​​​​​​​ในจักรวาลนี้-จะมีที่ใด..ที่เป็น-ที่พึ่ง-ที่เบา..ให้กับเรา-มากไปกว่า..ลมหายใจ-ของเราเอง 4
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2567
 
 
21 มีนาคม 2567
 
All Blogs
 
Choose-To-Focus-Process-Now..Not-Future-Rslt..เลือก-โฟกัส-กระบวนการ-ปัจจุบัน..ไม่ใช่-ผลลัพธ-อนาคต 21

1 มันเป็นเรื่อง-ง่ายมาก...ที่จะทำ-ความผิดพลาด-Error-ง่ายๆ
สะสม-ทวีคูณ-มากไป...ทำให้เรา-ไปผิดทาง-มากไป-จนเรา-ไม่อาจ-เปลี่ยนมัน-ได้ดี-มากพอ
.
มันเป็นเรื่อง-ยากมาก...ที่จะทำ-ให้มัน-ถูกต้อง-ได้-มากพอ-ดีพอ
สะสม-ทวีคูณ-มากพอ...เพื่อให้เรา-ไปถูกทาง-มากพอ-เพื่อมี-โมเมนตัม-ที่ป้อง-กันเรา-จาก-พลังงานลบ-ความผิดพลาด-Error-ได้-มากพอ
.
.
.
2 มันเป็นเรื่อง-ง่ายมาก...ที่จะทำ-ความผิดพลาด-Error-ง่ายๆ
ด้วยการ-โฟกัส-จดจ่อ...ที่-ผลลัพธ์-สุดท้าย-หรือ-เป้าหมาย-หรือ-อนาคต-มากไป-จนเรา-ละเลย-ปัจจุบัน-ตรงหน้า-มากไป
.
มันเป็นเรื่อง-ยากมาก...ที่จะเลือก-โฟกัส-กระบวนการ-ปัจจุบัน-ได้-มากพอ-ดีพอ
จนเรา-สามารถ-มากพอ-ดีพอ...ที่จะ-เข้าใจ-ยอมรับ-ความเป็นจริง-หรือ-ปัญหา-หรือ-ความท้าทาย-ที่เรา-เผชิญ-ใน-ปัจจุบัน-ได้-มากพอ
.
.
.
3 เราเริ่ม-ตระหนัก-ได้ว่า...สายพันธฺุ์-โฮโมเซเปียนส์-มี-ข้อจำกัด
ในเรื่อง-การรู้-การคิด...Cognitive-Limitation-ได้-มากกว่า-ที่เรา-เคย-คาด-คิด
.
การชัดเจน-Clarity...ในจุดนี้-ที่เป็น-หัวใจ-แกนกลาง-ของ-ทุกเรื่อง-ได้-มากพอ-ดีพอ
ทำให้เรา-รู้สึก-ได้ว่า...ทุกอย่าง-ที่มัน-เกิดขึ้น-ทั้งหมด-ที่ผ่านมา ^^ มันมี-เหตุผล-มัน-Make-Sense-ได้มาก-กว่าเดิม-ได้-มากพอ
.
.
.
4 เราเริ่ม-ตระหนัก-ได้ว่า...ถ้าเรา-ตระหนักได้-ไม่-มากพอ-ดีพอ
เราอาจ-จะตก-ยุใน...ความไม่รู้-ที่-ลึกล้ำ-ดำมืด-มากไป-โดยแทบ-ไม่อาจ-จะรู้ตัว
.
เราอาจ-จะตก-ยุใน...ความกลัว-ความเครียด-ความโกรธ-ขุ่นเคือง-ความเศร้า-ซึมเศร้า-โดยแทบ-ไม่อาจ-รู้ตัว
เราเริ่ม-ตระหนัก-ได้ว่า...ปัญหา-ในด้าน-จิตใจ-ของ-สายพันธุ์-โฮโมเซเปียนส์-นี้-อาจจะ-ลึกล้ำ-ดำมืด-น่ากลัว-ซับซ้อน-ได้มากกว่า-ที่เรา-เคยกลัว
.
.
.
5 ถ้าเรามอง-ตามเนื้อผ้า...ถึง-สถานการณ์-ด้าน-จิตใจ-ที่เกิดขึ้น
ดูเหมือนว่า-สายพันธฺุ์...โฮโมเซเปียนส์-ส่วนใหญ่-เกือบทั่ว-ทั้งโลก
.
จะกำลัง-เผชิญหน้ากับ...ความท้าทาย-Challenge-ทางจิตใจ-Mental-ครั้งใหญ่-ที่สุด
ดูเหมือนว่า-จะยัง-ไม่มี...ทางออก-ที่ง่าย-ที่ตรงกับ-วงจร-การยึดติด-แบบง่ายๆ-หรือ-ความเคยชิน-นิสัย-ที่มักง่าย-ที่ต้องการ-เซฟ-พลังงาน-ให้ได้-มากสุด
.
.
.
6 สำหรับ-เราแล้ว...เรา-รู้สึก-ได้ว่า
ทางออก-ที่-Simple...เรียบง่าย-มากพอ-ดีพอ-นั้น
.
คือ-การที่เรา-สามารถ-มากพอ...ที่จะ-เอาชนะ-ยุเหนือ-ความยึดติด-ง่ายๆ-นิสัย-มักง่าย-ได้-มากพอ
แต่ถ้า-เรา-เล็ง-ตรง-จุดนี้-ไม่ได้-แม่นยำ-มากพอ...ไม่ว่า-จะพยายาม-เท่าไหร่-ก็อาจจะ-ไม่สามารถ-เอาชนะ-ยุเหนือ-ความท้าทาย-ทางจิตใจ-Mental-ครั้งใหญ่-สุด-นี้ไปได้-มากพอ
.
.
.
7 เมื่อวาน-กับ-วันนี้...เรานึกถึง-หลักการ-ก้าวเล็กๆ
เรารู้สึก-ราวกับว่า...เหล่า-สโตอิก-โบราณ-กำลัง-กระซิบ-บอกเรา-เบาๆ-ว่า-ให้เรา
.
Choose-To-Focus...Process-Now ^^ Not-Future-Result-Memory
เลือก-โฟกัส-ที่-กระบวนการ-ปัจจุบัน...ไม่ใช่-ผลลัพธ์-ที่-มาจาก-วงจร-ยึดติด-ง่ายๆ-นิสัย-มักง่าย-หรือ-ไม่ก็-ความโลภ-ความโกรธ-ความหลง-ใน-ความจำ-อดีต-อนาคต


Create Date : 21 มีนาคม 2567
Last Update : 21 มีนาคม 2567 17:15:13 น. 0 comments
Counter : 144 Pageviews.
(โหวต blog นี้) 

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

CXO.Asia
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add CXO.Asia's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.