Don't Worry, Be Happy

<<
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
5 มีนาคม 2552
 

Title: ทบทวน




หลายวันที่ผ่านมาผมมีเวลาอยู่กับตัวเองมากถึงมากที่สุด
เป็นเวลาที่ผมได้ใช้ชีวิตอยู่คนเดียว ไปดูหนังคนเดียว ทานข้าวคนเดียว
อืม...ก็รู้สึกดีเหมือนกันนะ

จะว่าไปคงต้องขอขอบคุณอากาศร้อนๆ ที่ทำให้ผมไม่สามารถทนอุดอู้อยู่กับบ้านได้
หลายคนบอกว่า อากาศร้อนๆ สิต้องนอนอยู่บ้าน
แต่กับผม อากาศร้อนๆ สมควรออกจากบ้าน แต่ถ้าวันไหนอากาศดีๆ
ผมจะอยู่บ้านเข้าถ้ำ สร้างงานให้ตัวเองทันที

จริงๆแล้ว ผมไม่ได้มีเวลามานั่งทบทวนกับชีวิตอะไรมากเท่าไหร่นักหรอก
แต่...จากการทำงานประจำอันแสนน่าเบื่อ มันทำให้ผมต้องมานั่งทบทวนตัวเองอีกครั้ง

ว่า...

เราต้องการอะไร ระหว่าง ความฝัน หรือว่าความมั่นคง

เมื่อเดือนที่แล้วผมเขียนใบลาออกยื่นให้หัวหน้าเป็นครั้งแรกในรอบปี
แต่เป็นครั้งที่ห้าของการทำงานที่บริษัทแห่งนี้

ผลก็คือเหมือนเดิม...ผมใจอ่อนยอมให้หัวหน้าเกลี้ยกล่อมจนสำเร็จ

ถามว่าอะไรถึงทำให้ผมเปลี่ยนใจ คำตอบคือ ไม่รู้...
ทั้งๆที่...ผมได้งานใหม่รองรับอยู่แล้ว ผมไม่รู้ว่ามันมีอะไรมาครอบงำผมอยู่เหมือนกัน

แว่วเสียงลอยตามลมมา เมื่อครั้งหนึ่งผมเคยได้ยินใครบางคนพูดว่า
“คนหนุ่ม จะไปกลัวอะไรกับความมั่นคง”

แล้วถ้าเป็นคนหนุ่มตอนปลายล่ะ...
อืม...ความมั่นคงมันจะไม่มีค่าอะไรกับผมเลย ถ้าผม...

เฮ้อ...คิดมากไปก็เท่านั้น

ผมเคยนึกแปลกใจว่าคนเดินดิน นั่งรถเมล์อย่างผม
จะต้องมาต่อรองราคา หรือคุยกับซับพลายเออร์ในวงเงินเหยียบล้าน
ผมนึกตลก...ขนาดผมซื้อเสื้อในตลาดนัด ผมยังไม่เคยต่อเลยซักบาท
คนเราจำเป็นต้องทำเพื่อบริษัทขนาดนี้เชียวหรือ

หรือผมจะกลับไปเป็นฟรีแลนซ์เหมือนเก่า...

เฮ้อ...คิดมากไปก็เท่านั้น

“คนหนุ่ม จะไปกลัวอะไรกับความมั่นคง”
ผมยังคงได้ยินเสียงนี้ก้องอยู่ในหัว และผมคงต้อง...ยอมรับมัน




Clock - Supersub




Create Date : 05 มีนาคม 2552
Last Update : 8 มีนาคม 2552 19:50:57 น. 9 comments
Counter : 2600 Pageviews.  
 
 
 
 
..
เมื่อได้ตัดสินใจลงไปแล้ว
อย่าได้เสียใจกับการตัดสินใจนั้น
ยอมรับและรอรับผลจากการตัดสินใจ

ปล.อย่าคิดมาก รอยตีนกาจะมาพร้อมความเครียด

ปล.อีก ไปลายหาดมั้ย เผื่ออะไรๆจะดีขึ้น เอ..หรือแย่ลงหว่า
 
 

โดย: สิงห์อมบ๊วย IP: 118.173.244.202 วันที่: 10 มีนาคม 2552 เวลา:10:43:55 น.  

 
 
 
สวัสดีคุณยางค่ะ

ตูนเคยยื่นใบลาออกเหมือนกันค่ะ แต่วันนั้นถือยื่นไปเป็นอารมณ์แบบว่าฉันหมดความอดทนกับแกแล้วจริงๆ
ตอนนั้นยังไม่มีงานใหม่มาลองรับเลยค่ะ
กะตกงานเต็มที่

แต่วันนี้รู้สึกโชคดีมากเลยค่ะ ที่กล้าก้าวเดินออกมาจากมัน
ลืมความมั่นงคงของชีวิต

งานใหม่โอเคกว่าเยอะเลยค่ะ สบายใจกว่า
ไม่เบียดบังเวลาส่วนตัว ต้องต่อรองให้บริษัทเหมือนกันแต่ก็อยู่ในขอบเขตที่เรารับได้

รู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากกับความล้มเหลว(งานเก่า)
 
 

โดย: ปณาลี วันที่: 11 มีนาคม 2552 เวลา:18:21:59 น.  

 
 
 
คุณสิงห์ฯ - ครับ ตอนนี้ผมกำลังยอมรับกับความใจอ่อนของตัวเองอยู่ แหะๆ ส่วนลายหาด สงสัยจะติดภาริกจค่อนข้างแน่นอนแล้วล่ะฮะ เสียดายจัง ตอนนี้กำลังอยากเที่ยวทะเลอยู่พอดี T T

คุณปณาลี - ก่อนอื่นคงต้องขออนุญาตเรียกว่า "คุณตูน" เลยแล้วกันนะฮะ เพื่อความหนิดหนม อิอิ ใช่เลยฮะ จริงๆ แล้วผมว่าความสบายใจ นี่น่าคำนึงกว่าความมั่นคงเยอะเลยเนาะ ติดตรงที่ ที่ผมทำงานอยู่นี้ เพื่อนร่วมงานนิสัยดีกันมากๆ เรียกว่าแนวผมเลยล่ะ (ประมาณว่าเลวเหมือนกัน อิอิ) จะติดก้แค่...คนไม่กี่คนเท่านั้นแหล่ะฮะ

แล้วก็ ยินดีด้วยครับ ที่การตัดสินใจของคุณในครั้งนั้น ทำให้มีความสุขจนทุกวันนี้ ^ ^
 
 

โดย: ยางมะตอยสีชมพู IP: 124.121.132.90 วันที่: 11 มีนาคม 2552 เวลา:23:04:30 น.  

 
 
 
สวัสดีค่ะท่านยางฯ

แวะมาทักทายค่ะ ไม่ได้มานานแล้ว

 
 

โดย: ธัญรัตน์ IP: 115.67.107.10 วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:1:08:52 น.  

 
 
 
อยากทำหรือไม่อยากทำคะคุณยางมะตอย

 
 

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:13:58:24 น.  

 
 
 
คุณธัญรัตน์ - สวัสดีครับ ยินดีที่กลับมาทายทักกันอีกครั้งนะครับ ^ ^

คุณหมูปิ้งฯ - สรุปแล้วคือชอบทำงาน แล้วก็อยากทำงานครับ แต่มันก็มีงานอื่นที่อยากทำอีกมากมายอ่ะแหล่ะ โลภเนาะ
 
 

โดย: ยางมะตอยสีชมพู IP: 124.122.223.233 วันที่: 15 มีนาคม 2552 เวลา:2:15:46 น.  

 
 
 
หวัดดีคุณยาง

เพื่อนร่วมงาน...เป็นปัจจัยสำคัญอีกอย่างหนึ่งจริงๆ ด้วยค่ะ ที่ทำให้เราทนอยู่กับงานได้ หรือไม่ได้
 
 

โดย: ปณาลี วันที่: 15 มีนาคม 2552 เวลา:20:59:04 น.  

 
 
 
สวัสดีค่ะคุณยางฯ
แหม เข้ามาได้ตรงกับใจตอนนี้ที่กำลังคิดเรื่องนี้เลยล่ะค่ะ
"ระหว่างความฝัน กับ ความมั่นคง จะเลือกอะไร"
หลายคนบอกเสมอว่า ให้เลือกความมั่นคงไปก่อน
ถ้าชีวิตมีความมั่นคง ก็ต่อยอดไปหาอะไรได้อีกมากมาย
รวมทั้งความฝันด้วย ไม่มีอะไรสายเกินไปสำหรับความฝัน

แต่ปอยเองกลับคิดว่า ความมั่นคงหาเมื่อไหร่ก็ได้นะคะ
ช่วงเวลาที่ไฟฝันกำลังลุกโชน ก็น่าจะลงมือทำมันเสียแต่เนิ่น
จะเป็นไปได้ไหม ว่าเลือกเอาความมั่นคงในชีวิตก่อน
แล้ววันนึง อาจจะถูกดูดกลืนความฝัน หรือที่แย่ไปกว่านั้น
จิตวิญญาณอาจจะถูกพัดพาไปกับกระแสน้ำของสังคมก็ได้

แล้วปอยก็เลือกเชื่อตัวเองนะคะ ปอยลาออกจากงานแล้วล่ะค่ะ!!!
หลังจากลาออก ไม่มีวินาทีไหนที่ไม่มีความสุขเลยล่ะค่ะ เชื่อไหม
รู้สึกเลยว่า เสียเวลาลังเลและตัดสินใจมานานมากเกินไป
น่าจะลาออกเสียได้ตั้งนานแล้ว
ตอนนี้เลยกำลังอยู่ในสถานะ "คนตกงาน" นะคะ555555
แต่เป็นคนตกงานที่แสนจะมีความสุขละคะคุณยางฯ
ซึ่งก็อยากจะเรียกตัวเองอีกสถานะนึงว่า "คนตามหาฝัน"

แต่ อีกเหตุผลนึงก็คงต่างกับคุณด้วยเพราะมารู้ตัวเองว่าไม่ชอบงานนี้เอาเสียเลย
แต่สำหรับคุณอาจจะยังลังเลกับสิ่งที่ชอบทั้งสองสิ่งก็ยากหน่อย
เพราะฉะนั้น ชั่งน้ำหนักดี ๆ นะคะ ถ้าตัดสินใจอะไรไปแล้ว
ด้วยเหตุผลทั้งหมดทั้งปวง ก็อย่าให้ใครมาเปลี่ยนได้เลยค่ะ
แต่ถ้ายังลังเลอยู่ ก็อย่าเพิ่งรีบตัดสินใจเลยค่ะ ปล่อยเวลาไปก่อน
แล้ววันนึงที่ความรู้สึกสุกงอมดีแล้ว จะตัดสินใจได้โดยง่ายเลยค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ
 
 

โดย: นางสาวดุ่บดั่บ วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:4:52:06 น.  

 
 
 
คุณตูน - สำคัญเลยแหล่ะครับ เพราะว่าทุกวันนี้ผมไปทำงานเหมือนไปโรงเรียนน่ะ ประมาณว่าตื่นเช้าไปเล่นกับเพื่อน นั่งคุยกับเพื่อน ตกเย็นก็เตะบอลกับเพื่อน ซะอย่างงั้น 555+

คุณปอย - ครับ ก่อนอื่นคงต้องขอดีใจด้วยกับความสุข ที่มาจากความกล้าของคุณนะครับ

ส่วนผม...จริงๆ แล้วเป็นผมเองแหล่ะที่ผิดเอง ที่ก้าวเดินออกจากความฝันของตัวเอง แล้วมาสู่บริษัทที่มีความมั่นคงกว่า (แต่เงินเดือนน้อยกว่า!) หลังจากทำมาได้ซักพักนึงแล้ว ก็มาพบว่า สิ่งที่ผมต้องการที่สุด คือการกลับไปนั่งคิดงานโฆษณาเหมือนเดิม มากกว่ามานั่งทำอาร์ตเวิร์ค ทำนิตยสารให้กับบริษัท

ถามว่าชอบไหม...? บอกตรงๆ ได้เลยครับว่าชอบ แต่งานในส่วนการตลาด มันช่างแตกต่างจากการคิดงานโฆษณามากนัก ทั้งๆที่ การโฆษณาคือการตอบโจทย์ทางการตลาด แต่เอาเถอะครับ ความคิดสร้างสรรค์ อยู่ที่ไหน ก็สามารถทำได้ใช่ไหมครับ แต่...การได้คิดงานโฆษณา และได้รับรางวัลซักตัวก็ยังคงเป็นความใฝ่ฝันของผมอยู่เหมือนเดิม เอาเป็นว่า ผมยังไม่ทิ่งความฝันไปแน่นอนครับ ^ ^

 
 

โดย: ยางมะตอยสีชมพู IP: 124.122.222.239 วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:19:21:55 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ยางมะตอยสีชมพู
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นมนุษย์เงินเดือน รับใช้การตลาด
ต้องคิดงานให้เกินคาด แล้วจะได้ตังค์ใช้

ชอบดนตรี เสียงเพลงเป็น ชีวิตจิตใจ
ตัวอักษรนั้นไซร้ กัดแทะได้ ทุกวี่วัน



ลายปากกา


ของเค้าดีจริง เข้าไปเยี่ยมชมกันได้ครับ ^ ^
ถึงแม้ว่าผมอาจจะยังไม่ใช่นักเขียน ถึงแม้ว่าผมอาจจะไม่มีคุณสมบัติแม้ที่จะคิดเขียน และถึงแม้ว่า เรื่องที่ผมเขียนนั้นจะห่วยแตกแค่ไหนก็ตาม แต่ว่ามันก็ออกมาจากมันสมองอันน้อยนิดของผม ขอร้องเถิดครับ กรุณาอย่าเอาไป คัดลอก เผยแพร่ ดัดแปลง ส่วนหนี่งส่วนใดหรือทั้งหมดของงานเขียนของผมเลย (ยางมะตอยสีชมพู) ผมขอสงวนสิทธิ์ตามกฏหมาย ซึ่งหากฝ่าฝืนโดยไม่ได้รับอนุญาตแล้ว จะมีโทษ ปรับตามกฏหมายตั้งแต่ 20,000 บาท ถึง 200,000 บาท หรือนำเรื่องไปเสนอสำนักพิมพ์ ถือเป็น การเสนอขาย มีโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 4 ปี หรือ ปรับตั้งแต่ 100,000 บาทถึง 800,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับนะครับ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ที่ยังเข้าใจ และเห็นใจคนชอบเขียนห่วยๆอย่างผม (ตามมาตรา 69 แห่ง พ.ร.บ. กฏหมายลิขสิทธิ์)
[Add ยางมะตอยสีชมพู's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com