​​​​​​​ในจักรวาลนี้-จะมีที่ใด..ที่เป็น-ที่พึ่ง-ที่เบา..ให้กับเรา-มากไปกว่า..ลมหายใจ-ของเราเอง 4
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2566
 
16 พฤศจิกายน 2566
 
All Blogs
 
ในโลกที่-ย้อนแย้งสุดๆ..ง่ายสุด-คือ-ยากสุด..ยากสุด-คือ-ง่ายสุด..สติ-สมาธิ-ปัญญา-ไม่พอ-ยับเยิน-สุดๆ 16

1 การตระหนัก-ได้ว่า...ไม่มีใคร-มาช่วย-เราได้
ทำให้-ชีวิต-ง่ายขึ้น-ตามมา...แม้ว่า-มันจะ-ยากมาก-ในตอนเริ่มต้น
.
แต่ตรง-กันข้าม...ถ้าเรา-เลือก-หรือ-เลือก-โดยไม่รู้ตัว-หวังว่า-จะมี-คน-หรือ-สิ่งศักดิ์สิทธิ์-มาช่วย-แบบ-รัวๆ
มันอาจ-ง่ายมาก-ในตอนแรก...แต่จะ-ยากขึ้น-อย่าง-มากมาย-มหาศาล-เพราะว่า-ไม่มี-ใคร-มาช่วย-เราได้-นอกจาก-ตัวเราเอง-แบบ-รัวๆ
.
.
.
2 การตระหนักได้-ในจุดนี้...ความจริง-อาจเป็น-เรื่องง่าย-ไม่ยาก-มากมาย
แต่ที่-มันยาก-มากมาย-มหาศาล-ได้...ก็เพราะว่า-เราดัน-ไปเลือก-ทางที่-ง่ายสุด-หรือ-Least-Resistance-โดยแทบ-ไม่รู้ตัว
.
นี่เป็น-กลไก-เซฟพลังงาน...ที่ทำงานเอง-โดย-อัตโนมัติ-แบบ-รัวๆ
ถ้า-สติ-หรือ-ตื่น-ของเรา...ไม่มากพอ-จนเกือบ-อัตโนมัติ-ความเสียหาย-พ่ายแพ้-แบบสุดกู่-สู่เหวลึก-ก็เป็น-ไปโดย-อัตโนมัติ-แบบ-รัวๆ
 


Create Date : 16 พฤศจิกายน 2566
Last Update : 16 พฤศจิกายน 2566 19:22:28 น. 0 comments
Counter : 341 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

CXO.Asia
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add CXO.Asia's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.