Don't Worry, Be Happy

<<
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
22 มิถุนายน 2550
 

Title: ยิ้ม





เคยสักครั้งไหมครับ ที่คิดจะส่งยิ้มให้คนแปลกหน้า
วันนี้ผมเกิดอาการที่ว่านี้ครับ
เป็นการคิดที่จะส่งยิ้มให้กับผู้คนที่อยู่รอบตัวผมจริงๆ
แต่ผมก็ไม่ได้ทำ เพราะหากผมส่งยิ้มให้คนแปลกหน้าที่เดินผ่านไปมานั้นแล้ว
ผมเกรงว่า เขาหรือเธอคนนั้นพาลจะคิดว่าผม
- เสียสติ
- คนบ้า
- อากาศร้อนเกินไปหรือไง
- คิดจะจีบฉันหรือ
- ขอทาน
- หวังอะไรจากเรากันวะ
- โจร
- กูไม่มีตังค์อย่ามายิ้มให้กูนะ
- ฯลฯ ต่างๆนานาตามแต่จะคิดกันไป

ทำไมคนเราถึงชอบคิดไปก่อนว่า คนที่ยิ้มให้ หรือเข้ามาผูกไมตรีด้วย
จะหวังอะไรจากเรา ทั้งๆที่บางที เค้าคนนั้นอาจจะอยากส่งยิ้มให้ไปจริงๆ

การยิ้มให้กันมันไม่ดีตรงไหน?

ทุกๆวันนี้ผมเดินไปที่ไหน ไม่ว่าจะริมทางเดิน ในห้าง ในสวน
ในร้านหนังสือ ร้านอาหาร รถเมล์ รถไฟฟ้า ฯลฯ
ล้วนเจอแต่คนท้องผูกแทบทั้งสิ้น จนบางที ผมอยากถามไปเหลือเกินว่า
น้องไม่ได้ขี้มากี่วันแล้วครับ...ทำไมชอบทำหน้าบูดกันจัง

กลับมาที่เรื่องราวของวันนี้กันต่อ ผมพยายามฉีกยิ้มให้กับน้องใส่ชุดนักศึกษา
(ที่นานๆทีจะเจอใครใส่ชุดนักศึกษาที่ไม่รัดติ้ว หรือกระโปรงสั้นเหนือเข่า)
ที่กำลังนั่งอ่านหนังสืออยู่บนเก้าอี้ริมสระน้ำของสวนสาธารณะแห่งหนึ่ง
ผมผู้มาทีหลัง เห็นเก้าอี้ตัวที่อยู่ข้างๆน้องเค้าว่า ผมเลยก้าวเข้าไปนั่งด้วย
ผมหันหน้าไปมองน้องเค้า เธอก็เหลือบตามามองผมผู้มาใหม่เช่นกัน
เพื่อเป็นมารยาท ผมเลยส่งยิ้มให้น้องเค้าไปหนึ่งที โดยไม่คิดอะไร
แต่น้องคนนั้นหลบตาผมครับ พร้อมกับเก็บของใส่กระเป๋า เลยลุกขึ้นเดินไปอย่างรวดเร็ว
ทิ้งให้ผมทำหน้าหมางงอยู่ตรงนั้น พร้อมกับอาการเสียเซล์ฟไปประมาณ 12.85%

นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมสังเกตคนที่เดินผ่านไปมา
ผลปรากฏว่า ขนาดมาสวนสาธารณะลมเย็นๆ อากาศดีๆ
ยังทำหน้าเหม็นขี้กันเกือบทุกคน เห็นแล้วมันอึดอัดครับ
มันเหมือนกับว่า ผมขึ้นลิฟต์ที่ผู้คนยืนอยู่กันเต็ม
กล่องสี่เหลี่ยมเล็ก ที่จุคนได้ประมาณ 15-30 คน
ไม่มีใครพูดกับใคร ไม่มีใครยิ้มให้ใคร และ ไม่มีใครหายใจ
(เคยไหมครับ เวลาขึ้นลิฟต์ที่คนเยอะๆเราจะกลั้นหายใจโดยอัตโนมัติ)

ผมเข้าใจ ในเมื่อเราไม่รู้จักกัน เราจะยิ้มให้กันทำไม
นั่นจึงก่อให้เกิดภูมิต้านทานการยิ้มขึ้น

ส่งยิ้มกันเถอะครับ หากว่าไม่เหนือบ่ากว่าแรง
ยิ้ม 1 ที อายุเยอะขึ้น 1 ปี
ยิ้ม 2 ที อายุเยอะขึ้น 2 ปี
ยิ้มหลายๆที ก็บ้าสิครับ ฮ่าๆๆๆ

เอาน่า ยังไงก็แล้วแต่ ส่งยิ้มให้กัน ก่อนโลกจะแตกดีกว่าเนาะ

^___^




Create Date : 22 มิถุนายน 2550
Last Update : 22 มิถุนายน 2550 0:37:37 น. 19 comments
Counter : 19918 Pageviews.  
 
 
 
 
^ ^

ส่งยิ้มให้ค่ะเพลงเข้ากับบล๊อคเลยแฮะ
 
 

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 22 มิถุนายน 2550 เวลา:0:59:43 น.  

 
 
 
แวะมาส่งให้ จขบ
 
 

โดย: somnumberone วันที่: 22 มิถุนายน 2550 เวลา:1:10:48 น.  

 
 
 

เคยอ่านเรื่อง...ของคนเป็นโรคหน้ายิ้ม


เคยดูสารคดี...เรื่องของเด็กที่ไม่สามารถยิ้มได้

เข้าใจเลย...ว่ายิ้มนั้นสำคัญไฉน....
 
 

โดย: nong_taky วันที่: 22 มิถุนายน 2550 เวลา:13:26:21 น.  

 
 
 


ฮ่าๆๆๆๆ
 
 

โดย: ปลา IP: 58.8.103.208 วันที่: 22 มิถุนายน 2550 เวลา:14:03:25 น.  

 
 
 
ชอบรอยยิ้ม ชอบเสียงหัวเราะ

เรื่องราวน่ารัก เพลงก็น่าร๊ากกก...
 
 

โดย: pataramin วันที่: 22 มิถุนายน 2550 เวลา:19:21:24 น.  

 
 
 
คุณหมูปิ้งไม้ละ 5 บาท - ขอบคุณคร๊าบบบบ แล้วอย่าลืมมาเยี่ยมเยียนกันบ่อยๆนะครับ ^ ^

คุณ somnumberone - เมื่อแวะมาส่งยิ้ม ก็ต้องได้ยิ้มคืนกลับไปสิครับ ^ ^

คุณ nong_taky - สำคัญสิครับ อย่างน้อยก็ช่วยบอกอารมณ์และความรู้สึกของเราตอนนั้นได้ และ ณ ตอนนี้หากเราพอยิ้มได้ และยังมีโอกาสยิ้ม ก็ยิ้มแข่งกันเถอะครับ เนาะ

น้องปลา - ให้ยิ้มจ๊ะ ไม่ใช่ให้หัวเราะ...เอิ๊กๆๆ

คุณ patarami - ลืมอะไรไปอีกอย่างหรือเปล่าครับ...แหะ จขบ.ก็น่ารักนะ สิบ่อกให่...
 
 

โดย: ยางมะตอยสีชมพู วันที่: 23 มิถุนายน 2550 เวลา:2:18:38 น.  

 
 
 



มึงเขียนมีสาระกว่าที่คิดนะเพื่อนผู้พี่

แล้วไว้จะเข้ามาทักบ่อยๆนะจ๊ะ
จุ๊ฟๆๆๆๆ
 
 

โดย: เพือนมึง IP: 124.121.30.235 วันที่: 23 มิถุนายน 2550 เวลา:22:29:41 น.  

 
 
 

เป็นคนยิ้มง่ายเหมือนกันค่ะคุณยางฯ บางคนที่เขายิ้มให้เราทั้ง ๆที่ไม่รู้จัก ก็รู้สึกดีทุกครั้ง

ยิ้มให้กันค่ะ เพลงน่าเต้นจังเลย
 
 

โดย: แซนด์ซี วันที่: 24 มิถุนายน 2550 เวลา:14:55:18 น.  

 
 
 
แวะมาส่งยิ้ม ในวันจันทร์อันสดใสค่ะ
 
 

โดย: pataramin วันที่: 25 มิถุนายน 2550 เวลา:12:27:40 น.  

 
 
 
เมื่อกี้เข้าไปบล็อคหนึ่งมา เห็นแวบๆพูดถึงงานแจ๊ซ
คุณไปซ์ก็ไปมาหรอๆๆๆๆ
 
 

โดย: Hoong ja ^_______^ (rukachan~ ) วันที่: 25 มิถุนายน 2550 เวลา:18:38:22 น.  

 
 
 

เข้ามาส่งยิ้มให้คุณยางค่ะ
 
 

โดย: แซนด์ซี วันที่: 28 มิถุนายน 2550 เวลา:18:16:06 น.  

 
 
 
จริงๆๆ คนเหนือ สมัยก่อน ชอบทักทายกันเสมอ
ไม่ว่ารู้จักหรือไม่รู้จักก็ตาม เจอหน้าตอนเช้า
ก็ทักเลย "กินข้าวงายแล้วก้า"

"ไปไหนเจ้า"

การทักทายกันเต็มไปด้วยหน้าตายิ้มแย้ม
แบบไม่ได้เป็นคนบ้านะคะ


ตอนนั้นมีพี่มาจาก กทม มาถ่ายรูปให้วันรับปริญญา
ตื่นแต่เช้าไปรับที่โรงแรม ระหว่างเดินหาข้าวเช้ากิน

เราก็แกล้งพี่ตากล้อง เพราะคิดว่าคงไม่เคยเจอ
เหตุการณ์แบบนี้แน่ๆ ที่ไล่ทักคนแปลกหน้า

"กินข้าวงายหรือยังเจ้า"
"ไปไหนมาเจ้า"
"ซื้อหยังมาเจ้า"

พี่เค้าทำหน้างง มากว่ารู้จักกันเหรอ
เราบอก ไม่รู้จักหรอก แต่ว่าคนเหนือเค้าเป็นเช่นนี้เสมอ

ก็ยุให้พี่เค้าทักคนอื่นบ้างแต่เค้าก็ไม่กล้าทัก
คิคิ
 
 

โดย: กวิสรา วันที่: 29 มิถุนายน 2550 เวลา:13:18:59 น.  

 
 
 
กรี้ดครับกรี้ด คุณยาง

เขียนได้อารมณ์ แถมเป็นกันเอง

เจอกันยิ้มให้กันด้วยนะ
 
 

โดย: บูชิตแมน;-} IP: 124.121.22.70 วันที่: 29 มิถุนายน 2550 เวลา:17:05:15 น.  

 
 
 
คุณแซนด์ซี - นั่นเป็นเหตุผลอย่างหนึ่งที่ทำให้เราอารมณ์ดีขึ้นนะฮะ...สำหรับรอยยิ้มที่ถูกมอบให้จากใครหลายคน ^ ^

คุณ pataramin - มารับยิ้มครับ ช้าไป(ไม่หน่อย) ไม่ว่ากันนะครับ อิอิ

คุณฮุ้ง - ไปมาจ้า...แล้วก็ไปส่งลิงค์ให้ถึงที่แล้วคับ ว่าแต่ ไม่คิดจะยิ้มให้กันหน่อยฤา ^ ^

คุณแซนด์ซี(อีกครั้ง) - มารับยิ้มครับผม ดีใจจังๆ

คุณกวิสรา - เนาะ...ผมเคยมีโอกาสได้ไปเที่ยวเชียงใหม่ แล้วก็ค่อนข้างประทับใจกับรอยยิ้มของคนแถวนั้น (โดยเฉพาะแม่ค้า ที่ขยันคุน ขยันยิ้มเหลือเกิน) เชื่อว่านั่นคงเป็นธรรมชาติแต้ๆ ของชาวเหนือใช่บ่...เจ้า

บูชิตแมน - แวะมาเยี่ยม 2 ครั้งแล้ว ขอบคุณที่เข้ามาอ่านว่ะ...ดีใจที่มึงเข้ามาหา (ชอบอ่านหนังสือป่ะวะ) เอาน่ะ...แล้วอาทิตย์นี้เจอกัน 55+
 
 

โดย: ยางมะตอยสีชมพู IP: 124.121.130.15 วันที่: 29 มิถุนายน 2550 เวลา:21:05:01 น.  

 
 
 
ชอบยิ้มเหมือนกันนะ เพราะปรกติเป็นคนหน้าดุ
พอไม่ยิ้มแล้วจะเหมือนแบบตั้งท่าจะกินใครสักคนเข้าไป

แต่พอยิ้มมากๆก็จะถูกด่าว่า ทำไมแกไม่ลืมตา!!
 
 

โดย: tagoyagi (niyai_waan ) วันที่: 30 มิถุนายน 2550 เวลา:14:35:32 น.  

 
 
 

มาส่งยิ้มในยามเย็นของของวันหยุดค่ะคุณยางฯ สบายดีหรือเปล่า
 
 

โดย: แซนด์ซี วันที่: 30 มิถุนายน 2550 เวลา:17:48:11 น.  

 
 
 
คุณ tagoyagi - 55+ ทีหลังก็ยิ้มไป แล้วก็ทำตาโตไปด้วยนะครับ...แน่ะ ว่าแล้ว ยังจะหลับตายิ้มอีก

คุณแซนด์ซี - ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนครับ เลยเป็นหวัดนิดหน่อย...แต่ก็ยังสบายดีครับ หายห่วงๆๆ ^ ^ ขอบคุณในยิ้มที่ส่งมาให้บ่อยครั้งนะครับ
 
 

โดย: ยางมะตอยสีชมพู IP: 124.121.125.190 วันที่: 30 มิถุนายน 2550 เวลา:22:22:03 น.  

 
 
 
^ ^

ไม่อั๊พบล๊อคเหรอ
เข้ามาอีกทีแล้ว
 
 

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:0:55:29 น.  

 
 
 
โอ้...คุณยางมะตอยฯ ยิ้มผิดที่ผิดทางค่ะ
ยิ้มให้น้องนักศึกษา เค้าก็ต้องกลัวเป็นธรรมดา
ยิ้มในรถไฟฟ้า คนเค้าก็ว่าคุณไม่เต็มบาทแน่ๆ
ทางที่ดี แนะนำให้ไปยิ้มที่"ศรีธัญญา"เจ้าค่ะ รับรอง มีคนยิ้มตอบคุณแน่ๆเรย ฮี่ๆ

โอ๋ ๆ ล้อเล่นนะตะเอง ยิ้มต่อไปนะคะ แล้วสักวัน คงจะมีคนยิ้มตอบละคร่า...

(แต่ถ้าให้คุณยางมะตอยมายิ้มตลอดเวลาการทำงานเหมือนแอร์ละก็...รับรองเลยว่า จะขี้เกียจยิ้มไปเล้ยยย...ไม่ใช่ไรหรอก..เหงือกมันแห้งง่ะ)
 
 

โดย: GottaBeMary วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:3:56:49 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ยางมะตอยสีชมพู
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นมนุษย์เงินเดือน รับใช้การตลาด
ต้องคิดงานให้เกินคาด แล้วจะได้ตังค์ใช้

ชอบดนตรี เสียงเพลงเป็น ชีวิตจิตใจ
ตัวอักษรนั้นไซร้ กัดแทะได้ ทุกวี่วัน



ลายปากกา


ของเค้าดีจริง เข้าไปเยี่ยมชมกันได้ครับ ^ ^
ถึงแม้ว่าผมอาจจะยังไม่ใช่นักเขียน ถึงแม้ว่าผมอาจจะไม่มีคุณสมบัติแม้ที่จะคิดเขียน และถึงแม้ว่า เรื่องที่ผมเขียนนั้นจะห่วยแตกแค่ไหนก็ตาม แต่ว่ามันก็ออกมาจากมันสมองอันน้อยนิดของผม ขอร้องเถิดครับ กรุณาอย่าเอาไป คัดลอก เผยแพร่ ดัดแปลง ส่วนหนี่งส่วนใดหรือทั้งหมดของงานเขียนของผมเลย (ยางมะตอยสีชมพู) ผมขอสงวนสิทธิ์ตามกฏหมาย ซึ่งหากฝ่าฝืนโดยไม่ได้รับอนุญาตแล้ว จะมีโทษ ปรับตามกฏหมายตั้งแต่ 20,000 บาท ถึง 200,000 บาท หรือนำเรื่องไปเสนอสำนักพิมพ์ ถือเป็น การเสนอขาย มีโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 4 ปี หรือ ปรับตั้งแต่ 100,000 บาทถึง 800,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับนะครับ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ที่ยังเข้าใจ และเห็นใจคนชอบเขียนห่วยๆอย่างผม (ตามมาตรา 69 แห่ง พ.ร.บ. กฏหมายลิขสิทธิ์)
[Add ยางมะตอยสีชมพู's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com