​​​​​​​ในจักรวาลนี้-จะมีที่ใด..ที่เป็น-ที่พึ่ง-ที่เบา..ให้กับเรา-มากไปกว่า..ลมหายใจ-ของเราเอง 4
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2567
 
15 กุมภาพันธ์ 2567
 
All Blogs
 
Divine-Miracle-Inside-Discipline.ความศักดิ์สิทธิ์-มหัศจรรย์..ยุภายใน-มาจาก-วินัย..ไม่มี-อะไร-จะดี 15

1 ชีวิต-คือ-เกมที่...มีผู้เล่น-เพียงแค่-คนเดียว
Life-is-a-game...of-a-single-player
.
เป็นสิ่ง-ที่เรา-ได้ยิน...มานานแล้ว-ลืมมัน-ไปแล้ว
แต่วันนี้-มันได้-กลับมา...ในห้วง-คิดคำนึง-ของเรา-อีกครั้งหนึ่ง
.
.
.
2 ชีวิต-คือ-สิ่งที่...เกิดขึ้น-กับเรา-ประมาณ-90%
ขึ้นยุ-กับเรา-ได้จริง...ส่วนอีก-ประมาณ-10%-ขึ้นกับ-ภายนอก-ได้จริง
.
เป็นสิ่ง-ที่เรา-ได้ยิน...มานานแล้ว-ลืมมัน-ไปแล้ว
แต่วันนี้-มันได้-กลับมา...ในห้วง-คิดคำนึง-ของเรา-อีกครั้งหนึ่ง
.
.
.
3 ชีวิต-คือ-การบรูณาการ...หรือ-ที่เรียกว่า-Integration
ทุกอย่าง-ไม่ได้เกิด-แบบเดี่ยวๆ...หรือ-แบ่งแยก-มากไป-จนทำให้-มนุษย์เรา-ส่วนใหญ่-รู้สึก-โดดเดี่ยว
.
ทุกอย่าง-เกิดขึ้น-แบบภาพรวม...ได้มาก-ยิ่งกว่า-ที่-มนุษย์เรา-จะเคย-คาดคิด-หรือ-สามารถ-คาดคิด
การคิด-วิธีคิด-แบบภาพรวม-ก่อน...อาจจะ-แก้ปัญหา-ได้ยิ่งกว่า-ที่-มนุษย์เรา-จะเคย-คาดคิด-หรือ-สามารถ-คาดคิด
.
.
.
4 ศัตรู-ของเรา-มีเพียง...หนึ่งเดียว-นั่นคือ-ตัวเราเอง
อุปสรรค-ของเรา-มีเพียง... หนึ่งเดียว-นั่นคือ-ตัวเราเอง
.
ปัญหา-ของเรา-มีเพียง... หนึ่งเดียว-นั่นคือ-ตัวเราเอง
ความทุกข์-ความท้าทาย-ของเรา-มีเพียง... หนึ่งเดียว-นั่นคือ-ตัวเราเอง
.
.
.
5 ปัญหา-ด้าน-จิตใจ...การโดดเดี่ยว-ซึมเศร้า
ไปถึง-การลาโลก-แบบ-บายๆ...เกิดขึ้น-เร็วเกิน-แบบ-Sky-Rocket-ได้
.
ก็เป็นเรื่อง-ธรรมดา...หากเรา-มองเห็น-เหตุปัจจัย-ได้-มากพอ-แบบ-บรูณาการ-Integration-ได้-มากพอ
นั่นอาจ-เป็นเพราะ-เรา...มนุษย์-ทั้งหลาย-ติดกับดัก-มองออกไป-ข้างนอก-มากเกินไป-ลืมกลับมา-พิจารณา-ที่ต้นเหตุ-คือตัว-เราเอง
.
.
.
6 การแก้-ปัญหา...แบบ-อริยสัจ-4-นั้น
มุ่งเน้น-ไปที่...การเข้าใจ-ปัญหา-ในภาพรวม
.
มุ่งเน้น-ไปที่...การเข้าใจ-สาเหตุ-ที่มา-ของปัญหา-ในภาพรวมได้
ซึ่ง-จะว่า-ไปแล้ว...ไม่มี-อะไร-ที่จะ-เป็นสาเหตุ-ของปัญหา-ไปมาก-กว่าเรา-ซึ่งน้ำหนัก-เกือบชัวร์ๆ-.ในตอนนี้-ยุที่-ประมาณ-90%
.
.
.
7 ซึ่ง-ถ้าเรา-ทำได้ดี...ทำได้-อย่าง-ถูกต้อง-มากพอ
เป้าหมาย-และ-วิธีการ...หรือ-หนทาง-ที่ถูกต้อง-จะตามมา-ได้เอง
.
ซึ่ง-เป้าหมาย-ก็คือ-สภาวะ...ที่ตรงข้าม-กับ-ปัญหา-หรือ-ความทุกข์-นั่นเอง
และ-หนทาง-วิธีการ-ก็คือ-สภาวะ...ที่ตรงข้าม-กับ-สาเหตุ-หรือ-ที่มา-ของ-ความทุกข์-นั่นเอง
.
.
.
8 เมื่อเรา-ต่อจิกซอร์-ได้มากพอ...มาถึง-จุดที่เรา
สามารถ-มองเห็น-ภาพรวม-ทั้งหมด...ได้ไกล-ได้กว้าง-ได้สูง-ได้ลึก-ได้ละเอียด-ได้ถูกต้อง-มากพอ
.
เราจะเริ่ม-มองเห็น-ภาพรวม-ทั้งหมด...หรือ-ตระหนักรู้-ถึงความจริง-ภาพรวม-ทั้งหมด
ได้มากขึ้น-ได้ละเอียดขึ้น-กว่าเดิม-อีกนิด1-ว่า...เรานี้หนา-น่าจะเป็น-สาเหตุ-ของ-ความทุกข์-หรือ-ความสุข-ที่เกิดขึ้น-กับเรา-ได้ทั้งหมด
.
.
.
9 Sadhguru-พูดไว้-ประมาณว่า...ความสุข-ความทุกข์
นี้เรา-สร้างมัน-ขึ้นมาเอง...เรารู้สึก-ว่ามันใช่-ในตอนแรก-ก็จริง
.
แต่มัน-ก็ยัง-สงสัย-ไม่แน่ใจ-ยุอีก-มากมาย...ส่วนหนึ่ง-ของใจ-หรือไม่ก็-จิตใต้สำนึก-ก็แอบคิด-ลึกๆว่า
ใครจะไป-อยาก-สร้างทุกข์-ให้ตัวเอง (ฟะ)...แต่ทว่า-ก็นั่นแหละ-ใครจะไป-อยาก-สร้างทุกข์-ให้ตัวเอง (ฟะ) ^^ ถ้าไม่ใช่-ตัวเราเอง
.
.
.
10 เมื่อเรา-มาถึง-จุดนี้ได้...มันเกือบ-จะชัวร์-เกือบ-90%
ว่าตัวเรา-นี้ล่ะ-คือ-ผู้สร้าง...สุข-ทุกข์-ให้ตัวเอง-ได้จริงๆ ^^ ได้ชัดเจน-ยิ่งกว่า-ที่ผ่านมา
.
หรือ-ที่เรา-เรียกว่า...Happiness-Suffering-Self-Generating-นี้
มันเป็น-ไปได้-มากจริงๆ...ถ้านี่-เป็นความจริง-โอกาส-ที่เรา-จะหลุดพ้น-เป็นอิสระ-Enlighten-ได้จริง-นี่มัน-ช่างเป็น-ไปได้-มากจริงๆ
.
.
.
11 วิทยาศาสตร์-ที่ก้าว-หน้าสุด...คือ-ควอนตัม-และ-จิตสำนึก
ควอนตัม-ทำให้-วิทยาศาสตร์...จิตสำนึก-หรือ-Consciousness-ก้าวหน้า-ได้แบบ-ก้าวกระโดด
.
ไปจนถึง-แนวคิด-สุดๆ-ที่ว่า...ความเป็นไปได้-ที่เรา-จะรับรู้-ความเป็นจริง-อย่างที่เป็นได้-ยุที่-0%
หมายความว่า-ความเป็นจริง...หรือ-Reality-ที่เรา-รับรู้-ยุนั้น ^^ มันไม่จริง-และนี่คือ-สิ่งที่เป็นไปได้-ชัวร์ๆ-ในตอนนี้-เกือบ-100%
.
.
.
12 ศัตรู-ของเรา-มีเพียง...หนึ่งเดียว-นั่นคือ-ตัวเราเอง
อุปสรรค-ของเรา-มีเพียง... หนึ่งเดียว-นั่นคือ-ตัวเราเอง
.
ปัญหา-ของเรา-มีเพียง... หนึ่งเดียว-นั่นคือ-ตัวเราเอง
ความทุกข์-ความท้าทาย-ทางออก-ของเรา-มีเพียง... หนึ่งเดียว-นั่นคือ-ตัวเราเอง
.
.
.
13 ชีวิต-คือ-เกมที่...มีผู้เล่น-เพียงแค่-คนเดียว
ชีวิต-คือ-สิ่งที่...เกิดขึ้น-กับเรา-ประมาณ-90%-หรือ-100%
.
ความศักดิ์สิทธิ์-มหัศจรรย์...นั้นมี-ยุแล้ว-ในตัว-เราเอง-ภายใน ^^ มิใช่-ภายนอก-ใดๆ ^^ มันชัด-ยิ่งกว่า-อะไร
มาจาก-วินัย-การคุม-ตัวเอง-ได้ดี...เอาจริงๆ-อ่ะนะ ^^ ถ้าเรา-ยังทำ-ไม่ได้ ^^ ใน-น้ำหนัก-90%-หรือ-100%-นี้ ^^ แล้ว-อะไร-จะดี
.
.
.
14 ความก้าวหน้า-เรื่อง...วิวัฒนาการ-หรือ-Evolution
ในเรื่องของ-ทฤษฎี-เกม...ทำให้-ความก้าวหน้า-เรื่อง-จิตสำนึก-ก้าวกระโดด-ไปได้ไกล
.
ทำให้-ได้ข้อ-สรุป-สุดๆ-ที่ว่า...วิวัฒนาการ-ต้องการ-ให้เรา-ฟิตสุดๆ
เพื่อที่เรา-จะได้-สืบเผ่าพันธุ์-หรือ-ReProduce...มีลูกหลาน-ให้ได้-อย่างมี-ประสิทธิภาพ-ที่สุด
.
.
.
15 ดังนั้น-วิวัฒนาการ...จึงไม่-ออกแบบ-ให้เรา-รับรู้-ความจริง
ซึ่งมัน-จะทำให้เรา...เสีย-พลังงาน-และ-เวลา-ในการ-ประมวลผล-มากเกินไป
.
วิวัฒนาการ-ต้องการ...หรือ-ออกแบบ-มาให้เรา-เป็น-ผู้เล่น-ระดับโลก
หรือ-World-Class-Player...การเป็นแค่-NPP-หรือ-Non-Performing-Player-จึงเป็น-อะไรที่-เลวร้าย-หรือไม่ก็-หายนะ-เกินจะทน
.
.
.
16 ความฟิต-คิอ-ตัวชี้วัด...หรือ-Indicator-ที่สำคัญ-ที่สุด
ไม่สำคัญ-ว่าเรา-ทำ-อะไร...สิ่งที่-สำคัญกว่า-คือเรา-ฟิต-รึไม่
.
ถ้าเรา-ฟิตสุด-หรือ-ฟิตมากขึ้น...แสดงว่า-เราไป-ถูกทาง-ได้ดี-ที่สุด
การเอาชนะ-การถูก-Recycle-พลังงานได้...การที่เรา-ฟิตสุด-หรือ-ฟิตมากขึ้น-นั้น ^^ มันช่างดู-เมคเซนส์-หรือ-เป็นไปได้-ได้ดี-ที่สุด
.
.
.
17 การเป็น-ผู้เล่น-ระดับโลก...หมายความว่า-เราต้อง-ฟิตสุดๆ
จะว่า-ไปแล้ว-นี่คือ...จุดมุ่งหมาย-ที่ชัดเจนสุดๆ-เท่าที่-จะเป็นไปได้-ก็ได้
.
ดังนั้น-ถ้าเรา-ไม่-Performing...หรือเรา-ไม่ทำ-ให้เรา-ฟิตสุดๆ
มันเป็น-ไปได้-มากกว่า...เราอาจจะ-ถูก-Recycle-เร็วเกินไป ^^ มันก็-เป็นไปได้-เร็วสุดๆ ^^ Be-Balance-Fittest-BABY-นี่คือ-สิ่งที่-ดีที่สุด


Create Date : 15 กุมภาพันธ์ 2567
Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2567 19:06:36 น. 0 comments
Counter : 218 Pageviews.
(โหวต blog นี้) 

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณนายแว่นขยันเที่ยว


ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

CXO.Asia
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add CXO.Asia's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.