Don't Worry, Be Happy

<<
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
3 พฤษภาคม 2551
 

Title: นิ่ง...




หากเปรียบชีวิตเหมือนกับการเดินทาง...

ชีวิตของผมในตอนนี้คงกำลังซุกตัวอยู่ในบังกะโลเล็กๆ แคบๆ เงียบๆ อย่างเหงาๆ แห่งหนึ่ง
ไม่รู้สึกยินดี หรือยินร้ายใดๆกับใคร
ไม่สนใจสิ่งใดๆรอบข้างกาย

สายตาที่มองออกไปข้างนอกของผมในตอนนี้ คงเย็นชาน่าดู

นานมาแล้วที่ผมไม่ได้รู้สึกแบบนี้
ความรู้สึกที่พูดไม่ออกบอกไม่ถูก ความรู้สึกอึดอัดที่คล้ายจะทำอะไรบางอย่าง

...แต่ก็ทำได้ไม่สุด เหมือนกับอาการของคนท้องผูก...


สายตานิ่งเฉยของผมยังคงจับจ้องผู้คนด้านนอก
ผู้คนจะเดินเร็ว หรือเดินช้าอย่างไร
โลกจะหมุนไปเร็วหรือช้าแค่ไหน
ผมยังคงเก็บตัวเองอยู่ในบังกะโลเล็กๆ แคบๆ อย่างเงียบๆเหมือนเดิม

ผมเหนื่อยเกินไปหรือเปล่า...
“ไม่นะ” คือคำตอบของผม

แล้วเป็นอะไร...
“ผมก็ยังไม่ค่อยจะเข้าใจตัวเองเหมือนกันนั่นแหล่ะ”

ผมรู้สึกแค่ว่า อยากใช้ชีวิตด้วยลมหายใจที่แผ่วเบา หายใจอย่างช้าๆ เนิบๆ ก็เท่านั้น


...

ผมยังคงนั่งมองโลกอยู่ในบังกะโลเล็กๆ แคบๆ อย่างเงียบงัน
ใจหวังอยากจะลุกขึ้นเพื่อไปเริ่มต้นใหม่
แต่อีกใจกลับมีความหวาดกลัวอย่างน่าประหลาด
มันเป็นความรู้สึกที่อึดอัด สับสน ระคนความหวาดกลัว
จะเดินไปข้างหน้าก็ไม่ได้ จะถอยหลังก็ลำบาก...

ผมเกลียดความรู้สึกแบบนี้...

บางที...การทำอะไรตามที่ใจตัวเองปรารถนาก็อาจจะไม่เป็นผลดีเสมอไป

ผมทรุดตัวนั่งลงบนเตียงนอน
สายตาเหม่อมองออกไปนอกหน้าต่างอย่างไร้จุดหมาย

ผมเห็นสายน้ำใสร่วงหล่นลงมา
และได้ยินอะไรบางอย่างกระทบหลังคาสังกะสี ดัง เปาะ...แปะ...เปาะ...แปะ...

ฝนกำลังตก...
น้ำใสๆที่ร่วงผล็อยลงมาอย่างช้าๆ กลับกลายเป็นสายน้ำที่สาดเทอย่างรุนแรง
ซึ่งมาพร้อมกับความหนาวเย็นยะเยือก...


ฝนตกหนัก...!!

ผมยังคงนอกเอกเขนกมองดูสายฝนที่กราดเกรี้ยว
อยู่ภายในบังกะโลเล็กๆ แคบๆ ด้วยหัวใจที่เปลี่ยวเหงาและความคิดที่ว่างเปล่า


น่าแปลก...เสียงของสายฝนที่ตกกระทบหลังคา กลับทำให้ผมสงบขึ้น

ยิ่งเงียบ...ยิ่งว้าวุ่น
ยิ่งดัง...กลับรู้สึกเงียบสงบ


ฝนหยุดแล้ว...แสงแดดทอแสงสว่าง ทอให้เห็นเส้นโค้งของรุ้งงาม

ผมรับรู้ได้ถึงความสดชื่น....



ผมยังคงอยู่ในบังกะโลเล็กๆ แคบๆ แต่ไม่ว้าเหว่
นั่งมองหยดน้ำใส ที่ไหลจากใบไม้สีเขียวลงสู่พื้นดินที่เปียกแฉะ

ต้นไม้ต้นนั้นได้อาบน้ำแล้ว...ผมรับรู้ได้ถึงความดีใจของมันจากกิ่งก้านที่พริ้วไหว


ผมมองดูตัวเอง
ได้เวลาที่ผมจะลุกขึ้นไปอาบน้ำบ้างแล้วล่ะ




Create Date : 03 พฤษภาคม 2551
Last Update : 3 พฤษภาคม 2551 16:14:36 น. 10 comments
Counter : 2654 Pageviews.  
 
 
 
 
บางครั้งความเหงา ก็เป็นเพื่อนกับเรา
สอนให้เรารู้จักตัวเองมากยิ่งขึ้น ..ค่ะ
 
 

โดย: กชมนวรรณ วันที่: 3 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:13:11 น.  

 
 
 
แค่เข้าใจตัวเอง...มันยากไปไหม....เรารู้สึกว่ามันยากมากๆ
 
 

โดย: เด็กเมื่อวานซืน IP: 124.121.164.147 วันที่: 3 พฤษภาคม 2551 เวลา:23:57:40 น.  

 
 
 
เขียนบรรยายได้เห็นภาพดีจัง

ได้อารมณ์ ได้ความรู้สึก..น่าไปลองแต่งนิยายดูสักเรื่องนะ อิอิ

ปล.อ่านเรื่องสั้นที่พี่ไปป์ให้มาแล้วบทนึง ไอเดียดีมากเลยอ่ะ
แต่งได้ดีนะ แฝงแง่คิดไว้เยอะทีเดียว สู้ต่อไปเน้อ ^^
 
 

โดย: หยา (pericardium ) วันที่: 4 พฤษภาคม 2551 เวลา:10:38:39 น.  

 
 
 
คุณ กชมนวรรณ - ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนนะฮะ...แต่ถ้าถามว่าผมเหงาไหม...คำตอบของผมก็คือ ชินกับมันแล้วล่ะ ที่สำคัญยังเป็นเพื่อนสนิทกันอีกต่างหาก ตอนนี้ผมเพียงแค่...ต้องตัดสินใจอะไรบางอย่าง อ่ะฮะ...

คุณ เด็กเมื่อวานซืน - ยิ่งกว่าเข็นครกอีกเนอะ...

น้องหยา - ขอบคุณที่ชอบนะฮะ...ตอนนี้กำลังลองเขียนเรื่องยาวอยู่ด้วยแหล่ะ แต่ไม่รู้จะไปได้ถึงไหนนี่น่ะสิ ก็สู้กันต่อไปเนาะ ^ ^
 
 

โดย: ยางมะตอยสีชมพู IP: 124.121.134.164 วันที่: 4 พฤษภาคม 2551 เวลา:20:38:24 น.  

 
 
 
บางที.....ก็อยากหยุด
ไม่รับรู้เรื่องราวที่เหนื่อยล้า

แต่ก็ทำได้แค่พักพอมีแรงแล้วไปต่อ
ก็เรายังต้องเดินทางกันอีกไกลนี่เนอะ
 
 

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 5 พฤษภาคม 2551 เวลา:14:14:54 น.  

 
 
 
เรื่องของเรื่องคือ ไม่ได้อาบน้ำนั่นเอง หมักมานาน ได้เวลาอาบน้ำซักที...อ้างว่าเหงา มัวแต่เหม่อลอย ที่แท้ขี้เกียจอาบน้ำ ฮ่าๆ แหมๆ ล้อเล่นนนน

เอาน่า กอดคอกันเหงาด้วยกัน ไปป์ไม่ได้เป็นคนเดียวที่เหงานะ เราเองก็เป็นเหมือนกัน จนหงุดหงิดตัวเอง พวกเรามันเป็นพวกแบกรักหน่ะ ไม่ใช่แบกโลก เพราะคนแบกโลก เวลามีปัญหา เค้าจะโยนความรักและคนรอบข้างทิ้งไปเลย
ส่วนพวกแบกรักอย่างเราๆ เวลารักมีปัญหา ทุกอย่างในชีวิตก็จะพลอยแย่ไปด้วย แบบหมดกำลังใจ...เอาน่า สู้กันต่อไป ยังมีอะไรมากมายที่เรายังไม่ได้เรียนรู้ด้วยตัวเองนะ มันรอเราอยู่ข้างนอก...
 
 

โดย: GottaBeMary วันที่: 5 พฤษภาคม 2551 เวลา:14:50:48 น.  

 
 
 
คุณหมูปิ้งฯ - นั่นสิฮะ ระยะทางอีกยาวไกล เอี หรือว่ามันจะเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ในการเป็นผู้ใหญ่ของผม (ช้าเนาะ) รู้แต่เพียงว่า ตอนนี้ผมอยากอยู่นิ่งๆ จังเลย

หนึ่ง - อืม...ของเรานะ จะว่าแย้มันก็แย่แหล่ะ แต่ เราคิดอยู่อย่างเดียว คือ "กูต้องได้ดี ชีวิตกูต้องดีขึ้น มากกว่าตอนที่มีมันอยู่" ก็แค่นั้นแหล่ะมั้ง...ส่วนเรื่องแบกรัก...อืม ถ้าแบกคนเดียวไม่ไหว เราสองคนช่วยกันแบกดีไหมจ๊ะ หุหุ
 
 

โดย: ยางมะตอยสีชมพู IP: 124.121.125.51 วันที่: 7 พฤษภาคม 2551 เวลา:23:50:30 น.  

 
 
 
เหงา เศร้า ก็อยู่กับมันให้ชินนะ

เผื่อว่า เวลามีความสุขจะได้ไม่ลืมมัน
 
 

โดย: ณู IP: 118.174.5.169 วันที่: 13 พฤษภาคม 2551 เวลา:13:16:57 น.  

 
 
 
เพิ่งเข้ามาอ่านแต่ เหมือนกับเราตอนนี้เลย อารมณ์แบบนั้นเป็นมานานแล้ว แต่ยังหาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้เลย
 
 

โดย: อุ๋ย IP: 58.137.0.100 วันที่: 11 มิถุนายน 2551 เวลา:13:29:57 น.  

 
 
 
เฮ้อออออ มาอ่านเรื่องนี้ตอนอารมณ์แบบนี้

ยิ่ง..... เข้าไปใหญ่

แต่นู๋จะลุกไปอาบน้ำไหวมั้ยน๊อออ

 
 

โดย: doo2doo IP: 161.200.255.162 วันที่: 8 สิงหาคม 2551 เวลา:16:02:46 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ยางมะตอยสีชมพู
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นมนุษย์เงินเดือน รับใช้การตลาด
ต้องคิดงานให้เกินคาด แล้วจะได้ตังค์ใช้

ชอบดนตรี เสียงเพลงเป็น ชีวิตจิตใจ
ตัวอักษรนั้นไซร้ กัดแทะได้ ทุกวี่วัน



ลายปากกา


ของเค้าดีจริง เข้าไปเยี่ยมชมกันได้ครับ ^ ^
ถึงแม้ว่าผมอาจจะยังไม่ใช่นักเขียน ถึงแม้ว่าผมอาจจะไม่มีคุณสมบัติแม้ที่จะคิดเขียน และถึงแม้ว่า เรื่องที่ผมเขียนนั้นจะห่วยแตกแค่ไหนก็ตาม แต่ว่ามันก็ออกมาจากมันสมองอันน้อยนิดของผม ขอร้องเถิดครับ กรุณาอย่าเอาไป คัดลอก เผยแพร่ ดัดแปลง ส่วนหนี่งส่วนใดหรือทั้งหมดของงานเขียนของผมเลย (ยางมะตอยสีชมพู) ผมขอสงวนสิทธิ์ตามกฏหมาย ซึ่งหากฝ่าฝืนโดยไม่ได้รับอนุญาตแล้ว จะมีโทษ ปรับตามกฏหมายตั้งแต่ 20,000 บาท ถึง 200,000 บาท หรือนำเรื่องไปเสนอสำนักพิมพ์ ถือเป็น การเสนอขาย มีโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 4 ปี หรือ ปรับตั้งแต่ 100,000 บาทถึง 800,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับนะครับ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ที่ยังเข้าใจ และเห็นใจคนชอบเขียนห่วยๆอย่างผม (ตามมาตรา 69 แห่ง พ.ร.บ. กฏหมายลิขสิทธิ์)
[Add ยางมะตอยสีชมพู's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com