Don't Worry, Be Happy

<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
8 เมษายน 2553
 

Title: หลากวันที่ผ่าน หลายวันที่ไร้ค่า

เป็นเวลานานมากแล้วที่ผมขาดแคลนความตั้งใจ...

ผมไม่ได้คิดเขียนหนังสือมานานเท่าไหร่แล้วนะ ที่รู้ๆ ก็คือมันนานมากๆ
นานจนผมรู้สึกได้ถึงความทื่อในสมอง และสิบนิ้วบนแป้นพิมพ์

อาจจะด้วยข้ออ้างเรื่องเวลา หรือผมอาจจะโยนความผิดไปให้กับเจ้าตัวขี้เกียจในร่างกายของผมก็เป็นได้


หลายวันที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสมานั่งคิดทบทวนเกี่ยวกับตัวเอง เกี่ยวกับผู้อื่น เกี่ยวกับสิ่งรอบข้าง
ที่วงเวียนโคจรอยู่รอบๆ กายผม แน่นอนว่าหากไม่เกิดเหตุการณ์บางเหตุการณ์ ผมคงไม่มีเวลามานั่ง
คิดพิจารณาอะไรอย่างนี้ซักเท่าไหร่หรอก...


นั่น!! ไม่ทันไรผมก็โยนความผิดให้กับเวลาเสียแล้ว...


เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นมีสาเหตุมาจากความเลินเล่อ ขาดสติ และอารมณ์ร่วมที่เกินขอบเขตของผม นั่นส่งผลให้...ข้อเท้าของผมหัก แม้มันอาจจะไม่รุนแรง แต่มันก็ทำให้ผมฉุกคิดได้ว่า ผมทำตัวไร้สาระมากจนเกินไปหรือเปล่า

จริงอยู่ที่ผมไม่ได้รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นออกจะขำๆ ด้วยซ้ำกับความงี่เง่าที่ทำลงไป

แต่ที่ผมนึกเสียใจ คือการสูญเสียโอกาสดีๆ ของชีวิต รวมถึงเสียใจกับการกระทำตัวให้เป็นภาระต่อผู้อื่น จากที่เคยช่วยเหลือผู้อื่น และคนที่ครอบครัวมาโดยตลอดกลับกลายเป็นว่าผมต้องให้คนเหล่านั้นมาช่วยเหลือผม ผมไม่ชอบเป็นภาระของใคร

แม้ใครหลายคนจะบอกว่า “ไม่เป็นไร” แต่ผมก็ยังเก็บเอาไปคิดอยู่ดี

เอาล่ะ...ไม่เป็นไร ในเมื่อมันเกิดขึ้นแล้วเราก็คงต้องทำใจยอมรับมัน
เห็นไหมว่าผมก็บอกว่า “ไม่เป็นไร” กับตัวเองเช่นกัน


อ่านมาถึงบรรทัดนี้แล้ว อาจจะงงว่าหมอนี่มันมาบ่นอะไรของมัน ... ขอตอบว่าใช่ครับ ผมมาบ่น ผมมารำพึงรำพันกับตัวเอง โดยการเขียนไปเรื่อยๆ และไม่รู้ว่าจุดหมายมันจะไปจบลงที่ใด แต่รู้ไหมว่าบางที่การทำอะไรที่ไร้จุดหมายก็ทำให้เราสบายใจขึ้นเหมือนกัน คล้ายๆ กับตอนที่ผมนั่งรถเมล์เล่นโดยไม่รู้จุดหมายปลายทางว่าจะไปลงที่ใด ผมชอบจ้องมองชีวิต รวมถึงวิวทิวทัศน์ทั้งสองข้างทาง ผมรู้สึกได้ว่านี่แหละ...ชีวิต


ดังนั้นเราอาจจะต้องออกไปวิ่งตามจุดหมายที่เราไม่รู้บ้าง นั่นก็อาจจะเป็นอีก Sub set หนึ่งของชีวิตก็ได้...เนอะ





Create Date : 08 เมษายน 2553
Last Update : 25 พฤษภาคม 2553 15:27:07 น. 9 comments
Counter : 2715 Pageviews.  
 
 
 
 
สวัสดีตอนบ่ายค่ะ
^-^

 
 

โดย: ผู้หญิงของกาลเวลา วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:15:32:04 น.  

 
 
 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
 
 

โดย: ผู้หญิงของกาลเวลา วันที่: 9 เมษายน 2553 เวลา:20:54:25 น.  

 
 
 
ขอบคุณคร๊าบบบบ... ^ ^
 
 

โดย: ยางมะตอยสีชมพู IP: 124.122.19.136 วันที่: 10 เมษายน 2553 เวลา:13:03:07 น.  

 
 
 
หายเร็วๆ นะคะ.......รู้ว่าเกิดอุบัติเหตุตอนไปงานมาจากเพื่อน
 
 

โดย: รุ่นน้อง IP: 111.84.51.67 วันที่: 13 เมษายน 2553 เวลา:12:09:15 น.  

 
 
 
ขอบคุณจร้า...ว่าแต่รุ่นน้องคือใครอ่า...
 
 

โดย: ยางมะตอยสีชมพู IP: 124.121.128.244 วันที่: 13 เมษายน 2553 เวลา:22:08:32 น.  

 
 
 
โหย ไปป์ ข้อเท้าหัก จิ๊ดๆ ดีกว่าทำงานสันหลังหักนะ หายไวๆละกันนะ อย่าคิดมาก ถือว่า ชีวิตมันโดนกดปุ่ม slow motion อ่ะ เดี๋ยวก็ fast forward ได้ บางทีเหตุการณ์บางอย่างมันทำให้เราเห็นคุณค่าของชีวิตตัวเองขึ้นมากเลยนะ พอหายแล้วจะได้ระมัดระวังตัวเองมากขึ้น สู้นะโว้ย
 
 

โดย: GottaBeMary วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:18:16:20 น.  

 
 
 
จะเปลี่ยนงานแล้วหรอคะ ว่าแต่จะย้ายไปทำที่ไหน อยากรู้....ว่าคุณจะไปไหนงี้ก็คงไม่มีโอกาสเจอกันเลยสินะ อยากเจอเห็นพี่แล้วทำให้น้องคนนี้ยิ้มตลอด เราเคยเจอกัน 2-3 ครั้งนึกดีๆ สิ ขาหายยังคะเนี้ย ไม่สบายใจวันนี้เลยแวะมาทักทายคนที่ทำให้เรายิ้มอย่างคุณ
 
 

โดย: รุ่นน้อง IP: 115.67.178.108 วันที่: 25 เมษายน 2553 เวลา:23:51:51 น.  

 
 
 
ง่า...เจอ 2-3 ครั้งเองเหรอฮะ ที่บริษัทหรือ? ไม่น่าใช่ ถ้าที่บริษัทต้องเจอบ่อยๆ สิ ใครหว่า -*-


งงง่า แต่ก็ดีใจที่ทำให้ใครซักคนยิ้มได้ แบบว่าหน้าที่หลักผมเลยล่ะ 55+


ส่วนเรื่องงานก็อยากเล่าให้ฟังเหมือนกันฮะว่าเป็นไง แต่...เรามาคุยกันแบบให้พี่รู้หน่อยก้ดีนะว่าพี่คุยกับใคร เนาะๆ รับรองมีเรื่องเล่าให้ฟังอีกเพียบ


ขอบคุณที่เข้ามาอ่านด้วยนะฮะ ^ ^



 
 

โดย: ยางมะตอยสีชมพู วันที่: 26 เมษายน 2553 เวลา:20:05:14 น.  

 
 
 
ถึงน้องรุ่นน้อง

ผมว่าผมรู้แล้วล่ะว่าคุณคือใคร 55+ รู้ไหมว่าเมื่อคืนเอากลับไปนอนคิดทั้งคืน

ส่วนคำเฉลยไว้บอกอีกทีก็แล้วกันฮะ ^ ^
 
 

โดย: ยางมะตอยฯ IP: 124.121.218.93 วันที่: 27 เมษายน 2553 เวลา:9:47:08 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ยางมะตอยสีชมพู
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นมนุษย์เงินเดือน รับใช้การตลาด
ต้องคิดงานให้เกินคาด แล้วจะได้ตังค์ใช้

ชอบดนตรี เสียงเพลงเป็น ชีวิตจิตใจ
ตัวอักษรนั้นไซร้ กัดแทะได้ ทุกวี่วัน



ลายปากกา


ของเค้าดีจริง เข้าไปเยี่ยมชมกันได้ครับ ^ ^
ถึงแม้ว่าผมอาจจะยังไม่ใช่นักเขียน ถึงแม้ว่าผมอาจจะไม่มีคุณสมบัติแม้ที่จะคิดเขียน และถึงแม้ว่า เรื่องที่ผมเขียนนั้นจะห่วยแตกแค่ไหนก็ตาม แต่ว่ามันก็ออกมาจากมันสมองอันน้อยนิดของผม ขอร้องเถิดครับ กรุณาอย่าเอาไป คัดลอก เผยแพร่ ดัดแปลง ส่วนหนี่งส่วนใดหรือทั้งหมดของงานเขียนของผมเลย (ยางมะตอยสีชมพู) ผมขอสงวนสิทธิ์ตามกฏหมาย ซึ่งหากฝ่าฝืนโดยไม่ได้รับอนุญาตแล้ว จะมีโทษ ปรับตามกฏหมายตั้งแต่ 20,000 บาท ถึง 200,000 บาท หรือนำเรื่องไปเสนอสำนักพิมพ์ ถือเป็น การเสนอขาย มีโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 4 ปี หรือ ปรับตั้งแต่ 100,000 บาทถึง 800,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับนะครับ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ที่ยังเข้าใจ และเห็นใจคนชอบเขียนห่วยๆอย่างผม (ตามมาตรา 69 แห่ง พ.ร.บ. กฏหมายลิขสิทธิ์)
[Add ยางมะตอยสีชมพู's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com