Don't Worry, Be Happy

<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
7 พฤษภาคม 2550
 

Title: ฤดูเหงา






เข้าสู่ฤดูฝน...ที่ใครๆ ก็ต่างรู้สึกเหงาเมื่อฤดูนี้มาเยือน
ทำไมถึงต้องเหงา

อาจเพราะสายลมเย็น
หรือเป็นเพราะสายฝนที่เย็นฉ่ำ
อีกทั้งหัวใจที่อ่อนล้า

หากเรานั่งมองหน้าต่าง...
ที่เห็นวิวภายนอกเป็นต้นไม้ใบหญ้าพลิ้วไหวตามแรงลม

หากเรานั่งเหม่อ...มองออกไปนอกหน้าต่าง
พบสายฝนที่เทกระหน่ำ

เห็นหยดน้ำบนน้ำที่ขังเจิ่งนองอยู่บนพื้น
และกำลังค่อยๆขยายวงกว้างออกไป

ความเหงาก็เช่นกัน
หากเรายิ่งนั่งมองสายฝนนานเท่าไหร่
ความเหงาก็ยิ่งกันกินหัวใจมากขึ้นเท่านั้น

ผมไม่เข้าใจ เหตุใดเวลาฝนตกแล้วจึงเหงา

แนวทางขจัดความเหงาของผมมีอยู่สามอย่าง คือ
- หาอะไรทำ
- นอน
- ลืมเธอคนนั้น

แต่ไม่ว่าจะอย่างไร...ผมก็ไม่หายอยู่ดี

ปกติแล้วความเหงาไม่เคยที่จะย่างกรายเข้ามาในชีวิตผม
ผมไม่เคยรู้จักกับความเหงา
แต่เดี๋ยวนี้...ผมเริ่มรู้จักกับมัน และค่อยๆที่จะสนิทกับมันมากขึ้น

ผมยังคงนั่งมองสายฝนที่เทลงมาจากฟากฟ้าลงมาสู่ผืนดิน
ห้วงอารมณ์ชั่วนึกคิด...

ผมอยากเป็นสายฝนดูบ้าง เพราะถ้าหากผมเป็นสายฝน
ผมคงจะสามารถเหนี่ยวประสานหัวใจของใครบางคนเอาไว้ได้
เหมือนดั่งที่สายฝนได้เหนี่ยวประสานแผ่นดิน
กับผืนฟ้าที่ไม่มีวันมาประจบกัน ได้ตลอดกาล

ผมยังคงมองออกไปหน้าต่าง...
บางทีการนั่งมองฝนตกนานๆ อาจทำให้หายเหงาได้เช่นกัน
ผมยิ้มเล็กน้อยที่มุมปาก ก่อนเอ่ยกับสายฝนดนเดียวว่า...

“สวัสดี ฤดูเหงา”



Create Date : 07 พฤษภาคม 2550
Last Update : 7 พฤษภาคม 2550 23:00:53 น. 4 comments
Counter : 3063 Pageviews.  
 
 
 
 
เขียนดีเหมือนเดิม..

เพียงแต่งวดนี้ดูสับสนๆนิดหน่อย

คือก้อไม่ได้เปงนักวิจารณ์

แค่อ่านแล้วรู้สึกอย่างนั้น

ก้ออยากจะบอกต่อ

เผื่อมันอาจจะช่วยไรได้ไม่มากก้อน้อย

หรือไม่ช่วยไรเลย อิอิ

สวัสดี ฤดูเหงาด้วยจ้า..!
(แต่มีแอ๊ะไม่เหงาหรอกค่ะ)
 
 

โดย: ayre_ya IP: 58.9.15.105 วันที่: 9 พฤษภาคม 2550 เวลา:11:05:56 น.  

 
 
 
พูดจิงอ่ะ...อย่าพูดให้เราคิดมากนะแอ๊ะ หุหุ ^ ^
 
 

โดย: ยางมะตอยสีชมพู (ยางมะตอยสีชมพู ) วันที่: 12 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:57:49 น.  

 
 
 
ความรักเข้ามาทักทายเราอีกครั้งแล้วหล่ะ แต่มาผิดที่ผิดเวลา ทำไมแรกๆมันมีความสุข แต่พอนานวันมันกลับเป็นทุกข์และทุกข์หนักเลย มันพูดออก บอกไม่ถูก ตอนเจอเขาครั้งแรกมันมือไม้สั่นหายใจติดขัด หัวใจพองโต แต่ตอนนี้พอได้รับรู้เกี่ยวกับเขาและคนของเขามันไม่รู้ทำไมว่าเราไม่อยากรับรู้
 
 

โดย: นกยูง IP: 125.27.51.241 วันที่: 27 มิถุนายน 2553 เวลา:21:13:42 น.  

 
 
 
โดนใจผมมาก
 
 

โดย: Noom IP: 58.64.126.84 วันที่: 3 พฤษภาคม 2555 เวลา:19:46:06 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ยางมะตอยสีชมพู
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นมนุษย์เงินเดือน รับใช้การตลาด
ต้องคิดงานให้เกินคาด แล้วจะได้ตังค์ใช้

ชอบดนตรี เสียงเพลงเป็น ชีวิตจิตใจ
ตัวอักษรนั้นไซร้ กัดแทะได้ ทุกวี่วัน



ลายปากกา


ของเค้าดีจริง เข้าไปเยี่ยมชมกันได้ครับ ^ ^
ถึงแม้ว่าผมอาจจะยังไม่ใช่นักเขียน ถึงแม้ว่าผมอาจจะไม่มีคุณสมบัติแม้ที่จะคิดเขียน และถึงแม้ว่า เรื่องที่ผมเขียนนั้นจะห่วยแตกแค่ไหนก็ตาม แต่ว่ามันก็ออกมาจากมันสมองอันน้อยนิดของผม ขอร้องเถิดครับ กรุณาอย่าเอาไป คัดลอก เผยแพร่ ดัดแปลง ส่วนหนี่งส่วนใดหรือทั้งหมดของงานเขียนของผมเลย (ยางมะตอยสีชมพู) ผมขอสงวนสิทธิ์ตามกฏหมาย ซึ่งหากฝ่าฝืนโดยไม่ได้รับอนุญาตแล้ว จะมีโทษ ปรับตามกฏหมายตั้งแต่ 20,000 บาท ถึง 200,000 บาท หรือนำเรื่องไปเสนอสำนักพิมพ์ ถือเป็น การเสนอขาย มีโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 4 ปี หรือ ปรับตั้งแต่ 100,000 บาทถึง 800,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับนะครับ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ที่ยังเข้าใจ และเห็นใจคนชอบเขียนห่วยๆอย่างผม (ตามมาตรา 69 แห่ง พ.ร.บ. กฏหมายลิขสิทธิ์)
[Add ยางมะตอยสีชมพู's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com