Don't Worry, Be Happy

<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
18 ตุลาคม 2553
 

Title: รัก...ตัวตน และความแปรปรวน

เข้าสู่หน้าหนาวทีไรนั่นหมายความว่าฤดูแห่งความรัก กำลังจะมาถึง

ผมมักจะเขียนถึงฤดูรักแบบนี้ทุกทีไป ขึ้นอยู่กับตามเหตุผล และสถานการณ์ในช่วงนั้นๆ แต่ไม่ว่าจะกี่ปีผ่านมาก็ตาม ชีวิตผมก็ยังคงเหมือนเดิมอยู่ดี


ขณะที่ใครต่อใครต่างพากันร่อนการ์ดแห่งความสุขกับการที่จะเริ่มต้นใช้ชีวิตคู่ ผมยังคงมีความสุขกับการอยู่คนเดียวอย่างเงียบๆ

ผมกลับมานั่งคิด...

บางทีวิถีชีวิตของผมอาจจะเหมาะกับการใช้ชีวิตอยู่ด้วยตัวคนเดียวก็เป็นได้
ความกระตือรือร้นในเรื่องของความรักได้หายไปจากผมนานมาก
และถึงแม้ว่าจะมีโอกาส ผมก็ไม่ได้ไขว่คว้ามันไว้
ผมไม่มีความใส่ใจ เลยเถิดจนถึงขั้นไม่สนใจ
บางคนที่คิดว่าใช่ ไปๆ มาๆ กลับไม่ใช่ และแม้ถึงผมจะคิดว่ามันใช่
ผมก็ไม่อยากให้เธอคนนั้นมานั่งเสียใจจากการกระทำของผมอยู่ดี

ผมจึงมักจะแสดงตัวให้ใครต่อใครเห็นอย่างชัดเจนถึงความเป็นตัวของตัวเอง
ตัวตนของผมเป็นอย่างไร คำพูดคำจาของผมเป็นอย่างไร และ
ทัศนคติในการดำเนินชีวิตของผมเป็นอย่างไร

และถึงแม้ว่าใครจะแสดงออกถึงความไม่ชอบในตัวผมอย่างไร
ผมก็ไม่ใส่ใจกับความรู้สึกของคนคนนั้นเท่าไหร่นัก

“คบกันได้ก็คบ คบกันไม่ได้ก็ไม่ได้ก็ไม่ต้องคบ”

ผมมักพูดคำนี้ให้เพื่อนๆ ของผมได้ยินอยู่บ่อยๆ
หากคบกันไปแล้วไม่สบายใจในตัวตนซึ่งกันและกัน ก็ป่วยการที่จะใช้เวลาร่วมกัน

ผมคิดอย่างนั้นนะ

แต่แน่นอนการแสดงตัวตนอย่างชัดเจนย่อมมีขอบเขต
ขอบเขตของมารยาท ขอบเขตของสังคมที่เราจำต้องปฏิบัติตาม
ผมยังพอแยกแยะได้ว่าอันไหนควรทำ หรืออย่างไหนไม่ควรทำ
แต่ถ้าเวลาผมอยู่กับเพื่อน ผมก็ยังคงแสดงออกอย่างชัดเจนเหมือนเดิม
หากเป็นเพื่อนกัน แล้วต้องมาระวังคำพูดคำจา หรือเกรงใจในสิ่งที่ไม่ควรเกรงใจ
ผมว่ามันอึดอัดออก
ผมยังคงยืนยันในคำพูดเดิม
“มารยาท = มารยา”

เรายังคงต้องใช้มารยาเพื่อดำรงชีวิตอยู่ในสังคม
เรายังคงต้องใช้มารยาเพื่อเอาตัวรอดให้ได้
เรายังคงต้องใช้มารยาในการติดต่อสื่อสารในการทำธุรกิจ
เรายังคงต้องใช้มารยากับเจ้านาย
แต่เราคงไม่ต้องใช้คำว่ามารยา กับสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า “เพื่อน” หรอกนะ

เพราะถ้าอย่างนั้น ผมก็ไม่รู้จะคบ “มัน” เป็นเพื่อนไปทำไม

ซึ่งนอกจาก “เพื่อน” แล้ว ยังอาจรวมไปถึง “คนรัก” ของผมที่ยังไม่เกิดก็เป็นได้ ดังนั้นไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็ตามผมก็จะเป็นของผมอย่างนี้แหล่ะ

ไม่ว่าจะที่บ้าน ที่ทำงาน หรือแม้กระทั่งสถานศึกษาที่ผมกำลังศึกษาต่อในระดับที่สูงกว่าปริญญาตรี

ผมเป็นอย่างไร ผมก็เป็นอย่างนั้น
เคยทำตัวยังไง ผมก็ยังคงเป็นคนปกติเหมือนเดิม
บทบาทหน้าที่อาจจะเปลี่ยน แต่ใจและการกระทำไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตาม
แม้จะเรียนสูงขึ้น แต่จิตใจตกต่ำลง เรียนไปมันก็เท่านั้น


ท้องฟ้าแปรปรวน จิตใจของผมก็แปรปรวน มาจนถึงบรรทัดนี้ผมยังคงจับต้นชนปลายไม่ถูกว่าจะจบบทความนี้อย่างไร ในเมื่อมันมั่วมาตั้งแต่ต้น เริ่มต้นด้วยฤดูรัก แต่จบด้วยความแปรปรวนของอารมณ์ เอาเป็นว่าหากใครหลงเข้ามาอ่านบทความนี้ ก็คิดเสียว่าอ่านเล่นเอาสนุกก็แล้วกันนะครับ เพราะผมก็จะคิดว่าผมเขียนบทความนี้ขึ้นมาเล่นๆ เช่นเดียวกัน




Create Date : 18 ตุลาคม 2553
Last Update : 18 ตุลาคม 2553 0:11:57 น. 2 comments
Counter : 2825 Pageviews.  
 
 
 
 
...
เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย
คนเราก็เลยแปรปรวน

เป็นธรรมดา
...
 
 

โดย: สิงห์อมบ๊วย IP: 223.206.16.37 วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:8:40:14 น.  

 
 
 
 
 

โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:23:21:16 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ยางมะตอยสีชมพู
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นมนุษย์เงินเดือน รับใช้การตลาด
ต้องคิดงานให้เกินคาด แล้วจะได้ตังค์ใช้

ชอบดนตรี เสียงเพลงเป็น ชีวิตจิตใจ
ตัวอักษรนั้นไซร้ กัดแทะได้ ทุกวี่วัน



ลายปากกา


ของเค้าดีจริง เข้าไปเยี่ยมชมกันได้ครับ ^ ^
ถึงแม้ว่าผมอาจจะยังไม่ใช่นักเขียน ถึงแม้ว่าผมอาจจะไม่มีคุณสมบัติแม้ที่จะคิดเขียน และถึงแม้ว่า เรื่องที่ผมเขียนนั้นจะห่วยแตกแค่ไหนก็ตาม แต่ว่ามันก็ออกมาจากมันสมองอันน้อยนิดของผม ขอร้องเถิดครับ กรุณาอย่าเอาไป คัดลอก เผยแพร่ ดัดแปลง ส่วนหนี่งส่วนใดหรือทั้งหมดของงานเขียนของผมเลย (ยางมะตอยสีชมพู) ผมขอสงวนสิทธิ์ตามกฏหมาย ซึ่งหากฝ่าฝืนโดยไม่ได้รับอนุญาตแล้ว จะมีโทษ ปรับตามกฏหมายตั้งแต่ 20,000 บาท ถึง 200,000 บาท หรือนำเรื่องไปเสนอสำนักพิมพ์ ถือเป็น การเสนอขาย มีโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 4 ปี หรือ ปรับตั้งแต่ 100,000 บาทถึง 800,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับนะครับ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ที่ยังเข้าใจ และเห็นใจคนชอบเขียนห่วยๆอย่างผม (ตามมาตรา 69 แห่ง พ.ร.บ. กฏหมายลิขสิทธิ์)
[Add ยางมะตอยสีชมพู's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com