว่าปริมาณ
ไม่สำคัญ-ว่าคิด-แค่ไหน...ถ้า-คิดไม่ดี-คิดดีไม่ได้-นี่คือ-เสียเปรียบ-โชคร้าย-สุดๆ ^^ แต่ถ้า-คิดดี-คิดได้-นี่คือ-ได้เปรียบ-โชคดี-สุดๆ
.
.
.
2 คิดดี-คิดได้...คือคิด-มี-Quality-มากพอ
คิดมี-Quality-มากพอ...คือ-คิดแล้ว-รักตัวเอง-โดยรู้เท่าทัน + ไม่ทำร้าย-ตัวเอง-โดยไม่รู้เท่าทัน
.
คิดมี-Quality-มากพอ...คือ-คิดแล้ว-ดึงสมอง-ผู้บริหาร-ขึ้นสูง-กว่า-สมอง-ไดโนเสาร์+ลิง+คิด-ได้อย่าง-มากพอ
เป็นวงจร-หมุนขึ้น...เพื่อเว้น-ระยะห่าง-Distancing-ระหว่าง-สมอง-ผู้บริหาร-กับ-สมอง-ไดโนเสาร์+ลิง+คิด-ได้อย่าง-มากพอ
.
.
.
3 เราลอง-สังเกตว่า...ถ้าเรา-เว้น-ระยะ-ห่าง-Distancing
ระหว่าง-สมอง-ผู้บริหาร...กับ-สมอง-ไดโนเสาร์+ลิง+คิด-ได้อย่าง-มากพอ
.
จิตใจ-เรา-จะเริ่ม-สงบ-ลง...จิตใจ-เรา-จะเริ่ม-วุ่นวาย-น้อยลง
จิตใจ-เรา-จะเริ่ม-ใช้-ความคิด...ที่ระดับ-สูงกว่า-ได้ดี-กว่าเก่า + เราจะ-คิดดี-คิดได้-ได้ดี-กว่าเก่า
.
.
.
4 บางคน-อาจมี-ปัญหา...ในระดับ-ฮาร์แวร์-ก็ถือว่า-เป็นส่วนน้อย-มากๆ
แต่ส่วนใหญ่-ฮาร์ดแวร์-ไม่มี-ปัญหา...แต่ทว่า-จะมี-ปัญหา-ในระดับ-ซอฟแวร์-หรือ-คิด-ซะมากกว่า
.
การแก้-ที่รากเหตุ-คือแก้-ที่-คิดได้...โดยส่วนใหญ่-จึงเป็นการ-แก้ปัญหา-ในระดับ-ฮาร์ดแวร์-ที่ทำงานผิด-มากเกิน
อันเป็นผล-มาจาก-คิดผิด-มากไป...สำหรับเรา-ในจุดนี้-จะว่า-ไปแล้ว-มันช่าง-ชัดเจน-Clarity-ปฎิบัติได้-อย่างแทบ-ไม่มี-ข้อสงสัย


Create Date : 26 พฤศจิกายน 2566
Last Update : 26 พฤศจิกายน 2566 22:10:53 น. 0 comments
Counter : 302 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

CXO.Asia
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add CXO.Asia's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.