Don't Worry, Be Happy

<<
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
4 มิถุนายน 2550
 

Title: วัย...




เป็นอีกครั้งหนึ่ง...ที่ผมหยิบเสื้อตัวนี้ออกมาจากตู้เสื้อผ้าฝุ่นเขรอะของผม
ผมไล่สายตาอ่านข้อความต่างๆมากมายที่อยู่บนเสื้อตัวนี้...
และแน่นอน...รอยยิ้มที่ผุดขึ้นมา เมื่อผมอ่านมันจบลง เป็นรอบที่...
เอ่อ...รอบที่เท่าไหร่ไม่ทราบได้ รู้แต่ว่า ผมอ่านมันมาซ้ำซากหลายครั้งแล้วล่ะ

เหตุผลที่หยิบมันออกมาน่ะหรือ...
อืมม์...เพราะว่ามันทำให้ผมคิดถึงความหลังเมื่อครั้งยังซ่าส์ๆอยู่น่ะสิ

ใช่...ไม่มีช่วงเวลาไหนที่จะสนุก และมีความสุข เท่ากับช่วงเวลานี้อีกแล้ว

ผมนึกถึงวันที่ตื่นเต้นแทบตายกับการโดดเรียนครั้งแรกในชีวิต
เพียงเพื่อไปแข่งกินก๋วยเตี๋ยวเรือที่อนุสาวรีย์ฯ กับเพื่อน

ผมนึกถึงตอนโดนทำโทษหน้าชั้น เพราะลืมทำการบ้าน

ผมนึกถึงตอนที่วิ่งหนีกันกระเจิง เหตุเพราะพวกเราเตะบอล
เข้าเต็มกบาลอาจารย์ฝ่ายปกครอง จนหน้าคะมำ

ผมนึกไปถึงตอนที่เราคึกคะนองกันอย่างมาก
โดยการเล่นลิฟต์ที่โรงเรียน...วิธีการเล่นน่ะหรือ
คือการปิดไฟในลิฟต์แล้วกระทืบ...ใครก็ได้ที่อยู่ข้างตัวคุณ

เคยมีอยู่ครั้งหนึ่งครั้งพวกเราร่วมมือกัน
เล่นงานเหยื่อของเรา ที่เป็นเด็กเรียนสายวิทย์ฯ
เมื่อลิฟต์ปิด...ผมจัดการดับไฟทันที แล้ว...กระทืบเข้าที่เป้าหมายของเรา
ได้ผลครับ...เสียงมันร้องด้วยความเจ็บปวด
แต่...ที่ไหนได้ เพื่อนตัวดีของผมนั่นเอง ที่โดนดีเข้าให้
เมื่อถูกคัตเตอร์ของไอ้เด็กเรียนคนนั้น เป็นแผลยาว...
และเสียงร้องนั้น...ก็เป็นของมัน
(ย่อหน้าข้างบน เด็กดีห้ามเลียนแบบนะจ๊ะ)

เขียนมาถึงบรรทัดนี้...รู้สึกผมจะยิ้มกับตัวเองมากว่าสิบทีแล้วมั้ง



แล้วเมื่อเวลาผ่านมา...จนถึงปัจจุบันนี้
ทุกคนต่างแยกย้ายกันไปทำตามหน้าที่ของตน...
บ้างทำงานเป็นถึงผู้จัดการใหญ่...

บ้างก็เรีบนต่อ...และไม่น่าเชื่อ เมื่อคนที่เคยมีเกรดเฉลี่ยต่ำที่สุดในห้อง
มันกำลังจะจบดอกเตอร์...!!

และไม่น่าเชื่อเช่นกัน ว่าคนที่ท่าทางติ๋ม และไม่ประสาเรื่องหญิงที่สุด
มันจะแต่งงานมีลูก เมียไปแล้ว...

เมื่อครั้งที่พวกเรา นัดรวมตัวสังสรรค์กัน เรื่องเก่าๆ ขำขำ
ก็พรั่งพรูออกมาจากปากของแต่ละคน มิหยุดหย่อน
และแน่นอน ความหลังครั้งเก่านั้น เรียกรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะจากผมได้ทุกที

ผมคิดถึงพวกมันครับ...






Create Date : 04 มิถุนายน 2550
Last Update : 4 มิถุนายน 2550 0:35:04 น. 9 comments
Counter : 814 Pageviews.  
 
 
 
 


*** ดีจ้า แวะมาเยี่ยมในวันทำงาน มีความสุขมาก ๆ จ้า ***

 
 

โดย: หน่อยอิง วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:10:38:53 น.  

 
 
 
แวะมาทักทายคะ แต่"ทำไมคนที่ติ๋มๆที่สุดในกลุ่มเนี่ย ทำไมต้องแต่งงานคนแรกด้วย คะมันเป็นสมการที่ถูกต้องใช่ไหมคะ" อิ..อิ..
 
 

โดย: yoyo IP: 222.123.101.29 วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:13:16:25 น.  

 
 
 
คุณหน่อยอิง - ขอให้มีความสุขมากมายเช่นกันนะครับ ^ ^

คุณ yoyo - ดีใจที่กลับมาทักทายกันอีกครับ แต่เห็นจะเป็นจริงนะฮะ สำหรับสมการคนติ๋มๆเนี่ย
 
 

โดย: ยางมะตอยสีชมพู IP: 124.121.131.93 วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:19:05:01 น.  

 
 
 
อ่า เห็นรูปปุ๊บก็คิดถึงเสื้อสมัยม.ปลายของตัวเองด้วยเลย เขียนซะเละเทะอย่างงี้เหมือนกันเลย

ย้อนไปแล้วก็คิดถึงสมัยตอนโน้นนนนเหมือนกันเนอะอะไรๆก็สนุกไปหมดเลย จำได้ว่าที่สนุกที่สุดก็คงจะเป็นเรื่องตามแอบด้อมๆมองๆชายหนุ่มที่แอบปิ๊งอยู่แถวๆสนามบอลเวลาพักเที่ยงนี่แหละ อิ อิ อิ(ส่อแววตั้งแต่เด็กเลยเนอะ ฮ่าๆๆๆๆ)
 
 

โดย: Hoong ja ^_______^ (rukachan~ ) วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:21:32:53 น.  

 
 
 
มีเสื้อแบบในรูปเหมือนกันค่ะ แต่ไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหนแล้ว เก็บไว้ดีเกิน
ชวนให้คิดถึงความหลังจริงๆ สุดสัปดาห์นี้ก็จะไปย้อนอดีตอยู่เหมือนกันค่ะ
 
 

โดย: kenmania IP: 58.8.92.50 วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:0:12:44 น.  

 
 
 
คนแก่ เขาก็นึกถึงความหลังกันทุกคน ชิมิ 555

เราจำมะได้แล้วว่ามีเสื้อแบบนี้หรือเปล่า ส่งสัยจะเป็น อัลไซเมอร์ เหอๆ
 
 

โดย: http://piyavan.exteen.com IP: 61.47.110.153 วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:15:20:35 น.  

 
 
 
คุณฮุ้ง...นอกจากแอบมองหนุ่มที่สนามบอลแล้ว ยังมีแอบตามไปดูที่ห้องน้ำชายอีกป่าวครับ ^ ^

คุณkenmania - ขอให้สนุกและชวนเพื่อนย้อนวัยกันด้วยนะครับ ^ ^

จอย - ยังดีที่เรายังนึกถึงความหลังได้...แล้วคนที่มันลืมไปเลยล่ะ...เค้าถือว่าแก่กว่า ชิมิ หุหุ
 
 

โดย: ยางมะตอยสีชมพู IP: 124.121.129.148 วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:21:28:55 น.  

 
 
 
เพื่อนก็คือเพื่อนและไม่ว่าจะยังไงมันก็จะยังคงเป็นเพื่อนต่อไป



มิตรภาพคือสิ่งสวยงาม
 
 

โดย: T.B.tower วันที่: 9 มิถุนายน 2550 เวลา:15:46:46 น.  

 
 
 
แวะมาดูครับแค่มาทักทาน่ะ
 
 

โดย: พรหม IP: 61.19.65.136 วันที่: 15 มิถุนายน 2550 เวลา:18:43:28 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ยางมะตอยสีชมพู
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นมนุษย์เงินเดือน รับใช้การตลาด
ต้องคิดงานให้เกินคาด แล้วจะได้ตังค์ใช้

ชอบดนตรี เสียงเพลงเป็น ชีวิตจิตใจ
ตัวอักษรนั้นไซร้ กัดแทะได้ ทุกวี่วัน



ลายปากกา


ของเค้าดีจริง เข้าไปเยี่ยมชมกันได้ครับ ^ ^
ถึงแม้ว่าผมอาจจะยังไม่ใช่นักเขียน ถึงแม้ว่าผมอาจจะไม่มีคุณสมบัติแม้ที่จะคิดเขียน และถึงแม้ว่า เรื่องที่ผมเขียนนั้นจะห่วยแตกแค่ไหนก็ตาม แต่ว่ามันก็ออกมาจากมันสมองอันน้อยนิดของผม ขอร้องเถิดครับ กรุณาอย่าเอาไป คัดลอก เผยแพร่ ดัดแปลง ส่วนหนี่งส่วนใดหรือทั้งหมดของงานเขียนของผมเลย (ยางมะตอยสีชมพู) ผมขอสงวนสิทธิ์ตามกฏหมาย ซึ่งหากฝ่าฝืนโดยไม่ได้รับอนุญาตแล้ว จะมีโทษ ปรับตามกฏหมายตั้งแต่ 20,000 บาท ถึง 200,000 บาท หรือนำเรื่องไปเสนอสำนักพิมพ์ ถือเป็น การเสนอขาย มีโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 4 ปี หรือ ปรับตั้งแต่ 100,000 บาทถึง 800,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับนะครับ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ที่ยังเข้าใจ และเห็นใจคนชอบเขียนห่วยๆอย่างผม (ตามมาตรา 69 แห่ง พ.ร.บ. กฏหมายลิขสิทธิ์)
[Add ยางมะตอยสีชมพู's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com