Don't Worry, Be Happy

 
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
18 กันยายน 2549
 

Title: ทีวีสื่อสังคม


เปิดทีวี ดูรายการ เรียลริตี้
อคาเดมี่ แฟนตาเซีย หนที่สาม
หารู้ไม่ ภัยทางหู จักคุกคาม
แต่เกินหัก ห้ามใจ มิให้ดู

เริ่มตั้งแต่ วี 1 ถึง วี 12
รวมถึงผอง เหล่าแฟนคลับ มากจมหู
ส่งเสียงกรี๊ด กันลั่นฮอลล์ ยลโฉมตรู
กูอยากรู้ แม่งร้องเพลง เพราะยังไง

ควายออกลูก ส่งเสียงร้อง น่าฟังกว่า
หรือลองมา ฟังหมาหอน ยังทนไหว
ดีแต่หล่อ ดีแต่สวย เลยได้ใจ
แฟนคลับไซร้ ปัญญาอ่อน พอๆกัน

รุ่งเช้าตื่น ขึ้นมาดู รายการข่าว
จากช่อง 3 ยันช่อง 9 ช่างน่าขัน
หนังสือพิมพ์ กางเต็มโต๊ะ อ่านรายวัน
กระแสดัน พากันไป ให้ทำตาม

ถึงรายการ 4 สาว สุดแสนฮิต
ชาวบ้านติด คนดูชม กันล้นหลาม
มีการส่ง เอสเอ็มเอส บอกถ้อยความ
อยากจะถาม ส่งกัน มาทำไม

ไม่เคยเห็น 4 สาวนั้น จะเคยสน
หรือจะตอบ เลยซักหน เดี๋ยวจัดให้
ถามอะไร ผมตอบแทน เร็วทันใจ
ลองไหม 2-3 คำถาม จากคุณผู้ชม

ท้องได้เดือน เศษๆ แล้ว ทำไงดี? (จากอ้อ)
โอ้...ผมมี วิธีเด็ด ลองฟังผม
หาพ่อเด็ก ก่อนทันที ไม่ตรอมตรม
อย่ารอถึง ตอนท้องกลม จะอดเอา

อาทิตย์หน้า คืนสู่เหย้า อพว.อ่างทอง...(จากหนุ่ย)
เอ่อ...น้องครับ ไม่ทราบน้อง บอกทำเหา
จะนัดเพื่อน นัดใคร โทรหากันเอา
มาบอกเรา เปล่าประโยชน์ เสียเงินฟรี

หนูอยากบอก ว่ารัก พ่อกับแม่ (จากน้องส้ม)
ก็ไปบอก พ่อ...แม่...สิ นี่รายการทีวี

จะตั้งใจ ทำงาน ให้เต็มที่ (จากเบ็ญ)
ยังมี เวลาส่ง เอสเอ็มเอส อีกนะ

มหา’ลัย รับสมัคร นักศึกษา เมื่อไหร่ (จากวัน)
พี่ว่าหนู ไปถาม ม. เอาสิจ๊ะ

งูสวัด ทำยังไง ถึงหายคะ (จากหนูมะเหมี่ยว)
ไปเลยป่ะ น้องรีบไป หาหมอเลย

หนูเป็นหูด ต้องรีบ ไปหาหมอ (จากน้องแอม)
ดีแล้วครับ ที่ไม่รอ ทำนิ่งเฉย

กะปินั้น เรียกอีกอย่าง ว่าเคย (จากเท็ดดี้)
เออรู้แล้ว ขอบคุณ บอกทำไม

อยากให้พี่ ทั้ง 4 สอนจริยธรรม (จาก เชอรี่)
โอ้ย...เวรกรรม โรงเรียน ไม่สอนหรือไร

ประกันสังคม ยังไม่มี ทำยังไง (จากนิดหน่อย)
เจ๊ไป ติดต่อหน่วยงาน แล้วกัน (นี่มันรายการทีวีนะเว้ยยยย)

อุ๊ยตอบเพลิน ลืมก้มมอง ดูเวลา
ตายล่ะหว่า ซวยและเรา เดี๋ยวไม่ทัน
เข้างานสาย ไปถึงช้า จะโดนหั่น
ไว้วันหลัง จะมาตอบ ปัญหาอีก...เอย



Create Date : 18 กันยายน 2549
Last Update : 18 กันยายน 2549 1:38:52 น. 7 comments
Counter : 658 Pageviews.  
 
 
 
 
ฮาดีครับ แต่สะท้องสังคมตรงๆ เลย....
 
 

โดย: naigod วันที่: 18 กันยายน 2549 เวลา:11:38:01 น.  

 
 
 
โดนๆๆๆ ชอบมากๆ


คุณยางมะตอย วันนี้มีปฏิวัติฯ ... ประเทศไทยทีวีไม่มีข่าวให้ดู CNN BBC News ทาง UBC ถูกระงับสัญญาณ ดูได้แต่ช่องหนัง และ MTV.... ช่วยแต่งกลอนให้อ่านหน่อยนะ Pleaseeeee....


 
 

โดย: แฮมจัง IP: 124.120.186.195 วันที่: 20 กันยายน 2549 เวลา:1:24:33 น.  

 
 
 
ฮ่าๆๆ

แล้วผมจะพยายามนะครับคุณแฮมจัง...

แต่แหม...ยากแฮะ...เรื่องการเมืองเนี่ย...ย๊ากยาก หุหุ
 
 

โดย: ยางมะตอยสีชมพู (ยางมะตอยสีชมพู ) วันที่: 20 กันยายน 2549 เวลา:2:03:26 น.  

 
 
 
คุณยางมะตอยฯ วันนี้หยุดงานเปล่า เอ... หรือว่าเป็น freelance ไม่ต้องเข้า office อยู่แล้ว

กลอนการเมืองจะว่ายาก ก็ยาก
ต้องมีแรงบันดาลใจ
พยายามเข้านะ จะรออ่าน

เห็นงานของคุณ ชอบที่มีมุมมองสิ่งรอบตัวแบบอารมณ์ดี แล้วก็ดูมีตัวตน เป็นมนุษย์ที่มีตัวตนจริง เหมือนเพื่อนข้างห้อง

จำได้ว่าแต่ก่อนนู้น ตัวเองชอบอ่านงานของพวกศิษย์สะดือ พี่จุ้ย พี่พิงลำพระเพลิง ยิ่งงานของพี่พิง ตอนนั้นชอบมากๆ อ่านแล้วตลกมากๆ

พอหลังจากนั้น โตขึ้นมากลับกลายเป็นชอบอ่านวรรณกรรมเยาชน นักเขียนคนโปรด คือโรอัล ดาลห์ รู้จักมั้ย...

คุณยางมะตอยชอบอ่านหนังสือ ประเภทไหน
แล้วชอบดูหนังมั้ย

คุณทำงานโฆษณา ด้าน Graphic Design ใช่ปล่าว น่าสนุกดีนะ ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ คุณชอบมั้ย
แต่เราว่ายากนะ ต้องใช้ความคิด หาไอเดียแปลกๆ ใหม่ตลอดเวลา แต่ก็ท้าทายดี

คุณอยากเป็นนักเขียนเหรอ?
 
 

โดย: แฮมจัง IP: 124.120.182.234 วันที่: 20 กันยายน 2549 เวลา:19:15:57 น.  

 
 
 
ตอบคุณ แฮมจังนะครับ

- วันนั้น (วันนั้นน่ะแหล่ะ) ผมไม่ได้หยุดงานครับ เนื่องจากงานเร่งมาก และลูกค้าก็คือลูกค้าแหล่ะครับ ต้องการงานเสร็จเร็ว ออฟฟิศผม เลยไม่มีวันหยุดกับเค้าด้วย

- มีหลายคนเหมือนกันที่บอกผมว่า งานเขียนเรื่องนี้นั้น ช่างคล้ายกับของคุณ พิง ลำพระเพลิง ส่วนตัวแล้วพอรู้อย่างนี้ สงสัยผมต้องไปตามอ่านแล้วล่ะครับ ว่ามันคล้ายกันยังไง ผมยังไม่เคยอ่านงานของทั้ง พี่พิง และ พี่จุ้ย ศุ บุญเลี้ยงเลยครับ แต่มีอยู่ 2 ท่านครับที่ผมชอบมาก และถือว่าเป็นแรงบรรดาลใจของผมเลยทีเดียว คือคุณวินทร์ เลียววารินทร์
และอีกคนที่อยู่ในสำนักศิษย์สะดือเช่นเดียวกันคือ คุณ จิก ประภาส ชลสรานนท์ ผมว่าพี่จิกเป็นคนที่มองโลกในแง่ดีมากๆ แง่คิดของเขาทำให้ผมสามารถเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้เลยครับ 2 ท่านนี้ เป็นแรงบรรดาลใจของผม และ ทำให้ผมติดตามหนังสือของเขาเรื่อยมาจนวันนี้ครับ

แต่หนังสือเล่มแรกที่ผมได้มีโอกาสอ่าน กลับไม่ใช่ผล งานของ ทั้ง 2 ท่านนั้น แต่กลับเป็น วรรณกรรมเยาวชนเช่นเดียวกัน นั่นก็คือ เรื่อง "เจ้าชายน้อย" ครับ คุณแฮมจังน่าจะรู้จักดี เนาะ

- บางทีผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ว่าชอบหนังสือแนวไหน แต่ถ้าเป็นหนังสือที่ชอบ ณ ตอนนี้นะครับ ก็คือ 1 หลังอานบุรี ของ คุณวินทร์และอีกหลายรื่องของเขา 2. งานของพี่จิกทุกเล่ม 3. งานของ องอาจ ชัยชาญชีพ ที่เขียนเรื่อง ปิศาจหัวโต หมูบินได้ พระเจ้าเป็นหมา และการ์ตูนซีรีส์ โตโต้ หัวแตงโม
4. เจ้าชายน้อย 5. กังฟู จอมยุทธ์หลุดโลก

ส่วนนิตยสารเมื่อก่อนผมชอบ a day ครับ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเท่าไหร่ ความน่าสนใจมันหายไปเยอะ ตอนนี้ผมตาม "สารกระตุ้น" "DDT" "BADS" "free form" ซึ่งผมมักจะซื้อมาดองเก็บไว้ (โรคจิตเนาะ)

- ซึ่งอาการโรคจิตชอบซื้ออะไรต่อมิอะไรมาดองเก็บไว้ก็ลามมาถึงหนังด้วยน่ะสิ มีหลายเรื่องเลยครับ ที่ผมดองไว้นานมากแล้ว ยังไม่ได้ดูเสียที ตัวตนนั้นชอบหาหนังดีที่ได้รางวัลมาดูน่ะครับ แต่...ไอ้หนังดีที่ว่าบางครั้งผมก็ดูไม่ค่อยเข้าใจ ไม่สนุก (แต่ก็ยังหามาดูอยู่บ่อยๆ) ตอนนี้เลยดูหนังเกาหลีซะเป็นส่วนใหญ่ และไปดูในโรงด้วย ถ้าวันไหนว่าง ผมว่า บางที หนังดี กับ หนังที่ดูแล้วสนุก ไม่เหมือนกันนะ

- ใช่ครับ ผมทำงานโฆษณาอยู่ เริ่มตั้งแต่ คิดคอนเซปต์ main idea ของงาน หลังจากนั้นก็ออกแบบงาน ซึ่ง บ. ผมทำตั้งแต่ สื่อสิ่งพิมพ์ ( นสพ. นิตยสาร ใบปลิว ) สื่อกลางแจ้ง ( บิลบอร์ด บนรถไฟฟ้า รถเมล์แอดฯ) เป็นงานที่ผมดั้นด้นฝ่าฟันมากว่าจะได้ทำ (ซึ่งตอนแรกผมขอเขาเข้าไปฝึกงาน และ ทำงานให้ฟรี เนื่องจากอยากทำจัด และผมจบบริหารฯ มาด้วย ซึ่งก็ได้ทำจริงๆ เงินเดือนสตาร์ทแรกๆ 6 พัน บาทแน่ะ อิอิ) ตอนแรกผมสมัครในตำแหน่ง copywriter ครับ เนื่องจากชอบขียน แต่ตอนนั้นกราฟฟิคขาดด้วย ก็เลยได้ลองทำจริงๆ จนมาตอนนี้ ควบ 2 ตำแหน่งเลย ก็คือ copywriter กับ Art Director น่ะครับ

- ตอนนี้ผมเป็นแค่นักอยากเขียนน่ะครับ...ผมไม่รู้เหมือนกันว่าผมจะเป็นนักเขียนได้หรือเปล่า เนื่องจากการงานด้วยซึ่งบางทีก็เลิกงานไม่ตรงเวลา และ ผมเคยลองส่งงานไปให้สำนักพิมพ์แล้ว ผลก็คือ ลงถังขยะหมดเรียบวุธครับ แต่ก็จะพยายามเขียนต่อไปเรื่อยๆ ครับ โดยเริ่มจากลงในเวปก่อนนี่แหล่ะ และคุณ...ก็เป็นหนึ่งในกำลังใจที่ดีเยี่ยมเลยครับ
ขอขอบคุณที่อุตส่าห์เข้ามาอ่านงานของผมนะครับ
 
 

โดย: ยางมะตอยสีชมพู (ยางมะตอยสีชมพู ) วันที่: 22 กันยายน 2549 เวลา:1:48:52 น.  

 
 
 
ได้อ่านคำตอบของคุณแล้วรู้สึกดีมากๆ
ขอบคุณนะคะที่เล่าอะไรให้ฟังเยอะแยะ
ได้แง่คิด และแรงบัลดาลใจดี (จริงๆนะ)

เห็นด้วยมากๆทีคุณพูดถึงงานของคุณวินทร์ และพี่จิก ส่วนหนังสือที่คุณบอกมาไว้จะลองไปหาอ่านบ้าง

ไหนๆก็เป็นทั้ง Copy Writer, Art Director, ชอบดูหนังดีๆ ...แล้วไม่เคยคิดอยากจะเขียนบทภาพยนตร์บ้างเหรอ เผื่อวันหนึ่งอาจจะมีโอกาสได้สร้างนะ วันนึงช่องทางสำหรับ Independence filmmaker อาจจะเปิดกว้างกว่านี้ก็ได้

หรือ ...ถ้าคุณได้ดูหนังอะไรดีๆ มีโอกาสก็เอามาเล่าในนี้บ้างก็คงจะดีนะคะ อยากรู้มุมมองของคุณ เพราะเราชอบดูหนังแต่ไม่ค่อยมีโอกาสไปดู แต่บางทีก็หาแผ่นมาดู แล้วก็จะชอบอ่าน Bioscope กับ Pulp ...ส่วนที่ชอบก็เพราะหนังดีๆมันมีเรื่องราว มีมุมมองที่เราอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยก็ได้ และบางทีก็ให้ความคิด -เป็นแรงบันดาลใจให้เราได้ดีพอๆกับการอ่านหนังสือเลย

สำหรับคำขอบคุณที่เข้ามาอ่านงาน... ไม่เป็นไรหรอกค่ะ
แค่คุณเขียนอะไรดีๆ ให้อ่านไปเรื่อยๆ ก็พอ
แล้วอีกอย่าง ความจริงแล้วคนอ่านน่าจะต้องขอบคุณคนเขียนมากกว่า เพราะ คนเขียนเป็นผู้แบ่งปันสิ่งดีๆ ให้ได้อ่าน แถมไม่คิดตังค์ด้วย
ขอบคุณนะคะ
 
 

โดย: แฮมจัง IP: 124.120.183.20 วันที่: 30 กันยายน 2549 เวลา:21:04:24 น.  

 
 
 
แล้วจะลองหาหนังดีๆ มาแนะนำครับ

ส่วนบทหนังถ้ามีโอกาสก็ว่าจะลองครับ แต่ตอนนี้ผมยังคิดอยู่เลย ชั้นยังไม่ถึง

เอาไว้เมื่อส่งเรื่องสั้นแล้วเรื่องไม่ลงขยะก่อนค่อยว่ากันครับ

ขอบคุณอีกครั้งสำหรับคำแนะนำและมิตรภาพดีๆที่มอบให้ครับ

ยินดีที่ได้รู้จักครับ
 
 

โดย: ยางมะตอยสีชมพู IP: 124.121.124.209 วันที่: 3 ตุลาคม 2549 เวลา:9:03:57 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ยางมะตอยสีชมพู
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นมนุษย์เงินเดือน รับใช้การตลาด
ต้องคิดงานให้เกินคาด แล้วจะได้ตังค์ใช้

ชอบดนตรี เสียงเพลงเป็น ชีวิตจิตใจ
ตัวอักษรนั้นไซร้ กัดแทะได้ ทุกวี่วัน



ลายปากกา


ของเค้าดีจริง เข้าไปเยี่ยมชมกันได้ครับ ^ ^
ถึงแม้ว่าผมอาจจะยังไม่ใช่นักเขียน ถึงแม้ว่าผมอาจจะไม่มีคุณสมบัติแม้ที่จะคิดเขียน และถึงแม้ว่า เรื่องที่ผมเขียนนั้นจะห่วยแตกแค่ไหนก็ตาม แต่ว่ามันก็ออกมาจากมันสมองอันน้อยนิดของผม ขอร้องเถิดครับ กรุณาอย่าเอาไป คัดลอก เผยแพร่ ดัดแปลง ส่วนหนี่งส่วนใดหรือทั้งหมดของงานเขียนของผมเลย (ยางมะตอยสีชมพู) ผมขอสงวนสิทธิ์ตามกฏหมาย ซึ่งหากฝ่าฝืนโดยไม่ได้รับอนุญาตแล้ว จะมีโทษ ปรับตามกฏหมายตั้งแต่ 20,000 บาท ถึง 200,000 บาท หรือนำเรื่องไปเสนอสำนักพิมพ์ ถือเป็น การเสนอขาย มีโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 4 ปี หรือ ปรับตั้งแต่ 100,000 บาทถึง 800,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับนะครับ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ที่ยังเข้าใจ และเห็นใจคนชอบเขียนห่วยๆอย่างผม (ตามมาตรา 69 แห่ง พ.ร.บ. กฏหมายลิขสิทธิ์)
[Add ยางมะตอยสีชมพู's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com