​​​​​​​ในจักรวาลนี้-จะมีที่ใด..ที่เป็น-ที่พึ่ง-ที่เบา..ให้กับเรา-มากไปกว่า..ลมหายใจ-ของเราเอง 4
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2566
 
7 พฤศจิกายน 2566
 
All Blogs
 
โลก-เปลี่ยนแปลง-เร็วขึ้น-ทุกวัน..รู้เท่าทัน-เข้าใจ-ยอมรับ..รอดได้-ง่ายขึ้น..แต่ถ้าไม่-จะรอด-ได้ยาก 7

1 โลกใน-ภาพรวม...มีพลัง-มากกว่า-เรา-ยุ-เสมอ
เมื่อ-โลก-เปลี่ยนแปลง...จึง-บีบ-บังคับ-ให้เรา-จำเป็น-ต้อง-ปรับตัว-ยุ-เสมอ
.
การเลือก-ไม่ปรับตัว...ไม่ว่า-จะรู้ตัว-เท่าทัน-หรือไม่-จะทำ-ให้เรา-ยุใน-สภาวะ-ที่แย่ลง-กว่าเดิม-ยุ-เสมอ
ไปจนกว่า-เราจะมี-สติ...รู้ตัวเท่าทัน-เข้าใจ-ยอมรับ-ความจริง-ว่าโลก-ในภาพรวม-มีพลัง-มากกว่า-เรา-ยุ-เสมอ
.
.
.
2 มันเป็นเรื่อง-ธรรมดา..ที่-มนุษย์เรา-ส่วนใหญ่-หรือ-ไม่ก็-เกือบทั้งหมด
จะไม่ชอบ-จะต่อต้าน-การเปลี่ยนแปลง...เพราะ-กลไก-ระบบ-อัตโนมัติ-ในระดับ-จิตใต้สำนึก
.
ต้องการ-เซฟ-พลังงาน-ให้ได้-มากสุด...การไม่ชอบ-ต่อต้าน-การเปลี่ยนแปลง-จึงเกิดขึ้น-เป็นเรื่อง-ธรรมดา-ยิ่งกว่า-อะไร
ถ้าต้องการ-ได้ประโยชน์...ที่ได้-เกิดมา-มากพอ-เราต้อง-เอาชนะ-กลไกนี้-ให้ได้-มากพอ-ถ้าทำ-ไม่ได้-มันก็-ไม่ดี-ที่สุด-หรืออาจ-จะแย่-ที่สุด
.
.
.
3 การเลือก-เปลี่ยนแปลง...ก่อนที่เรา-จำเป็น-จะต้อง-เปลี่ยนแปลง
Change-Before-You-Have-To...เป็นสิ่ง-ที่เรา-ได้ยิน-มา-ประมาณ-20ปี-แล้ว
.
ก็ยัง-เป็นจริง-มากขึ้น-ทุกวัน...ก็ยิ่ง-เป็นจริง-มากขึ้น-ทุกวัน-ที่มัน-ผ่านไป-ได้จริงๆ
ดังนั้นแล้ว-ถ้าหาก-เราทำ-ได้จริง...นี่อาจจะ-เป็น-กรรม-กระทำ-เป็น-ตน-ลิขิต-ที่ทำ-ให้เรา-เปลี่ยน-โชคร้าย-ให้กลายเป็น-โชคดี-ที่สุด
.
.
.
4  ถ้าเรา-เป็น-Choosed...ผู้ถูกเลือก-เราจะ-ไม่มี-ทางเลือก
มากไปกว่า-ผู้ที่เลือก-มียุ...หรือ-ไม่ก็-เป็นทางเลือก-ที่เรา-ไม่ชอบ-หรือ-แม้แต่-ไม่ต้องการ-สุดๆ-ก็ได้
.
แต่-ถ้าเรา-เป็น-Chooser...เป็นผู้เลือก-เราจะ-มี-ทางเลือก
มากเท่ากับ-ที่เรา-สร้าง-สะสม-ให้-ตัวเอง...ซึ่งเป็น-ทางเลือก-ที่เรา-ชอบ-หรือ-ไม่ก็-เหมาะสุด-ถูกดี-มีค่า-คุ้มสุด-สำหรับเรา-ก็ได้
.
.
.
5 สำหรับ-โลก-ในยุคก่อน...ที่-การเปลี่ยนแปลง-ไม่เร็ว-มากนัก
การเป็น-Choosed-ผู้ถูกเลือก...อาจจะยัง-มองไม่เห็น-ความเสียหาย-เสียเปรียบ-หรือ-โชคร้าย-ได้-มากนัก
.
แต่-สำหรับ-โลก-ในยุคนี้...ที่-การเปลี่ยนแปลง-เร็ว-อย่าง-มาก-มาก
การเป็น-Choosed-ผู้ถูกเลือก...อาจจะ-ทำให้-เรามองเห็น-ความเสียหาย-เสียเปรียบ-หรือ-โชคร้าย-ได้-อย่าง-มาก-มาก
.
.
.
6 การเป็น-Chooser-ผู้เลือก...จึงเป็น-อะไร-ที่ดี-ได้เปรียบ-โชคดี-กว่า-มาก-มาก
การเป็น-Choosed-ผู้ถูกเลือก...จึงเป็น-อะไร-ที่แย่-เสียเปรียบ-โชคร้าย-กว่า-มาก-มาก-มาก
.
เราไม่จำเป็น-ต้องเป็น-ผู้เลือก...ไปเสีย-ทุกอย่าง-ซึ่งมัน-เป็นไปไม่ได้-และ-ไม่จำเป็น
แต่เรา-จำเป็น-ต้องเป็น-ผู้เลือก...แค่บางอย่าง-ที่มัน-จำเป็น-สำคัญ-สุดๆ-อย่างแท้จริง
.
.
.
นี่ต่างหาก-ที่มัน-เป็นไปได้ ^----------------------------------^ และมัน-จำเป็น-มาก-มาก


Create Date : 07 พฤศจิกายน 2566
Last Update : 8 พฤศจิกายน 2566 9:28:44 น. 0 comments
Counter : 298 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

CXO.Asia
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add CXO.Asia's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.